รูปบทความ Bling Bling your room with copper : ตกแต่งคอนโดของคุณด้วยทองแดง

Bling Bling your room with copper : ตกแต่งคอนโดของคุณด้วยทองแดง


    อีกหนึ่งเทรนด์การแต่งห้องที่กำลังมาแรงตั้งแต่ปลายปีที่แล้วนั้นก็คือ การแต่งห้องด้วยทองแดงนั่นเอง สำหรับใครที่ยังไม่คุ้นเคยหรือยังไม่รู้จัก ขอบอกว่าให้รีบอ่านบทความนี้โดยด่วนถ้าไม่อยากหลุดเทรนด์ แต่ Estopolis เชื่อว่า ทองแดง คงผ่านหูผ่านตาทุกคนจากงานดีไซน์ต่างๆมาบ้าง เพราะผลจากเทรนด์ Rose gold ที่เกิดเป็นกระแสขึ้นมาทั้งในงานแฟชั่น และงานตกแต่งภายใน แต่เราขอบอกก่อนนะว่า ทองแดง (Copper) และ Rose gold เป็นคนละสีกัน แต่ทั้งสองสีมีความใกล้เคียงกันพอที่จะนำมาใช้แทนกันได้ และแน่นอนว่าสามารถตกแต่งคอนโดของคุณให้สวยสะดุดตาได้ทั้งสองสไตล์เลยทีเดียว


Copper

    สีทองแดงนั้นจะมีความมันเงาแบบ Metallic ผสมอยู่ด้วย ซึ่งเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับโทนสีเทาและสีกรม เป็นกลุ่มสีที่จะทำให้เกิดความรู้สึกหรูหราขึ้นมาทันที และยังให้ความรู้สึกมั่นคงน่าเชื่อถืออีกด้วย อีกทั้งยังได้แสงสะท้อนเล็กๆจากทองแดงช่วยให้ห้องไม่ดูเรียบจนเกินไปนักและให้สีที่ดูโดดเด่นขึ้นมาด้วย แต่ก็ใช่ว่าทองแดงจะไม่สามารถสร้างสีสันได้ นอกจากโทนสีเทา-กรมแล้วนะ ทองแดงสามารถจับคู่ได้อย่างลงตัวกับสีเขียวมรกต ซึ่งเมื่ออยู่ด้วยกันแล้วจะทำให้ห้องมีสีสันขึ้นมาทันที แต่ไม่มากจนเกินไปนัก


Copper Wall

     ผนังทองแดงอาจจะดูไม่คุ้นตานัก แต่แน่นอนว่าสามารถสร้างจุดสนใจให้กับทั้งห้องได้ไม่ยากเลย การตกแต่งผนังส่วนหนึ่งด้วยทองแดงจะเป็นจุดนำสายตาของห้องได้ในทันที ทั้งในเรืองของสีสันและความมันวาวที่สะท้อนกับแสงไฟทำให้พื้นที่นั้นเกิดเป็นมิติขึ้นมา และยังเล่นกันสายตาของคนทีเข้ามาภายในห้องอีกด้วย สร้างความน่าตื่นเต้นให้กับพื้นที่และหลุดออกจากการใช้วัสดุเดิมๆในการตกแต่ง อีกทั้งยังมีลวดลายต่างๆให้เลือกสรรค์ รวมทั้งหลากหลายรูปแบบการติดตั้งที่ทำได้ง่ายขึ้นในปัจจุบัน จึงทำให้ทองแดงเป็นตัวเลือกที่น่านำมาใช้งานมากยิ่งขึ้น


Copper in Pattern

    แต่หากรู้สึกว่าการตกแต่งคอนโดด้วยทองแดงทั้งผนังนั้นเยอะเกินไป ก็สามารถลดการใช้งานลงมาได้ โดยนำมาเป็นส่วนหนึ่งของลวดลายแทน ซึ่งยังคงได้ effect ของความเงาที่จะตัดกับพื้นหลังทำให้ ทองแดงยังคงโดดเด่นออกมา


Copper Furniture

    รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากทองแดง หรือทำสีเลียนแบบทองแดงนั้น มีรูปแบบที่เป็นที่นิยมอยู่สองแบบด้วยกัน

Structure : รูปแบบแรกจะเป็นในลักษณะเส้นสาย ที่ทำให้เห็นถึงโครงสร้างของตัวเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งทำให้ไม่ทึบตันและดูโปร่ง เข้ากับเทรนด์ในปัจจุบัน อีกทั้งยังได้ความเรียบร้อยสะอาดตาผสมกับสไตล์ geometry หากต้องการตกแต่งคอนโดในสไตล์เรียบๆ ลวดลายน้อยๆ ก็สามารถนำไปใช้ได้

