รูปบทความ รวมข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอน ห้องนอนแบบไหนที่ควรเลี่ยง

รวมข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอน ห้องนอนแบบไหนที่ควรเลี่ยง

ห้องนอน เป็นห้องที่เราใช้เวลาพักผ่อนในวันที่เหน็ดเหนื่อยจากงานและในวันหยุดมากที่สุด แต่นอกจากความสบายและความผ่อนคลายที่เราได้รับจากห้องนอนแล้ว ห้องนอนยังเป็นตำแหน่งทางฮวงจุ้ยที่สำคัญอีกห้องหนึ่งด้วย เราจะทำให้อย่างไรให้ห้องนอนของเรา อยู่แล้วถูกหลักฮวงจุ้ยห้องนอน เพิ่มโชคเพิ่มลาภ เพิ่มพลังงานบวกได้อย่างเต็มที่และหลีกเลี่ยงฮวงจุ้ยที่ไม่ดี วันนี้ Esto มีข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอนที่อยู่แล้วส่งผลไม่ดีกับตัวเรามาฝากกัน รับรองว่าถ้าหลีกเลี่ยงตามข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอนที่เราแนะนำแล้ว ชีวิตก็จะมีแต่ความมั่งคั่ง ร่ำรวย สุขภาพดีแน่นอน


ข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอน - ห้ามวางเตียงนอนตรงกับประตู


ข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอนข้อแรกเลยที่ต้องคำนึงถึงคือการจัดวางเตียงนอนให้ถูกต้อง ข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอนในการจัดวางเตียงนอนก็คือห้ามวางเตียงนอนตรงกับประตู ไม่ว่าจะเป็นประตูห้องนอนหรือห้องน้ำก็ไม่ควรทั้งคู่เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เป็นมงคลมากๆ เมื่อเตียงอยู่ตรงกับทางผ่านลม จะทำให้พลังงานลบจากประตูห้องนอนและห้องน้ำพุ่งเข้ามาที่เตียงนอนแบบเต็มๆ จะส่งผลทำให้เกิดการเจ็บป่วย สุขภาพไม่ดี นอนหลับไม่สนิท ชีวิตลุ่มๆ ดอนๆ การเงินไม่ดี อีกทั้งยังทำให้พลังงานบวกไหลออกนอกประตูได้ง่ายอีกด้วย


ข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอน - ห้ามวางชั้นวางของเหนือหัวเตียง


หลายๆ คนอาจจะมีชั้นวางของมาวางไว้เหนือหัวเตียง เพื่อเอาไว้วางของหรือหนังสือต่างๆ แม้จะมีประโยชน์ แต่ชั้นวางของที่วางเหนือหัวเตียงนั้น เป็นสิ่งที่ผิดหลักฮวงจุ้ยมากๆ เป็นข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอนที่ไม่ควรมี ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางของหรืออุปกรณ์แบบแขวนต่างๆ เพราะในทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทำให้เกิดแรงกดดัน แบกรับภาระหนักตลอด การเงินไม่คล่อง ทำให้ป่วยง่าย สุขภาพไม่ดี ปวดศีรษะบ่อยๆ อีกทั้งยังทำให้การงานติดขัด ความคิดไม่โลดแล่น จิตใจว้าวุ่นและหดหู่อีกด้วย


ข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอน - ห้ามมีน้ำมากเกินไป


ของที่เกี่ยวกับน้ำ ไม่ว่าจะเป็นตู้ปลา อ่างน้ำ น้ำพุต่างๆ หรือแม้แต่รูปภาพที่เกี่ยวกับน้ำ ก็ไม่ควรใช้เป็นของประดับตกแต่งในห้องนอน เพราะในห้องนอนไม่ควรมีพลังน้ำมากเกินไป ในทางฮวงจุ้ยห้องนอนเชื่อว่าน้ำเป็นพลังงานลบ การไหลของสายน้ำแสดงถึงการเคลื่อนไหวตลอดเวลา ไม่สงบนิ่ง อาจจะส่งผลทำให้เสียทรัพย์ เสียสมบัติ ทรัพย์ไหลออก ส่งผลต่อความไม่มั่นคงในชีวิต ส่งผลต่อสุขภาพ อีกทั้งยังทำให้นอนหลับไม่สนิทอีกด้วย เป็นข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอนที่ควรหลีกเลี่ยงมากๆ


ข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอน - ห้ามใช้สีแดง ส้มและดำตกแต่งห้องนอน


ถ้าหากห้องนอนใครมี 3 สีนี้เป็นสีหลักในการตกแต่ง ควรเปลี่ยนให้เร็วที่สุดเพราะสีเหล่านี้เป็นสีที่ดูอึมครึม เป็นสีของธาตุไฟ สีของพลังงานหยินหรือพลังงานมืด สีเหล่านี้จะทำกระตุ้นทำให้นอนไม่หลับ หลับไม่สนิท จิตใจหดหู่ ไม่แจ่มใส แนะนำให้เปลี่ยนเป็นสีอ่อน อย่างสีขาว สีชมพู สีครีม สีเขียวอ่อนหรือสีพาสเทลที่ดูสบายตาหรืออาจจะเลือกสีให้ถูกโฉลกตามวันเกิดก็ได้ นอกจากจะช่วยปรับฮวงจุ้ยให้รับทรัพย์และเป็นมงคลแล้ว ยังทำให้เราหลับสบายและหลับสนิทมากขึ้นอีกด้วย


ข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอน - ห้ามวางกระจกเงาในห้องนอน


กระจก มีบทบาทสำคัญต่อฮวงจุ้ยห้องนอนมากๆ โดยเฉพาะกระจกเงา ที่ปัจจุบันคนส่วนใหญ่กำลังนิยมนำมาตกแต่งห้องกันมาก ทั้งบานเล็ก บานใหญ่ เพราะนอกจากจะดูสวยงามแล้ว ยังช่วยทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นด้วย แต่การตกแต่งห้องด้วยกระจกเงา ก็ต้องคำนึงถึงตำแหน่งที่ตั้งภายในห้องนอนเช่นกัน โดยข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอนก็คือห้ามวางกระจกเงาไว้ปลายเตียงหรือบริเวณที่ส่องเห็นเตียง ไม่ว่าจะเป็นบานเล็กหรือบานใหญ่ก็ตาม ในทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทำให้นอนไม่หลับหรือหลับไม่สนิท อีกทั้งยังส่งผลกระทบกับชีวิตคู่ อาจทำให้มีปัญหาหรือไม่สมหวังในชีวิตคู่ได้


จะเห็นได้เลยว่าข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอนที่เรานำเสนอกันในวันนี้ เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในห้องนอนที่เรามักจะมองข้ามแต่ส่งผลเสียกับฮวงจุ้ยห้องนอนของเรามากๆ ถ้าหากห้องนอนใครมีลักษณะตามข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องนอนเหล่านี้ แนะนำให้ลองขยับ โยกย้ายหรือแก้ไข เพื่อช่วยเสริมฮวงจุ้ยห้องนอนให้ดีมากยิ่งขึ้น เมื่อฮวงจุ้ยห้องนอนดีขึ้นแล้ว ก็จะส่งผลกับผู้อยู่อาศัยอย่างเรา ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตดีขึ้น จะได้เฮงๆ ร่ำรวย โชคดี อีกทั้งยังสุขภาพดีอีกด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์