รูปบทความ 5 เหตุผลที่ทำให้ บางใหญ่ กลายเป็นแหล่งคอนโดน่าซื้อ น่าลงทุน

5 เหตุผลที่ทำให้ "บางใหญ่" กลายเป็นแหล่งคอนโดน่าซื้อ น่าลงทุน

บางใหญ่พื้นที่ทำเลทองในอนาคตอันไม่ช้า


บางใหญ่ เป็นพื้นที่หนึ่งในจังหวัดนนทบุรี มีพื้นที่ใหญ่พอสมควร บ้านเรือนกระจายตัวอยู่มากมาย แม้ว่าระยะห่างจะไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก แต่เศรษฐกิจก็ไม่ได้เฟื่องฟูในบริเวณนั้นเท่าที่ควรนัก และมองกลับมาปัจจุบันนี้ บางใหญ่กลับกลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยยอดฮิตของจังหวัดนนทบุรี เป็นพื้นที่ทำเลที่กำลังพัฒนาไปสู่จุดสูงสุดอีกแห่ง ทำให้มีที่พักอาศัยทั้งในแนวราบและแนวตั้งอย่างคอนโดแถวบางใหญ่ เข้ามากระจายตัวลงทุนอย่างมาก ผลที่ตามมาคือราคาที่ดินบริเวณนั้นมีอัตราที่สูงขึ้น รวมถึงมีการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณนนทบุรี ถนนมอเตอร์เวย์บางใหญ่ไปกาญจนบุรี ที่สำคัญรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ตัดผ่านบางใหญ่ และยังมีแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสเกต เดอะสแควร์บางใหญ่ แหล่งรวม modern trade เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งของคนชอบตกแต่งบ้าน เป็นต้น


พูดมาเยอะขนาดนี้แล้ว!เรามาทำความรู้จักกันอย่างละเอียดดีกว่า ว่ามีเหตุผลอะไรบ้างที่ทำให้บางใหญ่กลายเป็นทำเลน่าลงทุน รวมทั้งเหตุผลที่คอนโดบางใหญ่กลายเป็นแหล่งคอนโดน่าซื้อ

เมืองที่กำลังพัฒนาสู่ความเจริญยิ่ง


1. การพัฒนาด้านทำเล

• ในบริเวณบางใหญ่-นนทบุรี หลังจากสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยานนทบุรี 1 ที่เปิดให้บริการประชาชนได้ใช้รถใช้ถนนเมื่อปี 2557 มีระยะทางยาวรวมทั้งสิ้น 4.3 กิโลเมตร โดยมีจุดขึ้น-ลงทั้งหมด 4 จุด ได้แก่ ทางทางขึ้นบริเวณถนนนนทบุรี 1 , ลงสำหรับลงถนนนนทบุรี 1 , ทางขึ้นบนถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี , สะพานข้ามแยกบริเวณตลาด อตก. , การเปิดสะพานแห่งนี้ช่วยแก้ไขปัญหาจราจรในบริเวณนนทบุรี ที่สะพานพระราม 5 และสะพานพระนั่งเกล้าได้ประมาณ 30% โดยเฉพาะช่วงเช้าและช่วงเย็น ช่วยลดระยะเวลาในการเดินทาง ช่วยแบ่งเบาเส้นทางจราจรและถือเป็นเส้นทางเชื่อมต่อจุดสำคัญๆ เช่น เพื่อเลี่ยงเมืองหรือออกนอกเมือง ไปยังท่าน้ำนนท์ ไปยังราชพฤกษ์ โดยสะพานนนทบุรี 1 มีการออกแบบลักษณะและโครงสร้างสะพานเป็นแบบคานขึงกึ่งเคเบิลและคอนกรีต (Extradosed Pretressed Con-creteBridge) ซึ่งถือว่าเป็นสะพานรูปแบบใหม่แห่งแรกในประเทศไทย ล่าสุดโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสนามบินน้ำ ซึ่งยังอยู่ในช่วงขอ EIA สำรวจจากชุมชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง สำหรับโครงการนี้ เป็นโครงการที่อยู่ในแผนดำเนินการช่วงปี 2565

