รูปบทความ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้น่าอยู่ ตอนรับความชุ่มฉ่ำของฤดูฝน

ESTOPOLIS | 5 ไอเดียแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้น่าอยู่ ต้อนรับความชุ่มฉ่ำของฤดูฝน

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ


ช่วงนี้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มตัวเป็นที่เรียบร้อย เพราะเห็นได้จาก 3 วันดี 4 วันฝนตก พอท้องฟ้าเริ่มตั้งเค้ายามใดหลายคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่ามันชั่งหดหู่ ไม่มีแรง และง่วงนอนขึ้นมาดื้อๆ จนอยากพาร่างกายเดินกลับไปหาเตียงนุ่มๆ แล้วหมุดตัวเข้าใต้ผ้าห่มให้รู้แล้วรู้รอด ดังนั้นจึงต้องแต่งห้องนอนเล็กๆ ของเราให้สดใสไม่อึมครึมไปกับสภาพอากาศของฤดูฝน


มนุษย์เราใช้เวลานอนประมาณ 1 ส่วน 3 ของชีวิต ถือเป็นกิจวัตรประจำวันที่เราทุกคนขาดไม่ได้ ดังนั้น 'ห้องนอน' จึงควรตกแต่งให้น่าอยู่ เหมาะแก่การให้พักผ่อนและเป็นหลุมหลบภัยที่ให้เราได้หลีกหนีความวุ่นวายที่เจอมาตลอดทั้งวัน


วันนี้ Estopolis จึงมีไอเดียแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้น่าอยู่ตอนรับฤดูฝนในปีนี้ มาดูกันว่าแค่จับนิดบิดหน่อย ห้องนอนเล็กๆ ของเราที่เคยอึมครึมก็จะสดใสมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที


1. แต่งห้องนอนเล็กๆ ให้น่าอยู่ ตอนรับฤดูฝนด้วย “เฟอร์นิเจอร์สีสดใส”


เพิ่มสีสันสดใสด้วยการแต่งห้องนอนเล็กๆ ของเราด้วยโซฟาหรือพรมปูพื้นสีสดใส หรือไม่ก็ลองเปลี่ยนผ้าปูที่นอนจากสีทึบๆ ให้เป็นสีพาสเทลหรือลายลูกไม้น่ารักๆ ก็จะช่วยทำให้ห้องดูมีสีสัน มีชีวิตชีวา แต่นุ่มนวลได้ในเวลาเดียวกัน

หรือใครต้องการเสริมดวงเราก็มีบทความที่รวมสีห้องนอนสวยๆ มาให้เลือกกัน รวม 7 สีห้องนอนสวยๆ แต่งแล้วรวย เสริมดวงด้วยอีกต่างหาก!




2. แต่งห้องนอนเล็กๆ ให้น่าอยู่ ตอนรับฤดูฝนด้วย “ไฟประดับ LED แบบเส้นยาว”


ความหนาวเย็นของละอองฝนบางครั้งแค่ห่มผ้าก็ไม่เพียงพอ ลองแต่งห้องนอนเล็กๆ ของเราด้วยไฟประดับ LED แบบเส้นยาว ที่นอกจากจะเพิ่มแสงสว่างแล้ว สีเหลืองของแสงไฟยังสร้างบรรยากาศให้เรารู้สึกอบอุ่นขึ้น จะเลือกไว้ผ้าม่าน หัวเตียง ติดผนัง หรือโยงไว้ที่เพดานก็ล้วนเก๋ไม่น้อย


อ่านเพิ่มเติม

จุดไฟใส่ไอเดีย เพิ่มมิติให้คอนโดด้วยแสงไฟ ไอเดียแต่งห้องที่ใครๆก็ทำได้




3. แต่งห้องนอนเล็กๆ ให้น่าอยู่ ตอนรับฤดูฝนด้วย “ดอกไม้”


การตกแต่งห้องนอนเล็กๆ ด้วย 'ดอกไม้' นอกจากจะทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนสดใส มีชีวิตชีวา และสร้างความสดชื่นให้แก่ผู้พบเห็นแล้ว ใครที่ชอบกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ ก็สามารถเลือกดอกไม้สดมาประดับได้ หรือถ้ากังวลไม่มีเวลาจะเปลี่ยนเป็นดอกไม้ปลอมหรือดอกไม้แห้งก็แล้วแต่สะดวก 


