รูปบทความ 8 กิจกรรมที่เราสร้างความสุขพร้อมกับแม่ได้ง่ายๆ ในห้องคอนโด

8 กิจกรรมที่เราสร้างความสุขพร้อมกับแม่ได้ง่ายๆ ในห้องคอนโด

ปัจจุบันการอาศัยอยู่ในคอนโดนั้นเป็นหนึ่งในทางเลือกอันดับต้นๆ ของคนมีครอบครัวเพราะมีความสะดวกสบายสูง ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น รถไฟฟ้า ร้านสะดวกซื้อและยังมีส่วนกลางให้ใช้สอยเรียกได้ว่าสะดวกครบครันและตอบโจทย์กับทุก Generation ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเด็กหรือผู้สูงวัย


แต่การอยู่ในห้องคอนโดนั้นหลายๆ คนคงจะคิดอยากหากิจกรรมมาทำแก้เบื่อกับคนในครอบครัวเพราะวันจันทร์ถึงวันศุกร์ทุกคนก็ออกไปทำงาน เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีเวลาทำกิจกรรมร่วมกันกับคุณแม่และที่บ้าน วันนี้ Esto มี 7 กิจกรรมที่สามารถทำได้แม้อยู่ในห้องนอนและสามารถสร้างรอยยิ้มให้กับคุณแม่ได้ง่ายๆ มาฝาก


ทำความสะอาดห้อง

ขึ้นชื่อว่าแม่การทำความสะอาดห้องจึงเป็นเรื่องพื้นฐานที่จะต้องทำอยู่แล้วในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือถ้าหากคุณแม่ไม่ทำก็อาจจะต้องใช้ลูกๆอย่างเราทำอย่างแน่นอน ดังนั้นวันหยุดหากมีเวลาลองเปลื่ยนเป็นเอ่ยปากชวนคุณแม่มาทำความสะอาดห้องด้วยกัน ซึ่งนอกจากจะเป็นการเซอร์ไพรส์แล้วยังจะทำให้ลูกๆอย่างเราไม่ต้องทำความสะอาดห้องคนเดียวอีกด้วย เรียกได้ว่าพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส!


เปิด youtube ออกกำลังกาย

การอยู่ในห้องคอนโดที่ไม่ว่าห้องของคุณจะมีขนาดเท่าไหร่ก็สามารถชวนคุณแม่มาออกกำลังกายได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งส่วนกลางของโครงการ เพียงแค่พิมพ์คำว่าออกกำลังกายใน Youtube ผลที่ออกมาก็จะมีคลิปออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นโยคะ คาร์ดิโอหรือ Weight training โดยการช่วยคุณแม่มาออกกำลังกายนั้นนอกจากจะช่วยเป็นการกระชับสัมพันธ์แล้วนั้นยังช่วยให้ร่ายกายแข็งแรง


ดูทีวีหรือซีรีส์

อยู่ห้องในคอนโดแล้วเบื่อๆไม่อยากจะออกไปไหนลองเปิดทีวีหรือซีรี่ย์แล้วชวนคนในครอบครัวมานั่งดูด้วยกันพร้อมป๊อบคอร์นหรือขนมขบเคี้ยวสักหน่อย ก็ถือเป็นการค่าเวลาได้ดีแถมยังเป็นกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกันในครอบครัวอีกด้วย


อ่านหนังสือ

การอ่านหนังสือเป็นกิจกรรมยามว่างที่สามารถใช้เวลาร่วมกับครอบครัวได้ดี แถมยังเป็นการเพิ่มความรู้และประสบการณ์ ลองเลือกหาหนังสือที่คุณแม่และเราชอบแล้วมานั่งอ่านด้วยกันโดยเราสามารถทำได้ง่ายๆในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นของคอนโด


เปิดเพลงฟัง

การฟังเพลงเป็นอีกหนึ่งการผ่อนคลายซึ่งทำได้ง่ายๆแทบจะตลอดเวลา เราสามารถเลือกเพลงที่ทั้งเราและแม่ชอบมาเปิดในขณะทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น ทำความสะอาดห้อง ออกกำลังกายหรือแต่งตัว นอกจากนี้การชวนคุณแม่มาร้องคาราโอเกะในห้องนั่งเล่นที่คอนโดก็ช่วยเพิ่มความสัมพันธ์อันดีให้กับคนในครอบครัว


ทำอาหาร

อีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกับคุณแม่ได้ง่ายๆในห้องคอนโด โดยเราสามารถอาสาในการเป็นลูกมือช่วยหยิบจับเครื่องปรุง คอยเตรียมวัตถุดิบหรือจัดจานให้กับคุณแม่ เป็นกิจกรรมที่สามารถทำได้ในทุกวันโดยไม่จำเป็นที่จะต้องทำเฉพาะในวันหยุด นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มความผูกพันได้ดีอีกด้วย


สั่งอาหารมาทาน

หากวันหยุดสุดสัปดาห์คนในครอบครัวอยากที่จะพักผ่อนและไม่อยากจะลุกขึ้นขยับร่างกายมากนัก การสั่งอาหารมาทานที่บ้านก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับวันหยุดที่คุณแม่เหนื่อยจากการทำงานมาตลอดทั้งสัปดาห์แล้วอยากจะพักผ่อน ซึ่งในปัจจุบันแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนของเรานั้นเอื้ออำนวยต่อการสั่งอาหารเป็นอย่างมากเพียงแค่กดแล้วสั่งอาหาร หลังจากนั้นนั่งรอเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถรับประทานอาหารอยู่ในห้องคอนโดได้ง่ายๆโดยที่ไม่ต้องออกไปข้างนอก


นอน

ทางเลือกสุดท้ายที่เชื่อว่าหลายๆครอบครัวคงทำกันเมื่อถึงวันหยุดสุดสัปดาห์นั้นก็คือการนอน ซึ่งถือเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด เมื่อเราทำความสะอาดห้อง ทำอาหาร ทานข้าวหรือทำหมดทุกกิจกรรมแล้ว ลองชวนคุณแม่นอนดู


ครบแล้วกับ 8 กิจกรรมในห้องคอนโดที่ทำได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ว่าคุณจะมีห้องขนาดกี่ตารางเมตรก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อ 8 กิจกรรมที่เราได้แนะนำไป หากใครสนใจกิจกรรมไหนแล้วคิดว่าเหมาะกันคุณแม่และคนในครอบครัวของตัวเองนั้นก็ลองนำไปปรับใช้ดู


บทความที่น่าสนใจ

เที่ยวกรุงเทพ ใกล้ BTS ทองหล่อ ประสบการณ์พักผ่อนแนวใหม่ที่ห้ามพลาด

ทริคการจัดโซนพักผ่อนในห้องสตูดิโอ เพราะการนอนหลับสำคัญที่สุด

ออกแบบห้องพักสุดคูล ในพื้นที่ 41.5 ตร.ม. ให้กับฟรีแลนซ์ดีไซน์เนอร์

เซอร์ไพรส์แม่ง่าย ๆ แม้อยู่คอนโดก็ทำได้


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์