Panel : อีกรูปแบบหนึ่งจะเป็นทองแดงทั้งแผ่น ซึ่งจะสะท้อนแสงและเงาได้ดี แต่ยังไม่หลุดจากความเป็น geometry จะเห็นได้ชัดเจนจากเหลี่ยมมุม และไม่ค่อยมีลวดลายอะไรมากนัก ความบางของโครงสร้างทำให้เฟอร์นิเจอร์ดูเพรียวและคงความทันสมัยเอาไว้ ซึ่งการนำไปตกแต่งคอนโดให้ร่วมสมัยจึงไม่ใช่เรื่องยากนัก


Mixed : นอกจากสองรูปแบบแรกแล้ว ทองแดงยังถูกนำมาผสมกับวัสดุอื่นได้อย่างลงตัวอีกด้วย ซึ่งทำให้เพิ่มความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้ของใช้ต่างๆดูมีรายละเอียดมากยิ่งขึ้น และเป็นรายละเอียดเล็กๆที่มีความสะดุดตาเป็นอย่างยิ่ง เพิ่มความน่าสนใจหากนำไปร่วมกับการตกแต่งคอนโดด้วยทองแดงกับรูปแบบอื่นๆ


Copper with Marble : ทองแดงเมื่อมาเข้าคู่กับลายหินอ่อนจะมีความเข้ากันเป็นอย่างมาก ทำให้ดูเรียบหรู เนื่องจากสีของหินอ่อนที่เป็นโทนขาว-เทาและมีลวดลายที่ไม่มากหรือน้อยเกินไปนัก ประกอบกับทองแดงที่มีสีออกโทนส้ม อีกทั้งความด้านของหินอ่อนตัดกันได้ลงตัวกับความเงาของทองแดง ทำให้เป็นวัสดุของอย่างที่มักถูกนำมาเข้าคู่กัน


Get the Style : นอกจากการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากทองแดง หรือ เคลือบสีทองแดงแล้ว แน่นอนว่ายังมีของตกแต่งคอนโดอย่างอื่นที่ให้ความรู้สึกคล้ายๆทองแดงได้เช่นเดียวกัน เช่น หมอนปักเลื่อม หรือ ผ้ากำมะหยี่ ที่ให้มิติและสะท้อนแสงเงาเช่นเดียวกับทองแดง หรืออาจจะลดทอนมาเป็นเพียงแค่กันใช้สีทองแดงก็ไม่ว่ากัน ขึ้นอยู่กับสไตล์การตกแต่งคอนโดของแต่ละบุคคล

    จะเห็นได้ว่าทองแดงนั้นสามารถเลือกใช้ได้หลากหลาย ซึ่งอย่างที่บอกไปแล้วข้างต้นว่าทองแดงกับ rose gold นั้นเป็นคนละสีกัน แต่ก็จะเห็นได้จากการตกแต่งคอนโดที่เรานำมาเสนอว่า ทั้งสองสีนั้นสามารถใช้หลักการเดียวกันในการตกแต่งได้ ข้อแนะนำเล็กๆน้อยๆ คือ ควรหลีกเลี่ยงการนำทองแดงไปตกแต่งคอนโดบริเวณที่แสงพระอาทิตย์ส่องถึง เพราะคงไม่มีใครอยากโดนแสงสะท้อนเข้าตาทั้งวันแน่ๆ

    Copper นั้นเหมาะมาก หากใครที่ชอบความเป็น Metallic แต่เบื่อสีทอง กับ สีเงิน แล้ว ทองแดงก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากมีความแปลกใหม่และมีสีสันในตัวเองที่เป็นเอกลักษณ์ ถึงแม้ว่าการนำไปจับคู่กับพื้นผิววัสดุแบบอื่นๆยังมีแบบไม่มากนัก แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่สามารถทำได้เลย ซึ่งแน่นอนว่าการออกแบบไม่มีกฎตายตัว ซึ่งทำให้คุณสามารถสร้างสรรค์ไปได้เรื่อยๆ และจะทำให้พื้นที่ของคุณเกิดความน่าจดจำขึ้นมาอย่างแน่นอนเลยทีเดียว


ที่มา :
http://www.hm.com
http://www.mercurymosaics.com/blog/
http://www.interiordesign.net/slideshows/detail/8101-traveling-far/19/
https://m.dhgate.com
https://www.grahamsandersoninteriors.com
https://www.instagram.com/p/BJCtwWthTBT/
https://www.etsy.com/
http://www.joythestore.com
http://www.landofnod.com
https://food52.com/
https://www.amazon.com
https://www.oliverbonas.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์