รูปบทความ คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ คือจุดเด่นของการพัฒนาคอนโด เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่มีมาตลอด

ด้วยพื้นฐานที่เข้าใจคนรักสัตว์มาตลอด เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จึงพัฒนาคอนโด Pet-Friendly Residences จริงจัง



บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทแรกที่พัฒนาคอนโดมิเนียมให้สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ ซึ่งคุณ เพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร ได้กล่าวว่า ด้วยความที่ตัวเองเป็นคนรักสัตว์อยู่แล้ว และเข้าใจหัวอกคนที่รักสัตว์เป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อมีโอกาสเข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย เลยมีแนวคิดที่พัฒนาคอนโดมิเนียมให้สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ แต่ก็ต้องมีกฏสำหรับคนที่จะนำสัตว์เข้ามาเลี้ยงในคอนโด เช่น ห้ามเกิน 15 โล, ให้ใช้ลิฟต์ Service แทน หรือแม้แต่พื้นทีส่วนกลางบางส่วนก็ไม่สามารถให้น้องหมาเข้าได้ โดยเริ่มที่โครงการแรก คือ โครงการแฮมป์ตัน ทองหล่อ10
และก็ได้รับการตอบรับจากกลุ่มคนรักสัตว์เป็นอย่างดี  หลังจากนั้นจึงได้พัฒนาคอนโดมิเนียมสำหรับคนรักสัตว์ Pet-Friendly Residences อย่างจริงจังมาตลอด จนปัจจุบัน เมเจอร์ฯ มีคอนโดมิเนียมทั้งหมด 15 โครงการแล้วที่สามารถเลี้ยงสัตว์ในคอนโดได้



แต่ถึงแม้จะสามารถเลี้ยงสัตว์ในคอนโดมิเนียมของเมเจอร์ได้ ก็ต้องมีกฏเพื่อการอยู่ร่วมกัน เพราะว่าตั้งแต่ที่เมเจอร์พัฒนาคอนโดที่สามารถเลี้ยงสัตว์มาตั้งแต่โครงการแรกก็ค้นพบปัญหาที่มีมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังคงต้องเรียนรู้และแก้ไข ปรับใช้กันไป อย่างเช่น ถึงแม้จะเลี้ยงหมาได้แต่ก็ต้องมีการกำหนดไซต์ว่าห้ามเกิน 15 กก. และจำกัดจำนวนการเลี้ยงต่อขนาดพื้นที่ห้อง เพื่อป้องกันผู้อยู่อาศัยที่เลี้ยงสัตว์มากเกินความดูแลในพื้นที่อยู่อาศัยของตัวเอง และทางเมเจอร์ก็ยังช่วยส่งเสริมกิจกรรมสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงให้อีกด้วย และยังมี แอพพลิเคชั่น Majorlifescape ที่ช่วยดูแลและแก้ไขปัญหาต่างๆของลูกบ้าน ดังนี้

  1. การแจ้งซ่อมส่วนต่างๆ
  2. การจ่ายค่าน้ำและค่าส่วนกลางต่างๆ
  3. การจองพื้นที่ส่วนกลาง
  4. การรับพัสดุผ่าน Smart Locker
  5. การรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ
  6. การจดทะเบียนสัตว์เลี้ยง โดยในส่วนนี้จะเป็นส่วนที่เรียกว่า Pet Passport ซึ่งจะมีการเก็บข้อมูลของน้องหมาน้องแมว พันธุ์ น้ำหนัก อายุ รวมทั้งการฉีดวัคซีน โดยในอนาคตยังจะสามารถใช้ Tracking ค้นหาน้องๆ ในกรณีที่หลุดออกไปจากห้องได้อีกด้วย




ทั้งนี้ทาง เมเจอร์ฯ ก็ยังคงขยายฐานกลุ่มลูกค้ากลุ่ม Pet Lovers ด้วยการสร้าง Pet Friendly Community ขึ้น และจัด "MEET & MINGLE" งานสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง เพื่อเป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ในทุกๆด้านสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงให้การเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงของตัวเองในคอนโดเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น


Pet Health Check-Up บริการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง ฟรี! จากโรงพยาบาลทองหล่อ


Pet Games เพลิดเพลินกับเกมส์สนุกๆ ที่จะให้น้องหมาและน้องแมวฟินสุดๆ และรับของรางวัลมากมาย

โดยงาน MEET & MINGLE ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยครั้งแรกได้จัดที่ "อกัสตัน สุขุมวิท 22" และครั้งที่ 2 ที่ "เอ็ม จตุจักร" และล่าสุดเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ได้จัดขึ้นที่โครงการ "มาเอสโตร 03 รัชดา-พระราม 9" ซึ่งในงานก็ได้รับการตอบรับที่จากลูกบ้านและคนรักสัตว์เป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในงานได้จัดงานทั้งหมด 4 โซนกิจกรรมที่น่าสนใจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Major PETSCAPE" และจากกระแสตอบรับที่ดีเช่นนี้ ก็คาดว่าในปีนี้เมเจอร์จะสามารขยายฐานกลุ่มลูกบ้านที่รักสัตว์เลี้ยงได้เพิ่มขึ้นกว่า 30%

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์