รูปบทความ Monday with Game สนุกสุขสันต์วันจันทร์เรามาเล่นเกมกัน

Monday with Game สนุกสุขสันต์วันจันทร์เรามาเล่นเกมกัน

ช่วงนี้สำหรับใครหลายคนอาจจะมีเวลาว่างเพิ่มขึ้นมากทีเดียว มากจนเริ่มจัดการกับมันไม่ทันแล้ว ลองหันมาหากิจกรรมไปใช้เวลาร่วมกับคนที่อยู่ด้วยกันดูสิ ลองมาทำความรู้จักกันเพิ่มอีกสักด้านหนึ่ง ให้ช่วงเวลาตอนนี้เป็นช่วงเวลาสำหรับการสร้างความทรงจำดีๆ ร่วมกัน


วันนี้ Esto จะของเริ่มต้นด้วยกิจกรรมของวันจันทร์ วันแรกของสัปดาห์นี้เราขอเสนอ เกมที่เราสามารถนำมาเล่นกับคนที่อยู่ด้วยไม่ว่าจะเพศใด วัยไหน เราก็เล่นด้วยกันได้


เกมจากไพ่ป๊อก



ไพ่ป๊อกเป็นการ์ดเกมที่เราสามารถนำมาประยุกต์เล่นได้หลายรูปแบบ หาซื้อได้ง่าย และสร้างความสนุกได้เสมอ เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับไพ่ชนิดนี้กันมาแล้ว แม้ว่าจะเป็นไพ่ที่ส่วนใหญ่มักจะใช้เล่นพนันแต่ความจริงแล้ว เราสามารถนำมาประยุกต์เล่นแก้เบื่อในเวลานี้ได้เป็นอย่างดี


นอกจากจะได้ความเพลิดเพลินแล้ว การเล่นไพ่ ไม่ว่าจะเป็น สลาฟ ดัมมี่ หรือเกมบริดจ์ ก็มีข้อดีหลักคือผู้เล่นจะได้พยายามสังเกตและประมวลผลอีกฝ่ายอยู่เสมอ นับเป็นการใช้เวลาร่วมกันที่ดีอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะเกมบริดจ์ที่ต้องวิเคราะห์ผู้เล่นอย่างมาก แค่อย่าเล่นกินเงินกันก็เป็นใช้ได้


บอร์ดเกม



ใครที่เบื่อเกมรูปแบบเดิมๆ เราสามารถเปลี่ยนมาเล่นบอร์ดเกมหรือเกมกระดาน ที่มีหลากหลายเกมให้เราเลือก อย่างที่คนทั่วไปจะรู้จักกันดีก็คือ เกมหมากรุก เกมเศรษฐี แต่ถ้าเล่นสองอย่างนี้จนเบื่อก็สามารถเลือกบอร์ดเกมอื่นๆ มาเล่นกับครอบครัวได้เลย


ความหลากหลายของบอร์ดเกมมีอยู่มากมาย ทั้งแบบแบ่งระดับ แนวเรื่อง วิธีเล่น สร้างความสนุกสนานให้เราได้เสมอ หากต้องอยู่บ้านกับสมาชิกหลายคนเราแนะนำให้มีติดบ้านไว้สัก 2-3 เกม รับรองว่านอกจากความสนุกสนานแล้ว ยังได้ลับสมองและทำความรู้จักกันมาขึ้นด้วย สำหรับคนที่อยู่คนเดียว สามารถหาแบบออนไลน์เล่นได้เช่นกัน


มาเฟียเกม



เป็นเกมไม่มีอุปกรณ์ใดใด แต่ให้ความสนุกได้เต็มอิ่มแน่นอน เพราะมาเฟียเกมคือการจับผิดคนโกหก ตามหาคนที่พูดความจริงซึ่งต้องตามหาว่าใครคือมาเฟีย และลงมติฆ่าคนคนนั้นก่อนจะเฉลยความจริงว่าใช่หรือไม่ ฝั่งไหนที่เหลืออยู่มากกว่าจะชนะไป


แม้ดูจะเป็นเกมที่ไม่เหมาะกับเด็กเล็กแต่เกมนี้กลับเป็นเกมที่สอนเรื่องการแพ้ชนะเพื่ออยู่ร่วมกับสังคมได้เป็นอย่างดี และยังทำให้ทุกคนได้สังเกต ทำความรู้จักและใกล้ชิดกันมากขึ้นไปด้วย ใครที่ตอนนี้อยู่คนเดียวก็สามารถรวบรวมคนเล่นกันในแอปฯ ได้


อูโน่



อูโน่เป็นอีกหนึ่งการ์ดเกมที่เล่นได้บ่อยครั้งและยังสนุกได้ทุกครั้ง เหมาะกับการสอนเด็กเล็กให้รู้จักเรื่องการทำตามกติกาของเกม ฝึกการจดจำและคิดวิเคราะห์เพื่อให้ตัวเองชนะ แน่นอนว่าเป็นการฝึกสมองของผู้สูงอายุได้ด้วยเช่นกัน


อูโน่เป็นเกมที่เราสามารถเล่นกับใครก็ได้ และเล่นได้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป จึงเหมาะกับคนที่มีสมาชิกในบ้านน้อยด้วยเช่นกัน


ทายคำ



นี่เป็นเกมที่ง่ายมาก แต่สนุกมาก อุปกรณ์การเล่นไม่เยอะจะไม่มีก็ยังได้ กติกาเล่นไม่มากแถมยังกำหนดเองได้ตามใจเลย เหมาะกับคนที่กำลังเบื่อและต้องการความสนุกเข้ามาสร้างสีสัน แนะนำว่าให้คิดรูปแบบเกมใหม่ หากมีคนในครอบครัวเป็นช่วงวัยที่หลากหลายจะสนุกกันมากยิ่งขึ้น


ความจริงแล้วยังมีเกมอีกมากมายที่เราสามารถนำมาเล่นกับคนในครอบครัว เพิ่มความสนิทและความรู้จักกันให้มากกว่านี้ได้ เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสสักด้านในชีวิต ให้เราพร้อมเผชิญกับความท้าทายใหม่ที่กำลังรออยู่ รอดูกันนะ ว่าวันอังคาร Esto จะแนะนำอะไรต่อไป


บทความที่น่าสนใจ

How to 9 วิธี อยู่บ้านอย่างไร ไม่ให้เฉา! ในสถานการณ์ COVID - 19

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : สั่ง Delivery อย่างไรให้ปลอดภัย สบายใจทั้งคนส่งและคนรับ

แนะนำหนังสือน่าอ่าน 14 วัน 14 เล่ม

ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน จะทำอะไรอยู่บ้านดี

ค่าไฟพุ่งยิ่งกว่าจรวด ! มาดูวิธีช่วยลดค่าไฟง่ายๆ ช่วย Save เงินในกระเป๋า


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์