สะพานข้ามนนทบุรี1

ส่วนที่สองได้แก่โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 สายบางใหญ่ถึงกาญจนบุรี ถือเป็นทางหลวงพิเศษที่จะทำให้ กรุงเทพมหานครมีการจราจรที่ดีขึ้น รวมทั้งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้บางใหญ่-นนทบุรี เป็นแหล่งที่มีความเจริญและเป็นย่านที่มีการคมนาคมที่ดีมากยิ่งขึ้นของประเทศ โดยแนวเส้นทางของมอเตอร์เวย์สายดังกล่าวจะครอบคลุมพื้นที่ถึง 4 จังหวัดได้แก่ นนทบุรี , นครปฐม , ราชบุรี , กาญจนบุรี  โดยมีจุดเริ่มต้นณบางใหญ่บริเวณแยกต่างระดับบางใหญ่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี วิ่งไปสิ้นสุดที่ทางหลวงหมายเลข 3245 เมืองจังหวัดกาญจนบุรี โดยจัดให้สะพานยกระดับนี้เป็นอยู่ในรูปแบบของโครงการทางหลวงพิเศษที่จัดเก็บค่าธรรมเนียม มีขนาด 4 ถึง 6 ช่องจราจร  พร้อมทางแยกต่างระดับ 8 แห่งได้แก่

1. บางใหญ่
2. นครชัยศรี (ทล.3323)
3. นครชัยศรี (เชื่อมต่อสายนครปฐม-ชะอำ)
4. นครปฐมฝั่งตะวันออก (ทล.3036)
5. นครปฐมฝั่งตะวันตก (ทล.321)
6. ท่ามะกา (ทล.3394)
7. ท่าม่วง (ทล.3081)
8. กาญจนบุรี (ทล.324)


2. การเข้าถึงของรถไฟฟ้าสายสีม่วง


รถไฟฟ้าสายสีม่วง
คือรถไฟฟ้าสายหนึ่งที่หลายคนรอคอยที่จะได้ใช้งาน  ตอนนี้ก็ได้เปิดทำการไปเรียบร้อยแล้วเป็นเวลา 1 ปี ถือว่าขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมมาก รถไฟฟ้าสายสีม่วงมีสถานีตั้งแต่เตาปูน - บางใหญ่ เป็นระยะทาง 23 กิโลเมตร มีจำนวนทั้งหมด 16 สถานี ได้แก่ สถานีคลองบางไผ่ , สถานีตลาดบางใหญ่ , สถานีบางพลู , สถานีบางรักใหญ่ , สถานีท่าอิฐสถานีไทรม้า , สถานีสะพานพระนั่งเกล้า , สถานีแยกนนทบุรี , สถานีศรีพรสวรรค์ , สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี , สถานีกระทรวงสาธารณสุข , สถานีแยกติวานนท์ , สถานีวงศ์สว่าง , สถานีบางซ่อน , สถานีเตาปูน 


 3 สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง ในย่านบางใหญ่  ได้แก่  

- สถานีคลองบางไผ่
ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษกช่วงบริเวณคลองบางไผ่ กับคลองถนนมีศูนย์ซ่อมบำรุงอาคารโรงจอดรถไฟฟ้า

- สถานีตลาดบางใหญ่ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษกใกล้กับย่านชุมชนอยู่ใกล้บริเวณตลาดบางใหญ่

- สถานีสามแยกบางใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก บริเวณสถานีสามแยกบางใหญ่ถือว่าเป็นเขตที่หัวสายที่หนาแน่น เพราะมีหมู่บ้านและคอนโดที่สร้างใหม่เป็นจำนวนมาก

อัตราค่าโดยสาร

- เริ่มต้นที่ 14 บาท        

- ค่าโดยสารตามระยะทาง 2 บาทต่อกิโลเมตร      

- อัตราค่าโดยสารสูงสุด 42 บาท



ซึ่งปัจจุบันนับว่าบริเวณแนวเส้นรถไฟฟ้าสายสีม่วงนี้มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะมี
คอนโดบางใหญ่เกิดขึ้นบริเวณสถานีและบริเวณเส้นทางผ่านของรถไฟฟ้าสายสีม่วงเกิดขึ้นมากมาย ทำให้สะดวกต่อการพักอาศัยและสะดวกต่อการเดินทาง

