รูปบทความ AP Thailand ปลื้มปิดขาย แอสปาย อโศก-รัชดา พร้อมลุยไตรมาส 2 อีก 13 โครงการใหม่

AP Thailand ปลื้มปิดขาย แอสปาย อโศก-รัชดา พร้อมลุยไตรมาส 2 อีก 13 โครงการใหม่

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ปลื้มยอดขายไตรมาสแรกดีทั้งแนวราบและแนวสูง สร้างยอดขายได้แล้ว 30% จากเป้ายอดขายปี 2562 ที่ตั้งไว้ 41,800 ล้านบาท พร้อมลุยเปิด 13 โครงการใหม่ในไตรมาส 2 อย่างต่อเนื่อง



นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) ได้เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาฯไตรมาส 1 มีแนวโน้มเติบโตดี กำลังซื้อในธุรกิจอสังหาฯยังมีอยู่มาก ทั้งสินค้าแนวราบและแนวสูง ส่งผลบริษัทมียอดขายรวมได้กว่า 12,585 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 6,365 ล้านบาท และแนวราบ 6,220 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ทำให้บริษัทฯสามารถสร้างยอดขายไปได้แล้ว 30% จากเป้ายอดขายปี 2562 ที่ตั้งไว้ 41,800 ล้านบาท



ซึ่งหลักสำคัญที่ช่วยให้ยอดขายไตรมาส 1 สำเร็จนั้นมาจากการที่ เอพี มีความเข้าใจในดีมานด์ในแต่ละทำเล และมีสินค้าที่หลากหลาย สามารถบริหารแพ็คเพจราคาที่คุ้มค่าจับต้องได้ ส่งผลให้ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากสินค้าแนบราบและแนวสูง



โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการบ้านเดี่ยวภายใต้แบรนด์ The City และ Centro ถือว่าเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่ช่วยให้ยอดขายรวมมีการเติบโต



ส่วน "แอสปาย เอราวัณ" ที่เป็นคอนโดสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้วนั้น ก็มีอัตราการขายที่เติบโตกว่า 130% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า



ในขณะที่โครงการที่เปิดตัวในไตรมาส 1 อย่าง "ริทึ่ม เอกมัย เอสเตท" ก็ได้รับการตอบรับดีจากลูกค้าคนเมืองด้วยเช่นกัน โดยปัจจัยหลักที่ทำให้ได้รับการตอบรับดีและลูกค้าตัดสินใจซื้อ คือประสบการณ์การอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่ช่วยเติมเต็มการอยู่คอนโดที่เป็นส่วนตัวเสมือนได้อยู่บ้าน



และสำหรับ "แอสปาย สุขุมวิท-อ่อนนุช" และ "แอสปาย อโศก-รัชดา" ที่เปิดตัวในไตรมาสแรกเช่นกันก็ได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะโครงการ แอสปาย อโศก-รัชดา ที่สามารถปิดการขายในช่วงพรีเซลได้อย่างรวดเร็วด้วยจำนวน 1,025 ยูนิต 


สำหรับไตรมาส 2 นั้น เอพีเชื่อว่าดีมานด์ที่มองหาที่อยู่อาศัยยังคงมีต่อเนื่อง แม้จะมีมาตรการ LTV ที่บังคับใช้ แต่มั่นใจว่าไม่กระทบทั้งตลาด และยังเป็นการช่วยให้ลูกค้าเรียลดีมานด์สามารถเข้าถึงสินค้าที่อยู่อาศัยได้ในราคาที่เหมาะสมง่ายขึ้น ซึ่งเอพีก็เตรียมเปิดโครงการใหม่ในไตรมาส 2 อีก 13 โครงการ มูลค่า 19,720 ล้านบาท เป็นทาวน์โฮม 9 โครงการ บ้านเดี่ยว 3 โครงการ และคอนโด 1 โครงการ 


อย่างไรก็ตามบริษัทจะยังดำเนินงานตามแผนที่ประกาศไว้ช่วงต้นปี คือ การวางแผนแบบรบยาว เน้นความเข้าใจดีมานด์ในแต่ละทำเล เน้นความเข้าใจดีมานด์ในแต่ละทำเล เพื่อพัฒนาและส่งมอบสินค้าที่แตกต่าง โดยการบุกทุกเซกเมนต์เปิดตัวครบทั้ง 9 แบรนด์ในเครือ ภายใต้การส่งมอบคุณภาพการอยู่อาศัย และการใช้ชีวิตให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างยั่งยืน โดยไตรมาส 2 เอพีเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ทั้งหมด 13 โครงการ แบ่งเป็นแนวราบ 12 โครงการ มูลค่า 10,920 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ มูลค่าโครงการกว่า 8,800 ล้านบาท



บทความที่เกี่ยวข้อง

AP ปี 62 เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ทุกแบรนด์ ตอบโจทย์ความต้องการทุกช่วงชีวิต







เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์