รูปบทความ 5 วิธีการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนให้ได้สุขภาพดี แถมยังมีโชคอีกด้วย

5 วิธีการจัดห้องนอนให้ได้สุขภาพดีตรงตามหลักฮวงจุ้ย

มาจัดห้องนอนสุขภาพดี นอนสบาย ได้หลักฮวงจุ้ยที่ถูกต้องกันเถอะ


มาว่ากันด้วยเรื่องของ ฮวงจุ้ยห้องนอน เอาใจคนรักการตกแต่งเป็นชีวิตจิตใจ หลายๆคนอาจจะเคยไม่ยินหรืออ่านเรื่องการแต่งห้องต่างๆ ในบ้านเพื่อให้ได้ฮวงจุ้ยที่ดี มีโชคลาภและเงินทองไหลมาเทมากันแล้ว ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า ห้องต่างๆ ในบ้านหรือคอนโดที่เราอยู่นั้น ต่างก็ส่งผลถึงชีวิตความเป็นอยู่ในด้านต่างๆ ของเราแตกต่างกันออกไป


ดังนั้น เสมือนจุดเพิ่มพลังงานกับผู้อยู่อาศัย เวลาเราออกไปเรียนไปทำงานเหนื่อย กลับมาก็ต้องการการพักผ่อนที่เต็มที่ การจัดห้องนอนให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี ก็จะทำให้เราได้มีสุขภาพดี นอนหลับเต็มที่ มาดูว่าฮวงจุ้ยห้องนอนเพื่อสุขภาพที่มีอะไรบ้าง


5 วิธีการจัดฮวงจุ้ยห้องนอน ให้ได้สุขภาพดี แถมยังมีโชคอีกด้วย


'ฮวงจุ้ยห้องนอน' ที่ดี ต้องมีอากาศถ่ายเท

ภาพห้องนอนโครงการ MONIIQ Sukhumvit64

สำหรับหลักฮวงจุ้ยนั้นสิ่งหนึ่งที่มักจะได้ยินกันบ่อยๆ ก็คือ เรื่องของพลังงานดี ไม่ว่าหมอดูซินแสที่ไหนก็มักจะแนะนำให้เราเปิดทางหรือเปิดพื้นที่เพื่อรับพลังงานดีเหล่านี้เข้ามา การจัดฮวงจุ้ยห้องนอนก็เช่นกัน ซึ่งวิธีการทำให้มีกระแสพลังงานดีในการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนของเราก็ทำได้ง่ายๆ


จัดห้องนอนให้โล่ง โปร่ง ยิ่งถ้าเป็นห้องคอนโดที่อยู่ชั้นสูงก็ยิ่งดี


เพราะจะทำให้ไม่ได้รับการรบกวนและฝุ่นละออง แต่การจะให้พลังงานดีหมุนเวียนเข้าในห้องเรานั้นก็ทำได้โดยการเปิดหน้าต่าง หรือช่องลมให้อากาศสามารถเข้ามาไหลเวียนในห้องได้ทั่วถึง ดังนั้นเราจึงไม่ควรจัดห้องนอนให้มีซอกมุมมากเกินไป จะได้สามารถรับพลังงานดีได้แบบเต็มๆตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี


และก็ไม่ควรตกแต่งห้องนอนด้วยสิ่งของที่กดทับบริเวณที่นอน หรือการใช้เตียง 2 ชั้น จะทำให้สุขภาพและความคิดสร้างสรรค์ ความรู้สึกปลอดโปร่งของเจ้าของห้องลดลง ยิ่งถ้าคอนโดที่มีความสูงฝ้าเยอะๆ 2.6-2.7 เมตรก็ยิ่งดี ยิ่งทำให้ห้องนอนของเรามีพื้นที่ในการกักเก็บพลังงานเพิ่มมากขึ้น บริเวณใกล้ๆ ห้องนอนหรือที่นอนก็ไม่ควรมีแหล่งน้ำ หรือถังขยะอยู่ใกล้ๆ จะทำให้ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีของเราเสียไป



ตกแต่งโดยใช้โทนสีอ่อน รับรองฮวงจุ้ยห้องนอนจะดี

ภาพห้องนอนโครงการ i-House LAGUNA GARDEN RCA

มาถึงการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนในข้อนี้ เป็นการใช้สีตามหลักฮวงจุ้ยที่จะทำให้ห้องนอนของคุณมีสภาพความเป็นหยิน เพื่อความสมบูรณ์แบบของฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี


