รูปบทความ Explore Cafe Wongsawang : ย่านคาเฟ่ที่น่าจับตาสำหรับชาวนนท์

Explore Cafe Wongsawang : ย่านคาเฟ่ที่น่าจับตาสำหรับชาวนนท์

ซึ่งแก้วนี้ก็สามารถดื่มได้ 2 สไตล์ค่ะ ทั้งแบบคนให้เข้าก่อน หรือใครจะเสียบหลอดแล้วดูดเลย ก็จะได้รสชาติที่แตกต่าง มีมิติดีเพราะวงศ์สว่างในวันนี้ ก็เหมือนอารีย์ขนาดย่อม ๆ ตลอดสองฝั่งถนนเริ่มมีร้านกาแฟ คาเฟ่น่ารัก ๆ เกิดใหม่มากมายให้คนย่านกรุงเทพ-นนท์ได้แวะมานั่งชิลล์กัน อีกทั้งยังเดินทางสะดวกขึ้น ใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วยรถไฟฟ้าสายน้ำเงิน ‘ช่วงเตาปูน-ท่าพระ’ [Review by The Seeker]


โดยสิ่งที่พิเศษของย่านนี้ก็คือ ‘ความบ้าน ๆ ที่ยังคงดูน่ารักเสมอต้น เสมอปลาย’ แบบที่หากเรากลับจากตลาดก็สามารถซื้อคาราเมล มัคคิอาโตติดมือกลับห้องได้ทุกวัน หรือจะตื่นมากินข้าวต้มตอนเช้า พร้อมสั่งอเมริกาโนน้ำผึ้ง หวานน้อย (??) ก็ดูเข้ากันได้อย่างลงตัว


วันนี้ทางเราเลยไม่พลาดขอไปถ่ายรูป “คาเฟ่วงศ์สว่าง” มาอวดสักหน่อย ร้านไหนสวย ร้านไหนดีก็ตามเราไปเช็กอินได้ง่าย ๆ แค่ลง ‘สถานีวงศ์สว่าง’ หรือใครจะไปต่อให้สุด ฝั่งซ้ายก็ติดติวานนท์ ส่วนขวาก็เชื่อมกับรัชดาฯ-ประชาชื่น-เตาปูน พร้อมมีร้านน่าสนใจให้เลือกอีกเยอะเลย


คาเฟ่วงศ์สว่าง


Midsummer Cafe & Roastery


ปักหมุดที่แรกกันที่ Midsummer Cafe & Roastery คาเฟ่เล็ก ๆ ชวนฝันในหน้าร้อน ที่ดึงดูดเราด้วยกราฟิตีบนกำแพงสีเหลืองสดใส จนอดไม่ไหวขอเข้าไปเช็กอินกันหน่อย


คาเฟ่วงศ์สว่าง


ชาร์ตความสุขด้วย ‘มิดซัมเมอร์เดย์ (95 บาท)’ หนึ่งในเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้าน กาแฟรสเข้มที่ผสมกับความหอมมันของนมได้อย่างพอดิบพอดี พร้อมท็อปด้วยฟองนม ราดซอสคาราเมลหอม ๆ พอจับหลอดดื่มแล้วจะให้ความรู้สึกละมุน


ซึ่งแก้วนี้ก็สามารถดื่มได้ 2 สไตล์ค่ะ ทั้งแบบคนให้เข้าก่อน หรือใครจะเสียบหลอดแล้วดูดเลย ก็จะได้รสชาติที่แตกต่าง มีมิติดี


คาเฟ่วงศ์สว่าง

ใครเป็นสายช็อกฯ เลิฟเวอร์ต้องลอง ‘ทาร์ตช็อกโกแลตเบลเยียม (110 บาท)’ รสชาติเข้ม หวานน้อยแต่ไม่ขม ด้านล่างเป็นทาร์ตกรุบกรอบ เนื้อเค้กก็เนียนมาก เหมือนได้กินช็อกโกแลตนามะอร่อย ๆ เอาเลย 10 คะแนนเต็ม


คาเฟ่วงศ์สว่าง


นอกจากนี้ ทางร้านก็ยังมีเมนู Signature ให้ลองชิมอีกเยอะค่ะ อย่าง มินิครัวซองก์, เดนิช, เลมอนทาร์ต, เค้ก Seasonal ที่วางขายตามเทศกาล รวมถึงเมล็ดกาแฟที่มีให้เราเลือกตามความชอบ ตั้งแต่คั่วเข้ม-คั่วกลาง-คั่วอ่อน ส่วนเครื่องดื่ม Non-Coffee ก็น่าทาน และหากใครสั่งแบบ Give Away ก็จะได้เป็นแก้วรียูสดีไซน์น่ารัก สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ด้วยนะ


