รูปบทความ Co - Working Space by WeWork  พื้นที่ทำงานเเห่งใหม่ ไลฟ์สไตล์คนเมือง

Co - Working Space by WeWork พื้นที่ทำงานเเห่งใหม่ ไลฟ์สไตล์คนเมือง


จะทำงานให้ดีเเละมีคุณภาพนั้น อย่างหนึ่งที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลงานมีประสิทธิภาพนั่นก็คือ “สภาพเเวดล้อม” ในพื้นที่ทำงาน เเล้ว Co - Working Space เเบบไหนกันล่ะที่เรียกดี เเละบริษัทสตาร์ทอัพหลาย ๆ เเห่ง หันเลือกมาใช้บริการเเละเเชร์พื้นที่การทำงานกับ WeWork




ประหยัดต้นทุน

เพราะโดยทั่วไปแล้ว ก่อนที่บริษัทจะย้ายเข้าสำนักงาน ก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายในการวางมัดจำ ซึ่งในบางทีเท่ากับค่าเช่า 3-4 เดือนเลยที่เดียว เเละยังได้ไม่รวมเรื่องค่าใช้จ่ายในการตกแต่ง รวมไปถึงเรื่องต้องทำสัญญาผูกมัดที่ยาวนานไม่มีความยืดหยุ่น Co - Working Space จึงเป็นทางเลือกที่มีความคุ้มค่าสำหรับการทำธุรกิจทุกประเภท ซึ่งช่วยให้เราสามารถสร้างสำนักงานได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย โดยที่ไม่มีการผูกมัดในสัญญาให้กลายเป็นภาระผูกพันที่ยุ่งยากหรือต้องวางเงินมัดจำก้อนโต


ดังนั้น Co - Working Space ของ WeWork ก็มีข้อเสนอในการสมัครเป็นสมาชิกระยะสั้นซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ 1 เดือนขึ้นไป ซึ่งก็หมายความว่า เราไม่ต้องลงทุนในเรื่องของพื้นที่สำนักงานเลย เเถมยังสามารถนำเงินไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้อีก




ชุมชนและสภาพแวดล้อมที่ดี

คือส่วนสำคัญของการทำงานในพื้นที่แบบโคเวิร์กกิ้งสเปซ WeWork ก็เลยเปิดโอกาสให้สมาชิกได้พบปะ และอาจจะได้ร่วมงานกับนักธุรกิจมืออาชีพที่มีความคิดคล้ายกัน ซึ่งการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดี มีเอกลักษณ์มักนำไปสู่โอกาส และความร่วมมือในการทำธุรกิจใหม่ ๆ


นอกจากนี้ กิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในชุมชนยังสร้างโอกาสในการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาธุรกิจ และทักษะใหม่ ๆ โดยธรรมชาติแล้ว พื้นที่การทำงานแบบโคเวิร์กกิ้งสเปซจะเกิดประสิทธิภาพในการทำงานมากกว่าการทำงานในพื้นที่แคบๆ หรือทำงานที่บ้าน




ความสะดวกสบาย

โคเวิร์กกิ้งสเปซที่ดี ควรมีพื้นที่ เเละสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็น ห้องครัวที่มีอุปกรณ์ครบครัน, พื้นที่ส่วนกลาง, ห้องประชุม, ห้องฝึกอบรมและห้องสัมมนา ซึ่งทาง WeWork ก็มีให้ เพราะถ้าเป็นการเช่าพื้นที่บริษัทในรูปแบบเดิมๆ สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้มีค่าใช้จ่ายที่ต้องลงทุนสูงมากเลยที่เดียว




ความยืดหยุ่น

โคเวิร์กกิ้งสเปซเป็นพื้นที่ที่มอบความยืดหยุ่นได้ตามขนาดที่องค์กรต้องการซึ่งจะใช้งานเมื่อไหร่ก็ย่อมได้ เเละหากใครที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือเริ่มต้นทำงานฟรีแลนซ์ โคเวิร์กกิ้งสเปซที่ WeWork ก็มีออฟชั่นหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะทำงานส่วนกลาง หรือโต๊ะทำงานส่วนตัว


และหากธุรกิจของเราไปได้ดีก็สามารถขยับขยายขนาดพื้นที่ตามที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องเครียดกับค่าใช้จ่ายในการย้ายอุปกรณ์สำนักงานต่างๆ หรือการหาพื้นที่เช่าแห่งใหม่


นอกจากนี้ WeWork ในกรุงเทพฯ อนุญาตให้สมาชิกสามารถเข้าออกได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้การทำงานของแต่ละบริษัทมีความยืดหยุ่นสูงสุดด้วยนะ


เเละนี่ก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมบริษัทสตาร์ทอัพหลาย ๆ เเห่ง ถึงได้เลือกใช้พื้นที่ทำงานเเบบ Co - Working Space เเละที่ WeWork ก็เป็นโคเวิร์คกิ้งให้บริการครอบครันเเละกำลังเป็นที่นิยมอยู่ด้วย 




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์