รูปบทความ รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 รุ่นไหนดี | Mi 3H, 2S, Max, Pro

รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 รุ่นไหนดี | Mi 3H, 2S, Max, Pro

รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ที่น่าใช้ในปี 2022 รุ่นไหนดี Mi Air Purifier 3H, 2S, Max หรือรุ่น Pro


ไม่ว่าเมื่อไหร่การได้อยู่ในห้องที่มีอากาศบริสุทธิ์ก็ดีกว่าเป็นไหนๆ เพราะอากาศที่ดีส่งผลต่อสุขภาพของเราในระยะยาวด้วย คนที่สูดดมฝุ่นนานๆ มีแนวโน้นมีปัญหาสุขภาพหลายอย่างตามมาในอนาคต วันนี้ Estopolis จึงอยากนำเสนอ เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 ที่จะนำมารีวิวกันในวันนี้ โดยแต่ละรุ่นที่ได้นำมารีวิวล้วนเป็นรุ่นที่น่าสนใจและมีลักษณะการใช้งานแตกต่างกันออกไปตามพื้นที่ของห้อง จะมีรุ่นไหนบ้างไปดูกันได้เลย


รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 Mi Air Purifier 3H


รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022
Mi Air Purifier 3H


เปิดการรีวิวรุ่นขายดี ยอดนิยมกันก่อนกับ เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 รุ่น Mi Air Purifier 3H สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ได้มากถึง 99.97% มีการกรองอากาศแบบ HEPA ที่ไส้กรองมีรูขนดเล็กถึง 0.3 ไมครอน และยังสามารถกรองฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ ควัน หรือแบคทีเรียในอากาศได้หมด ตัวเครื่องมีขนาดไม่เล็ก ไม่ใหญ่ เหมาะกับห้องขนาดเล็กไปถึงห้องขนาดกลาง เช่น ห้องนอน หอพัก หรือคอนโด มีความสูงเพียง 52 เซ็นติเมตร หนัก 4.8 กิโลกรัม สามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้สะดวก ไม่เกะกะขวางทางเดิน


เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 รุ่น Mi Air Purifier 3H สามารถควบคุมผ่านหน้าจอสัมผัส OLED เข้าใจง่าย และสามารถแสดงคุณภาพอากาศได้ โดยแบ่งเป็น สีเขียว ส้ม และแดง หรือจะควบคุมทางไกลผ่านแอบพลิเคชั่น Mi Home ก็ได้ โดยสามารถแสดงคุณภาพอากาศผ่านทางแอบพลิเคชั่นได้ด้วย ถือว่าเป็นเครื่องฟอากาศ Xiaomi ที่น่าใช้ในปี 2022 คุ้มค่าเหมาะกับผู้ใช้ทั่วไปที่อยากได้เครื่องฟอกอากาศในบ้าน


สั่งซื้อ Mi Air Purifier 3H




รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 Mi Air Purifier 2S


รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022
Mi Air Purifier 2S


ต่อกันด้วย รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 รุ่นเล็ก Mi Air Purifier 2S มีขนาดใก้ลเคียงกับรุ่น 3H ต่างกันที่ไส้กรองของ 2S นั้นจะใช้แบบ EPA แม้จะมีประสิทธิภาพการกรองน้อยกว่า HEPA แต่สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ได้เป็นอย่างดีเช่นเดิม และยังมีราคาถูกกว่า เหมาะกับผู้อาศัยอยู่ในห้องหอพักหรือคอนโดคนเดียวที่ไม่ได้มีพื้นที่กว้างมาก เพราะเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 รุ่น Mi Air Purifier 2S นั้นเหมาะสำหรับใช้งานในพื้นที่ไม่เกิน 37 ตารางเมตร


เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 รุ่น Mi Air Purifier 2S ยังมีหน้าจอควบคุม OLED มีโหมดการใช้งานให้เลือกถึง 4 โหมด และใช้ไฟเพียง 29 วัตต์เท่านั้น และยังสามารถเชื่อมต่อกับ Mi Home App เพื่อควบคุมการทำงานจากระยะไกล หรือตรวจดูคุณภาพอากาศของห้องได้