ทั้งนี้ Midsummer Cafe ตั้งอยู่ใกล้แยกวงศ์สว่าง บริเวณปากซอยหมู่บ้านธนาคารทหารไทย สังเกตเห็นง่าย ๆ ด้วยโทนร้านสีเหลืองสะดุดตา เปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ : 08:30 - 17:30 น. และเสาร์-อาทิตย์ : 09:30 - 18:30 น. (ปิดทุกวันพุธที่ 3 และ 4 ของเดือน)



คาเฟ่วงศ์สว่าง


Apollo Specialty Coffee


ถัดมาเป็น Apollo Specialty Coffee อีกหนึ่งคาเฟ่น้องใหม่ในคอนเซ็ปต์อวกาศ ที่มาพร้อมกับความปลอดโปร่ง โล่งตาด้วยการตกแต่งห้องกระจกสีขาวสไตล์ Minimal และเมื่อเปิดประตูเข้าไปเราก็จะได้กลิ่นกาแฟหอม ๆ ผสมกับขนมอบลอยอยู่ทั่วร้าน


คาเฟ่วงศ์สว่าง

รองท้องเบา ๆ ด้วย ‘ครัวซองก์เนยสด (55 บาท)’ เนื้อสัมผัสกรอบนอกนุ่มใน ยิ่งหั่นทานตอนร้อน ๆ ยิ่งหอมกลิ่นเนยขึ้นจมูก เหมาะจะกินคู่กับกาแฟแก้วโปรดที่สุด


คาเฟ่วงศ์สว่าง


ส่วนใครอยากลองเมนูอื่น... ตรงด้านหน้าเคาน์เตอร์ก็มีขนมน่ารัก ๆ ให้เลือกทั้งขนมอบและเค้กโฮมเมดค่ะ ซึ่งเราก็ได้สั่ง ‘สตอร์เบอร์รี่สมูตตี (120 บาท)’ เครื่องดื่มสีหวาน รสชาติหวานซ่อนเปรี้ยว มาช่วยเรียกความสดชื่นก่อนจะไปต่อร้านต่อไปกันค่ะ


ทั้งนี้ Apollo Specialty Coffee ตั้งอยู่ใกล้ทางลง MRT สถานีวงศ์สว่าง เปิดทุกวันจันทร์-วันศุกร์ : 07:30 - 18:00 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ : 08:00 - 18:00 น.



สุกี้หมีแฟมิลี่


สุกี้หมีแฟมิลี่


ให้สุกี้ชาบูเยียวยาทุกอย่าง… แต่คราวนี้เราจะขอขยับไปทางฝั่งประชาชื่นบ้างค่ะ ซึ่งย่านนี้ก็อยู่ไม่ไกลจากแยกวงศ์สว่างมากนัก ร้าน หมีแฟมิลี่ me & family สุกี้สูตรโบราณที่ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนครอบครัว ตั้งแต่รสชาติอาหารที่กลมกล่อม และการตกแต่งแบบจีนร่วมสมัย ดีต่อใจ


สุกี้หมีแฟมิลี่


สำหรับรายการที่เราสั่งกันก็จะมีชุดทะเล (349 บาท), เนื้อวัวสไลด์ไซซ์ L (199 บาท) และ ชุดผักรวม (179 บาท) ที่ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบมาแล้วอย่างดี ครบถ้วนทุกสารอาหาร อย่างลูกชิ้นต่าง ๆ ก็ได้รสชาติแบบโฮมเมดทำเอง มีความครบรส เหนียวนุ่มสู้ฟัน


น้ำซุปหอมกลิ่นเครื่องสมุนไพรเป็นเอกลักษณ์ รสชาติหวาน คล่องคอ, พร้อมเพิ่มรสชาติด้วยเครื่องสมุนไพรจีนโบราณ ที่เมื่อตีรวมกับไข่ไก่จะให้ความกลมกล่อม เข้มข้นยิ่งขึ้น หรือแม้แต่ตัวน้ำจิ้มก็เป็นสูตรเฉพาะค่ะ เปรี้ยวนิด หวานหน่อย ช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับมื้อได้เป็นอย่างดีเลย


