รูปบทความ ปี 2562 AP รุกเปิดโครงการใหม่ครบทุกแบรนด์ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกช่วงวัย

AP ปี 62 เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ทุกแบรนด์ ตอบโจทย์ความต้องการทุกช่วงชีวิต

AP Thailand ตอกย้ำวิสัยทัศน์หลัก 'AP WORLD' ปี 2562 เปิดโครงการใหม่ 39 โครงการ คอนโด 5 โครงการ และแนวราบ 34 โครงการ พร้อมตอบโจทย์ลูกค้าทุกช่วงวัยด้วยการเปิดโครงการครบทุกแบรนด์ใน AP



ด้วยความที่ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เป็นองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งมั่นสร้างสรรค์โลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยการสร้างพิมพ์เขียวที่สมบูรณ์ไปด้วยระบบนิเวศที่เอพีพัฒนาขึ้น ผ่านการขยายของเขตสู่ธุรกิจนอกอสังหาฯแล้ว เอพีก็ยังได้พัฒนาธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้ง และในปี 2562 นี้เอง เอพียังได้เตรียมการดำเนินการผ่านกลยุทธ์หลัก 4 ข้อ เพื่อตอกย้ำศักยภาพ และความมั่นใจว่าสินค้า และบริการของเอพีจะตอกย้ำวิสัยทัศน์การส่งมอบโลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีจะเกิดขึ้นได้จริง


ปี 2562 เอพี จะเติบโตทุกเซกเมนต์ และเปิดตัวโครงการใหม่ครบทุกแบรนด์


ทั้งนี้เพื่อการตอกย้ำความเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯที่มีสินค้าครบ และครอบคลุมทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัย ในปี 2562 เอพีจึงมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งหมด 39 โครงการ มีมูลค่ารวมทั้งหมด 56,800 ล้านบาท โดยจะมีคอนโดใหม่ทั้งหมด 5 โครงการ มูลค่า 22,400 ล้านบาท (เป็นคอนโดร่วมทุน 3 โครงการ มูลค่ารวม 18,300 ล้านบาท)


โดยคอนโดใหม่ของเอพีในปี 2562 มีดังนี้


  • Aspire Sukhumvit-Onnut มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท มีห้องทั้งหมด 553 ยูนิต เปิดขายรอบ Presale 2-3 มี.ค. นี้
  • Aspire Asoke-Ratchada มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท มีห้องทั้งหมด 1,025 ยูนิต เปิดขายรอบ Presale 30-31 มี.ค. นี้
  • Rhythm Ekkamai Estate มูลค่าโครงการ 3,200 ล้านบาท มีห้องทั้งหมด 303 ยูนิต เปิดขายรอบ Presale 21-24 มี.ค. นี้
  • Life Sathorn Sierra มูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท มีห้องทั้งหมด 1,979 ยูนิต เปิดตัว Q2/2019
  • The Address Siam-Ratchathewi มูลค่าโครงการ 8,800 ล้านบาท มีห้องทั้งหมด 880 ยูนิต เปิดตัว Q3/2019

ทั้งนี้คอนโดใหม่ของเอพี ในปี 2562 จะเป็นการเปิดตัวในทุกเซ็กเมนต์ และเป็นความคุ้มค่าในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งคอนโดใหม่ของเอพีที่เปิดจะอยู่ภายใต้ 4 แบรนด์ของเอพี อย่าง Aspire จะเป็นคอนโดที่เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่/คนทำงาน และอีก 3 โครงการของเอพี เป็นคอนโดร่วมทุนระหว่าง เอพีและมิตซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนซ์ (บริษัทในเครือมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป) คือคอนโดแบรนด์ The Address , Rhythm , Life



สำหรับโครงการ Rhythm เอกมัย-เอสเตท คอนโดใหม่ของเอพีในปีนี้จะเป็นตัวไฮไลท์ และเป็นคอนโดในกลุ่ม Upper High-End บนทำเลเอกมัยเชื่อมต่อทองหล่อ มูลค่าโครงการ 3,200 ล้านบาท จำนวน 303 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 6.5 ล้านบาท (เฉลี่ย 210,000 บาท/ตร.ม.) โครงการนี้จะมีความโดดเด่นด้วยการจัดวางโครงสร้างอาคารรูปแบบใหม่ที่จะส่งผลต่อการอยู่อาศัยในแบบที่ไม่ต่างจากการพักอาศัยในบ้าน พร้อมไฮไลท์การออกแบบ Multi-Storey & Floating Lobby 7 ชั้นครั้งแรกในประเทศไทยที่สามารถเปิดมุมมองสู่ Outdoor Terrace การดีไซน์พื้นที่สีเขียวรวมต้นไม้ใหญ่ และพื้นที่ส่วนกลางกว่า 4,800 ตร.ม. พร้อม Sky Villa ยูนิตพิเศษพร้อมทางเข้าผ่านสวนส่วนตัว ซึ่งโครงการนี้จะเปิดจองครั้งแรกในงาน Vertical World ชั้น 1 แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน 21-24 มีนาคมนี้


