รูปบทความ 8 ไอเดียแต่งคอนโดเติมความหวานสำหรับคู่รัก

8 ไอเดียแต่งคอนโดเติมความหวานสำหรับคู่รัก


ใครมีคู่รักคู่หวานที่แต่งงานกันมาเนิ่นนาน หรือเพิ่งแต่งงานแล้วอยากเพิ่มดีกรีความหวานให้ชีวิตคู่ Estropolis มีไอเดียในการแต่งคอนโดให้สวยหวานโรแมนติก ที่รับประกันเลยว่าเด็ดกว่าการให้ของขวัญแน่นอน แถมยังช่วยให้ชีวิตคู่หวานชื่นมากยิ่งขึ้นด้วยล่ะกับไอเดียแต่งคอนโดเติมความหวานง่ายๆ ไม่ยุ่งยากสามารถช่วยกันทำได้ทั้งคุณหนุ่มๆและคุณสาวๆ


1.แต่งคอนโดด้วยการเปลี่ยนสีผ้าปูที่นอนใหม่เป็นสีสดใส


    เมื่อถึงวันแห่งความรักการแต่งคอนโดก็ต้องจัดให้เข้ากันเสียหน่อยอย่ามองข้ามกับอะไรบางอย่างที่เล็กน้อย อย่างสีสันของผ้าปูเตียงเพียงเปลี่ยนจากผ้าปูที่นอนสีเรียบ อ่อนธรรมดาอันแสนจะน่าเบื่อหน่ายมาเป็นผ้าปูที่นอนสีสัน สดใสไม่ว่าจะเป็นสีแดง สีชมพู หรือลายดอกไม้สดใสอื่นรับรองว่าบรรยากาศการนอนที่เคยจำเจจะกลับมาคึกคักดูร้อนแรงขึ้นเยอะอีกแน่นอนค่ะ


2. แต่งคอนโดรับเดือนแห่งความรักด้วยการ จุดเทียนหอมสร้างบรรยากาศ ชวนเคลิบเคลิ้ม


    เมื่อพูดถึงวิธีแต่งคอนโดสร้างบรรยากาศโรแมนติก วิธีแรกๆที่มักใช้ได้ผลดีคือการใช้แสงเทียน และจะยิ่งยอดเยี่ยมมากขึ้นหากใช้เทียนที่มีกลิ่นหอมอโรมา เพียงจุดเทียนวางไว้รอบโต๊ะหรือ วางในห้องน้ำ แสงเทียนอันนุ่มนวลอบอุ่นกับบรรยากาศสลัวๆ ชวนให้อารมณ์ฟุ้งฝันมากๆ และหากได้นั่งดินเนอร์มื้อเย็นด้วยกันสองคนท่ามกลางแสงเทียน คงจะเป็นความทรงจำอันแสนประทับใจที่คู่รักของคุณยากจะลืมเลือนเลยล่ะ


3. เปลี่ยนหมอนอิงบนโซฟาใบเดิม เติมแต่งคอนโดให้สดใส ด้วยลายหัวใจ



    โยนปลอกหมอนอิงเก่าเขรอะใบเดิมทิ้งไป แล้วเปลี่ยนใหม่เป็นหมอนอิงใหม่เอี่ยมสีแดง หรือสีสดใสอื่นๆ ตามที่ชอบโซฟาเป็นบริเวณที่คู่รักมักใช้เวลาอยู่ด้วยกันบ่อยที่สุดเมื่อเราไม่นับ เตียงลองคิดสภาพยามที่ต้องดูทีวีแล้วกอดหมอนอิงใบเก่าที่เลอะเทอะไปด้วยรอยดำหรือรอย ด่างดวงสกปรก อารมณ์โรแมนติกก็หายวับไปเลยทันที


4. ทำของตกแต่งติดผนังสร้างบรรยากาศของการตกแต่งคอนโดในรูปแบบใหม่




    จากผนังโล่ง ๆ ที่เห็นจนชินตาลองชวนคู่รักของคุณมาทำของ DIY แต่งคอนโดน่ารัก ๆ ที่มีขั้นตอนการทำไม่ซับซ้อนยุ่งยาก อย่างชั้นแขวนตกแต่งที่ใช้เพียงขวดโหลเพ้นท์สีสไตล์สีพาสเทลหวาน ๆ อย่าง สีเทา สีขาว หรือสีชมพู แล้วเสียบดอกไม้ปลอมลงไป ใช้แทนแจกันได้อย่างดีเลย แขวนราวตอกตะปูอีกเล็กน้อยก็เสร็จสิ้นสมบูรณ์ ยามใดที่ได้มองผนังเห็นผลงานที่ได้ทำร่วมกันทำให้ชื่นใจมีความสุข