สุกี้หมีแฟมิลี่


ส่วนเมนู Side Dish ที่ไม่ควรพลาดและไม่อยากให้พลาดด้วยประการทั้งปวง ก็คือ ‘หมูกรอบ Play yard (125 บาท)’ หรือหมูสามชั้นชิ้นใหญ่ที่ถูกทอดจนเหลืองกรอบ โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวและเกลืออีกเล็กน้อย สามารถทานได้แม้ไม่ได้จิ้มน้ำจิ้ม หรือใครที่ชอบรสจัดจ้าน ก็จะมีซอสดำกับน้ำจิ้มมะขามมาให้ค่ะ ทานคู่ผักกาดดอง ช่วยตัดเลี่ยนได้ดีเลย


สุกี้หมีแฟมิลี่


ด้านการออกแบบโดดเด่นด้วยสไตล์จีนอย่างข้าวของที่ใช้ตกแต่งจะเป็นตู้ โต๊ะ เก้าอี้ไม้ที่เราเคยเห็นอยู่ตามบ้านอากงอาม่า พร้อมแขวนผ้าม่าน โคมไฟสร้างบรรยากาศให้ร้านดูน่ารัก เป็นกันเองยิ่งขึ้น ผสมกับกลิ่นอายโมเดิร์นร่วมสมัยนิด ๆ นับเป็นร้านที่ทุกคนในครอบครัวสามารถมีความสุขร่วมกันได้ง่าย ๆ


สุกี้หมีแฟมิลี่

ทั้งนี้ สุกี้หมีแฟมิลี่ แฝงตัวอยู่ในซอยเสริมสุข 1 ถนนประชาชื่น เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ โดยจะแบ่งเป็น 2 รอบค่ะ รอบกลางวัน 11.00 น.-14.00 น. กับรอบเย็น 17.00 น.-21.30 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ : 11.00 น.-21.30 น. หากใครอยากมาสัมผัสความน่ารักแบบนี้บ้าง เราแนะนำให้โทรสำรองที่นั่งก่อนค่ะ เพราะที่ร้านจะมีคนแวะเวียนเข้ามาตลอดเวลาเลย



Artisan Cafe NTB


Artisan Cafe NTB


แล้วมาปิดท้ายกันด้วย Artisan Cafe NTB คาเฟ่ลอฟต์วินเทจเท่ ๆ บินตรงจากเชียงใหม่มาเปิดสาขาที่นนทบุรี ภายใต้บรรยากาศเงียบขรึม แต่ชวนมอง ที่เน้นโชว์เสน่ห์ของไม้สีเข้ม ปูน และโครงเหล็กอบดำ โดยภายในร้านจะมีที่นั่งให้เลือกอยู่ 2 ชั้นด้วยกันค่ะ


Artisan Cafe NTB


Artisan Cafe NTB


ต่อให้จะเป็นร้านสุดท้ายแต่เราก็ยังสามารถสั่ง English Breakfast ได้~ เมนูผักสลัดเสิร์ฟพร้อมครัวซองก์ เบคอน และไข่เบเนดิกที่ทานแล้วรู้สึกหอมมันในปาก เข้ากับครัวซองก์สุด ๆ


Artisan Cafe NTB


‘Cross Your Mind (120 บาท)’ เครื่องดื่มสีสวยที่เกิดจากการผสมกันระหว่างเอสเพรสโซ ช็อตกับน้ำฝรั่งสีชมพู มีรสชาติหวานปนขม และได้ความเปรี้ยวจากผลเบอร์รี่ มาช่วยกระตุ้นความสดชื่นอีกขั้นหนึ่ง ก่อนจะไปลอง ‘สโคน’ เนื้อละเอียดหอมเนย ปาดทานคู่กับแยมสตอร์เบอร์รี่และเนย แค่นี้ก็อร่อยครบสูตรแล้ว


Artisan Cafe NTB


ทั้งนี้ Artisan Cafe NTB ตั้งอยู่ในซอยติวานนท์ 3 สามารถเดินทางมาลง MRT สถานีกระทรวงสาธารณสุข แล้วเดินเข้าซอยไปอีกนิดเดียว ก็จะเจอร้านตรงอยู่บนชั้น 2 พร้อมเปิดให้นั่งชิลล์ได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08:00 - 20:00 น.





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์