รูปบทความ 5 รายการทาง NETFLIX ดูเพลินๆ แถมทริคการแต่งห้องคอนโด

5 รายการทาง NETFLIX ดูเพลินๆ แถมทริคการแต่งห้องคอนโด

ถ้าพูดถึง Netflix เราคงนึกถึงซีรี่ย์หลากสัญชาติทั้งไทยและเทศ หนังชื่อดังและรายการของทางช่องเอง ซึ่งนับเป็นช่องทางหนึ่งของการสตรีมออนไลน์ที่ถูกลิขสิทธิ์มีภาพที่คมชัดระดับ HD แถมไม่มีโฆษณาคั่นให้เสียอารมณ์


ซึ่งนอกจากทาง Netflix จะมีภาพยนตร์สุดฮิตแบบถูกลิขสิทธิ์แล้ว รู้หรือไม่ว่ายังมีรายการตกแต่งห้องและรีโนเวทคอนโดอยู่ด้วย วันนี้ Esto มีทริคการดูแลห้องและรีโนเวทห้องจาก 5 รายการทางเน็ตฟลิกซ์มาให้รับชมเป็นตัวเลือกในการดูและนำไปเป็นไอเดียตกแต่งห้องในคอนโดมาฝาก


Great Interior Design Challenge



รายการที่เดินทางไปทั่วประเทศและจะทำการรีโนเวทห้องหรือบ้านให้ดูดี มีสไตล์มากยิ่งขึ้น ตอนนี้มีมากถึง 3 seasons และในแต่ละ Episode นั้นจะเป็นการแข่งขันของดีไซน์เนอร์ในบัดเจทและเวลาที่จำกัด


ตอนที่แนะนำ

Season 2 ตอนที่ 9 เป็นตอนที่ดีไซน์เนอร์ 3 คนจะออกแบบห้องนอนยุค 1930 ให้ตอบโจทย์กับเจ้าของห้องมากที่สุด โดยไอเดียที่น่าสนใจของตอนนี้คือการใช้สีสันของวอลเปเปอร์แบบเมทัลลิกเพื่อช่วยให้ห้องสีพื้นธรรมดาดูมีสีสันและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น


Tidying Up with Marie Kondo


รายการที่มาริเอะ คอนโด ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดระเบียบที่มีชื่อเสียงระดับโลกชาวญี่ปุ่น ได้ทำการช่วยจัดระเบียบบ้านให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น โดยในรายการนั้นได้สอดแทรกวิธีการจัดเก็บที่หลากหลายและช่วยให้เก็บของได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เช่น การพับผ้าให้เป็นสี่เหลี่ยมขนาดเล็กช่วยเพิ่มพื้นที่ให้ตู้เสื้อผ้า การเก็บของที่ไม่ใช้หรือหมดอายุแล้วทิ้งไป เป็นต้น


ตอนที่แนะนำ

ตอนที่ 1 เป็นตอนที่คุณมาริเอะเข้าไปช่วยจัดห้องให้ครอบครัวที่แต่งงานแล้วพร้อมมีลูก 2 คนซึ่งการมีเด็กเล็กๆ อยู่ในบ้านนั้นทำให้ครอบครัวนี้แทบจะไม่มีเวลาจัดเก็บสิ่งของ โดยใน Ep นี้มีทริคเล็กๆน้อยๆมากมายซ่อนอยู่ เช่น การเก็บของในห้องครัวนั้นให้เก็บของจำพวกเดียวกันและไซส์เดียวกันเข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีการนำกล่องหรือช่องเล็กๆมาวางเพื่อให้การจัดเก็บเป็นหมวดหมู่มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าดูแค่ตอนนี้ห้องของคุณก็จะดูเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น


Stay here



เป็นการร่วมมือกันของดีไซน์เนอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาที่จะเข้าไปช่วยรีโนเวทบ้านและคอนโดให้น่าเข้าพักอาศัยและมียอดการจองมากยิ่งขึ้น เป็นรายการที่จะช่วยให้มีไอเดียในการตกแต่งห้องและรีโนเวทห้องให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น


