รูปบทความ Black and White ไอเดียแต่งห้องนอนในคอนโดของคุณในแบบโทนสองสี

Black and White ไอเดียแต่งห้องนอนในคอนโดของคุณในแบบโทนสองสี

ที่พักอาศัยประเภทห้องชุดหรือคอนโดมิเนียม นับว่ากำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อซื้อมาเป็นเจ้าของแล้วก็จะมีความคิดในเรื่องของการตกแต่งห้องตามมา โดยเฉพาะห้องที่สำคัญที่สุดอย่างห้องนอนที่แต่ละคนก็อยากออกแบบและตกแต่งเอง ให้ถูกใจตัวเองมากที่สุดอยู่แล้ว แล้วต่างคนต่างก็มีรสนิยมและมีสไตล์ความชอบที่ต่างกันออกไป บ้างก็ชอบแต่งห้องนอนคอนโด แบบหวานๆ หรือแนวผู้หญิงๆ ในขณะที่บางคนก็เน้นความเรียบง่าย ชอบโทนสีเรียบๆแต่ดูดีอย่างโทนสีขาวดำ เป็นต้น นอกจากรูปแบบกับโทนสีแล้ว เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งก็มีส่วนสำคัญด้วย เช่น เตียงนอนแบบมีลิ้นชัก โต๊ะ เก้าอี้โซฟา ตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน เหล่านี้เป็นต้น

ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/509962357792116202/


เตียงแบบมีลิ้นชักกับไอเดียแต่งห้องนอนคอนโดสไตล์โมเดิร์น

โดยส่วนใหญ่แล้ว ห้องนอนในคอนโดมักจะมีพื้นที่จำกัด ดังนั้น สไตล์การตกแต่งแบบโมเดิร์นที่เน้นโทนสีขาวดำจึงเหมาะกับการแต่งห้องนอนในคอนโดมากทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็นไอเดียการตกแต่งที่ทันสมัยแล้ว ก็ยังทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ด้วยการเลือกใช้เตียงแบบมีลิ้นชักสีขาวหรือสีดำก็ได้ ตำแหน่งจัดวางควรให้อยู่ชิดผนัง เพื่อให้ห้องดูโล่งที่สุด ซึ่งส่วนที่เป็นลิ้นชักก็ยังสามารถใช้เป็นที่เก็บของต่างๆ ได้แทนโต๊ะข้างเตียงหรือชั้นวางของได้เลย โดยไม่เปลืองพื้นที่ส่วนอื่นของห้อง เรียกได้ว่าเป็นเตียงที่เหมาะกับการแต่งห้องนอนในคอนโดที่ใช้ประโยชน์ได้มากกว่าการเป็นแค่เตียงนอนอย่างเดียว


สร้างความมีสไตล์ไม่ซ้ำใครให้กับห้องนอนคอนโดด้วยตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน

เมื่อเลือกเตียงได้แล้ว ทีนี้เราก็มาเลือกตู้เสื้อผ้าในห้องนอนที่สามารถแมทช์กันได้กับห้องนอนโทนขาวดำ ซึ่งจะขอแนะนำเป็นตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน ที่ดูกลมกลืนกับเตียงและองค์ประกอบอื่นๆของห้อง ซึ่งถ้าเป็นสีขาวก็น่าจะทำให้ห้องดูกว้างและโล่งสบายตาด้วย ที่สำคัญคือควรเลือกใช้ประตูแบบบานเลื่อน เพื่อเวลาเปิดปิดจะได้ดูไม่เกะกะด้วย หรืออีกหนึ่งไอเดียเก๋ๆ นั่นก็คือ ตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน แบบเปิดโล่ง ไม่มีประตูเปิดปิด ก็เป็นสไตล์ที่ดูเหมือนกำลังได้รับความนิยมในการใช้แต่งห้องนอนในคอนโดด้วยเช่นกัน แต่น่าจะเหมาะกับห้องนอนคนโสดมากกว่า ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าเจ้าของห้องจะชอบแบบไหน เพราะทั้งสองแบบนี้ ก็เข้ากับห้องนอนสไตล์โมเดิร์นที่เน้นโทนสีขาวดำไม่น้อยไปกว่ากันเลย


 ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/520306563182779397/


มาแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวดำให้มีบรรยากาศน่านอนด้วยไอเดียดีๆเหล่านี้