รถไฟฟ้าสายสีม่วงบางใหญ่

3. การคมนาคมและจุดเชื่อมต่อหลายสาย

ถ้าใครมีที่ทางหรือซื้อคอนโดแถวนี้ไว้ไม่ต้องห่วงเรื่องการจราจรเลย เนื่องจากบางใหญ่เป็นทำเลทองในอนาคต ทำให้ปัจจุบันนี้มีถนนที่เชื่อมต่อกันและตัดผ่านบริเวณบางใหญ่หลายสาย ทำให้การคมนาคมและการจราจรไปยังที่ต่างๆ สะดวกมากขึ้น ได้แก่

1. จุดต่อเชื่อมกับถนนกาญจนาภิเษกเข้าสู่ด่านกาญจนาภิเษก

2. จุดต่อเชื่อมทางยกระดับบรมราชชนนี(ขาเข้าเมือง) เข้าสู่บรมราชชนนี

3. จุดเชื่อมกับถนนราชพฤกษ์เข้าสู่ด่านถนนราชพฤกษ์

4. จุดต่อเชื่อมกับทางพิเศษศรีรัชและถนนกำแพงเพชร 2 เข้าสู่ด่านศรีรัช

5. จุดเชื่อมต่อถนนสิริธร ถนนเทิดพระเกียรติ และพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟบางบำหรุเข้าสู่ด่านบางบำหรุ  

6. จุดต่อเชื่อมกับถนนประชาราษฏร์สาย 1 ถนนรัชดาภิเษกฝั่งพระนคร ถนนพิบูลย์สงครามเข้าสู่ด่านพระราม 6

7. จุดต่อเชื่อมถนนจรัญสนิทวงศ์ บริเวณหน้าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เข้าสู่ด้านจรัญสนิทวงศ์



4. แหล่งไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ย่านบางใหญ่ ไม่ได้เพียงแต่เติมโตทางด้านที่อยู่อาศัย คอนโดหมู่บ้าน หรือด้านการคมนาคมเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการเติบโตในแหล่งช็อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่มีห้างสรรพสินค้าดังๆ ศูนย์การค้าใหญ่โต แหล่งรวมโมเดิร์นเทรดที่มาลงทุนแถบบางใหญ่นี้ ได้แก่


• เซ็นทรัล เวสต์เกต

199/3 หมู่ที่ 6 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ เปิดทำการ 10.00-22.00 น.

ห้างเซ็นทรัลเวสเกตศูนย์รวมแห่งบางใหญ่

1. เป็นห้างที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่มากรวมทั้งมีรูปทรงที่สวยงามแปลกตา

2. เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อความสบายตา และให้คุณได้นั่งผ่อนคลาย

3. สนามเด็กเล่น ที่ให้คุณหนูๆมาเล่นในสนามเด็กเล่นที่เหนือจินตนาการเพลินไปกับสนามเด็กเล่นและยังเป็นมุมพักผ่อนของคุณพ่อคุณแม่อีกด้วย

4. มีแหล่งความบันเทิงอย่างครบวงจรไม่ว่าจะเป็น ฟิตเนส โรงภาพยนตร์ หรือว่าหอประชุมก็ตาม

5. มีร้านช้อปปิ้งชั้นนำที่รวบรวมแบรนด์ดังไว้อย่างครบถ้วน

6. มีร้านอาหารให้คุณได้เลือกสรรทุกประเภททุกเมนูอย่างครบวงจร  


• ศูนย์การค้า เดอะสแควร์

99 ม.12 ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี, ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง เปิดทำการ 10.00-22.00 น.

ห้างเดอะสแคว์ศูนย์รวมความยิ่งใหญ่

1. เป็นศูนย์การค้าแห่งเดียวที่ติดสถานีรถไฟฟ้ามีความสะดวกในการเดินทางอย่างมาก

2. เป็นแหล่งรวมความบันเทิงและการพักผ่อน ของทุกคนทุกเพศทุกวัย

3. มีร้านอาหารชั้นนำ ทุกประเภทรวมไว้อยู่ที่นี่หมดแล้ว

4. มีกิจกรรมและอีเว้นท์ตลอดทุกเดือนรวบรวมแคมเปญต่างๆมากมายไว้ที่นี่

5. อาคารสร้างด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงาม ทันสมัยและเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ


