รูปบทความ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค Mixed Use โฉมใหม่บนความร่วมมือ "ดุสิต" และ "CPN"

ดุสิต จับมือ CPN เปิดตัว "ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค" Mixed Use ใจกลางกรุงเทพฯ

ครั้งแรกของการจับมือร่วมกัน 'ดุสิต' และ 'ซีพีเอ็น' เปิดตัว "ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค" มิกซ์ยูสโฉมใหม่ที่มีครบทั้ง โรงแรม , ที่พักอาศัย , ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน บนที่ดินใจกลางกรุงเทพฯ ที่ชูแนวคิด Here for Bangkok 



ดุสิตธานี ได้พัฒนาธุรกิจโรงแรมและการบริการมายาวนานถึง 70 ปี  จากโครงการที่โดดเด่นคือ โรงแรมดุสิตธานี ที่สร้างชื่อเสียงและได้รับความไว้วางใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกกว่า 50 ปี ล่าสุด 'ดุสิตธานี' ได้จับมือกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เพื่อปรับโฉมโครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่บนที่ดินเดิมของ โรงแรมดุสิตธานี ในชื่อโครงการว่า "ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค" (Dusit Central Park) บนแนวคิด Here for Bangkok เพื่อปรับบริบทใหม่แห่งการใช้ชีวิตให้คนในกรุงเทพฯ



ทั้งนี้โครงการ "ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค" เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่มีมูลค่าถึง 36,700 ล้านบาท โดยภายในโครงการจะประกอบไปด้วย โรงแรม ที่พักอาศัย ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน ซึ่งมีพื้นที่รวม 440,000 ตร.ม. บนที่ดิน 23 ไร่ บนที่ดินเดิมของโรงแรมดุสิตธานี ตรงมุมถนนสีลม-พระราม 4 โดยใช้แนวคิดโครงการว่า Here for Bangkok 


ซึ่งโครงการนี้จะถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยวิสัยทัศน์ 4 ด้าน ได้แก่

  1. Here for Heritage & Innovation ที่นำการสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมผสานนวัตกรรมมาใช้ในโครงการ
  2. Here for Unrivalled Connectivity เป็นโครงการมิกซ์ยูสโครงการเดียวในกรุงเทพฯ ที่เชื่อมทุกการเดินทางสำคัญและระบบคมนาคมทุกแบบไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น BTS , MRT และการเดินทางที่สะดวกสบายบนท้องถนน
  3. Here for a Lush Quality of Life เป็นโครงการที่ใกล้ชิดแหล่งธรรมชาติขนาดใหญ่อย่าง สวนลุมพินี 
  4. Here for Meaningful Experience ที่เชื่อมโยงรูปแบบการใช้ชีวิตที่ทันสมัยควบคู่ไปกับการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อหวังสร้างปฏิสัมพันธ์กับชุมชนและพื้นที่สีเขียว


นอกจากนี้ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค จะเป็นโครงการที่มากกว่ามิกซ์ยูสทั่วไป เพราะจะเป็นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่บุกเบิกและพลิกโฉมกรุงเทพฯ และสร้างซูเปอร์คอร์ซีบีดี ที่เป็นทำเลสำคัญในการเชื่อมโยง 4 ย่านสำคัญ ได้แก่ ย่านราชประสงค์ทิศเหนือ เจริญกรุงทิศใต้ สุขุมวิททิศตะวันออก และเยาวราชทิศตะวันตก ซึ่งถือว่าเป็นเชื่อมทุกๆย่านให้เติบโตไปพร้อมกันทั้งย่านเก่า และย่านใหม่


สำหรับส่วนประกอบทั้งหมดที่อยู่ในโครงการ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค มีดังนี้


โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ โฉมใหม่ ที่ยังคงมนต์เสน่ห์ของโรงแรมเดิมไว้อย่างเต็มเปี่ยม

ในส่วนของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ โฉมใหม่ จะเป็นโรงแรมที่มีขนาด 250 ห้อง มีความสูง 39 ชั้น ซึ่งตัวโรงแรมจะยังคงเก็บเรื่องราวและองค์ประกอบสำคัญของโรงแรมดุสิตธานีเดิมเอาไว้ ทั้งการออกแบบหรือการนำชิ้นส่วนต่างๆมาใช้ในโครงการ นอกจากนี้ในส่วนของโรงแรมยังมีความโดดเด่นที่ห้องพักห้องจัดเลี้ยงจะมองเห็นวิวสวนลุมทั้งหมด รวมไปถึงชั้นบนสุดของโรงแรมจะเป็นเสาสีทองที่มีลิฟต์ให้ขึ้นไปชมวิวจากด้านบนสุดชั้น Rooftop ได้ ซึ่งในส่วนของโรงแรมจะเปิดให้บริการก่อนส่วนอื่น และจะสร้างแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2565


