รูปบทความ แต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล ด้วย 7 ไอเท็ม ยอดฮิตที่ต้องมี!

แต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล ด้วย 7 ไอเท็ม ยอดฮิตที่ต้องมี!

กระแสการแต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียลในบ้านเรา ก็ถือว่ามาแรงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ปัจจุบัน เพราะนอกจากในคอนโดแล้วบรรดา ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ฯลฯ ล้วนตกแต่งในสไตล์ ลอฟ อินดัสเทรียลกันทั้งนั้น ซึ่งวัสดุหลักที่ใช้ตกแต่งก็จะเป็น ”เหล็กกับไม้” ที่ให้กลิ่นอายความรู้สึกแบบโรงงานๆ หน่อย และนี่คือ 7 ไอเท็ม ที่ Estopolis ลงความเห็นว่า จะต้องมี หากคิดจะตกแต่งคอนโด สไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล!!!

7 ไอเท็ม ยอดฮิต แต่งคอนโดสไตล์ลอฟ อินดัสเทรียล ต้องมี!

ใช้วอลเปเปอร์ลายอิฐ แต่งคอนโดให้ดูเป็นสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล

ผนังอิฐหรือผนังปูนเปลือย ถือเป็นหัวใจในการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล แต่การจะกระเทาะปูนฉาบให้เห็นแนวอิฐ ดูเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ (ถ้าเป็นคอนโดเก่า อาจจะทำได้) ยิ่งปัจจุบันผนังคอนโดส่วนใหญ่ มักจะใช้ผนังมวลเบา หากกะเทาะไปก็เปล่าประโยชน์ ดังนั้นทางออกคือหาซื้อวอลเปเปอร์ลายอิฐ มาติดแทน จะช่วยทำให้คอนโดมีกลิ่นอายของความเป็นโรงงานอุตสาหกรรมในทันที ซึ่งสามารถหาซื้อวอลเปเปอร์ได้ตามห้างหรือร้านขายวอลเปเปอร์ทั่วๆไป ราคาจะเริ่มต้นที่ 850 บาท มีให้เลือกกันหลายสี ทั้งสีส้ม สีน้ำตาล สีเทาดำ ชอบสีไหนเลือกได้ตามชอบเลย

7 ไอเท็ม ยอดฮิต แต่งคอนโดสไตล์ลอฟ อินดัสเทรียล ต้องมี!โต๊ะและเก้าอี้ต้องเป็นไม้ ขาเหล็กเท่านั้น ถึงจะใช่การตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล

บรรดาชุดโต๊ะเก้าอี้สไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล จะต้องเป็นวัสดุที่ทำมาจากเหล็กและไม้เท่านั้น ตัวขาจะเป็นเหล็กพ่นสีดำ ส่วนท็อปจะเป็นไม้เนื้อแข็งสีน้ำตาลเข้ม ที่ดูเป็นสีธรรมขาติมากที่สุด บรรดาร้านอาหาร ร้านกาแฟ นิยมใช้โต๊ะ เก้าอี้สไตล์นี้กัน ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามร้านเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆ SB Design Square, Bangkok Furniture ฯลฯ ใครที่จะตกแต่งในคอนโดสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียลแล้วไม่มีพวกโต๊ะเก้าอี้แบบนี้ถือว่าผิดมากๆ! 

7 ไอเท็ม ยอดฮิต แต่งคอนโดสไตล์ลอฟ อินดัสเทรียล ต้องมี!

โซฟาหนังสักตัว+โต๊ะกลางไม้เก่ามีล้อเลื่อน นี่แหละ การแต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล

ทุกที่อยู่อาศัยต้องมีมุมนั่งเล่น ไว้พักผ่อนหย่อนใจ โดยเฟอร์นิเจอร์ที่ผู้คนมักใช้มาตกแต่งมุมนั่งเล่นให้ออกมาในสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล มากที่สุดคือ โซฟาหนังสีน้ำตาล ทรงออกวินเทจๆ หน่อย ยิ่งถ้ามีโต๊ะกลางที่ทำมาจากแผ่นไม้เก่าและติดล้อเลื่อนอันใหญ่ด้วยละก็ ยิ่งใช่การตกแต่งคอนโดในสไตล์ ลอฟท์ อินดัสเทรียล เลยหล่ะ! แต่ถ้าใครหาไม่ได้ก็อาจจะอะลุ่มอล่วยด้วยการใช้ลังไม้พาเลทแทน แต่ที่แน่ๆ มันต้องไม่ใช่โต๊ะกลางที่ทำมาจากพลาสติก หรือโต๊ะญี่ปุ่นแน่ๆ! 

7 ไอเท็ม ยอดฮิต แต่งคอนโดสไตล์ลอฟ อินดัสเทรียล ต้องมี!