ตอนที่แนะนำ

ตอนที่ 4 เป็นการรีโนเวทบ้านย่านบลู๊คลิน เป็นตอนที่เจ้าของห้องเช่ามีตีม “ งบน้อย แต่อยากได้ห้องที่มีสไตล์” โดยไอเดียที่น่าสนใจและสามารถนำมาใช้กับห้องในคอนโดขนาดเล็กของเราได้ก็คือ ทำหัวเตียงให้สูงติดเพดานเพราะการที่ทำหัวเตียงให้สูงแบบแนวตั้งนั้นเป็นการดึงดูดสายตาไม่ให้มองไปในที่ๆแคบ จึงทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นนั่นเอง


The World’s Most Extraordinary Homes



เป็นรายการที่จะพาไปดูบ้านสวยๆทั่วโลกและพูดคุยกับสถาปนิกเรื่องการสร้างอสังหาที่โด่งดังในประเทศต่างๆ โดยในรายการเราจะได้เรียนรู้ถึงการรีโนเวทและการทำห้องให้เข้ากับพื้นที่นั้นๆโดยที่ไม่รบกวนกับธรรมชาติ


ตอนที่แนะนำ

ประเทศสเปน เป็นการไปเยี่ยมชมบ้านที่ออกแบบท่ามกลางธรรมชาติและรบกวนธรรมชาติน้อยที่สุด โดยไอเดียที่น่าสนใจของตอนนี้ก็คือการนำพื้นคอนกรีตมาขัดแทนที่จะใช้พื้นหินขัด ซึ่งช่วยประหยัดเงินได้ดีและมีดีไซน์ที่โดดเด่น นอกจากนี้อีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือการเปิดประตูและหน้าต่างได้รอบบ้านที่เมื่อเปิดไปนั้นจะเชื่อมกับธรรมชาติได้ในทุกมุม ซึ่งเราสามารถนำไอเดียนี้มาดัดแปลงให้เข้ากับห้องในคอนโดของเราได้ด้วย เช่น การเปลื่ยนจากหน้าต่างทึบที่เปิดไม่ได้หรือเปิดได้ไม่กว้างมาก ให้เป็นหน้าต่างบานกระจกที่สามารถเลื่อนเข้าและออกเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกมากยิ่งขึ้น


How to live mortgage free


เป็นรายการที่สถาปนิกและนักออกแบบช่วยสร้างบ้านโดยที่ผู้อาศัยนั้นจะไม่เป็นหนี้ ไม่ต้องเสียค่าเช่าหรือผ่อนจ่าย ซึ่งหากเราเลือกดูรายการนี้เราจะได้ทั้งไอเดียมาประยุกต์ใช้ในการตกแต่งห้องและทริคในการใช้เงินให้ไม่เป็นหนี้


ตอนที่แนะนำ

ซีซั่น 1 เป็นตอนที่สถาปนิกเข้าไปช่วยสร้างห้องบนเรือเก่า ซึ่งเจ้าของนั้นมีงบประมาณที่จำกัดและไม่อยากเป็นหนี้เพิ่มจากการกู้ยืมเงิน โดยไอเดียจาก Ep นี้ที่เราสามารถนำมาใช้กับคอนโดได้นั้นก็คือการประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บของโดยเราสามารถประยุกต์ใช้ได้โดยการบิ้วท์อินชั้นวางเข้าไปในห้องเพื่อเพิ่มพื้นที่


ดูกันเพลินๆไปเลยกับ 5 รายการแต่งห้องใน Netflix ที่ถ้าเราดูกันครบ 5 รายการนี้แล้วรับรองว่าไอเดียในการจัดและตกแต่งห้องให้น่าอยู่มากขึ้นนั้นมีมากมายแน่นอน ใครชอบทริคไหน วิธีไหนหรืออยากได้ห้องแบบไหนก็เซฟไว้แล้วนำมาปรับแต่งห้องของเราให้ดูดีมากยิ่งขึ้น


บทความที่เกี่ยวข้อง

ตามหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านไปกับ IKEA Home Tour Makeover

ไลฟ์สไตล์การดูหนังที่เปลี่ยนไปของมนุษย์คอนโด, มาแล้ว Netflix รุกตลาดไทย

เรียนลงทุนกันเพลินๆ ลองเข้า Netflix มาดูเรื่องนี้สิ

เปลี่ยนห้องเปล่า ให้เป็นห้องสวย ในสไตล์ Modern Classic

ไอเดียแต่งพื้นที่ภายในคอนโดฯ ด้วยหินอ่อน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์