รูปบทความ 7 ไอเดีย เซอร์ไพรส์แฟน รับวาเลนไทน์ แต่งคอนโดด้วยลูกโป่งเก๋โดนใจ

7 ไอเดีย เซอร์ไพรส์แฟน รับวาเลนไทน์ แต่งคอนโดด้วยลูกโป่งเก๋โดนใจ

ใกล้จะถึงช่วงวาเลนไทน์แล้ว Estopolis หาวิธีเซอร์ไพรส์แฟนด้วยการแต่งคอนโดด้วยลูกโป่งน่ารักๆ เปลี่ยนห้องคอนโดของเราให้เป็นห้องสวยๆ เติมเต็มช่วงเวลาประทับใจในเทศกาลแห่งความรักที่กำลังจะมาถึง หลายคนแฟนต้องไปทำงานต่างจังหวัด หรือ ไปต่างประเทศ นานๆได้เจอกันครั้งนึงมาหาไอเดียใหม่ๆ เพื่อเซอร์ไพรส์แฟน ทำให้เขาประหลาดใจเมื่อกลับเข้ามาที่ห้องคอนโดของเรา

ลูกโป่งมีความหมายในทางบวก สื่อถึงความสุข ความมงคล การเฉลิมฉลอง ความสนุกสนาน ลูกโป่งจึงถูกนำมาใช้เป็นสื่อแทนความรู้สึกดีๆให้กันและกัน รวมถึงสามารถนำมาตกแต่งได้หลากหลายรูปแบบ แถมบางชนิดเมื่อใช้งานเสร็จแล้วยังสามารถเก็บเอาไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้ด้วย เรามาทำความเข้าใจถึงลักษณะของลูกโป่งกันสักนิด ว่าลูกโป่งแต่ละแบบมีคุณสมบัติอย่างไร ซึ่งการแต่งห้องคอนโดควรเลือกลูกโป่งให้เหมาะสมกับผนัง สี ไฟ ในห้องด้วยนะครับ โดยหลักๆแล้วลูกโป่งแบ่งออกเป็น 3 แบบ ซึ่งเหมาะกับการแต่งคอนโดที่ต่างกันออกไปดังนี้ ดังนี้

แต่งคอนโดแนวสีสดใสด เลือก ลูกโป่งผิวพลาสติก

ลูกโป่งผิวเรียบ ในหลายๆรุ่นจะมีลายมาในตัว เก็บแก๊สได้นาน ลูกโป่งแบบนี้สามารถอยู่ได้นานเป็นอาทิตย์ เหมาะกับการนำมาประดับตกแต่งคอนโด หากลูกโป่งอ่อนลงจากการที่แก๊สซึมออกมา เราสามารถเติมลมกลับเข้าไปลูกโป่งก็จะสามารถใช้งานได้อีกครั้ง

ลูกโป่งผิวยาง สำหรับการแต่งคอนโดแบบคุ้มค่า

เป็นลูกโป่งแบบเดียวกับที่ให้เด็กๆเล่น นิยมนำเอาไปตกแต่งตามร้านอาหาร งานเทศกาล ราคาย่อมเยาว์ มีทั้งทรงกลม ทรงรี รูปหัวใจ สามารถอัดอากาศเข้าไปได้จนลูกโป่งมีขนาด 10 - 12 นิ้ว หากมัดให้แน่นลูกโป่งจะอยู่ได้นานเป็นอาทิตย์ หากวันวาเลนไทน์ปีนี้ ต้องการแต่งคอนโดแบบเน้นจำนวนลูกโป่งมาก การแต่งห้องคอนโดด้วยลูกโป่งแบบนี้เป็นทางเลือกที่ดีของคนรักสีสันในห้องคอนโดของเรา

แต่งคอนโดหรู รูปทรงหลากหลาย ด้วย ลูกโป่งเนื้อโลหะ (Foil Balloon)

