รูปบทความ 5 สถานที่สุดฟิน ที่สร้างมาเพื่อรับบรรยากาศหน้าฝนในกรุงเทพฯ

5 สถานที่สุดฟิน ที่สร้างมาเพื่อรับบรรยากาศหน้าฝนในกรุงเทพฯ

ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ หลายคนอาจจะไม่ชอบที่เดินทางลำบาก ไหนจะพื้นแฉะ ตัวเปียก รถติด ทำอะไรก็ไม่ค่อยสะดวกเพราะสภาพอากาศไม่ค่อยจะเป็นใจ แต่จริงๆ แล้ว หน้าฝนก็มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่เช่นกัน  เพราะวันนี้ทางเราได้นำ 5 สถานที่สุดฟิน มาแนะนำให้ได้รู้จักกัน ทั้งเดินทางสะดวกไม่ต้องออกนอกจังหวัด แต่จะตั้งอยู่ที่ไหน และมีเสน่ห์เหมาะสำหรับหน้าฝนอย่างแน่นอน


สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)



สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใกล้ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว สามารถเดินทางโดย MRT พหลโยธินได้ สวนแห่งนี้เป็นสวนแห่งครอบครัว ที่สามารถมาเดิน – วิ่ง ออกกำลังกาย หรือ ปั่นจักรยานได้ ด้วยบรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติ มีความร่มรื่นจากต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวขจี สามารถสัมผัสได้ถึงกลิ่นดินและกลิ่นฝนอ่อนๆ ยามฝนพร่ำ ทำให้เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจช่วงหน้าฝน โดยเฉพาะช่วงหลังฝนตก กับกลิ่นไอดินที่ให้บรรยากาศราวกับมีธรรมชาติอยู่รายล้อม




ข้อมูลการติดต่อ

ที่อยู่ : ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร, กรุงเทพมหานคร

เบอร์โทร : 02-537-9221

วัน-เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 05.00 - 21.00

การเดินทาง

  • BTS หมอชิต
  • MRT พหลโยธิน


ป่าในกรุง



ป่าในกรุง เป็นศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง โดยสถาบันปลูกป่า ปตท. ตั้งอยู่ในถนนสุขาภิบาล 2 เขตประเวศ ภายในมีพื้นที่ปลูกป่านิเวศที่สมบูรณ์ รวมถึงจำลองป่ากรุงเทพฯ ในอดีตที่มีความหลากหลายของพันธุ์ไม้ดั้งเดิมและพันธุ์ไม้หายากกว่า 250 ชนิด เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่ได้รับบรรยากาศแบบป่าจริงๆ โดยไม่ต้องไปต่างจังหวัด ด้วยต้นไม้พืชพรรณโดยรอบที่มีจำนวนมาก จึงทำให้สามารถชมทัศนียภาพ และอากาศบริสุทธิ์ของป่าไม้ยามฝนตกได้


จุดเด่นของที่นี่ คือ มี “ทางเดินชมเรือนยอดไม้” หรือ “Sky Walk” ที่ผู้เข้าชมสามารถเดินเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติยามฝนตกได้ อีกทั้งยังมี “หอชมป่า” หรือ “Observation Tower” หอชมวิวที่เหมาะแก่การหลบฝน และยังสามารถรับชมบรรยากาศมุมสูงบริเวณธรรมชาติรอบๆ ท่ามกลางสายฝนได้ด้วย




ข้อมูลการติดต่อ

ที่อยู่ : เลขที่ 81 ถนนสุขาภิบาล 2 แขวงดอกไม้ เขต ประเวศ กรุงเทพมหานคร

เบอร์โทร : 02-136-6380

วัน-เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 (ปิดวันจันทร์)

การเดินทาง

  • รถโดยสารประจำทางสาย 1013 ลง 3 แยก โรงพยาบาลสิรินธร แล้วต่อรถสองแถวสีน้ำเงิน ตลาดนำชัย (999) - วัดกิ่งแก้ว
  • BTS อ่อนนุช แล้วเดินมาหน้าบิ๊กซีอ่อนนุชและข้ามฝั่งมานั่งสาย 1013 ลง 3 แยก โรงพยาบาลสิรินธร แล้วต่อรถสองแถวสีน้ำเงิน ตลาดนำชัย (999) - วัดกิ่งแก้ว


ตลาดนัดขวัญเรียม



ตลาดน้ำขวัญเรียม ตั้งอยู่ระหว่างซอยเสรีไทย 60 และ ซอยรามคำแหง 187 เป็นหนึ่งในตลาดน้ำแห่งใหม่ที่ผุดขึ้นเพื่อย้อนรอยวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของผู้คนริมคลองแสนแสบ จุดเด่นของตลาดแห่งนี้อยู่ที่สะพานเรือที่เชื่อมระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือและวัดบางเพ็งใต้ ภายในตลาดมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ทั้งการเยี่ยมชมวิถีชีวิตริมคลอง แวะชิมอาหารอร่อยจากทั่วทุกภาค อีกทั้งยังสามารถรับชมบรรยากาศยามฝนตกโดยการนั่งล่องเรือไปตามคลองแสนแสบได้อีกด้วย




