รูปบทความ Detail Space เฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์ สะท้อนผ่านกาลเวลา

Detail Space งานเหล็กลายไม้เฟอร์นิเจอร์สะท้อนผ่านกาลเวลา


Detail Space เฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์สะท้อนตัวตนผ่านเหล็กและไม้ บางครั้งเราอาจจะรู้จักตัวตนของใครสักคนผ่านความคิดของเขา แต่สำหรับบางคน เราสามารถสัมผัสตัวตนของเขาได้ชัดเจนกว่าผ่าน ‘ผลงาน’ ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในความคิด หรือกระดาษเท่านั้น เช่นเดียวกับ คุณไพโรจน์ ที่ได้นำไอเดียของตนเองมาสร้างสรรค์จนพบกับโลกอีกใบในผลงานชิ้นใหม่ กับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Loft ที่มีเสน่ห์ในตัวเองอย่าง Detail Space



เฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์
คุณไพโรจน์ 


Detail Space คือแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่เกิดจากการหลงใหลในมนต์เสน่ห์แบบดิบเท่ของคุณไพโรจน์ ที่เคยสรรสร้างเฟอร์นิเจอร์เหล็ก (แบรนด์ Crazyfur) ร่วมกับพาร์ทเนอร์ในจังหวัดภูเก็ตจนกลายเป็นที่รู้จักมากมาย แต่ด้วยเหตุผลจำเป็นส่วนตัวทำให้ต้องย้ายถิ่นฐานกลับมาอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดพิษณุโลก คุณไพโรจน์จึงเริ่มปลุกปั้นเฟอร์นิเจอร์ขึ้นมาอีกครั้ง โดยลงมือสร้างสิ่งที่คิดให้สามารถเกิดขึ้นจริงด้วยการนำสัจจะวัสดุอย่างไม้และเหล็กเข้ามาผสมผสานกัน จนเกิดเป็นโต๊ะ เก้าอี้ และตู้เก็บของ รวมไปจนถึงงาน Built in ที่มีเอกลักษณ์สไตล์ลอฟท์และแตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์แบรนด์อื่นทั่วไป



ไอเดียที่ลดทอนการปรุงแต่ง ด้วยสไตล์งานที่ไม่เหมือนใคร


เฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์
เฟอรืนิเจอร์ตกแต่งคอนโด


ความสวยงามตามกาลเวลา คือหัวใจสำคัญในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Loft ของแบรนด์นี้เลยก็ว่าได้ เพราะทุกรายละเอียดถูกสร้างสรรค์ด้วยความใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์เก้าอี้ โต๊ะ ตู้ ชั้นวางของ และราวแขวนต่างๆ รวมไปจนถึงการ Built in ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ให้กับร้านกาแฟและร้านอาหาร ส่วนใหญ่จะเป็นแบบลอยตัว โดยใช้วัสดุอย่างไม้และเหล็กเป็นหลัก เพื่อสื่อถึงความเป็นธรรมชาติที่ไร้การปรุงแต่งใดๆ ดังนั้นเมื่อกาลเวลาผันเปลี่ยนไปเฟอร์นิเจอร์ย่อมมีการเปลี่ยนแปลง แต่ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ได้เช่นกัน อาทิ การขึ้นสนิมของเหล็ก, การสึกหรอตามระยะการใช้งาน, เฉดสีที่เข้มขึ้นของไม้ และลายไม้ที่บ่งบอกถึงกาลเวลา เป็นต้น และทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือความตั้งใจของแบรนด์ Detail Space ที่ดีไซน์เฟอร์นิเจอร์โดยคงความเป็นธรรมชาติของวัสดุไว้มากที่สุด



เฟอร์นิเจอร์ที่ดี ต้องมีช่างฝีมือดีมากประสบการณ์


ไม่ใช่แค่ดีไซน์ วัสดุ และฟังก์ชั่นใช้งานเท่านั้นที่เป็นเรื่องใหญ่ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Loft มาใช้สักชิ้น หากแต่ฝีมือของช่างก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องของช่างไม้ และช่างเหล็ก ที่ต้องมีฝีมือดีและมีประสบการณ์มากพอ ซึ่งแบรนด์


เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ
รวมช่างชำนาญในการสร้างสรรค์ จนกลายมาเป็นเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจอย่าง Detail Space ในวันนี้


Detail Space ก็ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ดี เพราะรู้ว่าการนำวัสดุอย่างไม้และเหล็กมาผสมกันนั้นเป็นเรื่องที่ยาก จึงแบ่งแยกงานแต่ละฝ่ายอย่างชัดเจน ภายใต้ความคิดที่ว่า ‘ช่างเหล็กไม่ทำงานไม้ ช่างไม้ไม่ทำงานเหล็ก’ และการออกแบบผลงานชิ้นใหม่ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ หรือ Built in ทุกครั้งก็จะมีภาพจำลองแบบ 3D ให้ลูกค้าเห็นก่อนที่จะดำเนินการผลิตในขั้นตอนต่อไป จนออกมาเป็นผลงานที่ทุกคนพอใจแบบทุกวันนี้



เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช่... กับสินค้าที่ขายดีที่สุด!


เฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์
เก้าอี้ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

แน่นอนว่านอกจากสไตล์จะบ่งบอกความเป็นตัวเองแล้ว เรื่องของฟังก์ชั่นก็ต้องตอบโจทย์การใช้งานได้ดีเช่นกัน ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ขายดีของ แบรนด์ Detail Space ก็คือเก้าอี้ เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างต้องใช้งานทุกวันไม่ว่าจะเป็นนั่งรับประทานอาหาร นั่งเล่น หรือนั่งทำงาน ก็ล้วนแต่จำเป็นทั้งสิ้น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทางร้านถึงมีเก้าอี้หลายแบบให้ลูกค้าได้เลือกสรร หากใครอยากเพิ่มความเก๋ไม่เหมือนใครก็สามารถสั่งทำพิเศษ Made to order ได้อีกด้วย 



งาน Service ที่ดีต้องมา

นอกจากดีไซน์ที่ทางร้านมีแบบให้เลือกแล้ว ลูกค้าก็สามารถออกแบบ Made to order ได้เช่นกัน ทางร้าน Detail Space ยังมีบริการติดตั้งไม่ใช่เฉพาะในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงเท่านั้น แต่หัวเมืองใหญ่ เช่น กรุงเทพฯ ชลบุรี ระยอง และภูเก็ต ในส่วนของการติดตั้งที่ห่างไกลมาก Detail Space ก็สามารถติดตั้งให้ได้ไม่ยาก ทั้งนี้ก็จะมีการคิดค่าใช้จ่ายตามระยะทาง



ผลงานเด่นจาก Detail Space


เฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์


สำหรับคนที่อาศัยอยู่คอนโดมิเนียมและชื่นชอบการตกแต่งห้องในสไตล์ลอฟท์ ชอบในงานไม้และเหล็ก หลงใหลในความเก่าแบบดิบๆ Detail Space ก็นับว่าเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งร้านที่จะช่วยตอบโจทย์สิ่งที่คุณรักและหลงใหลได้ดี


เฟอร์นิเจอร์ของทางร้านจะเก่าไปพร้อมๆ กับการใช้งาน ไม่มีการปรุงแต่ง ไม่ทาสีใหม่


ไม่ใช่แค่เพียงมาบอกเล่าความเป็นมาและแนะนำแต่ความน่าสนใจของเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น คุณไพโรจน์ เจ้าของแบรนด์ Detail Space ยังกล่าวถึงความเป็นตัวตนให้กับทีมงาน Estopolis ด้วยความมุ่งมั่นและน้ำเสียงที่ภาคภูมิใจว่า.. “ทุกครั้งที่ลูกค้ามาถาม เราจะบอกกับลูกค้าไปเลยว่าสินค้าของเราเป็นแบบนี้ คือเป็นงานดิบไม่พ่นสีไม่ปรุงแต่งใดๆ เลย แสดงความเป็นธรรมชาติของวัสดุให้มากที่สุด ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เข้าใจนะ เราจะบอกเสมอว่าสินค้าที่คุณซื้อไปนั้น เมื่อเวลาผ่านไปไม่ว่าจะเป็นสินค้าชิ้นไหนถ้ามีการใช้งานมันก็เก่าและมีความสึกหรอเป็นธรรมดา ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ของร้าน Detail Space จึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร”



เฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์
โต๊ะไม้มีเหล็กช่วยยึดเพื่อความแข็งแรงทนทานในการใช้งาน

“ไม้ที่เราใช้จะเป็นไม้สักสวนป่าที่ปลูกมาเป็นระยะเวลา 20 ถึง 30 ปี แล้วจึงตัดมาทำเฟอร์นิเจอร์ นอกจากนี้ยังมีไม้ฉำฉาด้วย ซึ่งงานที่นำไม้สักสวนป่ามาใช้ ก็จะมีโต๊ะ (ขนาด 70 x 70) เก้าอี้ และตู้ ส่วนไม้ฉำฉาหรือเรียกกันอีกอย่างว่าจามจุรีและก้ามปูนั้นจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ เนื่องจากเป็นไม้เนื้ออ่อนมีแก่นสีดำคล้ำคล้ายไม้มะม่วงป่าหรือวอลนัท น้ำหนักเบา เนื้อค่อนข้างเหนียว ทำให้เลื่อยไสกบตกแต่งได้ง่าย เมื่อนำมาทำเฟอร์นิเจอร์จึงขึ้นเงาเป็นมันแวววาวสวยงาม” คุณไพโรจน์ อธิบาย