ลูกโป่งแบบนี้ผิวทำมาจากโลหะอลูมิเนียม ทำให้เนื้อผิว มัน เงา วาว นิยมเอามาขึ้นรูปเป็นตัวอักษร รูปร่างต่างๆ เช่น ดาว หัวใจ สัตว์ บางบริษัทผู้ผลิตจะมีการสกรีนสีลายต่างๆเข้าไปด้วย มีขนาดให้เลือกหลากหลาย 20 18 15 9 7 นิ้ว การใช้งานเน้นไปทางหรูหรา นิยมนำมาอัดก๊าส ให้ลอยได้ ความมันวาวช่วยเพิ่มจุดเด่นเวลาเราจัดวางรวมถึงเป็นลูกโป่งที่สะท้อนแสงกว่าชนิดอื่นๆ หากในคอนโดของเรามีการแต่งไฟสวย ๆ ร่วมกับการประดับด้วยลูกโป่งเนื้อโลหะ ลูกโป่งเหล่านี้จะช่วยกระจายแสงออกไปในหลาย ๆ ทิศทาง ทำให้การตกแต่งคอนโดด้วยลูกโป่งดูโดดเด่นไปอีกแบบครับ


เมื่อทราบถึงประเภทของลูกโป่งแล้ว Estopolis ได้นำ 7 ไอเดีย จัดห้องคอนโดเซอร์ไพรส์แฟน ไม่เพียงแต่สวยหรูนะ ยังสบายกระเป๋าเหลืองบไปช็อปปิ๊งชิวๆได้เลย

1. จัดคอนโดด้วยการแต่งห้องนอนกับลูกโป่งอัดก๊าสให้ลอยขึ้นมา

ลองเปลี่ยนเตียงนอนแต่งห้องคอนโดของคุณ ให้ว้าวด้วยลูกโป่งสีแดงร้อนแรง อัดก๊าสให้ลอยขึ้นมาแนะนำว่าเป็นลูกโป่งโลหะอลูมิเนียม เพราะทำให้ดูมีมิติ แวววาว จัดลำดับ สูง ต่ำ ดูมีลูกเล่น บวกกับข้อความเก๋ๆ บอกความในใจถึงแฟน จะบอกว่ารักมากแค่ไหนก็ตามใจได้เลย เตือนไว้ก่อนนะสีแดง เป็นสีที่กระตุ้นอารมณ์ให้พลุ่งพล่านได้ดี คืนนี้คงมีกิจกรรมสนุกวี๊ดวิ้วกันสองคนท่ามกลางลูกโป่งแน่นอน

2. แต่งคอนโด ด้วยตัวเอง แบบง่าย ประหยัดงบอัดก๊าส ใช้เทปติดเพดานห้องรับแขก ห้องนอน ในคอนโด

ไอเดียนี้ คือ เราอยากแต่งห้องคอนโดด้วยลูกโป่งให้ลอยได้ มีลูกโป่งอยู่แล้วแต่ไม่มีก๊าส อีกทั้งห้องคอนโดเรามีความสูงที่พอจะปีนขึ้นไปติดลูกโป่งได้ ซึ่งก๊าสที่ทำให้ลูกโป่งลอยได้ ไม่ได้หาง่ายๆ เรายังสร้างความแปลกใหม่ให้ห้องคอนโดเราได้ ด้วยการ หาเทปกาวมาติดด้านบนลูกโป่งแล้วติดเข้ากับผนังคอนโด อย่างห้องรับแขก หรือ โต๊ะอาหาร ยิ่งถ้าเป็นห้องแบบที่มีไฟห้อยเพดานแนวโมเดิร์นเหมาะมาก หาเทปกาวมาติดด้านบนลูกโป่ง แล้วติดยึดไว้กับเพดาน จากนั้นใช้เชือกมัดเอาไว้ ด้านปลายนั้น หาภาพที่เราไปเที่ยวกับแฟน หรือ กิจกรรมแห่งความประทับใจมาติดไว้ นิยมให้กระดาษ หรือ ภาพสวยๆ บังแสงหลอดไฟไว้ ติดแบบนี้สลับกันไปจนเต็มพื้นที่ ช่วยทำให้เรียกคืนบรรยากาศอันอบอุ่นได้เป็นอย่างดี

