รูปบทความ 7 เคล็ดลับ วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้าน!

7 เคล็ดลับ วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้าน!


หลายคนที่เจอปัญหาแมลงสาบชอบเข้ามาในบ้านและแอบอยู่ตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน อาจจะเคยลองใช้สมุนไพรในการไล่แมลงสาบมาบ้างแล้ว แต่ทำอย่างไรเจ้าแมลงสาบตัวร้ายก็ไม่ออกจากบ้านไปสักที...วันนี้ Esto มีวิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านให้อยู่หมัด ตายยกรังตั้งแต่ต้นตอ เป็นเคล็ดลับกำจัดแมลงสาบที่รับรองว่าแมลงสาบจะไม่กลับมากวนใจเราอีกแน่นอน



1. วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยน้ำสบู่


วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยน้ำสบู่

หลายคนอาจจะงงว่าน้ำสบู่จะทำให้แมลงสาบตายได้อย่างไร แต่เพราะน้ำสบู่มีคุณสมบัติในการลดแรงตึงผิวและชำระคราบมัน เจ้าแมลงสาบที่หายใจทางผิวหนัง เมื่อเจอกับน้ำสบู่ที่เคลือบผิวเอาไว้ แมลงสาบจะหายใจไม่ออกและขาดใจตายในที่สุด โดยวิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยน้ำสบู่ ก็คือการนำสบู่ผสมกับน้ำเปล่า ใส่กระบอกสเปรย์และฉีดไว้ตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน เพียงเท่านี้เจ้าแมลงสาบก็ตายสนิทแน่นอน เป็นวิธีที่ง่ายและประหยัดสุด ๆ ด้วย



2. วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยสเปรย์กำจัดยุง


วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยสเปรย์กำจัดยุง

ถ้าใครนึกอะไรไม่ออก ไม่รู้วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้าน แนะนำยาฉีดกันยุงเลย หาซื้อง่ายและจัดการได้รวดเร็ว เพราะนอกจากจะช่วยกำจัดยุงให้ตายสนิทแล้ว ยังสามารถกำจัดแมลงสาบได้อยู่หมัดอีกด้วย แต่อาจจะต้องฉีดย้ำ ๆ กันหน่อย เพราะบางทีเจ้าแมลงสาบก็แสดงละคร แกล้งตายให้เราตายใจ พอฤทธิ์ของยากันยุงหมด จากหงายท้องก็กลับมาวิ่งได้ เพราะฉะนั้นต้องฉีดย้ำ ๆ จนมั่นใจว่าแมลงสาบนั้นตายจริง ๆ



3. วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยกาวดักแมลงสาบ


วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยกาวดักแมลงสาบ

ด้วยวิถีชีวิตของแมลงสาบที่ชอบออกหากินในเวลากลางคืน วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านที่ง่ายและไม่เสียเวลาก็คือการใช้กาวดักแมลงสาบในตอนกลางคืนนั่นเอง วิธีที่จะดักแมลงสาบได้ดีก็คือการใช้กาวดักแมลงสาบพร้อมกับเหยื่อล่อที่เป็นอาหารกลิ่นหอม ๆ เย้ายวนใจที่แมลงสาบชอบ นำกาวดักไปวางไว้ใกล้ถังขยะหรือที่ ๆ แมลงสาบชอบเดินเพ่นพ่าน แล้วรอให้เจ้าแมลงสาบตัวร้ายมาติดกับดักกาวที่เราวางอาหารล่อไว้ นอกจากจะกำจัดเจ้าแมลงสาบได้ดี ยังสามารถดักได้หลายตัวในครั้งเดียวอีกด้วย



4. วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยดินเบา


วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยดินเบา

ดินเบาเป็นผงสีขาวที่มีคุณสมบัติในการดูดออกซิเจนจากธรรมชาติ มักจะใช้กับอุตสาหกรรมอาหาร แสดงว่าถ้าใช้กับอาหารแล้วปลอดภัย กับคนและสัตว์เลี้ยงของเราก็ต้องปลอดภัยเช่นกัน แต่ไม่ใช่กับเจ้าแมลงสาบแน่นอน เพราะดินเบาจะไปทำลายปีก ผิวห่อหุ้มและชั้นไขมันบนผิวของแมลงสาบ ทำให้มันสูญเสียน้ำและตายในที่สุด เคล็ดลับกำจัดแมลงสาบง่าย ๆ เพียงแค่โรยดินเบาไว้รอบ ๆ บริเวณที่แมลงสาบชอบอยู่หรือถ้าหากรู้ว่ารังเจ้าแมลงสาบอยู่ตรงไหน ก็สามารถโรยที่รังได้เลย เป็นวิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านที่รับรองว่าตายยกรังแน่นอน



5. วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยคาเฟอีน


วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยคาเฟอีน

ใครที่เป็นสายกาแฟคงรู้อยู่แล้วว่าในกาแฟมีสารคาเฟอีนที่ช่วยทำให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่าเวลาทำงาน แต่นอกจากคาเฟอีนจะทำให้เรารู้สึกตื่นตัวแล้ว คาเฟอีนยังมีคุณสมบัติที่ช่วยกำจัดเจ้าแมลงสาบได้ด้วย ลองเอากากกาแฟใส่กระป๋องหรือขวดเก่า ๆ และติดเทปกาวที่รอบ ๆ ขอบด้านในของกระป๋อง เมื่อแมลงสาบได้กลิ่นและติดเข้ากับกาว ก็จะไม่สามารถดิ้นหนีไปไหนได้และตายในที่สุด เป็นวิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านที่ใช้ประโยชน์จากกาแฟได้ 2 ต่อเลย



6. วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยเบกกิ้งโซดา


วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยเบกกิ้งโซดา

เคล็ดลับกำจัดแมลงสาบด้วยการสร้างกับดักล่อแมลงสาบที่ทำเองง่าย ๆ ที่บ้าน โดยเริ่มจากการผสมน้ำตาลและเบกกิ้งโซดาในปริมาณที่เท่า ๆ กัน จากนั้นก็ผสมน้ำเปล่าลงไป เทใส่ขวดหรือกระป๋องและนำไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ที่แมลงสาบชอบอยู่ จากนั้นก็เตรียมเก็บซากเจ้าแมลงสาบที่หลงเข้ามาตายในน้ำเบกกิ้งโซดาลงถุงขยะได้เลย เพราะเบกกิ้งโซดาจะทำให้ท้องของแมลงสาบแน่นไปด้วยแก๊สและขาดใจตายในที่สุด เป็นวิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านที่สามารถหาอุปกรณ์ได้ง่ายมาก ๆ ด้วย



7. วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยไซเปอร์เมทริน


วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านด้วยไซเปอร์เมทริน

ถ้าหากลองหลาย ๆ วิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านที่เราแนะนำไปแล้วใช้ไม่ได้ผล เจ้าปีเตอร์ตัวน้อยยังวนเวียนอยู่ในบ้านของเราไม่ยอมไปไหน ลองใช้วิธีการใช้สารเคมีอย่างไซเปอร์เมทริน (Cypermethrin) ซึ่งเป็นสารเคมีกำจัดแมลงชนิดต่าง ๆ ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถกำจัดเจ้าสัตว์ร้ายอย่างแมลงสาบได้ดี อีกทั้งยังส่งผลกระทบกับคนน้อย แต่ถึงแม้จะส่งผลกระทบกับคนน้อย ก็ควรระมัดระวังในการใช้ ใส่ถุงมือและหน้ากากอนามัยป้องกันทุกครั้งเพื่อสุขภาพและความปลอดภัย รับรองว่าแมลงสาบตายเรียบแน่นอน



นอกจากวิธีกำจัดแมลงสาบในบ้านที่วันนี้ Esto มาแนะนำแล้ว สิ่งสำคัญมากที่สุดเลยคือการรักษาความสะอาด เพราะถ้าหากบ้านเราสะอาด ไม่มีเศษอาหารตกค้างตามมุมต่าง ๆ โดยเฉพาะในครัว ก็จะช่วยลดปัจจัยที่จะทำให้แมลงสาบเข้ามาในบ้านของเราได้ รวมไปถึง หนู มดและสัตว์อื่น ๆ ด้วย ลองเอาเคล็ดลับกำจัดแมลงสาบที่เราแนะนำในวันนี้ไปลองใช้กันดูและอย่าลืมใส่อุปกรณ์ป้องกัน หลีกเลี่ยงการสูดดมสารเคมีโดยตรงเพื่อสุขภาพของเรา รับรองว่าเจ้าแมลงสาบตัวน้อยใหญ่ทั้งหลายจะหายไปจากบ้านของเราแน่นอน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์