รูปบทความ กทม. ประกาศ BTS ฟรี 3 วัน ระหว่างพระราชพิธีฯ พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติม

กทม. ประกาศ BTS ฟรี 3 วัน ระหว่างพระราชพิธีฯ พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติม

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พล.ต.ท.ชินทัต มีศุข รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาประกาศว่าในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จะเปิดให้ประชาชนโดยสาร BTS ฟรีตลอดเส้นทาง 


ส่วนในวันที่ 25 และ 27 ตุลาคม ทาง กทม. จะเปิดให้ประชาชนขึ้น BTS ฟรีเฉพาะส่วนต่อขยาย ได้แก่ ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท (สถานีอ่อนนุช – สถานีสำโรง) และ ส่วนต่อขยายสายสีลม (วงเวียนใหญ่ – สถานีบางหว้า)


แต่ยังไงก็ตามในส่วนของ เรือ กทม. จำนวน 2 สาย ได้แก่ เรือโดยสารคลองผดุงกรุงเกษม (สถานีหัวลำโพง – ตลาดเทวราช) และ เรือโดยสารคลองภาษีเจริญ (ท่าเรือเพชรเกษม 69 – ประตูน้ำภาษีเจริญ) รวมถึง รถโดยสารประจำทาง BRT (สาทร ราชพฤกษ์) จะเปิดให้บริการฟรีตลอดทั้งวัน ตั้งแต่วันที่ 25 - 27 ตุลาคม เพื่อให้ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทร์ซึ่งจัดขึ้นในกรุงเทพ


นอกจากนี้ทางด้าน นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ก็ยังออกมาประกาศอีกด้วยว่าในวันที่ 25 - 27 ตุลาคมนั้น แอร์พอร์ท เรล ลิงก์ จะเปิดให้ประชาชนขึ้นฟรี พร้อมเพิ่มขบวนรถทุก 10 นาที ตลอด 3 วัน ส่วนวันที่ 26 ตุลาคมซึ่งเป็นวันพระราชพิธีฯ ทาง แอร์พอร์ท เรล ลิงก์จะเปิดให้บริการพิเศษจนถึง 02.00 น

BTS ฟรี 3 วัน

.


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์