5. แต่งคอนโดจัดมุมโต๊ะทำงานให้สวีทหวานด้วยรูปติดผนัง



    ไอเดียของแต่งคอนโดด้วยแผ่นไม้ลายหัวใจงาน DIY อย่างง่าย แถมประหยัดงบราคาไม่แพง ด้วยการตัดแปะกระดาษสีลงบนแผ่นไม้ทาสีขาว ติดไว้เหนือมุมโต๊ะทำงาน หรือเปลี่ยนจากจากกระดาษสีรูปหัวใจเป็นรูปถ่ายที่ถ่ายคู่กัน หรือรูปหน้าของคนรัก เมื่อทำงานไปเหนื่อย ๆ แล้วเงยหน้าขึ้นมองรับรองว่าต้องหายเหนื่อย แน่นอนกับกำลังใจดี ๆ จากของตกแต่งที่ช่วยกันทำ

6. เติมความสดใสให้ห้องด้วยช่อกิ่งไม้แสนสวยปักแจกัน


    ตรงมุมห้องโล่งๆ หรือบนโต๊ะที่ยังไม่มีของอะไรตกแต่ง ลองทำแจกันสวย ๆ มาตกแต่ง เสียหน่อย โต๊ะจะได้ไม่ดูโล่งเกินไปอาจไม่จำเป็นต้องใช้ช่อดอกไม้ปลอมราคาแพงมาตกแต่ง ก็ได้ เพียงมีกิ่งไม้แห้งสักกำนำมาทำงาน DIY ตัดแปะกระดาษรูปหัวใจสีชมพูลงไปก็กลายเป็นช่อหัวใจสีชมพูน่ารักสวยหวานเหมาะสมสำหรับห้องคู่รักแล้ว


7. แอบทำเซอร์ไพรซ์ให้กับคู่รักด้วยลูกโป่งสุดเก๋




    จะพลาดได้ไงกับเรื่องเซอร์ไพรส์ในเดือนอันแสนพิเศษนี้ขอแนะนำกับไอเดียลูกโป่งสีแดง ผูกปลายด้วยรูปถ่ายความทรงจำที่ถ่ายคู่กัน ไม่ว่าจะภาพตั้งแต่ตอนสมัยที่เพิ่งคบกัน ภาพ ในวันหมั้นทั้งภาพถ่ายที่ถ่ายวันแต่งงานหรือภาพที่เคยไปเที่ยวไปภูเขา ไปทะเลลองเก็บภาพ บรรยากาศแสนหวานเหล่านั้นมาผูกร้อยเข้ากับริบบิ้นแล้วผูกเข้ากับลูกโป่งสีสดๆ ปิดท้าย ด้วยการโรยเตียงด้วยกลีบกุหลาบแดง รับรองว่างานนี้ต้องมีคนน้ำตาซึม


8. แต่งผนังด้วยม่านโมบายพลิ้วหวานรูปหัวใจ

    



    เป็นไอเดียของ DIY ง่าย ๆ อีกแล้ว กับไอเดียม่านโมบายพลิ้วๆ รูปหัวใจ เพียงตัดกระดาษสีออกเป็นรูปหัวใจ แล้วร้อยเข้ากันกับเส้นด้าย แขวนกับราวแขวนสำเร็จรูปก็เป็นอันเสร็จสิ้นจะแขวนไว้ตรงใกล้หน้าต่าง แขวนไว้ในห้องนั่งเล่นก็ตามแต่ที่เราชอบ แต่ถ้าจะให้เหมาะสมขอแนะนำที่หัวเตียงเลยค่ะ นอกจากจะทำให้ห้องดูสดใสและมีบรรยากาศหวานมากขึ้นแล้ว การช่วยกันทำม่านโมบายนี้ยังช่วยให้คู่รักใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน เสริมสร้างความสัมพันธ์ให้ชีวิตคู่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นด้วย


    หวังว่า 8 ไอเดียเพิ่มความหวานให้คู่รักที่เรานำมาฝากกันนี้จะเป็นที่ถูกใจและเป็นประโยชน์ให้ทั้งคุณหนุ่ม ๆ และคุณสาว ๆ ได้ลองเอาไปช่วยกันทำดูนะคะนอกจะทำให้ได้ใช้เวลาทำชิ้นงานเล็ก ๆน้อย ๆ ด้วยกันแล้ว ยามใดที่ได้มองก็จะรู้สึกมีความสุขกับผลงานที่ออกมาจากความรัก และความตั้งใจของคุณทั้งคู่เพราะคุณค่าของมันไม่ได้อยู่ที่ราคาหากแต่เป็นคุณ ค่าทางจิตใจนั่นเอง


บทความที่เกี่ยวข้อง

5 แบบห้องนอนคู่รัก สุดโรแมนติก ปลุกความหวานให้ชีวิตคู่ออกรสอีกครั้ง

7 ไอเดีย เซอร์ไพรส์แฟน รับวาเลนไทน์ แต่งคอนโดด้วยลูกโป่งเก๋โดนใจ

ที่มาภาพ : www.pinterest.com





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์