รูปบทความ เปิดไลฟ์สไตล์กลางเดือนกับ 7 สถานที่เที่ยวเย็นๆ ในกรุงเทพฯ

ไล่ตามชีวิตคนเมือง เปิดไลฟ์สไตล์กลางเดือนกับ 7 สถานที่เที่ยวเย็นๆ ในกรุงเทพฯ

สำหรับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวอย่างของประเทศไทยในช่วงนี้ ช่วงวันหยุดหลายๆ คนคงเลือกที่จะเปิดแอร์อยู่แต่ในบ้าน หรือไม่ก็นั่งรถออกมาตากแอร์เดินเล่นชิลล์ๆ ในห้าง แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า คนเมืองเขามีสถานที่ที่เจ๋งกว่านั้น!


นอกจากห้างสรรพสินค้าแล้ว ยังมีสถานที่เที่ยวสำหรับคนเมืองที่ทั้งโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ สามารถทำกิจกรรมสนุกๆ ได้ อีกทั้งยังให้บรรยากาศเย็นสบาย หลบร้อนได้ดีสุดๆ ใครที่เบื่อแล้วกับการเดินห้างซื้อของทั่วไป ต้องเตรียมจดพิกัดเอาไว้ให้ดี เพราะวันนี้ทางเราจะพาไปรู้จักกับ “7 พิกัดสถานที่เที่ยวเย็นๆ ในกรุงเทพฯ” จะมีอยู่ที่ไหน และมีจุดเด่นอะไรบ้างนั้น ตามไปดูพร้อมๆ กันเลย


ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลอง)



ใครชื่นชอบการดูดาวแบบบรรยากาศเย็นๆ สบายๆ ต้องไม่พลาดที่นี่เลย จะมาเป็นครอบครัวรับบรรยากาศผ่อนคลายเพลิดเพลินไปกับหมู่ดาว หรือจะพาคนรักมานั่งชมดาวแบบโรแมนติกๆ ก็ได้ นอกจากจะได้เก็บบรรยากาศและภาพความทรงจำดีๆ กลับบ้านแล้ว ยังได้รับความรู้ทางด้านดาราศาสตร์ อวกาศ และวิทยาศาสตร์กลับไปด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ที่นี่มีทั้งเด็ก และผู้ใหญ่เข้ามาใช้บริการในช่วงวันหยุดเป็นจำนวนมาก


นอกจากจะมีท้องฟ้าจำลองให้ได้หลบร้อนชมดาวกันแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการฉายภาพยนต์เกี่ยวกับดาราศาตร์ 3 เรื่อง ที่มีการสลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละเดือน แบ่งช่วงเวลาในการฉายเป็นรอบๆ อีกทั้งยังมีนิทรรศการอื่นๆ ที่จัดแสดงอยู่ในแต่ละอาคาร รวมทั้งหมด 6 อาคารให้ได้เดินชมกัน เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อุดมไปด้วยบรรยากาศเย็นสบาย ความรู้เชิงวิทยาศาสตร์ และความเพลิดพลิน ใครที่อยากใช้เวลาในช่วงวันหยุดหลบร้อนมาเรียนรู้เรื่องราวทางวิทยาศาสตร์ต้องมาให้ได้




ข้อมูลการติดต่อ

ที่อยู่ : 928 ถนนสุขุมวิท (เอกมัย) เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

เบอร์โทร : 02-391-0544 , 02-392-0508 , 02-392-1773

วัน-เวลาเปิดทำการ : วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 09.00 - 16.30 (หยุดวันจันทร์)

การเดินทาง

  • รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีเอกมัย ทางออก 2
  • รถเมล์สาย 2 , 25 , 38 , 40 , 72 , 501 , 511 , 513 , 508


หอสมุดแห่งชาติ



ใครชอบสถานที่เงียบๆ นั่งชิลล์ๆ อ่านหนังสือคนเดียวเชิญทางนี้ หอสมุดแห่งชาติแห่งนี้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณแน่นอน เรื่องความเย็นไม่ต้องพูดถึง แอร์เย็นฉ่ำสบายไม่ต้องกลัวร้อน อีกทั้งยังมีหนังสือมากมายให้ได้หยิบอ่านกัน ทั้งหนังสือทั่วไป เอกสารโบราณ และหนังสือหายาก หรือใครจะยกโน้ตบุ๊คมานั่งทำงานก็สามารถทำได้ ส่วนค่าใช้จ่าย แน่นอนว่าที่นี่ไม่เก็บค่าบริการใดๆ