ดุสิต เรสซิเดนเซส และ ดุสิต พาร์คไซด์ ที่พักอาศัยแบบลีสโฮลด์ใน ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค


สำหรับส่วนที่พักอาศัยจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ดุสิต เรสซิเดนเซส ที่มีความโดดเด่นด้วยวิวพาโนรามาของสวนลุมพินี และวิวเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ และมีห้องชุดทั้งหมด 159 ยูนิต โดยมีห้องขนาด 2-4 ห้องนอน และเพนท์เฮ้าส์ พื้นที่ตั้งแต่ 120-600 ตร.ม. อยู่ที่ชั้น 30-69 ซึ่งในส่วนของ ดุสิต เรสซิเดนเซส จะมีการดีไซน์ให้มีความเป็น Timeless และตกแต่งภายในให้ความรู้สึกหรูหรา และเหมาะกับครอบครัวขนาดกลางและใหญ่ และมีความเป็นส่วนตัวสูง


อีกส่วนคือ ดุสิต พาร์คไซด์ จะเป็นที่พักอาศัยสำหรับคนที่ชอบสีสันและมีไลฟ์สไตล์ของคนเมือง โดยจะอยู่ที่ชั้น 9-29 มีห้องทั้งหมด 230 ยูนิต ซึ่งจะประกอบด้วยห้องชุดขนาด 1-2 ห้องนอน พื้นที่ตั้งแต่ 60-80 ตร.ม. ที่มีการออกแบบพื้นที่ใช้สอยและความพิถีพิถันในทุกรายละเอียด รวมไปถึงการคัดเลือกวัสดุที่มีคุณภาพด้วยงานออกแบบของดีไซน์เนอร์ระดับโลก เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก 


และทั้งหมดนี้จะเป็นอาคารที่พักแบบเช่าสิทธิ์ระยะยาวหรือลีสโฮลด์ และคาดว่าจะเปิดให้จองเร็วๆนี้


เซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเซส ออฟฟิศของคนรุ่นใหม่ที่คำนึงถึงการใช้ชีวิตและทำงาน


ในส่วนของพื้นที่ทำงานจะเป็นอาคารสำนักงานเกรด A ที่ชื่อว่า เซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเซส เป็นอาคาร 43 ชั้น บนพื้นที่รวมทั้งหมด 90,000 ตร.ม. ที่มีการออกแบบให้ตอบโจทย์เทรนด์ออฟฟิศยุคใหม่ และมีความนิยมใน Sharing Economy ในประเทศไทย จึงได้ออกแบบให้มีความโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว และคำนึงถึงการสร้างสรรค์พื้นที่ให้ผู้เช่าสามารถออกแบบและใช้ประโยชน์ได้สูงสุด ซึ่งในส่วนนี้จะสามารถรองรับได้ตั้งแต่ Innovative Start-Ups ไปจนถึงสำนักงานบริษัทระดับโลก


เซ็นทรัล พาร์ค ศูนย์การค้าที่จะเชื่อมโยงทุกองค์ประกอบเข้าด้วยกัน


ศูนย์การค้า จะใช้ชื่อว่า เซ็นทรัล พาร์ค ซึ่งจะมีพื้นที่ครอบคลุมมากกว่า 80,000 ตร.ม. และได้วางแนวคิดในการพัฒนาพื้นที่เพื่อให้คนมาใช้ชีวิตร่วมกัน พร้อมนำเสนอความโดดเด่นในการสร้างประสบการณ์ให้เข้ากับคนแต่ละกลุ่ม  อีกทั้งยังได้นำแบรนด์ชั้นนำระดับไอคอนของโลกและประเทศไทยมมาไว้รวมกันในพื้นที่นี้ ซึ่งจะเป็นการผสานไลฟ์สไตล์อินดอร์และเอ้าท์ดอร์เข้าด้วยกัน รวมไปถึงยังมี Rooftop Park พื้นที่สีเขียวที่ร่มรื่นที่สุดใจกลางกรุง และจะมีกำหนดเปิดให้บริการ ปี 2566 


อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่สนใจ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.dusitcentralpark.com
 และลงทะเบียนความสนใจใน ดุสิต เรสซิเดนเซส และ ดุสิต พาร์คไซด์ ได้ที่
www.dusitresidences.com หรือโทร 02-2335889
 





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์