รูปบทความ 7 เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น งบเพียง 1 แสน ของเยอะยังไงก็สวยหรูได้

7 เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น งบเพียง 1 แสน ของเยอะยังไงก็สวยหรูได้

การตกแต่งห้องคอนโดในปัจจุบันจะเน้นไปที่เฟอร์นิเจอร์ขนาดกะทัดรัด สำหรับใครที่ชื่นชอบบรรยากาศหรูหรา แต่มีห้องสตูดิโอที่มีพื้นที่ไม่มากนัก การสร้างพื้นที่ว่างภายในห้องให้เกิดความรู้สึกโอ่โถงอาจทำได้ยากสักหน่อย เพราะด้วยพื้นที่ที่จำกัดทำให้เฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างต้องอัดอยู่ภายในห้องอย่างช่วยไม่ได้


วันนี้ Esto จะมานำเสนอเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยให้ห้องของคุณคงความเรียบหรูแม้อยู่ในห้องสตูดิโอ ด้วยงบประมาณเพียง 100,000 บาท


ตกแต่งห้องให้ดูเรียบหรูได้อย่างไร?

ก่อนอื่น Esto ขอนิยามหลักการง่ายๆ ในการตกแต่งห้องเสียก่อน บรรยากาศของความหรูหราสามารถสร้างได้ด้วยการลดทอนให้เกิดความเรียบง่าย ทั้งในเรื่องของสีที่ใช้ และปริมาณเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง สร้างพื้นที่ว่างให้เกิดจุดพักสายตา ให้มีพื้นที่หายใจและไม่อึดอัดจนเกินไป หันมาเน้นเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นให้ดูเด่น คุณอาจเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่มีรูปร่างแปลกตา มีลวดลายสวยงาม หรือมีผิวสัมผัสที่น่าสนใจ


เมื่อเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใจได้แล้ว หาที่วางให้กับเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นแล้วลองเสริมของประดับตกแต่ง เนรมิตให้เกิดมุมและจุดนำสายตาที่น่าสนใจภายห้องของคุณ ซึ่งในความเรียบง่ายนี้จะช่วยให้ห้องของคุณดูเรียบหรูดูแพงได้อย่างแน่นอน เมื่อเข้าใจหลักการแสนง่ายนี้แล้ว ไปดูกันดีกว่าว่ามีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนที่น่าสนใจบ้าง


ตู้เสื้อผ้าแบบ CUZTOMIZE: ITAL SMART



ตู้เสื้อผ้าอัจฉริยะที่ให้คุณสามารถเลือกแบบและสไตล์ได้ตามใจคุณ มาพร้อมความสวยงามเรียบหรู ด้วยระบบ Soft-Close System ระบบปิดตู้กันกระเทือน นุ่มนวลทุกครั้งที่ปิด มาพร้อมระบบไฟ LED Automatic Swithching ที่สามารถจับเซนเซอร์และเปิด-ปิดไฟ ภายในตู้ได้โดยอัตโนมัติ ฟังก์ชันการจัดเก็บ สามารถจัดเก็บได้ทั้งเสื้อผ้าในชีวิตประจำวัน ชุดราตรี ชุดทำงาน รวมถึงเครื่องประดับต่างๆ เช่น คอลเลคชั่นนาฬิกา แหวน สร้อยข้อมือ


นอกจากนี้ยังมีพื้นที่รองรับคอลเลคชั่นกระเป๋าและรองเท้า ส่วนในของเรื่องความปลอดภัย หากคุณเก็บสิ่งของหรือเครื่องประดับมีค่าไว้ก็ไม่ต้องห่วง เพราะ Ital Smart มีระบบล็อคนิรภัย ให้คุณวางใจเรื่องความปลอดภัยไปได้เลย เป็นตู้เสื้อผ้าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย ให้ความรู้สึกเรียบหรู มาพร้อมฟังก์ชันครบครัน และยังประหยัดพื้นที่ภายในห้องได้อีกด้วย


ITAL SMART ตู้เสื้อผ้าแบบ CUZTOMIZE  

INDEXLIVING MALL

26,350 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.indexlivingmall.com/blog/blog-ital-smart.html



เตียงนอนขนาด 5 ฟุต: LENO



หนึ่งในเฟอร์นิเจอร์จาก Leno Collection ที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยโทนสี และวัสดุที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว อาทิ หนังแท้ ผ้าสัมผัสนุ่มนำเข้าจากต่างประเทศ และวัสดุลายไม้ที่ให้ผิวสัมผัสดุจไม้แท้ Leno Collection ช่วยสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นด้วยนวัตกรรม Z-GROOVE จากอิตาลี ที่ช่วยสร้างสัมผัสที่เป็นธรรมชาติ