นอกจากจะมีหนังสือให้บริการเหล่าคนรักการอ่านแล้ว ที่นี้ยังมีการฉายภาพยนตร์สารคดี และนิทรรศการต่างๆ มากมายที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ใครที่ต้องการใช้เวลาในวันหยุดหลบร้อนแบบเงียบๆ นั่งชิลล์อ่านหนังสือสบายๆ ต้องไปให้ได้



ข้อมูลการติดต่อ

ที่อยู่ : สำนักหอสมุดแห่งชาติ ท่าวาสุกรี ถนนสามเสน แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต

เบอร์โทร : 02-281-5212 , 02-281-5313

วัน-เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 (หยุดวันเทศกาลสงกรานต์ , ปีใหม่)

การเดินทาง

รถเมล์สาย 3 , 9 , 16 , 30 , 32 , 33 , 49 , 64 , 65 , 110 , ปอ.505 , ปอ.524


สยาม เซอร์เพนทาเรียม



ใครชอบความตื่นเต้นเร้าใจ อยากสัมผัสบรรยากาศแบบในป่าสีเขียวแอร์เย็นสบาย และต้องการใกล้ชิดสัตว์เลื่อยคลานสุดน่ากลัวต้องไม่พลาด เพราะที่ “สยาม เซอร์เพนทาเรียม” เป็นที่แรกและที่เดียวในเอเชียที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของชีวิตงู พร้อมทั้งยังได้ได้ศึกษาเรื่องงู ตั้งแต่เริ่มออกไข่ไปจนถึงการผสมพันธุ์ อีกทั้งยังมีงูนานาชนิดให้ได้ชมกัน ไม่ว่าจะเป็นงูที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง “งูอนาคอนด้า” หรืองูสายพันธุ์หายากอย่าง “งูเห่าเผือก”



นอกจากจะให้ความรู้เรื่องงูแล้ว ยังมีนิทรรศการและการแสดงโชว์ต่างๆ มากมาย เช่น การรีดพิษในห้องแล็บ การแสดงระหว่างคนกับงู และอื่นๆ อีกมากมาย ถือเป็นอีกสถานที่เที่ยวหลบร้อนที่ได้รับความรู้และความสนุกครบครันไปในตัว ใครที่อยากเห็นงูตัวเป็นๆ สัมผัสความตื่นเต้นเร้าใจ ต้องไม่พลาดเลย




ข้อมูลการติดต่อ

ที่อยู่ : 969 ถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

เบอร์โทร : 02-326-5800

วัน-เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 09.00 - 18.30

การเดินทาง

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ ลงที่สถานีลาดกระบัง ทางออก 2 แล้วต่อรถแท็กซี่มา


เดอะ เอสเคป ฮันท์ (The Escape Hunt)



ใครที่ชอบเกมแนวสืบสวนหาทางออกต้องมาลองให้ได้ เพราะที่นี่จัดว่าเป็นเกมหาทางออกจากห้องที่สนุกครบรสมาก ใครที่วันหยุดไม่รู้จะไปไหน เชิญเข้ามาเล่นเกมฝึกสมองประลองปัญญา ตากแอร์เย็นๆ ที่นี่ได้เลย


“The Escape Hunt” เป็นสถานที่ผจญภัยไขปริศนาแห่งใหม่ใจกลางเมือง ที่คนเมืองไม่ควรพลาด ทั้งท้าทายและฝึกทักษะไหวพริบ สามารถเล่นได้ตั้งแต่ 2-5 คนเลยทีเดียว จะแข่งกันเองหรือจะแข่งกับคนอื่นก็ได้ ได้ทั้งความสนุกและเพื่อนใหม่กลับไปในวันเดียวครที่ชื่นชอบความท้าทาย อยากลองเป็นนักสืบอย่าง “เชอร์ล็อกโฮมส์” บ้างต้องมาให้ได้ แล้วอย่าลืมชวนเพื่อนๆ มาเล่นด้วยกันล่ะ



ข้อมูลการติดต่อ

ที่อยู่ : ชั้น 2 ตึก Interchange 21 ถนนอโศก-สุขุมวิท คลองเตยเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ

