รูปบทความ แหล่งเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ทางเลือก สำหรับผู้ที่มีรสนิยมไม่ซ้ำใคร

7 แหล่งซื้อขายเฟอร์นิเจอร์ทางเลือก เปลี่ยนสไตล์ห้องให้ไม่ซ้ำใคร

นอกจากจะทำหน้าที่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อประโยชน์ใช้สอยให้กับผู้อยู่อาศัย เฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งอยู่ในห้องแต่ละชิ้นยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกรสนิยม ตัวตน และไลฟ์สไตล์ของเจ้าของห้องได้อย่างดี การเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องแต่ละชิ้นจึงเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ยุ่งยาก สนุกสนาน และกินระยะเวลายาวนานเสียจนไม่รู้จักจบสิ้น

นอกจากจะทำหน้าที่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อประโยชน์ใช้สอยให้กับผู้อยู่อาศัย เฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งอยู่ในห้องแต่ละชิ้นยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกรสนิยม ตัวตน และไลฟ์สไตล์ของเจ้าของห้องได้อย่างดี การเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องแต่ละชิ้นจึงเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ยุ่งยาก สนุกสนาน และกินระยะเวลายาวนานเสียจนบางครั้งก็ไม่รู้จักจบสิ้น นอกเหนือไปจากแหล่งเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่อย่าง Index Living Mall , SB Design Square , Ikea และแบรนด์ดังชั้นนำ วันนี้เรามีแหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์ทางเลือกอื่น ๆ เพื่อเป็น choice รองประกอบการตัดสินใจให้กับเจ้าของห้องที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์รูปแบบที่ไม่ซ้ำใครและมีความเฉพาะตัวสูง

1. La Casa

ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์มากมายหลากสไตล์ ตั้งแต่สไตล์คลาสสิก วินเทจ โมเดิร์น ร่วมสมัย ไปจนถึงสไตล์หรูหราอย่างหลุยส์ , โมเดิร์นหลุยส์ เรียกได้ว่าครบครันตอบโจทย์กว้างขวางทุกรสนิยมการตกแต่งของเจ้าของห้อง La Casa เป็นหนึ่งในโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์นำเข้า - ส่งออกชั้นนำของเมืองไทย และยังครอบคลุมทุกระบบการให้บริการด้วย one stop service สามารถไปเลือกซื้อและขนส่งกลับบ้านได้แบบที่เดียวจบ และนอกจากเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวทั่วไป La Casa ยังมีสินค้าตกแต่งอีกมากมายให้เลือกสรรค์ รองรับทุกความต้องการของผู้ที่ต้องการตกแต่งห้อง 

http://www.lacasa.co.th/

2. ตลาดนัดรถไฟ

ตลาดนัดรถไฟมีชื่อเสียงมาเนิ่นนานเรื่องสินค้าแอนธีคทั้งหลาย ปัจจุบันได้ขยายแฟรนไชส์ออกไปมากมายหลากหลายสาขา จากสาขาที่ดังที่สุดที่อยู่ที่สถานีสวนจตุจักร ตอนนี้ตลาดนัดรถไฟสาขาใหญ่ที่สุดตั้งอยู่ที่สาขาศรีนครินทร์ มีเนื้อที่กว้างขวางถึง…ไร่ แบ่งเป็นหลากหลายโซนมากมายตามประเภทสินค้านอกจากเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านยุคเก่า ตลาดนัดรถไฟยังเป็นที่รวบรวมสินค้าของผู้ที่มีรสนิยมของเก่าอื่น ๆ เช่น กลุ่มผู้เล่นรถยนตร์และสกู๊ตเตอร์เก่า และของ Antique อื่น ๆ อีกมากมาย ตลาดนัดรถไฟปัจจุบันมีทั้งสิน 3 สาขา ได้แก่สาขาศรีนครินทร์ สาขาเกษตรนวมินทร์ และสาขารัชดา

https://www.facebook.com/taradrodfi

3. ถนนสายไม้

บางโพ ถนนสายไม้เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนรักเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ เรียกได้ว่าคนที่หลงไหลไหลงานไม้หรือคิดจะสร้างบ้าน หรือสรรค์หาวัสดุเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งหรืออะไรที่เกี่ยวกับไม้จะต้องนึกถึงที่นี่เป็นที่แรก เดิมทีถนนเส้นนี้เป็นถนนที่มีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่น่าสนใจมากมาย จนผู้อำนวยการเขตบางซื่อในสมัยนั้นติดตั้งซุ้มประตูไม้ตะเคียนทองที่หน้าทางเข้าเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการจับจ่ายให้กับถนนสายไม้แห่งนี้ ถนนสายไม้หรือซอยประชานฤมิตตั้งอยู่ที่ซอยประชาราษฏ์ 24 ถนนประชาราษฏ์สาย 1 ระยะทางตลอกหนึ่งกิโลเมตรเรียงรายไปด้วยร้านค้าที่จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้และของตกแต่งกว่า 200 ร้าน ใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้ไปประดับตกแต่งหรือใช้งาน ถนนสายไม้เป็นอีกหนึ่งแหล่งจำหน่ายที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