รวมถึงสร้างสีสันและลายไม้ด้วยเทคโนโลยีการผลิตระดับโลกเพื่อให้ความรู้สึกเหมือนไม้แท้มากที่สุด ให้ทุกสัมผัสของการดีไซน์ พร้อมเสริมลุคให้ห้องดูโดดเด่นกับการใช้สีด้านของ Foil สี Royal Acacia ตัดกับความเงางามของ CHG สี Silvera ที่ช่วยสะท้อนความหรูหรา หล่อหลอมวิถีแห่งความเรียบง่ายเข้ากับไลฟ์สไตล์ชีวิตที่ทันสมัย



“เตียงนอนรุ่น Leno” เป็นเตียงนอนดีไซน์ Industrial ที่สามารถเลือกบอดี้ได้ทั้งแบบขาโล่ง ขาทึบ และขามีลิ้นชัก โครงสร้างเตียงแบบ FIRM STRUCTURE SYSTEM มีระบบโครงสร้างเตียงแข็งแรง พร้อมจุดยึดโครงสร้างเตียง 12 จุด ไม่ทำให้เกิดเสียงดังรบกวนเวลานอน และยังสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 800 ถึง 1,000 กิโลกรัม


LENO เตียงนอนขนาด 5 ฟุต

SB FURNITURE

13,500 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.sbdesignsquare.com/th/products/19141248/leno?menuId=4837



โซฟา 3 ที่นั่ง: SÖDERHAMN



หากคุณกำลังมองหาโซฟาที่นั่งสบายจนแทบไม่อยากลุกไปไหน ลองหาโซฟาดีไซน์สวย หรูหรา จนละสายตาไม่ได้ โซฟาซีรีส์ SÖDERHAMN มีแบบผ้าหุ้มให้เลือกมากมาย หลากหลายทั้งเนื้อผ้าและสีสัน ทั้งยังเลือกได้ว่าจะตั้งโซฟาแยกกันหรือนำมาใช้ร่วมกันเป็นชุดเดียว ให้อิสระคุณออกแบบความสบายของคุณได้เต็มที่



เบาะที่นั่งลึกเป็นพิเศษทำให้โซฟา SÖDERHAMN เป็นที่นั่งพักผ่อนชั้นดีที่จะทำให้คุณอยากทิ้งตัวลงนั่งทุกครั้งที่นึกถึง เบาะพิงหลังมีขนาดแตกต่างกัน เมื่อนำมาวางต่อกันจึงทำให้พนักพิงหลังกลายเป็นแนวลาดซึ่งสามารถจัดให้นั่งได้สบายที่สุดได้ตลอดเวลา เบาะนั่งเป็นโฟม ความยืดหยุ่นสูง รองเบาะด้วยตาข่ายที่ถักทอจากยางยืด ทั้งนั่งนุ่มสบาย และรู้สึกเหมือนมีสปริง SÖDERHAMN จึงเป็นตัวเลือกเหมาะ ตอบความต้องการที่เฉพาะตัวด้วยดีไซน์เรียนหรู และข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ของคุณได้ ด้วยขนาดที่กะทัดรัด


SÖDERHAMN โซฟา 3 ที่นั่ง

IKEA

21,590 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.ikea.com/th/th/catalog/products/S99901968/



ชุดโต๊ะและเก้าอี้ 2 ตัว: MELLTORP/LEIFARN



ด้วยดีไซน์เก๋ เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ชอบความเรียบง่ายหรือครอบครัวที่ต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรงและทนทานมาใช้ในชีวิตประจำวัน จะตั้งไว้ที่ห้องครัวหรือห้องทานอาหารก็ได้ มีดีไซน์ที่สวย สะอาดตา ใช้ร่วมกับสไตล์อื่นๆ ได้หลากหลาย โต๊ะรุ่น MELLTORP ปิดผิวหน้าโต๊ะด้วยเมลามีน ซึ่งทนทานต่อความชื้นและรอยขีดข่วน และยังทำความสะอาดได้ง่าย



เก้าอี้รุ่น LEIFARN มีเบาะนั่งและพนักพิงโค้งรับสรีระได้ดี นั่งสบายเป็นพิเศษ มีขาพลาสติกที่ปรับระดับได้ ช่วยเพิ่มความมั่นคงให้เก้าอี้ เบาะนั่งผ่านการเคลือบผิวด้วยกรรมวิธีพิเศษ จึงนั่งถนัด ไม่ลื่น และยังสามารถซ้อนเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน ช่วยให้ไม่เปลืองเนื้อที่ภายในห้องของคุณ


MELLTORP/LEIFARN ชุดโต๊ะและเก้าอี้ 2 ตัว

IKEA

4,190 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.ikea.com/th/th/catalog/products/S29287916/