• แหล่งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครบวงจร เช่น อิเกีย IKEA บางใหญ่


5. แนะนำคอนโดในย่านนี้ราคาไม่แพง

แน่นอนว่าย่านบางใหญ่จะเป็นย่านที่เจริญแห่งหนึ่ง ทำให้ปัจจุบันมีคอนโดหลากหลายแบรนด์มาก่อสร้าง โดยแต่ละคอนโดก็มีข้อดีและที่ตั้งที่แตกต่างกัน วันนี้เราจะมาแนะนำคอนโดแถวบางใหญ่กัน เผื่อคุณสนใจคอนโดไหนจะได้รีบจับจองเป็นเจ้าของกัน ซื้อวันนี้อาจเป็นเศรษฐีทำเลทองในวันหน้า

• The Midd คอนโดบางใหญ่

เดอะมิดคอนโดบางใหญ่

The Midd คอนโดที่รื่นรมย์ด้วยธรรมชาติมีพื้นที่สีเขียวส่วนกลางมากกว่า 1 ไร่ รวมทุกเส้นทางการคมนาคมรถไฟฟ้า mrt สายสีม่วง และถนนมอเตอร์เวย์สายตะวันตก เชื่อมต่อชีวิตติดเมือง ตอบโจทย์สำหรับที่พักทันสมัย แวดล้อมด้วยหลากหลายห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น เดอะสแควร์ 50 เมตร, เซ็นทรัลเวสต์เกต 800 เมตร เป็นอาคารสูง 8 ชั้นจำนวน 2 อาคาร 443 ยูนิต 

ราคา : เริ่มต้นที่ 1 ล้าน มีให้เลือกทั้้ง 1-2 ห้องนอน

ติดต่อ : 081-996-9636




• Plumcondo บางใหญ่ สเตชั่น

แนะนำคอนโด Plum condo บางใหญ่ สเตชั่น คอนโดราคาสบายใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีคลองบางไผ่ (สถานีสุดท้าย) ใกล้ศูนย์การค้าและแหล่งช็อปปิ้งมากมาย เช่น Big C Extra บางใหญ่ 900 เมตร , ตลาดกลางบางใหญ่ : 1.2 กม. , Homepro รัตนาธิเบศร์ 1.5 กม. , Central Westgate 1.7 กม. ภายในคอนโดมีที่จอดบริเวณคอนโดทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซด์อย่างครบวงจร เป็นอาคาร 8 ชั้น จำนวน 2 เฟส 1,870 ยูนิต

ราคา : เริ่มต้นเพียง 9 แสน มีให้เลือกทั้้ง 1 - 2 ห้องนอน

ติดต่อ : 1739




• The Iris บางใหญ่

แนะนำคอนโด The Iris บางใหญ่ คอนโด 5 อาคาร จาก Iris Group อยู่ติดกับถนนจันทร์ทองเอี่ยมเชื่อมระหว่างถนนกาญจนาภิเษก และถนนบางกรวย-ไทรน้อย เดินทางสะดวกและห่างจาก MRT คลองบางไผ่ประมาณ 450 เมตร และเชื่อมต่อทุกเส้นทางด้วยมอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนา ใกล้ Central Westgate ภายในโครงการมีฟิตเนตและสระว่ายน้ำ เดินทางไปยังศูนย์การค้าไม่ไกลนัก เป็นคอนโด 8 ชั้น 5 อาคาร มี 900 ยูนิต

ราคา : เริ่มต้นที่ 1.29 ล้าน มีให้เลือกทั้้ง 1-2 ห้องนอน

ติดต่อ : 02-920-6699


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลความรู้เกี่ยวกับย่านบางใหญ่ ที่ซึ่งจะเป็นสุดยอดทำเลทองในอนาคต เพราะมีดีทั้งด้านเศรษกิจ การจัดการที่ดี การจราจรรวมถึงการเดินทางที่ครบวงจร และมีโครงการคอนโดบางใหญ่ที่กำลังสร้างและสร้างเสร็จแล้ว เข้ามาลงทุนก่อสร้างหลายแห่ง  หากใครสนใจก็รีบทำการศึกษาและลงทุนกันได้เลย ทั้งนี้การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง การวิเคราะห์ทำเลจึงมีความสำคัญไม่น้อย







เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์