Reccomment จากทาง Estopolis

สำหรับใครที่อยากมีห้องนั่งเล่นเท่ๆ เหมือนนั่งอยู่ในบาร์ใต้ดินที่ New York หรืออยากตกแต่งห้องเป็นสไตล์ลอฟท์ ที่มีกลิ่นอายแบบดิบเท่ แอบแฝงไปด้วยความทันสมัย หลายคนอาจจะคิดว่าคอนโดมีนีเนียมมีพื้นที่ไม่มากคงห้องสไตล์นี้แต่งยาก แต่ไม่เลย เพราะวันนี้เราคัดสินค้าเด็ดๆ จากแบรนด์ Detail Space มาฝาก แถมยังมีวิธีจัดการพื้นที่อย่างครีเอท ซึ่งก็ช่วยให้ห้องของคุณนั้นสามารถวางเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัว แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมกันเลย..


1. เพิ่มความอบอุ่นด้วยแสงไฟ จากโคมไฟสไตล์ลอฟท์



เฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์
โคมไฟเหล็กสไตล์ Detail Space


หากคุณกังวลว่าพื้นที่คอนโดฯ มีขนาดจำกัด แต่อยากเพิ่มกลิ่นอายสไตล์ลอฟท์ให้แก่ห้อง แนะนำให้ตกแต่งด้วยโคมไฟดีไซน์เก๋ใช้วัสดุจากเหล็กและเชือกดั่งในภาพ โดยปกติแล้วการตกแต่งสไตล์นี้จะเน้นการเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติ แต่หากเป็นห้องพักอาศัยในคอนโดมีเนียมที่มีแสงสว่างไม่มากพอ ก็สามารถใช้โคมไฟแขวนที่ให้สีส้มนวลมองแล้วสบายตา มาช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นผ่อนคลายให้ห้องดูน่าอยู่มากขึ้น ซึ่งควรติดโคมไฟแขวนบริเวณมุมนั่งเล่นหรือห้องนอน อาจจะปรับแสงให้ส่องไปที่ผนังเพื่อเน้นความสวยงามของผิวสัมผัสผนังอิฐและปูนเปลือยที่บ่งบอกถึงสไตล์ลอฟท์ ให้โดดเด่ดชัดเจนยิ่งขึ้น



2. งานเหล็กต้องมา งานไม้ต้องมี


เฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์
โต๊ะสูงและเก้าอี้ทรงสูง

วัสดุหลักของเฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์คือไม้และเหล็ก ดังนั้นหากคิดจะแต่งห้องสไตล์ Loft แล้ว ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สะดวกในการเคลื่อนย้ายได้ด้วย เหมือนดั่งโต๊ะเก้าอี้ทรงสูงที่เราเลือกมาแนะนำในวันนี้ ซึ่งคุณสามารถเอาไว้นั่งชิลล์กับทุกมื้ออาหารมื้อโปรด หรือปรับเปลี่ยนเป็นมุมทำงานได้ด้วย แถมยังไม่เปลืองเนื้อที่เนื่องจากดีไซน์ขนาดพอเหมาะ ผสมผสานระหว่างงานไม้และงานเหล็กได้อย่างลงตัว และไม่ใช่ว่าพื้นที่คอนโดฯ จะไม่สามารถมีที่ว่างวางได้เลย ดังนั้นขอแนะนำให้คุณจัดวางชิดผนัง หรือเข้ามุมฝั่งใดฝั่งหนึ่ง เพื่อเปิดพื้นที่ตรงกลางห้องให้มีทางเดินที่สะดวก เท่านี้ห้องของคุณก็ดูเท่ขึ้นแล้วล่ะ


เฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์


เฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์


ร้านเฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์
ออฟฟิศที่เต็มไปด้วยพลังสร้างสรรและแรงบันดาลใจของ Detail Space


Detail space เฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์

Facebook : Detail space
Tel : 089-701-0984
LINE : AR_BE_BA
ที่อยู่ 44 หมู่ 2 ตำบลท่าทอง อำเภอเมือง 65000


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์