อย่างที่ได้กล่าวถึงไปในตอนต้นว่า โทนสีขาวดำของห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัด มีส่วนช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ดังนั้น เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งทั้งหลาย ก็จำเป็นต้องคุมโทนให้เป็นสีขาวดำด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งห้องนอนในคอนโดด้วยชุดเครื่องนอนเซ็ทสีขาวดำ ซึ่งลวดลายของผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม ก็อาจจะเลือกเป็นลายทางสีขาวดำสลับกัน หรือลายจุดขาวดำก็ได้ ส่วนองค์ประกอบอื่นๆ อย่างผ้าม่าน ควรจะเป็นสีขาวอยู่แล้ว หรืออาจจะเป็นผ้าม่านแบบโปร่งบางที่ให้แสงสว่างจากภายนอกส่องเข้ามาในห้องนอนเพื่อให้บรรยากาศดูสว่าง ไม่อึดอัด ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งห้องนอนในคอนโด นอกเหนือจากนี้ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องนำมาไว้ในห้องนอนก็ได้ เพราะการตกแต่งห้องนอนในคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดควรจะเน้นความจำเป็นและประโยชน์ใช้สอยมากกว่า ทำให้ห้องนอนเต็มไปด้วยสิ่งของจนดูรกเกินไป


ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/214554369718217879

อย่างไรก็ตาม สำหรับบางคนแล้ว ห้องนอนก็คือห้องพักผ่อนที่มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุดด้วย โดยเฉพาะคนที่ชอบทำทุกอย่างในห้องนอน ทั้งทำงาน อ่านหนังสือ หรือดูโทรทัศน์ เพราะฉะนั้น หากจะต้องเพิ่มเฟอร์นิเจอร์เข้าไปในห้องสไตล์โมเดิร์นซึ่งมีพื้นที่จำกัดอยู่แล้ว ก็ต้องเลือกจัดวางตำแหน่งในการแต่งห้องนอนในคอนโด ให้เหมาะสมและเข้ากับคอนเซป ของห้องด้วย อย่างพื้นที่พักผ่อนเล็กๆ ก็เลือกมุมใดมุมหนึ่งของห้อง กับเก้าอี้โซฟามีพนักพิง หรือเก้าอี้นวมที่ชอบสักตัวพร้อมกับชั้นวางหนังสือบิวท์อินเล็กๆ อยู่ใกล้กัน ส่วนโทรทัศน์ ให้เลือกแบบจอแอลซีดีติดผนังเลยจะได้ไม่ต้องเปลืองพื้นที่ชั้นวางโทรทัศน์ เพียงเท่านี้ก็สร้างพื้นที่พักผ่อนสบายๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของการแต่งห้องนอนในคอนโด ด้วยตัวเองได้แล้ว



ภาพจาก https://www.pinterest.com/pin/319966748512465233

สรุปแล้ว การแต่งห้องนอนในคอนโดสไตล์โมเดิร์นโทนสีขาวดำ นอกจากเป็นการสร้างมีสไตล์ในแบบของตัวเองแล้ว ไอเดียการตกแต่งแนวนี้ก็ค่อนข้างเหมาะกับผู้พักอาศัยคอนโดส่วนใหญ่ ซึ่งสามารถออกแบบและเลือกรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ชอบได้ด้วยตัวเองทั้ง เตียงแบบมีลิ้นชัก ชุดเครื่องนอน ตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน เก้าอี้โซฟา โทรทัศน์ ตลอดจนองค์ประกอบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยจะสังเกตได้ว่าสไตล์โมเดิร์นโทนขาวดำก็มีกลิ่นอายของความเป็นมินิมอลอยู่เหมือนกัน เรียกว่าหนุ่มๆสาวๆ ที่ชอบการตกแต่งแนวนี้อยู่แล้ว น่าจะนำไปใช้เป็นแนวคิดในการออกแบบตกแต่งห้องนอนส่วนตัวที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดในคอนโดได้ และยังสามารถปรับให้เข้ากับความชอบของตัวเองได้หลากหลายรูปแบบ เช่นการจัดวางพื้นที่ใช้สอย ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ตัวเองมากที่สุด เพราะบางคนก็ชอบใช้ห้องนอนทำกิจกรรมเกือบทุกอย่าง แต่บางคนก็มองว่าห้องนอนมีไว้แค่นอนพักผ่อนอย่างเดียวเท่านั้น




.




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์