ข้อมูลการติดต่อ

ที่อยู่ : ซอยรามคำแหง 185 ถนนรามคำแหง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี, กรุงเทพมหานคร

เบอร์โทร : 081-357-1545

วัน-เวลาเปิดทำการ : เสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00 - 21.00

การเดินทาง

รถโดยสารประจำทางสาย 27 ปอ. , 502 (ถนนสุขาภิบาล 2 (เสรีไทย)

และสาย 113 , 58 , ปอ. 113 , 514 (ถนนสุขาภิบาล 3 (รามคำแหง)


ปลายนาคาเฟ่



ร้านคาเฟ่ริมทุ่งนาย่านหนองจอก ที่หาได้ยากมากในกรุงเทพฯ เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อนจิบกาแฟชิลล์ๆ ช่วงหน้าฝนเป็นอย่างมาก จุดเด่นของร้านนี้คือ สามารถมองเห็นวิวทุ่งนาสีเขียวขจีสวย พร้อมอากาศเย็นสบาย ตามธรรมชาติ ใครกลัวเปียกฝนก็สามารถไปนั่งห้องแอร์ด้านในได้ หรือถ้าใครอยากรับบรรยากาศแบบธรรมชาติด้านนอก สัมผัสกลิ่นใบหญ้าจากทุ่งนาสีเขียวยามฝนตก มองดูสายฝนที่กระทบกับทุ่งนาแบบเพลินๆ ทางร้านก็มีที่นั่งสำหรับชมวิวทุ่งนาเหมือนกัน



ข้อมูลการติดต่อ

ที่อยู่ : 32/140 ม.2 ถนนคู้คลองสิบ แขวงคู้ฝั่งเหนือ เขตหนองจอก, กรุงเทพมหานคร

เบอร์โทร : 095-786-2499

วัน-เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00

ารเดินทาง

รถโดยสารประจำทางสาย 525 


Vivi The Coffee Place



ถัดจากร้านคาเฟ่ริมทุ่งนา มาต่อกันที่คาเฟ่ริมแม่น้ำวิวสวยๆ กันบ้าง คาเฟ่ร้านนี้ตั้งอยู่แถวท่าเตียน-วัดโพธิ์ มีจุดเด่นเรื่องทำเลที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้สามารถมองเห็นการสัญจรทางเรือและวิถีชีวิตของผู้คนที่ผ่านไปมา และยังมองเห็นวิวของ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ที่สวยงามทั้งตอนเช้าและยามพระอาทิตย์ตกดินได้ เหมาะแก่การนั่งจิบกาแฟทานขนมไปพลางชมวิวสายฝนที่โปรยปรายลงมากระทบกับแม่น้ำเจ้าพระยาสุดๆ เพราะที่นี่วิวสวยมากๆ จะนั่งชมบรรยากาศโซนแอร์ด้านใน หรือจะนั่งโซนธรรมชาติด้านนอกก็ได้



ข้อมูลการติดต่อ

ที่อยู่ : 394/29 ซอยปานสุข ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง พระนคร, กรุงเทพมหานคร (ด้านหน้าโรงแรมออรั่มเดอะริเวอร์เพลส)

เบอร์โทร : 02-226-4672

วัน-เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 10.00-20.00


หน้าฝนเป็นฤดูกาลแห่งความชุ่มชื่น ต้นไม้ใบหญ้าต่างอุดมสมบูรณ์ดูเขียวชอุ่ม หน้าฝนจึงเป็นฤดูที่เหมาะแก่การเยี่ยมชมธรรมชาติ แม้ในกรุงเทพฯ จะมีที่เที่ยวสำหรับหน้าฝนไม่เยอะมากเท่าจังหวัดอื่นๆ แต่ก็มีสวนสาธารณะสวยๆ ขนาดใหญ่มากมาย และมีร้านคาเฟ่สีเขียวแบบธรรมชาติ ให้ผู้คนชาวกรุงได้สัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติในตัวเมือง ใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติในเมืองกรุง สัมผัสกลิ่นใบไม้ใบหญ้า และสายลมอ่อนๆ เย็นสบายยามฝนตก ต้องแวะไปสถานที่เหล่านั้นกันให้ได้


บทความที่เกี่ยวข้อง

ไล่ตามชีวิตคนเมือง เปิดไลฟ์สไตล์กลางเดือนกับ 7 สถานที่เที่ยวเย็นๆ ในกรุงเทพฯ

เปิดไทม์ไลน์สยามสแควร์ อดีต ปัจจุบัน อนาคต

Close To You : ‘สะพานควาย’ ทำเลที่ทำให้ฉันและเธอ ‘ใกล้’ กันมากกว่าที่เคย [ADS]


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์