เบอร์โทร : 02-611-2827-8

วัน-เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 09.30 - 22.30

การเดินทาง

  • รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีอโศก ทางออก 6
  • รถไฟใต้ดิน MRT ลงที่สถานีสุขุมวิท ทางออก 2
  • รถเมล์สาย 38 , 136 , 185 , 25 , 48 , 2 , 40 , 501 , 508 , 511


ไลน์ วิลเลจ แบงค็อก (Line Village Bangkok)



ใครเป็นแฟนคลับมาสคอตยอดฮิตของ แอปพลิเคชั่นไลน์ บ้างยกมือขึ้น หากคุณเป็นหนึ่ง ในแฟนคลับตัวยงของโคนี่และหมีบราวน์ต้องไม่พลาดเลย เพราะพวกเขากำลังรอคุณอยู่ที่ “Line Village Bangkok” หรือ สวนสนุกในร่มแห่งแรกของโลกไลน์เฟรนด์ สถานที่ที่จะทำให้คุณได้พบกับเหล่าบรรดาตัวละครในไลน์เฟรนด์ทุกตัว เหมือนอยู่ในสวนสนุก มีแอร์เย็นๆ มีมุมถ่ายภาพสวยๆ และมีมุมเล่นเกม VR เสมือนจริง อีกทั้งแฟนๆ ยังสามารถสัมผัสกับตัวละครต่างๆ ผ่านห้องแต่ละห้อง อาทิเช่น ห้องนอนของบราวน์ , ห้องครัวสุดน่ารักของโคนี่ และห้องทดลองวิทยาศาสตร์ของมูน เป็นต้น



หลังจากเข้าชมจนเพลิดเพลินแล้ว ที่นี่ยังมีร้านสโตร์ ขายของลิขสิทธิ์จาก ไลน์เฟรนด์ โดยเฉพาะ ให้ทุกคนได้ช็อปปิ้งซื้อของติดไม้ติดมือกลับไปกัน มีสินค้าวางขายมากมายครบทุกตัวละคร รวมถึงมีสินค้าลิมิตเต็ดที่วางขายเฉพาะใน “Line Village Bangkok” ด้วย หรือใครเริ่มหิวอยากหาอะไรรองท้อง ที่นี่ก็มีโซนขายขนมและเครื่องดื่มคอยให้บริการอยู่เหมือนกัน ใครที่ต้องการหลบร้อนมาเที่ยวในสถานที่น่ารักๆ ถ่ายรูปกับบรรดาไลน์เฟรนด์ต้องแวะไปกันให้ได้




ข้อมูลการติดต่อ

ที่อยู่ : ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น 1 338 ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

เบอร์โทร : 095-503-6666

วัน-เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 (ปิดประตู Theme Park เวลา 21.00)

การเดินทาง

รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีสยาม ทางออก 4


สวนลุมพินี



ถัดจากสถานที่เที่ยวแบบแอร์เย็นๆ มาต่อกันที่สถานที่เที่ยวเย็นสบายแบบธรรมชาติกันบ้าง ถ้าพูดถึงคนเมืองสวนใหญ่คงจะเลือกมาพักผ่อนรับบรรยากาศธรรมชาติปลอดโปร่งที่สวนลุมพินีกัน ที่คนส่วนใหญ่มาใช้บริการสวนแห่งนี้เป็นเพราะ สวนลุมพินีมีลักษณะเป็นสวนเอนกประสงค์ กล่าวคือ สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมนันทนาการหลากหลายที่จัดเตรียมไว้บริการประชาชน เช่น มีห้องสมุดประชาชนไว้ให้บริการ มีศูนย์เยาวชนคอยแนะนำและฝึกสอนกีฬาให้แก่เด็กๆ มีจักรยานและเรือพายรอบเกาะลอย มีการจัดแสดงทั้งดนตรีและดนตรีสากลในสวน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย 



และสิ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศเย็นสบายร่มรื่นนี้ก็คือ ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบอยู่ในบริเวณสวน มองไปทางไหนก็จะเจอกับสีเขียวขจีจากเหล่าบรรดาต้นไม้ ที่คอยผลิตก๊าซออกซิเจนให้แก่ประชาชน ไหนจะมีดอกไม้สวยๆ นานาชนิดสีสันสวยงามให้ได้เชยชมอีก ถือเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เหมาะแก่การพักผ่อนหลบร้อนในวันหยุดมาก ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติเน้นๆ ต้องการสัมผัสบรรยากาศจากธรรมชาติในเมืองกรุง รับลมเย็นๆ จากต้นไม้ใบหญ้า ต้องเชิญที่นี่เลย