3. จัดห้องคอนโดด้วยการใช้ใช้เส้นเอ็นมัดแขวน

ลูกโป่งใสติดกับเอ็นไนล่อนมัดแขวนไว้ มองไกลๆ จะเหมือนลูกโป่งลอยอยุ่กลางอากาศ ที่ต้องเป็นลูกโป่งใสเพราะว่า เป็นลูกโป่งที่เล่นกับไฟห้องได้ดี ถ้าในห้องนอนเรามีไฟอ่านหนังสือ หรือ ไฟดวงเล็ก เอามาส่อง จัดพื้นที่ในห้องดี วางไฟให้ถูกจุด จะทำให้เหมือนกับเป็นฟองอากาศเรืองแสง สะท้อนออกไปเพดานห้องหลายๆสี มองดูเพลินตาเพลินใจดีทีเดียวครับ และ หากเรามีตุ๊กตาน่ารักๆในห้อง ก็สามารถหยิบมาแขวนร่วมกันได้ครับ ช่วยเพิ่มมิติและสร้างความหมายใหม่ๆในห้องคอนโดที่เราแต่งได้เป็นอย่างดี

4. แต่งคอนโดเอาใจคนพิเศษในวันแห่งความรักด้วยลูกโป่งอักษรปรับโฉมห้องเราให้เป็นดังฉากหนังดังในละคร

ไอเดียในการใช้ลูกโป่งแต่งคอนโดหรูๆ แบบนี้ ต้องบอกก่อนนะว่าเล่นใหญ่มาก แต่ คุ้มแน่นอนครับ เพราะจะกลายเป็นจุดถ่ายรูปในห้องคอนโดเราเลย ใครมีห้องโทนสีแนวโมเดิร์น มีผนังเทา น้ำตาล แนะนำให้เล่นลูกโป่งทอง เงิน สีใส ได้เลย สีจะตัดกันแบบคลาสสิกขับความหรูหรา แล้วเรียงตัวอักษรสื่อความหมาย เช่น Love U (ประหยัดตัว YOU เหลือ U ได้) หรือ ชื่อเล่นแฟน กับคำเก๋ๆ ก็ได้นะ พร้อมกับถ้ามีงบอีกหน่อย เพิ่มเหล่าลูกโป่งเล็กๆ ลายขาวดำ กับ ลูกโป่งใส มัดเป็นช่อ ติดไว้ให้ดูเต็มมากยิ่งขึ้น มุมพิเศษนี้จะอยู่กับเราไปอีกอาทิตย์ กลับมาห้องคอนโดครั้งใด ก็มีความสุขใช่ไหมครับ

5. อักษรจากลูกโป่งใบเล็ก แต่งคอนโด ให้รับรู้ถึงความใส่ใจ

สำหรับคนที่อยากลองแต่งคอนโดด้วยงาน DIY ซื้อลูกโป่งขนาดเล็กและที่เป่าลูกโป่ง (ควรมีที่เป่าลูกโป่งมือเพราะไอเดียนี้ใช้ลูกโป่งหลายใบ แบบแข็งแรงหน่อย ราคาประมาณ 200 บาท) สูบให้ขนาดที่ไม่เท่ากัน ทำให้เรามีลูกโป่งหลายขนาดไว้จัดทรงต่างๆ จากนั้นเรานำมาจัดเรียงเป็นตัวอักษรติดกับผนังห้องนอน ไอเดียนี้เป็นวิธีที่นิยมมากในหมู่ของนักจัดห้องที่ต้องการแสดงฝีมือและความทุ่มเทให้คนรักได้เห็นว่าเรามีความตั้งใจแค่ไหนที่จะทำให้เขาประทับใจ แนะนำครับว่า นอกจากเรียงเป็นตัวอักษร เรายังเรียงเป็นรูปหัวใจ หรือจะเป็นเลขแทนจำนวนปีที่เราอยู่ด้วยกัน ก็มีความหมายที่น่าจดจำ

6. แต่งห้องคอนโดด้วยลูกโป่งรูปหัวใจจัดวางกับพื้น เน้นแนว เรียบร้อยสไตล์นักจัดคอนโดอินดี้ 

หากห้องนั้งเล่นเรามีพื้นเป็นสีน้ำตาลอ่อน นำไอเดียการแต่งคอนโดของเราแนวนี้ไปใช้ได้่ง่ายมาก เพียงเราใช้ลูกโป่งหัวใจสีชมพูมาจัดวางที่พื้นห้องคอนโด โดยปล่อยให้ลุกโป่งเคลื่อนไหวอิสระ อาจจะแต่งเติมในส่วนของเก้าอื้ด้วยผ้าสีชมพู และ ดอกไม้สักช่อตรงกลางโต๊ะ เท่านี้ก็ช่วยทำให้วาเลนไทน์ของคุณดูสดใสภายในห้องคอนโดที่คุ้นเคย ใช้เวลาน้อยในการเตรียมและเก็บแต่สร้างความรู้สึกใหม่ๆได้เป็นอย่างดีครับ แนะนำกิจกรรมให้กอยเอาลูกโป่งมาโยนเล่นแล้วถ่ายรูปอัพลงโซเชียลอวดเพื่อนกันได้เลยครับ สนุกด้วย น่ารักไปอีกแบบ