สั่งซื้อ Mi Air Purifier 2S




รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 Mi Air Purifier MAX


รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022
Mi Air Purifier Max


มาดูรีวิวรุ่นใหญ่สุดเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 รุ่น Mi Air Purifier Max สามารถผลิตอากาศบริสุทธิ์ได้ถึง 1,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง สามารถกรองอากาศในพื้นที่ขนาดใหญ่ได้ถึง 120 ตารางเมตร ด้วยเซนเซอร์เลเซอร์สามารถตรวจคุณภาพอากาศได้อย่างแม่นยำ และใช้ไส้กรอง HEPA คุณภาพสูง กรอง PM 2.5 และแบคทีเรียในอากาศได้จนไม่เหลือ มีความสูงของตัวเครื่อง 1 เมตรและหนัก 18 กิโลกรัม


แม้จะมีขนาดที่ใหญ่และน้ำหนักมาก ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เหมาะสำหรับออฟฟิศขนาดใหญ่ที่มีคนอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก หรือร้านอาหารขนาดใหญ่ เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 รุ่น Mi Air Purifier Max กินไฟเพียง 86 วัตต์เท่านั้น เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพแล้วเรียกว่าคุ้มค่า


สั่งซื้อ Mi Air Purifier Max




รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 Mi Air Purifier Pro


รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022
Mi Air Purifier Pro


สำหรับคนที่รู้สึกว่าเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier Max ใหญ่เกินความจำเป็นไปทั้งแง่ของขนาดและประสิทธิภาพการกรอง มาดูรีวิวของ Mi Air Purifier Pro กัน มันคือเครื่องฟอกอากาศที่ลดระดับลงมาจากรุ่น Max หนึ่งขั้น เพราะเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 รุ่นนี้คือการนำเอารุ่น Max มาหั่นครึ่ง ทั้งขนาด และประสิทธิภาพ มีราคาที่ถูกกว่าพอสมควร เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi รุ่นนี้สามารถผลิตอากาศบริสุทธิ์ได้ 550 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ขณะที่รุ่น Max ทำไว้ 1,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง และขนาดของของตัวเครื่องก็ลดลงมาครึ่งนึงที่ความสูง 73 เซนติเมตร และน้ำหนัก 9.7 กิโลกรัมเท่านั้น รวมไปถึงพื้นที่การใช้งานที่เหมาะสมก็ลดจาก 120 ตารางเมตร มาอยู่ที่ 60 ตารางเมตร


แต่เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 รุ่น Mi Air Purifier Pro ยังคงมีประสิทธิภาพการกรองอากาศระดับสูงเอาไว้ด้วยไส้กรอง HEPA และมีมอเตอร์ใบพัดถึงสองตัวคอยดึงอากาศเข้าเครื่อง ทำให้สามารถฟอกอากาศได้อย่างรวดเร็วแม้จะอยู่ในห้องขนาด 60 ตารางเมตร แม้หน้าจอเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2022 Mi Air Purifier Pro จะไม่มีระบบสัมผัสสำหรับควบคุมตัวเครื่องมาให้ แต่ยังสามารถแสดงคุณภาพของอากาศได้อย่างดีเช่นเดิม และยังสามารถควบคุมผ่าน Mi Home ได้เช่นเดียวกัน


สั่งซื้อ Mi Air Purifier Pro




จบลงไปแล้วกับการรีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ที่น่าใช้ในปี 2022 ถึงแม้จะไม่ได้ผลิตออกมาในปี 2022 นี้แต่gเครื่องฟอกอากาศทั้งหมดที่หยิบมาพุดถึงกันในบทความนี้ ยังเป็นรุ่นที่ยังน่าใช้อยู่ในปัจจุบันเพราะประสิทธิภาพการกรองอากาศนั้นยังถือว่าเป็นระดับท็อปของตลาดเครื่องฟอกอากาศอยู่


โลกของเรามีมลภาวะทางอากาศที่มีแต่จะพุ่งสูงขึ้นทุกวัน ทั้งฝุ่น ควันมลพิษต่างๆ เพิ่มมาด้วยเชื้อโรคที่เป็นปัญหาหนักไปทั้งโลกตอนนี้ แม้เราจะไม่สามารถกรองอากาศให้บริสุทธิ์ได้ทุกพื้นที่ แต่อย่างน้อยขณะที่เรานอนหลับพักผ่อน ทำงานอยู่ในอาคาร ร่างกายของเราจะได้พักผ่อนจากการต่อสู้กับมลภาวะทางอากาศบ้าง และเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ที่น่าใช้ในปี 2022 ที่หยิบมารีวิวล้วนมีราคาจับต้องได้ ทำให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้


บทความที่เกี่ยวข้อง






เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์