https://www.facebook.com/tanonsaimai

4. สวนจตุจักร

ย่านจตุจักรเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมสำหรับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ทางเลือกสไตล์ต่าง ๆ โดดเด่นด้านความหลากหลายและราคาที่จับต้องได้ บริเวณหลัก ๆ สำหรับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่สวนจตุจักรจะมีบริเวณที่ยอดนิยมอยู่ ได้แก่บริเวณเจเจมอลล์ , เจเจพลาซ่า และบริเวณสถานีรถใต้ดินกำแพงเพชรตรงข้ามกันกับตลาด อตก. ร้านค้าเหล่านี้ส่วนมากเป็นเพียงหน้าร้านที่เอาไว้ประชาสัมพันธ์และค้าปลีก หากต้องการมองหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งชิ้นอื่น ๆ สามารถสอบถามประเภทและจำนวนของเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการได้จากเจ้าของร้าน

5. Chic Republic

Chic Republic เป็นอีกหนึ่งโฮมแฟชั่นสโตร์ชั้นนำของไทย มีแนวความคิดและคติประจำองค์กรคือที่อยู่อาศัยไม่ใช่ที่ ๆ ใช้เพียงอยู่อาศัยเท่านั้น แต่ต้องเป็นที่อยู่อาศัยที่มีสไตล์ มีรสนิยม มีเครื่องเรือนและของตกแต่งที่พิถีพิถันหมดจดกับการออกแบบ เพื่อตอกย้ำความเป็นตันตนที่แตกต่างและนำสมัย เอกลักษณ์ของเฟอร์นิเจอร์จาก Chic Republic ก็คือเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงที่ผสมผสานวิธีการออกแบบทั้งอบบสมัยใหม่และแบบดั้งเดิมเข้าด้วยกัน ครอบคลุมถึงทุกวัฒนธรรมทั้งตะวันตกและตะวันออก และยังคำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันที่สะดวกสบายและยืนยาวกับผู้ซื้อ นอกจากเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่มีให้เลือกสรร Chic Republic ยังมีบริการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งห้องครัวและอุปกรณ์แบบครบวงจร อีกทั้งยังมีที่ปรึกษาด้านการออกแบบคอยบริการลูกค้าทุกคนที่สนใจ 

http://chicrepublicthai.com/

6. Crystal Design Center

เป็นอีกหนึ่งแหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่กี่ปี Crystal Design Center หรือ CDC เป็นศูนย์การค้าที่รวมรวมเอาร้านเฟอร์นิเจอร์กว่า 100 ร้านค้าเอาไว้ด้วยกัน มีให้เลือกครบครันทุกสไตล์และความต้องการของเจ้าของห้อง ตั้งอยู่ที่…. นอกจากจะเป็นที่ช็อปปิ้งเลือกซื้อของแต่งบ้าน Crystal Design Center ยังเป็นที่ ๆ สามารถเดินเล่นหย่อนใจได้ด้วย เพราะมีมุมสำหรับพักผ่อนและร้านค้าคาเฟ่คอยให้บริการตลอดวัน

http://www.crystaldesigncenter.com/

7. One of a kind One of a kind

เป็นโกดังที่สะสมเฟอร์นิเจอร์แนวสแกนดิเนเวียนและเป็นคาเฟ่ขนาดเล็กในเวลาเดียวกัน เจ้าของร้านคนไทยได้รวบรวมสะสมเฟอร์นิเจอร์ในโกดังมาตั้งแต่สมัยยังศึกษาอยู่ที่ต่างแดน และยังเดินทางไปเฟ้นหามาจากทั้งในเดนมาร์ก ฟินแลนด์ และสวีเดน โดยของตกแต่งทุกชิ้นมีดีกรัเป็นผลงานของนักออกแบบชื่อดัง โดยที่ลูกค้าและผู้สนใจมาสามารถมาพูดคุย นั่งเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สุดชิคพร้อมนั่งจิบกาแฟยามบ่ายไปพลาง ๆ ได้สบาย One of a kind ตั้งอยู่ที่ … ยังมีแหล่งรวบรวมเฟอร์นิเจอร์ทางเลือกอีกมากที่น่าสนใจ เฟอร์นิเจอร์คุณภาพดีไม่จำเป็นต้องอยู่แต่ในห้างดัง สุดท้ายแล้วเฟอร์นิเจอร์ที่คุณภาพดีที่สุดคือเฟอร์นิเจอร์ที่เราเลือกซื้อเองจากรสนิยมและความชื่นชอบของเรา

https://www.facebook.com/1ofakindstyle/

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์