รูปบทความ 6 เทคนิคแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้าง พื้นที่จำกัดแต่ไม่ดูเล็กแคบ

ห้องน้ำเล็กแก้ได้ ด้วย 6 เทคนิคแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้าง

ห้องน้ำเล็กแก้ได้ ด้วย 6 เทคนิคแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้าง

ห้องน้ำ มักจะเป็นพื้นที่ที่มีขนาดเล็กที่สุดเมื่อเทียบกับพื้นที่การใช้งานของห้องประเภทอื่น ทั้งนี้เพราะเราใช้ห้องน้ำในการทำธุระส่วนตัวเพียงแค่ชั่วครั้งชั่วคราวเพียงเท่านั้น ผู้ออกแบบห้องน้ำบางคนจึงไม่ได้ใส่ใจให้ความสำคัญกับห้องน้ำสักเท่าไร ทำให้ห้องน้ำมืดทึบอับและคับแคบ ไม่โปร่งโล่ง แต่เราสามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีการแต่งห้องน้ำขนาดเล็กเสียใหม่


ทาง Estopolis ก็มีไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็กที่น่าสนใจ ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องห้องน้ำมีขนาดเล็ก แคบ ให้ดูโปร่ง โล่ง โอ่โถงมากยิ่งขึ้น ด้วยไอเดียการตกแต่งด้วยกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ วัสดุ และสุขภัณฑ์อย่างชาญฉลาด ที่สามารถช่วยพรางสายตาให้ห้องน้ำที่เล็ก แคบ ดูกว้างขวางขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ!


ไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้าง ด้วยกระเบื้องลายขวาง

ลายกระเบื้องแนวขวางเป็น ไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก ที่ช่วยพรางสายตาของเราให้ดูว่าห้องน้ำมีพื้นที่กว้างขวางกว่าความเป็นจริง นอกจากนี้แล้วการใช้กระเบื้องเล่นลวดลายสลับกันระหว่างกระเบื้องแผ่นเล็กและกระเบื้องแผ่นใหญ่ก็ใช้พรางตาได้เช่นเดียวกับหลักการของการใช้กระเบื้องหลายขวาง


ไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้าง ด้วยการใช้กระจกเงา

หลักการง่ายๆ แต่ไม่น่าเชื่อว่า ได้ผลเป็นอย่างมากกับการใช้กระจกเงาในการแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก เพราะภาพที่สะท้อนออกมาจากกระจกเงาล้วนเป็นภาพที่สะท้อนเท่าขนาดความเป็นจริง ลองคิดถึงสภาพของห้องน้ำที่พอเข้าไปแล้วเป็นห้องน้ำสี่เหลี่ยมขนาดเล็กที่หันไปทางไหนก็เจอกำแพง กับห้องน้ำที่เข้าไปแล้วเจอกระจกเงา แน่นอนว่าห้องที่กรุด้วยกระจกต้องดูกว้างกว่าแน่นอน


ไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้าง ด้วยสีโทนสว่าง

สีสันมีผลเป็นอย่างมากต่อสายตาของเรา หลักการนี้เป็นหลักการเดียวกันกับการเลือกใส่เสื้อผ้า หากเราเลือกใส่เสื้อผ้าสีสว่างก็จะดูตัวใหญ่ กลับกันหากเลือกใส่เสื้อผ้าสีเข้มเราก็จะดูตัวเล็กลง ในการแต่งห้องน้ำขนาดเล็กก็เช่นกัน หากจะทำให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นก็ต้องเลือกสีที่ดูสว่างเข้าไว้ อย่างสีขาว ครีม เทาอ่อน ฟ้าอ่อน ชมพูอ่อน แล้วแต่เฉดสีที่เราชอบ ซึ่งข้อสำคัญคือต้องเป็นเฉดสีที่อ่อน สว่าง เพราะสีสว่างทำให้ภาพรวมของห้องดูโล่งโปร่งไม่มืดทึบ อันเป็นสาเหตุทำให้ห้องน้ำดูแคบลงไปอีก


ไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้าง ด้วยสุขภัณฑ์ขนาดเล็กกะทัดรัด

เมื่อห้องน้ำขนาดเล็กมากๆ  อย่าเป็นกังวลไป! การลดไซส์ขนาดของสุขภัณฑ์ช่วยลดปัญหานี้ได้

อย่างที่เข้าใจกันว่าห้องน้ำถูกใช้งานเพียงแค่ชั่วคราว เราไม่ได้อยู่ห้องน้ำตลอดเวลาเสียหน่อย เพียงแค่เราลองเลือกขนาดของตัวสุขภัณฑ์ อย่างชักโครก ซึ่งเป็นของจำเป็น อ่างล้างหน้า หรือฝักบัวสำหรับอาบน้ำ ทุกอย่างที่กล่าวมานี้สามารถมีรวมกันอยู่ได้ในห้องน้ำห้องเดียว เพียงแต่เลือกขนาดทุกอย่างให้เล็กกระทัดรัดลง


ไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้าง-ใช้สุขภัณฑ์เข้าเหลี่ยมเข้ามุม

การเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่ไม่เข้ากันหรือไม่เหมาะสำหรับขนาดของห้องน้ำ แม้บางครั้งรูปลักษณ์จะดูดีดูสวยงามถูกใจเรา แต่เมื่อใช้งานจริงก็อาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานห้องน้ำ ยกตัวอย่างเช่น พื้นที่รอบอ่างล้างหน้า หากเลือกเป็นอ่างล้างหน้าทรงกลม พื้นที่รอบๆ ที่น่าจะว่างเว้นไว้สำหรับวางของหรือใช้สอยอย่างอื่นได้ก็จะดูแคบลงไปอีก


จะดีกว่าไหมหากเพิ่มไอเดียการแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก ด้วยการเลือกใช้อ่างแบบเข้าเหลี่ยมมุมที่ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก หรือไม่ก็ควรเป็นอ่างแบบฝังลงไปบนเคาเตอร์ ซึ่งไม่เหลือขอบหรือมุมใดๆ มาเบียดบังพื้นที่ใช้สอยให้เหลือน้อยลงไปอีก


ไอเดียแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้าง แบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้งานให้เหมาะสม

ห้องน้ำควรมีการแบ่งพื้นที่แยกส่วนแห้งและส่วนเปียก ทั้งนี้ก็ง่ายต่อการดูแลรักษาความสะอาด หรือเพื่อการใช้งาน เมื่อมีการแบ่งส่วนนั่นก็หมายถึงพื้นที่ที่ถูกซอยย่อยให้มีขนาดเล็กลงไปอีก แล้วจะทำอย่างไรดี? ที่จะทำให้ห้องน้ำขนาดเล็ก ดูไม่แคบลงจนรู้สึกชวนให้อึดอัด

ไอเดียการแต่งห้องน้ำนี้ อยู่ที่วัสดุที่เลือกใช้สำหรับการแบ่งสัดส่วน มีข้อสำคัญอยู่ตรงที่ควรหลีกเลี่ยงวัสดุแบ่งกั้นฉากที่มีลักษณะปิดทึบ และคำตอบที่ดีที่สุดคือกระจกใส ซึ่งเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากที่สุด เพราะทำให้ผู้ใช้งานได้เห็นบรรยากาศโดยรอบได้  และทำให้ห้องน้ำดูโล่งด้วย


จากไอเดียการแต่งห้องน้ำขนาดเล็กที่เรานำมาเสนอนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้คุณผู้อ่าน จะได้ลองนำไปเลือกใช้วัสดุเพื่อตกแต่งห้องน้ำให้ดูกว้างขึ้นกันดูนะคะ


--------------------------------

ขอบคุณภาพจาก: www.pinterest.com

18 ไอเดียห้องน้ำขนาดเล็ก แต่งสวยมีสไตล์

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์