โต๊ะเครื่องแป้งแบบยืน: HEZTIARA



โต๊ะเครื่องแป้งแบบยืน Heztiara ที่ให้ความรู้สึกหรูหรา สง่างาม ช่วยสร้างมุมแต่งตัวด้วยดีไซน์ชวนสะดุดตา ทำจากวัสดุลายหิน สี Magmabera ติดตั้งราวไฟ LED พร้อมราวแขวนโลหะสีทองด้านข้าง เพิ่มความสวยเนี้ยบเป็นระเบียบ ด้วยดีไซน์ช่องเก็บของอเนกประสงค์หลังกระจกเงา ซึ่งใช้กระจกแบบ SAFETY GLASS MIRROR กระจกติดฟิล์มนิรภัย ตู้ลิ้นชักมีดีไซน์พิถีพิถัน รวมถึงท็อปโต๊ะกระจกสีชาดำเผยให้เห็นลวดลายหิน สี Magmabera ที่ซ่อนอยู่ภายใน ตัวบอดี้ทำจากวัสดุ Crystal Hi-Gloss ที่สะท้อนความหรูหราทันสมัย


HEZTIARA โต๊ะเครื่องแป้งแบบยืน

SB FURNITURE

20,100 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.sbdesignsquare.com/th/products/19120293/heztiara?menuId=291



ตู้ SIDEBOARD: BAHNHOF



ตู้ Sideboard รุ่น บานอฟ สีน้ำตาลไม้ Almond Walnut ขนาดกะทัดรัด ดีไซน์เรียบง่าย ที่ช่วยสร้างความโก้ให้กับห้องของคุณ ผลิตจากฟอยล์นำเข้าจากเยอรมัน สามารถกันความร้อนความชื้นได้ดี ผิวไม้สวยเรียบเนียน ไม่มีเสี้ยน เพื่อการใช้งานที่ปลอดภัย และใช้ไม้ E1 ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขาเหล็กพ่นสีดูทันสมัย ให้ความสวยงามและความแข็งแรง ทนทาน


BAHNHOF ตู้ SIDEBOARD

WINNER FURNITURE

5,990 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.indexlivingmall.com/sideboard-158-4.html



โคมไฟตั้งพื้น LED: YPPERLIG



โคมไฟตั้งพื้น ผลงานของดีไซน์เนอร์ HAY สตูดิโอออกแบบสัญชาติเดนมาร์ก ถูกออกแบบให้มีรูปทรงเพรียวบางมากขนาดที่เรียกว่าเป็นความท้าทายหนึ่งของการผลิตโคมไฟของอิเกีย ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ โคมไฟตั้งพื้น LED ที่มีรูปร่างแสนปราดเปรียวพร้อมอุปกรณ์หรี่ไฟในตัวที่คุณสามารถควบคุมความสว่างได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ให้แสงสวยไม่บาดตา ปรับทิศทางแสงได้ง่าย โดยปรับที่แขนโคมและโป๊ะโคม ไม่ต้องก้มตัวลงมาเพื่อใช้งานอีกต่อไป



จุดเด่นของโคมไฟในคอลเลคชั่น YPPERLIG นี้อยู่ที่การจับวัสดุ สีสัน และเทคนิคการผลิตที่แตกต่างกันมาผสมผสานกัน แต่ยังคง ความเรียบง่าย สวยงามและทันสมัย ตอบสนองความต้องการของคนยุคปัจจุบัน


YPPERLIG โคมไฟตั้งพื้น LED

IKEA

1,990 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.ikea.com/th/th/catalog/products/30346123/




เป็นอย่างไรกันบ้าง เฟอร์นิเจอร์ที่กล่าวไปข้างต้นพอจะตอบโจทย์ให้กับห้องของคุณบ้างไหม ราคารวมกันทั้งหมดนี้ไม่เกิน 100,000 บาท หรือหากคุณชอบสไตล์ที่แตกต่างออกไปแต่ยังอยากให้ห้องของคุณยังคงความเรียบหรูอยู่ ไม่ควรลืมเคล็ดลับง่ายๆ โดยคงปริมาณของเฟอร์นิเจอร์ไม่ให้เยอะจนเกินไป และเน้นการตกแต่งภายในห้องให้น่าสนใจเป็นบางมุม มีพื้นที่ให้หายใจบ้าง หมั่นรักษาความสะอาดภายในห้อง ไม่ให้มีของระเกะระกะและเนี้ยบอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ห้องของคุณเรียบหรูดูดี เป็นห้องที่ใครก็ต้องประทับใจเมื่อแรกเห็น


บทความที่เกี่ยวข้อง

จ้าง Interior ต้องจ่ายแพงมั้ย? หาคำตอบจากปาก Interior ตัวจริงมากประสบการณ์

ถึงจะเล็กก็อยากจะสวย แต่งห้อง Studio อย่างไรให้ลงตัว

ออกแบบห้องครัวขนาดเล็ก ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ในงบ ไม่เกิน 30,000 บาท !

แต่งคอนโดฯ ด้วย 4 เทรนด์การออกแบบ ให้เข้ากับ Lifestyle คนรุ่นใหม่

1 แบบแปลน 5 คาแรคเตอร์ ในการสร้างพื้นที่ภายในคอนโดให้เหมาะกับตัวคุณ



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์