ข้อมูลการติดต่อ

ที่อยู่ : ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

เบอร์โทร : 095-503-6666

วัน-เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 04.30 - 21.00

การเดินทาง

รถไฟใต้ดิน MRT ลงที่สถานีสีลม และ สถานีลุมพินี


The Commons ทองหล่อ



แนะนำสถานที่เที่ยวพร้อมกิจกรรมสนุกๆ ไปแล้ว สุดท้ายขอปิดท้ายด้วยสถานที่นั่งชิลล์ บรรยากาศอบอุ่นด้วยคอมมูนิตี้ มอลล์น้องใหม่แห่งทองหล่ออย่าง “The Commons ทองหล่อ” กันบ้าง ที่นี่ถือเป็นคอมมูนิตี้ มอลล์น้องใหม่ที่ตกแต่งสวยเก๋มีความชิคโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เหมาะกับคนเมืองสุดๆ ด้านหน้าเหมือนเป็นตึกปูนเปลือยสวยๆ แซมด้วยสีเขียวจากต้นไม้ ข้างในตกแต่งสไตล์ลอฟท์แบบสีปูนขาว อาร์ทๆ ดูดิบแต่มีสไตล์ โดยที่นี่จะมีคอนเซ็ปต์ให้เหมือนเป็นสวนหลังบ้าน ใกล้ชิดธรรมชาติ มีมุมสีเขียวเพื่อให้รู้สึกสบายผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการมานั่งผ่อนคลายเย็นๆ ในช่วงวันหยุดสุดๆ



นอกจากจะได้หลบร้อนสัมผัสกับบรรยากาศแบบอบอุ่นสบายๆ นั่งชิลล์กันแล้ว ทีนี่ยังมีร้านคาเฟ่และร้านอาหารมากมายอยู่ภายในตึก ใครหิวก็สามารถซื้อขนมภายในตึกมาทานบนโต๊ะได้ ใครที่กำลังมองหาสถานที่หลบร้อนที่สามารถนั่งชิลล์ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสวยๆ รอบๆ มีมุมถ่ายรูป และต้องการจิบกาแฟไปพลางรับอากาศเย็นๆ ต้องเชิญที่นี่เลย




ข้อมูลการติดต่อ

ที่อยู่ : 335 ถนนสุขุมวิท ซ.ทองหล่อ 17 คลองเตยเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ

เบอร์โทร : 089-152-2677

วัน-เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 8.00 - 24.00

การเดินทาง

รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีทองหล่อ และนั่งรถแท็กซี่ต่อมาที่ ทองหล่อ ซ.17


และนี่ก็คือ “7 สถานที่เที่ยวเย็นๆ ในกรุงเทพฯ” ที่ทางเราขอแนะนำให้กับเพื่อนๆ ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ และต้องการทำกิจกรรมอื่นๆ นอกเหนือจากการเดินเล่นอยู่ในห้าง ใครต้องการความสงบ นั่งชิลล์สบายๆ อาจจะไปหลบร้อนที่สวนลุมพินี หรือตากแอร์อ่านหนังสือเย็นๆ ที่หอสมุดแห่งชาติ หรือใครที่ชอบความท้าทาย ต้องการเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ อาจจะไปหลบร้อนที่ท้องฟ้าจำลอง หรือ The Escape Hunt


ใครที่วันหยุดไม่รู้จะไปหลบร้อน หลบฝนที่ไหน และต้องการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ตามแบบฉบับชีวิตคนในเมืองดูบ้าง ต้องแวะมากันให้ได้นะ 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ตะลุย ‘รัชดาฯ พิเศษ’ ย่านออฟฟิศและไลฟ์สไตล์ชิคชิค ที่คึกคักแบบ all day all night

Close To You : ‘สะพานควาย’ ทำเลที่ทำให้ฉันและเธอ ‘ใกล้’ กันมากกว่าที่เคย [ADS]

จัดอันดับศักยภาพ 5 ทำเลฮอต คอนโดใหม่เปิดตัวเพียบ!

สุดจัดปลัดบอก! 5 อันดับถนนรถติดมากสุดในไทย



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์