รูปบทความ 5 แอปฯ ตัวช่วยสุขภาพดี อยู่คอนโดก็ทำได้ง่ายๆ

5 แอปฯ ตัวช่วยสุขภาพดี อยู่คอนโดก็ทำได้ง่ายๆ


ไม่มีโรคถือว่าเป็นลาภอันประเสริฐ เอาล่ะมาดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้กันเถอะ


สุขภาพร่างกายของคนเราบางครั้งไม่ได้ต้องการอะไรเลยนอกจากเวลา มีเวลาให้ได้ดูแลตัวเองดูบ้างหันมากินอาหารที่ดี ออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้มากขึ้น ฟังมาดูอาจจะยากเกินไป แต่ยุคนี้แล้วเทคโนโลยีเข้าถึงได้ง่ายสุด ๆ หมดข้อแม้ไปได้เลยว่าอยู่คอนโดเล็ก ๆ และไหนจะเลิกงานดึกอีกเอาเวลาไหนไปดูตัวเอง เราเลยรวม 5 แอปพลิเคชันด้านสุขภาพที่สามารถทำได้ในห้องคอนโด แม้พื้นที่น้อยก็ไม่เกรง จะมีแอปไหนพอเป็นตัวช่วยได้บ้างนะ ไปดูกันเลย!


สายนับแคลอรี่เรื่องกินต้องเป๊ะ

อาหารถือว่าเป็นเรื่องสำคัญบางคนก็ว่ากินน้อยแล้วนะ แต่ทำไมน้ำหนักยังไม่ลงสักที จริงๆ แล้ว ลองควบคุมอาหารและใช้การนับแคลอรี่ดู นอกจากจะช่วยขจัดแคลอรี่ส่วนเกินแล้วยังทำให้หุ่นฟิตกระสับอีกด้วย เริ่มกันที่แอปพลิเคชันแรกกันเลย


แคลอรี่ ไดอารี่



มาพร้อมฟังก์ชันที่หลากหลายตั้งแต่การช่วยนับแคลอรี่และจดบันทึกว่าในแต่ละวันควรกินเท่าไหร่ อีกทั้งมีการคำนวณ BMI, BMR ด้วยซึ่งตัวนี้ก็สำคัญช่วยให้การไดเอทของหนุ่มๆสาวๆ นั้นเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดูจากแอปฯ แล้วนั้นค่อนข้างน่ารัก เข้าใจง่ายจะกดบันทึกรายการอาหารก็สะวดกสบาย อีกทั้งยังติดอันดับต้นๆว่าช่วยคนไทยลดน้ำหนักมาแล้วมากกว่า 58,000 กิโลกรัม


Calorie Counter by FatSecret



อีกหนึ่งแอพฯที่ช่วยให้ทุกคนประสบความสำเร็จกับเรื่องการกิน จุดเด่นสุดๆคือสามารถรับรู้ภาพของอาหาร เพียงคุณใช้กล้องถ่ายภาพอาหาร เพียงเท่านั้นเองก็จะมีเหมือนตาวิเศษที่คอยติดตามโภชนาการของอาหารจานนั้นให้ โดยจะได้รับการรายงานว่ามีแคลอรี่เท่าไหร่ มีการจดบันทึกว่าเหมาะสมหรือไม่นำไปสู่การกำหนดการออกกำลังในแต่ละวันให้เลย แอพฯเดียวจบรู้ได้เลยกินเท่าไหร่และต้องเอาออกเท่าไหร่


สายออกกำลังกาย

ออกกำลังกายก็สำคัญใช่น้อยหากอยากเห็นผลต่อไปในระยะยาวควรควบคุมอาหารและออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายสมดุลกัน เป็นการสร้างกล้ามเนื้อลดไขมันส่วนเกิน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องออกให้ถูกวิธีและพอดีในแต่ละวัน


7 Minute Workout



เป็นการสละเวลาอันน้อยนิดในแต่ละวันแค่ 7 นาทีก็หุ่นดีได้ง่ายๆ ซึ่งสามารถเลือกได้เลยว่าอยากออกกำลังกายแบบไหนมี 4 โหมดมาให้เลือก

  • Classsic - เป็นโหมดที่เน้นในเรื่องของการลดน้ำหนัก และ การเสริมสร้างสุขภาพที่ดี
  • Abs Workout - เป็นโหมดที่เน้นไปในเรื่องของการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพื่อรูปร่างที่ดี
  • Butt Workout - เป็นโหมดที่เน้นออกกำลังกายช่วงก้นเป็นหลักซึ่งจะมีทั้งหมด 12 ท่าด้วยกัน ปั้นก้นสวยๆได้ไม่ยากอีกต่อไป
  • Leg Workout - เป็นโหมดที่เน้นการออกกำลังการในช่วงขาทั้งหมด ทำให้ได้ขาที่ Sexy


Moves



7 นาทียังดูเยอะไปงั้นมาออกกำลังกายโดยการก้าวในแต่ละวันดูบ้าง เดินในแต่ละวันใครว่าไม่สำคัญจริงๆ ก็เป็นการออกกำลังกายแบบเบาๆได้เช่นกัน ดังนั้น Moves จึงเข้ามาตอบโจทย์การนับก้าว และแคลอรี่ต่อวันให้ทันทีทันใด ไม่ต้องเสียเวลาเปิดปิดแอปฯ จะคำนวณให้เสมอไม่ว่าตอนนั้นจะลงไปซักผ้า เก็บผ้าที่ตากแล้ว หรือขณะเดินไปขึ้น ทุกอย่างจะถูกนำมาคำนวณทั้งหมด


สายเลิกบุหรี่

เอาล่ะ! อันนี้สำคัญนอกจากอาหารการกิน และออกกำลังกาย การที่มีสุขภาพดีมาจากข้างในก็ต้องใส่ใจสายปาร์ตี้ที่เคยหนักหน่วงมาก่อน ตอนนี้ยังไม่สายถ้าหากจะกลับมาดูแลตัวเองอย่างการเลิกบุหรี่ อาจจะยากไปนิดแต่ถ้าตั้งใจคุณก็ทำได้ กลิ่นและควันก็จะไม่ติดตัวและไม่ทำให้ห้องคอนโดสวยๆ เสียบรรยายอีกด้วย


QuitNow Quit smoking



ถูกออกแบบมาได้อย่างสมบูรณ์เรียกได้ว่าเพื่อการเลิกบุหรี่โดยเฉพาะ เป็นการชักจูงให้คุณมาอยู่ในสังคมของคนที่พยายามอยากจะเลิกสูบบุหรี่จากทั่วทุกมุมโลกนั้นเอง เพื่อกระตุ้น ส่งเสริม และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่ตั้งใจก้าวไปสู่ความสำเร็จมากขึ้น ซึ่งแอปฯ จะคอยติดตามผลสำเร็จของคุณเปรียบเสมือนคนให้คำปรึกษา เพราะมีคู่มือหรือวิธีการเลิกสูบบุหรี่ที่มีประสิทธิภาพ


เรื่องสุขภาพไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป สำหรับใครที่โดนจำกัดเรื่องพื้นที่ต่อจากนี้ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป แม้จะอยู่คอนโดก็สามารถดูแลตัวเองได้ อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว 5 แอปพลิเคชันน่าจะโดนใจใครหลายๆคนอยู่บ้างลองโหลดมาใช้กันดูเลย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์