อย่างดอกไม้สดที่เหมาะสำหรับตกแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้น่าอยู่มากขึ้น ก็อย่างเช่น กุหลาบ, ลิลลี่, ลาเวนเดอร์ หรือดอกไม้ไทยๆ อย่าง มะลิ หรือกระดังงา ก็ได้เช่นกัน ที่นอกจากจะให้ทั้งความสวยงาม กลิ่นของดอกไม้ยังช่วยบำบัดรักษาอารมณ์ ทำให้ผ่อนคลายขึ้นด้วย

เมื่อเลือกได้แล้วว่าชอบดอกไม้แบบไหน จะนำมาตกแต่งห้องนอนด้วยการใส่แจกัน ทำเป็นโมบาย จัดเรียงใส่ขวดโหล หรือร้อยเป็นเส้นไว้ผูกผ้าม่านก็สวยไม่เหมือนใคร




4. แต่งห้องนอนเล็กๆ ให้น่าอยู่ ตอนรับฤดูฝนด้วย “ต้นไม้”


ถ้าพูดถึงการแต่งห้องนอนเล็กๆ ด้วยต้นไม้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ไม่เข้ากันสักเท่าไรนัก...แต่ทุกอย่างสามารถทำได้เพียงแค่เราศึกษาและเลือกต้นไม้หรือไม่ประดับให้ดี อย่างเช่น ลิ้นมังกร, เดหลี, เขียวหมื่นปี, สับปะรดสี, ต้นเยอบีร่า, ต้นเบญจมาศ, ตีนตุ๊กแกฝรั่ง, ต้นวาสนาราชินี หรือว่านหางจระเข้ เป็นต้น


ข้อดีของต้นไม้เหล่านี้นอกจากจะแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้น่าอยู่ขึ้นเเล้ว ยังคายออกซิเจน และดูดคาร์บอนไดออกไซด์ในช่วงเวลากลางคืน จึงถือว่าเหมาะที่จะปลูกในกระถางแล้วเอาตั้งไว้ในห้องนอน เพื่อช่วยให้ร่างกายได้รับอากาศบริสุทธิ์อย่างเต็มที่


อ่านเพิ่มเติม

ใกล้ชิดธรรมชาติได้ง่ายขึ้น ด้วย 7 ไม้ประดับสุดเจ๋ง! ทั้งสวยและมีประโยชน์

10 ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างอากาศที่สดชื่นให้คุณ

ได้หมดถ้าสดชื่น! 7 ต้นไม้ฟอกอากาศสำหรับปลูกตกแต่งคอนโด




5. แต่งห้องนอนเล็กๆ ให้น่าอยู่ ตอนรับฤดูฝนด้วย “ภาพสวยๆ”


ถือเป็นการตกแต่งห้องที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะในห้องนอน ที่เป็นพื้นที่ในการเติมพลังร่างกาย และยิ่งเฉพาะในฤดูฝนที่บรรยากาศหม่นหมอง ภาพที่จะเลือกมาตกแต่งห้องนอนเล็กๆ ของเราจึงควรเป็นภาพที่นุมนวลและมีสีสัน เช่น ภาพดอกไม้ ภาพสวนดอกไม้ ภาพธรรมชาติ เป็นต้น นอกจากจะได้ความสวยงามแล้ว ยังเป็นการเสริมเรื่องอวงจุ้ยให้ห้องนอนของเราได้อีกด้วย


อ่านเพิ่มเติม

เปลี่ยนผนังห้องคอนโดที่ธรรมดา ให้ดูสวยด้วยกรอบรูปหลากสไตล์

ตกแต่งคอนโดอย่างไรให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง




สำหรับการตกแต่งห้องนอนเล็กๆ ให้น่าอยู่ตอนรับฤดูฝน...เราเชื่อว่าต้องมีสักไอเดียที่ถูกใจคุณผู้อ่านอย่างแน่นอน และสำหรับคนที่อยากหาไอเดียการตกแต่งห้องฤดูฝนในสไตล์อื่นๆ ก็สามารถตามไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ที่ : มาแต่งคอนโดรับมือกับหน้าฝนกันเถอะ!


ภาพประกอบจากPinterest 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์