เอพี สร้างความแตกต่างด้วยสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการทุกช่วงชีวิต


ด้วยความที่รูปแบบครอบครัวมีหลากหลาย และต่างไปจากเดิม เอพีจึงได้ออกแบบและจัดวางพื้นที่ในตัวบ้านและพื้นที่ส่วนกลางให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ เพื่อรองรับการอยู่อาศัยของคนหลากหลายรุ่น ผ่าน 3 แนวคิดสำคัญของการออกแบบ ได้แก่

  • Space Transformation ออกแบบให้พื้นที่ในทุกๆตารางนิ้วสอดคล้องกับการใช้งานจริงทั้งวันนี้และในอนาคต
  • Human Connection สร้างสรรค์ระบบนิเวศที่ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยทุกวัยเชื่อมต่อกันได้ในสังคมของเอพี และสังคมรอบข้างอย่างมีคุณภาพ
  • Life-Long Community การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาช่วยให้โครงการของเอพีมีระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากรที่มีอย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด และอำนวยความสะดวกเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตในการอยู่อาศัยของลูกบ้านในเครือได้อย่างยั่งยืน


เอพี ผสานกลุ่มมิตซูบิชิ เอสเตท เพื่อยกระดับคุณภาพคอนโดในเครือเอพี ด้วย AI BIM 


เอพีได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการออกแบบงานก่อสร้างอาคารสูงอัจฉริยะ 7 มิติ เพื่อช่วยเพิ่มความแม่นยำในทุกกระบวนการทำงาน และมีจุดเด่นในการบริหารสิ่งอำนวยความสะดวกในที่พักอาศัย หลังจากส่งมอบโครงการ และในปี 62 เอพีจะนำเทคโนโลยี AI BIM มาใช้ในคอนโดไฮไรส์ของเอพีทุกโครงการ


AP ต่อยอดความแข็งแกร่งของ BC และ SMART ช่วยให้เอพีก้าวไปสู่การเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯเพื่อการอยู่อาศัยอย่างครบวงจร


BC บริษัท Property Agent อันดับ 1 ของไทย เดินหน้ารุกตลาดเมืองรองในต่างประเทศ ได้แก่ คุนหมิง หนานจิง ซีอาน โอซาก้า และฟุกุโอกะ หลังจากที่ประสบความสำเร็จในเมืองหลักอย่าง ฮ่องกง สิงคโปร์ และอีกหลายเมืองในจีน ญี่ปุ่น 


นอกจากนี้ SMART บริษัท Property Management ยังได้เตรียมเปิดตัว SMART PLATFORM ที่จะช่วยยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัยที่ไม่ใช่เฉพาะเครือของเอพี ในไตรมาส 3 นี้




สำหรับโครงการแนวราบที่เอพีเตรียมเปิดตัวในปี 2562 มีทั้งหมด 34 โครงการ โดยเอพีได้นำหลักการ Design Thinking มาปรับใช้จากการศึกษาแล้วพบว่าการมีที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่กว้างเกินไปไม่ได้ตอบโจทย์มากนัก เอพีจึงพัฒนาบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมทุกแบรนด์ให้มีแบบบ้านโมเดลใหม่ที่หลากหลาย รวมไปถึงการนำเสนอสเปซฟังก์ชั่นที่เอื้ออำนวยความสะดวกต่อการใช้งานในวันนี้และในอนาคตได้




ซึ่งโครงการบ้านที่เอพีเตรียมเปิดตัวในปี 2562 นี้จะเป็นบ้านเดี่ยว 15 โครงการ ทาวน์โฮม 19 โครงการ และยังเป็นการขยายโครงการแนวราบออกไปครอบคลุมทุกทำเล อย่างเช่น ย่านดอนเมือง , วัชรพล , พหลโยธิน , สวนหลวง , ราชพฤกษ์ , บางใหญ่ , สวนผัก , อ่อนนุช , พระราม 2 , สายไหม


ทั้งนี้โครงการแนวราบของเอพีทุกแบรนด์ นอกจากจะนำเสนอนวัตกรรมสเปซที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยในความต้องการของทุกช่วงชีวิตแล้ว เอพียังได้นำร่องยกระดับโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ส่วนกลาง โดยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้ ได้แก่ Solar Cell การผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์ใช้ในพื้นที่ส่วนกลาง , Water Recycle System ระบบบำบัดน้ำเสียที่นำกลับมาใช้ในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ













เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์