7. จัดมุมสวย แต่งคอนโด ด้วยด้วยกระดาษและลูกโป่งสีสดใส

ปิดท้ายด้วยไอเดียแต่งคอนโดแบบ DIY ที่ Estopolis ชอบมากและอยากแนะนำเพื่อนๆให้ลองได้แต่งคอนโดด้วยวิธีนี้ดู ไอเดียนี้ใช้ลูกขนาดเล็ก สีเมทัลลิค ตกลูกละ 1.5 บาท ลองหาร้านตามเวปได้ครับ ถ้าซื้อในห้างชื่อดังตกลูกละ 10 บาท ทรงกลม เป่าให้ขนาดพอดีกัน จากนั้นตัดกระดาษแล้วมาขึ้นรูปเทียบขนาดของลูกโป่ง โดยทำเป็นรางใส่ลูกโป่งให้เต็มไปตามรางกระดาษที่เราทำไว้ นำไปติดที่ผนัง บิดดัดให้เป็นตัวอักษรเก๋าๆ พร้อมกับพร็อพสวยๆ ธีมสีเดียวกัน สีที่ใช้กับไอเดียส่วนให้จะเน้นเป็นโทนสีเด่นๆ เช่น เหลือง เขียว น้ำเงิน จัดแต่งดีๆ เราก็จะได้มุมห้องสวยๆเก็บไว้ได้เป็นสัปดาห์ครับ แถมอีกนิดนึงว่า ลูกโป่งควรใช้เทปกาวที่เน้นสักนิดนึงและควรมัดส่วนปลายลูกโป่งแน่นๆ ไม่อย่างนั้นอาจจะหลุดออกมาเร็วกว่าที่คิดไว้ก็ได้ครับ 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียเก๋ๆ แต่งคอนโดสวยเซอร์ไพรส์แฟน วันวาเลนไทน์ ที่นำมาเสนอกันวันนี้ แต่ละไอเดียแต่งห้องคอนโดสามารถนำมาผสมกันกันได้หรือนำไปผสมกับไอเดียเรื่องการจัดวางไฟ แนะนำว่าควรเป็นหลอดไฟ LED ที่ไม่มีความร้อน

ข้อควรระวัง

1. เช็คให้แน่ใจก่อนว่าคนรักเราของเราไม่กลัวลูกโป่ง ข้อนี้สำคัญมากๆ จากเซอร์ไพรส์แฟน อาจจะกลายเป็นสยองแฟนก็ได้นะ

2. หากเป็นลูกโป่งแบบลอยได้ หรือ ลูกโป่งสวรรค์ ควรบรรจุด้วยก๊าซฮีเลียมเท่านั้นเพราะเป็นก๊าซไม่ติดไฟและปลอดภัย

3. ห้ามใช้ก๊าซไอโดรเจน ดังนั้นควรสอบถามจากทางร้านให้แน่ใจก่อนว่าเป็นก๊าซประเภทใดเพื่อความปลอดภัย ไม่ควรจัดลูกโป่งไว้ใกล้กับแห่งความร้อนและของมีคม ในห้องคอนโด เช่น ฮิตเตอร์ เตาผิง เตาครัว มีด เข็ม

4. หากมีสัตว์เลี้ยงในคอนโดน ควรเก็บเศษอุปกรณ์ หรือ กรณีมีลูกโป่งแตก ควรจัดเก็บให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์เลี้ยงแสนรักแอบทานลูกโป่งเข้าไป

5. การสูบลมควรดูผิวของลูกโป่งให้ดี สูบไม่ตึงจนเกินไป

เครดิตรูปจาก : unsplash.com pixabay.com makoodle weddingchicks thepleatedpoppy http://ohhappyday.com http://www.ballooncorporateevents.com/ workingventures.ca

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์