รูปบทความ 6 พันธุ์ไม้ที่ช่วยเติมความสดชื่นให้กับห้องน้ำของคุณ

6 พันธุ์ไม้ที่ช่วยเติมความสดชื่นให้กับห้องน้ำของคุณ

ห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เราสามารถตกแต่งและสร้างความพิเศษให้กับมันได้ ถ้าคุณกำลังหาไอเดียการตกแต่งห้องน้ำอยู่ละก็ การมีต้นไม้สักต้นสองต้นก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องน้ำของคุณได้มากทีเดียว นอกจากจะช่วยให้ห้องน้ำดูดีมีสไตล์แล้ว ยังช่วยเพิ่มความเขียวขจีและสร้างความสดชื่น ทำให้ห้องน้ำของคุณเป็นสถานที่ที่น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น


ควรเลือกต้นไม้แบบไหนสำหรับการตกแต่งภายในห้องน้ำดี?

ต้นไม้ที่นำมาตกแต่งในห้องน้ำ ควรทนอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นสูง สามารถเจริญงอกงามได้ดีแม้ในที่แสงน้อยหรือแทบไม่โดนแสงแดดเลย ดูแลรักษาง่ายและมีขนาดไม่ใหญ่มาก เพราะปลูกในพื้นที่แคบ คุณอาจหาพื้นที่สำหรับวางกระถางต้นไม้ เช่น มุมห้องน้ำ เหนืออ่างล่างหน้า หรือแขวนกับผนัง ก็ตามแต่การดีไซน์ของคุณ ต้นไม้ที่สามารถนำมาตกแต่งภายในห้องน้ำมีด้วยกันหลากหลายสายพันธุ์


คุณคงสงสัยแล้วใช่ไหมว่าพันธุ์ไม้ชนิดใดบ้างที่มีคุณสมบัติข้างต้นที่กล่าวไป ในบทความนี้ Esto จึงได้รวบรวมพันธุ์ไม้ 6 ชนิดที่เหมาะแก่การตกแต่งภายในห้องน้ำ จะมีพันธุ์ไหนบ้างไปดูกัน


ลิ้นมังกร



ต้นลิ้นมังกรก็ มีสีสัน มีลวดลายของใบที่แตกต่างกันและมีความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ เป็นพืชที่ทนทาน ดูแลง่าย ลิ้นมังกรยังถือได้ว่าเป็นพรรณไม้ฟอกอากาศ เพราะเป็นพืชที่คายก๊าซออกซิเจนในเวลากลางคืน ทำให้คุณสามารถปลูกต้นลิ้นมังกรได้โดยไม่มีอันตรายต่อคนในบ้าน ทั้งยังช่วยฟอกอากาศภายในห้องน้ำให้สดชื่น


กวักมรกต



กวักมรกต มีใบเป็นมันเงา ก้านใบอวบน้ำ แตกกอง่าย ไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อยๆ คนส่วนใหญ่นิยมปลูกต้นกวักมรกตเป็นไม้ประดับภายในบ้าน เนื่องจากเป็นต้นไม้ในร่มที่มีความสวยงาม ดูแลง่าย ไม่ค่อยพบปัญหาโรคพืช หรือแมลงมารบกวน เป็นพืชอีกหนึ่งชนิดที่แนะนำให้คุณนำไปตกแต่งภายในห้องน้ำ


เฟิร์นบอสตัน



เฟิร์นบอสตันเป็นพืชตระกูลเฟิร์นชนิดหนึ่ง มีใบเขียวชอุ่มคล้ายใบมะขาม ปลายใบไม่มีแฉก เป็นพืชที่ชอบความชื้น สามารถปลูกในร่มได้สบายเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ในร่มยอดนิยม คุณจึงสามารถนำไปตกแต่งภายในห้องน้ำ ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเติมความสดชื่นได้เป็นอย่างดี


เศรษฐีพันล้าน




เศรษฐีพันล้าน มีใบเป็นรูปไข่ สีเขียวแกมเหลืองหรือเหลืองออกขาว นิยมปลูกเป็นกลุ่มขนาดใหญ่ ลักษณะใบคล้ายกุหลาบหินกลุ่มและมีลูกต้นเล็กๆ เกิดตามขอบใบ เลี้ยงดูง่าย ชอบแดดร่ำไรหรือในร่ม หากห้องน้ำของคุณยังพอมีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาอยู่บ้าง เศรษฐีพันล้านก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ


สาวน้อยประแป้ง



สาวน้อยประแป้งเป็นพืชที่มี แผ่นใบมีขนาดใหญ่ พื้นใบมีสีเขียว และประเป็นลายด่างด้วยสีขาวจนดูแปลกตาสวยงาม คล้ายลักษณะการปะแป้ง มีความสามารถในการปรับตัว และเจริญเติบโตได้ดีในสถานที่ที่แห้งแล้ง และอบอุ่น นิยมปลูกในกระถางสำหรับประดับในอาคาร เป็นพืชที่เหมาะกับการตกแต่งห้องน้ำของคุณให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น


เดหลี



เดหลี จัดเป็นไม้ประดับที่นิยมปลูกเพื่อการประดับ ดอกสีขาว มีความสวยงาม สามารถปรับตัวและเติบโตได้ดีในที่ที่มีแสงน้อย สามารถดูดสารพิษด้วยกรรมวิธีการคายน้ำ โดยจะทำการดูดก๊าซพิษที่อยู่รอบๆ จึงเหมาะกับการนำไปไว้ในห้องน้ำที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์เป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งความสวยงามของดอกเดหลี จะช่วยทำให้ห้องน้ำของคุณน่าใช้งานอยู่เสมอ


เป็นอย่างไรบ้างมีพันธุ์ชนิดไหนถูกใจคุณบ้างหรือเปล่า ต้นไม้แต่ละสายพันธุ์มีลักษณะแตกต่างกันออกไป ทั้งเรื่องสีสัน ทรงพุ่ม ทรงดอก คุณสามารถเลือกสรรมาตกแต่งได้ตามชอบ พันธุ์ไม้ทุกชนิดที่เลือกมาตกแต่งจะต้องสามารถเติบโตบนสภาพแวดล้อมภายในห้องน้ำได้ตามคำแนะนำที่กล่าวไปข้างต้น เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ห้องน้ำของคุณมีความน่าสนใจและมีความสดชื่นเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว


บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมเคล็ดลับปลูกต้นไม้ในคอนโด ปลูกพันธุ์ไหน เลี้ยงยังไงให้ไม่ตาย

อวดสวนให้โลกรู้! วิธีทำ สวนขวดแก้ว Terrarium D.I.Y

พืช 8 ชนิด สำหรับปลูกในบ้าน ที่ช่วยลดความเครียดพร้อมฟอกอากาศในตัว

ให้ธรรมชาติเป็นเพื่อนคุณทุกที่ในทุกมุมห้องคอนโด

สร้างบรรยากาศสบายๆ บนโต๊ะอาหารด้วยพื้นที่สีเขียว


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์