รูปบทความ 9 วิธีรับมือ อย่าปล่อยให้ตัวเปียกในฤดูฝนที่ไม่มีร่ม

9 วิธีรับมือ อย่าปล่อยให้ตัวเปียกในฤดูฝนที่ไม่มีร่ม

เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้วซึ่งเป็นฤดูที่เราเดินทางค่อนข้างที่จะลำบาก เนื่องจากฝนตกก็เป็นสาเหตุที่ทำให้รถติด น้ำท่วมขัง ชุดและรองเท้าก็จะเปื้อน เราจึงไปทำงานพร้อมกับสภาพตัวเปียกโชกและไม่ค่อยพร้อมที่จะเริ่มต้นทำงานสักเท่าไหร่ วันนี้เรามีวิธีรับมือกับวันที่ฝนตกแล้วเราไม่มีร่มมาฝากกัน


หลบเข้าที่ร่ม

วิธีเบสิคที่สุดเมื่อเราไม่มีร่มก็คือเข้าที่ร่มไปเลย ไม่ว่าจะเป็นนั่งอยู่เฉยๆหรือทำงานในออฟฟิศรอฝนหยุดหรือจะเข้าห้างช้อปปิ้งก็ค่าเวลาได้ดี อีกตัวเลือกก็คือเข้าคาเฟ่ไปนั่งสั่งอาหาร ขนมหรือกาแฟแล้วถ่ายรูปอัพโซเชียลชิคๆ เพียงเท่านี้ไม่ว่าฝนจะตกหนักแค่ไหนเราก็ไม่หวั่น


ถุงพลาสติกช่วยได้

ร่มไม่มีแต่เอ๊ะ! ที่ออฟฟิศเรามีถุงพลาสติกนี่นา หน้าฝนแบบนี้ถุงพลาสติกมีประโยชน์อย่างมากเนื่องจากเราสามารถนำถุงพลาสติกมาห่อกระเป๋าสุดรักของเราหรือจะห่อเอกสารสำคัญของเราก็ช่วยได้เยอะ แต่ที่พีคไปกว่านั้นคือเราสามารถนำถุงมาคลุมหัวแล้วลุยไปขึ้นรถได้โดยที่ผมของเรายังแห้งอยู่


เรียกรถมารับถึงที่

เมื่อไม่มีร่มและเราก็ไม่อยากตัวเปียกไปขึ้นรถเมล์หรือไฟฟ้า การที่มีแอปพลิเคชั่นเรียกรถอย่าง Grab หรือ Line Man ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในวันที่ฝนตกกระหน่ำ เป็นทางเลือกที่เรียกได้ว่าใช้เงินแก้ปัญหาอย่างแท้จริง เพียงแค่กดแล้วรอรถมารับตัวเราก็จะแห้งกลับบ้านมาได้อย่างสบายตัวและไม่เป็นหวัดอีกด้วย


กระเป๋ากันน้ำ

หน้าฝนแบบนี้กระเป๋าแบรนด์แพงๆคือหลบไป หยิบกระเป๋ากันน้ำหรือกระเป๋าพลาสติกมาใช้กันดีกว่า ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เอกสารสำคัญและของในกระเป๋าไม่เปียกแล้ว เรายังสามารถยกกระเป๋ากันน้ำนี้เนี่ยหล่ะขึ้นมาบังศีรษะแทนร่มแล้วลุยกลับบ้าน


ขอติดคนข้างๆ ไปด้วย

วิธีนี้มันก็จะเขินๆหน่อย แต่ต้องถือคติที่ว่าด้านได้อายอด! การที่จะรอให้ฝนหยุดหรือซาอาจจะต้องรอเป็นชั่วโมง ดังนั้นลองมองไปรอบๆและถ้าหากคนข้างๆมีร่มก็ลองถามซักนิดว่าจุดหมายปลายทางนั้นอยู่ที่เดียวกันหรือไม่ ถ้าหากใช่หรือใกล้ที่ๆคุณจะไปนั้นก็ขอเขาติดไปด้วย


ถุงดำ

ประยุกต์ให้สุดแค่เดินไปขอถุงดำจากแม่บ้านที่ทำงานแล้วนำกรรไกรบนโต๊ะมาตัดที่ก้นถุงให้หัวโผล่ออกมาได้และตัดด้านข้างให้แขนออกมาได้ แค่นี้ก็ได้เสื้อกันฝนแบบที่สามารถใส่แก้ขัดกันเสื้อผ้าเปียกแล้วลุยกลับบ้านได้แล้ว


ลางานหรือทำงานที่บ้าน

ถ้าวันลามันเหลือและยังไม่มีแพลนจะไปไหนก็ทำลาในระบบหรือถ้าหากเจ้านายใจดีลองไลน์ไปถามว่าสามารถ Work at home ได้หรือไม่ ถ้าได้ก็ทำงานชิวๆอยู่บ้านแบบไม่ต้องออกไปตะลอนๆเดินทางออกไปทำงานให้เปียกและอารมณ์เสีย


ปล. ถ้าวันลาไม่เหลือก็ลองแกล้งๆ ป่วยดู เหตุผลนี้เจ้านายให้อย่างแน่นอน


ใช้ทุกอย่างที่กันน้ำ

ในเมื่อฝนตกแล้วเราไม่มีร่มหรือลืมพกร่ม ของที่เราใช้ในช่วงหน้าฝนนั้นจำเป็นจะต้องกันน้ำได้เพื่อที่จะโดนฝนแล้วจะไม่เปียกและไม่เละ เริ่มที่เมคอัพก่อนเลยไม่ว่าจะรองพื้นหรือมาสคาร่าล้วนจำเป็นที่จะต้องกันน้ำเพราะคุณคงไม่อยากให้หน้าของคุณไหลเยิ้มหรือเป็นแพนด้าให้อายคนอื่น กระเป๋าหรือรองเท้าหากนำไปเคลือบให้สามารถกันน้ำได้ก็ถือว่าเป็นการป้องกันไอเทมที่คุณรักได้ประมาณหนึ่ง


หมวก

หากไม่อยากพกร่ม หมวกก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่จะช่วยป้องกันศีรษะจากการโดนฝนโดยตรง โดยเราสามารถเลือกหมวกที่แฟชั่นหน่อยหรือหมวกที่เป็นพลาสติกใสแบบแฟชั่นที่สามารถโดนน้ำได้ เพียงเท่านี้คุณก็พร้อมที่จะลุยฝนพร้อมกับเสริมลุคของคุณให้ดูโดดเด่นได้อีกด้วย



บทความที่เกี่ยวข้อง

พายุมาโน่นแล้วเห็นไหม? รับมือกับภัยธรรมชาติด้วย 3 บ้านดีไซน์แปลกจากทั่วโลก!

มาแต่งคอนโดรับมือกับฝนกันเถอะ!

รวมเคล็ดไม่ลับกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ติดค้างในเฟอร์นิเจอร์


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์