ดังนั้นในการตกแต่งห้องนอนจึงควรเลือกใช้โทนสีที่เหมาะสมกับการพักผ่อน ไม่เป็นโทนสีที่เร่าร้อนหรือจัดจ้านจนเกินไป เพราะความสว่างของสีจะส่งพลังงานถึงเราในขณะที่นอนหลับอยู่ได้ อาจทำให้นอนไม่ค่อยหลับ สีที่ควรเลือกใช้ตามฮวงจุ้ยห้องนอนจึงควรเป็นโทนสีที่มองแล้วสบายตา หรืออาจจะเป็นสีของ wallpaper ที่ใช้ติดผนังห้องนอนก็ได้ ลองเลือกโทนสีที่ชอบและเหมาะกับการพักผ่อน เช่นสีโทนเย็น หรือถ้าเป็นโทนสว่างก็ควรเป็นสีเรียบๆ เช่นสีขาว หรีอสีครีม


นอกจากโทนสีที่ใช้ในการทาหรือสีของ wallpaper แล้ว โทนสีของสิ่งของตกแต่งภายในห้องก็สามารถเลือกโทนสีให้คลุมโทนได้ หรือเลือกให้เข้ากับสีของผนังห้องได้เช่นกัน เพื่อให้ได้โทนสีห้องนอนสุภาพดีตามหลักฮวงจุ้ย ให้คุณนอนหลับสบาย และพักผ่อนได้เต็มที่ 


จัดห้องนอนให้เป็นระเบียบ เสริมฮวงจุ้ยที่ดี

ภาพห้องนอนโครงการ Savvi Phaholyothin-Ari

มาที่การตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยที่สำคัญมากอีกข้อ เป็นการจัดห้องนอนเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างแท้จริงนั่นก็คือ การจัดระเบียบสิ่งของต่างๆ ในห้องนอนให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะการที่เราจัดห้องนอนไม่ดี มีสิ่งของรกรุงรังนั้นก็จะทำให้พลังงานหยินหรือพลังงานดีในห้องของเราผ่านได้ยาก เป็นแหล่งสะสมพลังงานไม่ดี และก็ยังเพิ่มปัญหาเรื่องฝุ่นและสิ่งสกปรกอีกด้วย การจัดห้องนอนและสิ่งของในห้องให้เรียบร้อยไม่เพียงแต่เป็นตกแต่งเพื่อฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีเท่านั้น ยังช่วยป้องกันการเกิดภูมิแพ้และอาการแพ้ฝุ่นได้อีกด้วย


ดังนั้นการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนในข้อนี้ไม่เพียงแต่เป็นการรองรับพลังงานดีเข้าในห้องนอนแต่ยังเป็นการจัดห้องนอนเพื่อสุขภาพที่ดีอีกด้วย อีกอย่างถ้ามีของวางรก เกะกะตามทางเดิน บางครั้งเราอาจจะเดินไปเหยียบหรือเตะมันเข้า ก็อาจทำให้เจ็บตัวได้อีก 


จัดฮวงจุ้ยห้องนอนให้มีลักษณะห้องไม่เว้าแหว่ง

สำหรับการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยในข้อนี้ค่อนข้างจะเป็นเรื่องของกายภาพ เพดานและพื้นที่ภายในห้อง การตกแต่งห้องนอนที่ดีจึงควรจัดพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน แต่ต้องไม่มีซอกมุมเยอะจนเกินไป และต้องไม่มีมุมของห้องหรือเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นลักษณะมุมแหลม เพื่อไม่ให้เป็นการทิ่มแทงเจ้าของห้องขณะที่นอนหลับตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี และการที่ในห้องมีซอกหลับเยอะๆ ก็ยังเป็นที่กักเก็บฝุ่น สิ่งสกปรก และอาจจะเกะกะขวางทางเดินของเรา ตอนกลางคืนเดินไปเข้าห้องน้ำอาจจะเผลอเตะหรือเดินชนตู้โต๊ะเตียงที่จัดวางไว้ในพื้นที่ที่ไม่ดีก็เป็นได้


ดังนั้นพยายามจัดให้ให้มีพื้นที่สี่เหลี่ยม หรือพื้นที่โล่งแบบปกติ อย่างปรับเปลี่ยนพื้นที่ในห้องให้มีส่วนโค้งเว้า บิดเบี้ยว โดยเฉพาะส่วนเว้าโค้งที่คล้ายด้ามมีดยิ่งเป็นการจัดห้องนอนที่ควรหลีกเลี่ยงอย่างมาก

