รูปบทความ เปิดตัว Bhiraj Tower at Bitec อาคารออฟฟิศแห่งใหม่ ใจกลางทำเลทองย่านสี่แยกบางนา

เปิดตัว Bhiraj Tower at Bitec อาคารออฟฟิศแห่งใหม่ ใจกลางทำเลทองย่านสี่แยกบางนา

ภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เปิดตัวครั้งแรกพร้อมแนวคิด 'Defining your workspace' ชวนผู้เช่าออกแบบออฟฟิศได้ดั่งใจ

    วานนี้ 29 มิถุนายน เวลา 13.00 น. กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ได้เผยวิสัยทัศน์ใหม่ล่าสุดกับโครงการอาคารสำนักงานออฟฟิศเกรดเอแห่งใหม่ อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ที่มาพร้อมแนวคิด Defining your own workspace เปิดโอกาสให้ผู้เช่าได้สามารถออกแบบออฟฟิศได้ดั่งใจ


ปิติภัทร บุรี กรรมการบริหาร กลุ่มภิรัช บุรี 



    ตลาดสำนักงานในกรุงเทพมหานครมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอัตราการเช่าพื้นที่สูง และมีอัตราการอยู่อาศัยที่หนาแน่นในเขตเมืองชั้นใน ส่งผลให้ความต้องการของผู้เช่าอาคารสำนักงานอยู่ในระดับที่สูงอยู่ตลอด ดังนั้นทำเลที่ตั้งและการเดินทางที่สะดวกเข้าถึงง่าย จึงเป็นปัจจัยสำคัญของการเลือกเช่าพื้นที่ของผู้เช่าในปัจจุบัน ในขณะเดียวกัน ประสิทธิภาพในการใช้งานของพื้นที่ และความสมเหตุสมผลของราคาค่าเช่า ก็ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจ





    นอกจากจำนวนการจองพื้นที่โดยผู้ประกอบการรายใหญ่หลายราย อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทคยังเพิ่งได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ สุดยอดผู้พัฒนาอาคารสำนักงานแห่งประเทศไทย (Office Development Thailand) ประจำปี พ.ศ. 2560 จากเวที Asia Pacific Property Awards 2017 - 2018 ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันอย่างดีถึงคุณภาพและความพิถีพิถันล้ำค่าของงานออกแบบตัวอาคาร





     กรรมการบริหารกลุ่มภิรัช บุรี นายปิติภัตร บุรี ได้กล่าวสรุปเกี่ยวกับตัวอาคารไว้ "อาคารสำนักงานแห่งนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าทั้งปัจจุบันและในอนาคต พร้อมด้วยมาตรฐานการก่อสร้างสูงสุด ตัวอาคารมุ่งเน้นด้านนวัตกรรมที่ล้ำสมัย การออกแบบทางวิศวกรรมที่ใช้งานได้จริง ดีไซน์ที่สวยงามมีสไตล์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจ มอบสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน เพื่อคุณภาพชีวิตที่สมดุล"



     รังสรรค์โดยคำนึงถึงดีไซน์ รูปทรง และการใช้งาน ในแต่ละชั้นของอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ถูกออกแบบมาในลักษณะไร้เสากั้น หรือ Column free design เพื่อเปิดกว้างให้ผู้เช่าสามารถปรับแต่งสถานที่ทำงานได้อย่างอิสระ โดยบ่งบอกถึงคาแรคเตอร์ของแบรนด์ผ่านสถานที่ทำงาน นอกจากนี้ อาคารสำนักงานเกรดเอแห่งนี้ยังถูกออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีสำหรับพนักงานด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น อาทิ พ้นที่ส่วนกลางสีเขียวภายในอาคารขนาด 2,200 ตารางเมตร และเส้นทางวิ่ง (๋Jogging Track) ระยะทาง 200 เมตร บนชั้น 29 เพื่อให้พนักงานมีโอกาสได้ทำกิจกรรม และมีส่วนร่วมกับที่ทำงานมากขึ้น สามารถผ่อนคลายเพื่อนร่วมงาน จัดสรรพื้นที่ทำกิจกรรมสำหรับพนักงาน เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมในหารทำงานที่ดียิ่งขึ้น





     มอบมนตร์เสน่ห์อันน่าดึงดูดแห่งความทันสมัย หนึ่งในภารกิจของกลุ่มบริษัทภิรัชบุรี คือการสร้างสิ่งที่พัฒนาได้อย่างยั่งยืน และอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ก็ดำเนินงานภายใต้ภารกิจนี้เช่นกัน โดยตัวอาคารถูกสร้างขึ้นด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สุด พร้อมด้วยสถาปัตยกรรมที่ใส่ใจในรายละเอียดและความสมดุลระหว่างองค์ประกอบภายในต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง การจัดแสง และงานก่อสร้างเชิงวิศวกรรม สุขุมวิท - บางนา แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในอนาคต อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เป็นอาคารสำนักงานแห่งเดียวในย่านสุขุมวิท - บางนา ที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบางนา



    นอกจากนี้ยังเป็นทำเลยุทธศาสตร์ เพียง 30 นาที สู่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และเป็นประตูสู่ย่านอุตสาหกรรมและการผลิตในภาคตะวันออก อาทิ ย่านสมุทรปราการ บางนา - ตราด บางปู และบางปะกง จึงเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์พร้อมเหมาะสำหรับธุรกิจที่หลากหลาย นอกจากนี้ อาคารภิรัช ทาวเวอร์ แอท ไบเทค ยังตั้งอยู่ใกล้กับสถานีขนส่งสายตะวันออกแห่งใหม่ รวมถึงห้างสรรพสินค้าแบงค็อกมอลล์ ในเครือของกลุ่มเดอะมอลล์กรุ๊ป อีกทั้งทาง กทม. ยังได้ผลักดันให้มีรถไฟฟ้ารางเบาที่จะเชื่อมต่อระหว่างสี่แยกบางนาและสนามบินสุวรรณภูมิเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในอนาคตอันใกล้


     นายนิธิพัฒน์ ทองพันธุ์ กรรมการบริหาร หัวหน้าแผนกพื้นที่สำนักงานซีบีอาร์ไอ ประเทศไทย (CBRE) กล่าวว่า "เรายังคงเห็นความต้องการพื้นที่ให้เช่าของอาคารสำนักงานบริเวณสุขุมวิท - บางนา เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีนักลงทุนสร้างสถานประกอบการเชิงพานิชย์ในบริเวณนี้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้แล้ว พนังานออฟฟิศและผู้เข้าเยี่ยมชมต่าง ๆ สามารถเข้าถึงรถไฟฟ้าบีทีเอสได้โดยง่าย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ จากโครงการต่าง ๆ ในพื้นที่ ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยที่เอื้อต่อการเลือกสถานที่ทำงานอีกด้วย




    อาคารภิรัช ทาวเวอร์ แอท ไบเทค อาคารสำนักงานพรีเมี่ยมแห่งเดียวในย่านบางนา ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับความต้องการที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตในบริเวณสุขุมวิทบางนานี้" นานปิติภัทร บุรี กรรมการบริหาร กลุ่มภิรัชบุรี กล่าวว่า "วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างอาคารที่ทำให้พนักงานมีความภาคภูมิใจในการมาทำงาน ในสถานที่ที่สะดวก ไม่ว่าจะทางรถยนตร์ส่วนตัว หรือขนส่งมวลชน อาทิ รถเมล์ หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส

    นอกจากนี้ แรงบันดาลใจสำคัญสำหรับการออกแบบอาคารนี้คือ การคำนึงถึงความสะดวกสบาย โครงสร้างพื้นฐานที่มีคุณภาพสูง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงดูดพนักงานที่มีความสามารถเข้ามาทำงานได้อีกด้วย โดยแนวคิด Mixed - use ได้นำไปประยุกต์ใช้กับอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์ และประสบความสำเร็จอย่างมาก และผมคิดว่าทางเชื่อมระหว่างอาคารภิรัช ทาวเวอร์ แอท ไบเทค และศูนย์นิทรรศการและการประชุมจะช่วยให้ผู้เช่าสามารถหาแรงบันดาลใจจากงานแสดงสินค้าและงานแสดงมากมายที่จัดขึ้นอีกด้วย"



     อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เป็นอาคารสำนักงานเกรดเอสูง 29 ชั้น ตั้งอยู่ภายในอาณาบริเวณของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (ฺBITEC) มีขนาดพื้นที่สำนักงานให้เช่า 32,000 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่สีเขียวส่วนกลาง (Roof Garden) และเส้นทางวิ่งขนาด 2,200 ตารางเมตรที่ชั้น 29 นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นทัศนียภาพจากกรุงเทพมหานครจากมุมสูง ทั้งแม่น้ำเจ้าพระยา และบางกระเจ้า ซึ่งถือเป็นพื้นที่ปอดสีเขียวของกรุงเทพมหานคร โดยอาคารสำนักงานแห่งนี้จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Mixed-use ที่สมบูรณ์พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาทางธุรกิจแบบยั่งยืน




สำหรับผู้ที่สนใจเช่าพื้นที่อาคาร กรุณาติดต่อ CBRE โทร 02-662-2010 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์