รูปบทความ CIMB ผุด3สินเชื่อบ้าน เอาใจผู้ลงทุนมือใหม่

CIMB ผุด3สินเชื่อบ้าน เอาใจนักลงทุนมือใหม่

CIMB จัดคอมโบ 3 สินเชื่อบ้านเพื่อนักลงทุนมือใหม่ ที่กำลังมองหาเงินทุนในการทำธุรกิจ สามารถต่อยอดกิจการด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าแบงค์ทั่วไป ช่วยลดภาระในการหมุนเงินทุนและสร้างเครดิตทางการเงินที่ดีได้ สำหรับ "สินเชื่อบ้านปลอดภาระ" โดยจะเอื้ออำนวยให้กับผู้มีที่อยู่อาศัย (ต้องปลอดภาระหนี้กับทางธนาคารแล้ว) ไม่ว่าจะบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ห้องชุด คอนโดมิเนียม ตลอดจนอาคารพาณิชย์เพื่อการอยู่อาศัย ให้นำโฉนดที่มีอยู่ในมือมาเปลี่ยนเป็นเงินทุน ซึ่งคาดว่าโปรแกรมสินเชื่อนี้จะสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการทุนในการทำธุรกิจ โดยเฉพาะนักลงทุนมือใหม่ที่กำลังอยากเริ่มต้นทำตามความฝัน

ในส่วนของ "สินเชื่อบ้านปลอดภาระ" จะแบ่งออกเป็น

1. สินเชื่อมอร์เกจพาวเวอร์

สินเชื่อสำหรับลูกค้าที่มีที่อยู่อาศัย(ปลอดภาระหนี้) จะสามารถนำโฉนดมายื่นขอรับสินเชื่อกับทางธนาคาร CIMB ได้ในอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก อยู่ที่ี 5.5% ต่อปี นับว่าต่ำกว่าระดับปกติของธนาคารทั่วไป แถมยังสามารถขอกู้ได้ถึง 80% ของราคาประเมินทั้งหมด **โดยมีเงื่อนไขจะต้องเป็นข้าราชการ กลุ่นพนักงานประจำ ฯลฯ ที่มีรายได้ประจำ 30,000 บาท/เดือนขึ้นไป**  มีวงเงินสูงสุด 10 ล้านบาท

2. สินเชื่อพร็อพเพอร์ตี้โลน

สินเชื่อสำหรับลูกค้าที่มีหลักทรัพย์ปลอดหนี้ อาทิเช่น โกดัง อพาร์ทเมนต์ อาคารพาณิชย์ สำนักงานให้เช่า (เพื่อการพาณิชย์) แต่มีรายได้ประจำ 30,000 บาท/เดือนขึ้น แล้วอยากปรับปรุงซ่อมแซม โดยอัตราดอกเบี้ย 3 ปีแรกจะอยู่ที่ 6.66% ในวงเงินสูงสุด 10 ล้านบาท สามารถยื่นขอกู้ได้ 60% ของราคาประเมิน

3. สินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อสำหรับคนไม่มีบ้านแต่มีรายได้ประจำ ซึ่งทาง CIMB ก็มีให้เลือกถึง 4 แบบ ได้แก่

3.1 ผู้มีรายได้ประจำ 20,000 บาท/เดือนขึ้นไป ดอกเบี้ย 9% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา 12 เดือน

3.2 ผู้มีรายได้ประจำ 20,000 บาท/เดือนขึ้นไป ดอกเบี้ย 12% ต่อปีตลอดอายุสัญญาสูงสุด 24 เดือน

3.3 ผู้มีรายได้ประจำ 20,000 บาท/เดือนขึ้นไป ดอกเบี้ย 18% ต่อปี ตลอดอายุสัญญาสูงสุด 60 เดือน

3.4 ผู้มีรายได้ประจำ 30,000 บาท/เดือนขึ้นไป ดอกเบี้ย 15% ต่อปี ตลอดอายุสัญญาสูงสุด 36 เดือน

โดยทั้ง 4 แบบ จะมีวงเงินอนุมัติขั้นต่ำที่ 30,000 บาทขึ้นไป สามารถอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้ หรือสูงสุดถึง 1.5 ล้านบาท 

ทั้งนี้ นางสาวอรอนงค์ อุดมก้านตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ของแบงก์ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า "ทางธนาคารไม่ได้ต้องกาสนับสนุนให้คนเป็นหนี้ เพียงช่วยสร้างสมดุลให้กับระบบเศรษฐกิจ และเงินทุนก็เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้คนลุกขึ้นมาทำตามความฝัน   ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะหลายคนอาจไม่รู้ว่า บ้านสามารถนำมาเปลี่ยนเป็นเงินทุนต่อยอดกิจการธุรกิจได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำที่อยากทำธุรกิจควบคู่กันไปด้วยซึ่งการสร้างเครดิตทางการเงินที่ดีตั้งแต่วันนี้ จะส่งผลต่อการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในอนาคตได้ง่ายยิ่งขึ้น  ด้วยดอกเบี้ยที่ดีขึ้นด้วย"

แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ขอกู้ก็ควรมีความรับผิดชอบและจัดการบริหารเงินที่มีอยู่ให้ดี เพื่อความมั่นคงของเครดิตชีวิตผู้กู้ รู้จักเก็บออก ใช้จ่ายอย่างมีเหตุผล เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เราสามารถจัดการปัญหาทางการเงินต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากใครสนใจสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cimbthai.com/th หรือเบอร์ 0-2626-7777


อ้างอิง 

http://www.prachachat.net

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์