นอกจาก การจัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย ให้ไม่มีส่วนพื้นที่เว้าแหว่งจะช่วยในเรื่องของการเก็บพลังงานดี และเรื่องของความปลอดภัยแล้ว การที่ห้องมีพื้นที่โล่ง ไม่มีซอกมุมเยอะก็ยังช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดด้วย ทำให้สามารถปัดกวาดเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ต้องซอกซอนตามมุมต่างๆและยังเช็คดูความสะอาดได้ง่ายอีกต่างหาก และอีกอย่างคือไม่ควรทำฝ้าในห้องนอนให้เป็นฝ้าหลุมหรือการ drop ฝ้า เพราะจะทำให้เกิดการกดทับคนที่นอน และอาจจะนอนหลับได้ไม่สบาย พักผ่อนไม่เต็มที่


ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี ต้องไม่สว่างจนเกินไป

ข้อสุดท้ายของการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งจะมีผลต่อสุขภาพในการนอนของเราอย่างมากก็คือการจัดการกับแสงสว่างในห้องนอนนั่นเอง อย่างที่ทราบกันว่าแสงสว่างส่งผลต่อการนอนหลับของเรา หากภายในห้องนอนมีแสงสว่างมากเกินไป จะเป็นแสงสว่างจากการเลือกใช้ไฟฟ้า โคมไฟ หรือการมีช่องแสงเยอะๆก็ตาม ล้วนแต่ส่งผลต่อการนอนของเราทั้งสิ้น เพราะการที่เรานอนพักผ่อนอยู่แล้วมีแสงแยงตานั้นจะทำให้เรานอนหลับไม่สนิทโดยไม่รู้ตัว

ภาพห้องนอนโครงการ H2 Condo รามอินทรา 21

อย่างที่บอกว่าห้องนอนควรจะมีความเป็นหยิน หรือความสงบ ดังนั้นถ้าห้องสว่างมากเกินไป จนทำให้รู้สึกร้อน หรือนอนไม่หลับ ห็จะกลายเป็นพลังหยางแทน ซึ่งการใช้โคมไฟหรือหลอดไฟแบบต่างๆ มาตกแต่งห้องนอน ก็ควรจะเลือกตำแหน่งที่วางหรือติดตั้งให้เหมาะสมตามฮวงจุ้ยห้องนอน ไมส่องสว่างมาบริเวณที่นอนของเรา หรือถ้าใครที่จำเป็นต้องนอนเปิดไฟจริงๆ ก็ไม่ควรให้แสงไฟส่องมาที่เตียงโดยตรง ให้พอดีแสงอ่อนๆ ในระยะสายตาเวลาตื่นมาก็พอ 


ทราบ 5 วิธีการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนให้ได้สุขภาพดี แถมยังมีโชคอีกด้วย กันไปแล้ว ไม่ยากเลยใช่ไหม เพียงแค่ปรับเปลี่ยนตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ หรือจัดเก็บสิ่งของในห้องนอนให้เป็นระเบียบเรียบร้อย วางตำแหน่งในเรื่องของแสงและโทนสีให้ถูกต้อง เท่านี้ก็มีได้ห้องนอนสุขภาพดี นอนหลับสบาย ลดปัญหาสุขภาพไปได้แล้ว


อ้างอิง : https://home.kapook.com


บทความที่เกี่ยวข้อง

เลือกสีห้อง ให้ถูกโฉลก ด้วยสไตล์ แต่งห้อง ตาม 12 ราศี

ฮวงจุ้ยคอนโดเสริมดวงความรัก





ข่าวดี!! สำหรับเอเจนซี่และนักลงทุนคอนโด

Estopolis.com เปิดให้ ลงประกาศคอนโดฟรี! ไม่ว่าจะเป็นขายดาวน์ ขายห้อง หรือแม้แต่ปล่อยเช่า โดยเว็บไซต์ของเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 700,000 ราย รับรองเลยว่าประกาศคอนโดของคุณจะมีคนเห็นอย่างแน่นอน


อ่านวิธีการลงประกาศคอนโด คลิก

เข้าสู่หน้าประกาศคอนโด คลิก


วิธีการลงประกาศคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์