แต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียลของจริง ต้องมีชั้นวางของเหล็กหรือท่อประปาเหล็ก

ชั้นวางของที่ทำจากท่อประปาเหล็ก เป็นไอเท็มยอดฮิตในการแต่งคอนโดสไตล์ ลอฟท์ อินดัสเทรียลของจริง ดูผิวเผินอาจจะทำยากเอาเรื่อง แต่จริงๆ แล้วสามารถหาซื้ออุปกรณ์ตามร้านทั่วไปแล้วกลับมาทำเองได้ โดยเริ่มจากวัดขนาดและออกแบบชั้นวางของ พอแบบเสร็จก็หาซื้อท่อ ข้อต่อ ข้องอ ตามที่ต้องการ แล้วจากนั้นนำไปตัดพร้อมกับใส่เกลียวหัวท้ายที่ร้านตัดเหล็ก เมื่อได้แล้วก็นำกลับมาต่อตามแบบ โดยไม่ลืมหาแผ่นไม้มาเป็นที่รอง แต่สำหรับใครที่คิดว่ายากไปหรือไม่อยากเสียเวลาก็เปลี่ยนไปไช้ชั้นวางของอเนกประสงค์ที่ทำมาจากเหล็กแทนก็ได้อารมณ์ ลอฟท์ อินดัสเทรียล เหมือนกัน

7 ไอเท็ม ยอดฮิต แต่งคอนโดสไตล์ลอฟ อินดัสเทรียล ต้องมี!

หลอดไฟ ต้องเอดิสันเท่านั้น ถึงจะเข้ากับแต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล

แสงสว่างของการตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล จะเน้นการรับแสงสว่างจากธรรมชาติผ่านหลังคา หน้าต่าง ดังนั้นหลอดไฟที่จะใช้มาตกแต่งจึงไม่จำเป็นที่ต้องเป็นหลอดที่ความสว่างมากอย่างเช่น หลอดนีออน หรือ หลอด LED ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว การตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล จะนิยมใช้หลอดไฟเอดิสันในการตกแต่ง เพราะนอกจากจะดูสวยงามเข้ากับบรรยากาศดิบๆ สไตล์โรงงานแล้ว แสงสว่างจากหลอดไฟเอดิสันยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายสบายตา เหมาะแก่การพักผ่อน แต่หากใครกลัวว่าจะมืดเกินไปล่ะก็ สามารถเพิ่มด้วย โป๊ะไฟเพดานแบบฝาชี ที่ทำมาจากเหล็ก หรือจะลองหาซื้อโคมไฟตั้งพื้นแบบวินเทจมาสักอัน สองอัน แค่นี้ก็เข้ากับสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียลแล้ว 

7 ไอเท็ม ยอดฮิต แต่งคอนโดสไตล์ลอฟ อินดัสเทรียล ต้องมี!

ธงชาติอเมริกาหรือธงสหราชอาณาจักร ของตกแต่งสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล

การตกแต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล เริ่มต้นมาจากชาติตะวันตก ดังนั้นการแขวนธงชาติอเมริกาหรือธงสหราชอาณาจักรไว้ที่ผนังใด ผนังหนึ่งของคอนโด จะยิ่งช่วยให้รู้สึกถึงกลิ่นอายของความเป็นโรงงานอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี ซึ่งการแขวนนั้นจะแขวนแบบยึดติดกับแพง หรือจะเอาธงไปใส่กรอบแล้วค่อยแขวนก็ได้ แล้วแต่ความชอบส่วนตัว 

7 ไอเท็ม ยอดฮิต แต่งคอนโดสไตล์ลอฟ อินดัสเทรียล ต้องมี!

ถังสังกะสีเก่า นำมาปลูกต้นไม้

ทุกการตกแต่ง ไม่เว้นแม้แต่ลอฟท์ อินดัสเทรียล จะต้องมีพื้นที่สีเขียว เพื่อให้ความร่มรื่นแก่ที่อยู่อาศัย ซึ่งการจะปลูกต้นไม้ ในกระถางดินเผา ก็ดูไม่ค่อยเข้ากับการแต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล สักเท่าไหร่ ซึ่งภาชนะยอดนิยมที่ใช้นำมาปลูกต้นไม้ ดอกไม้ จะต้องเป็นถังสังกะสี จะเก่าหรือไม่ก็ได้ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามสวนจตุจักร แต่ถ้าอยากซื้อก็สามารถใช้ถังสี ถังปุ๋ย อื่นๆ ได้เหมือนกัน


การตกแต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์ อินดัสเทรียล เริ่มจากชาติตะวันตกที่ หันไปเช่าโกดังเก่า,โรงงานเก่า ที่ถูกทิ้งให้รกร้าง นอกตัวเมืองมาดัดแปลงเป็นที่อยู่อาศัย เนื่องจากค่าเช่าจะถูกกว่าการเช่าบ้านพร้อมอยู่ในตัวเมืองทั่วๆ ไป หากใครนึกภาพโกดังเก่าดัดแปลงเป็นที่อยู่อาศัยไม่ออก ให้ลองไปเสิร์ชดูบ้านของ Dan humphrey พระเอกเรื่อง Gossip girl ในอินเทอร์เน็ตดู แล้วจะเก็ท!


ภาพจาก : Pinterest.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์