รูปบทความ Orange Is The New Black นิยามใหม่ของการแต่งคอนโด ใครว่าสีส้มดำไม่เข้ากัน

Orange Is The New Black นิยามใหม่ของการแต่งคอนโด ใครว่าสีส้มดำอยู่ด้วยกันไม่ได้

แต่งคอนโดด้วยโทนสีส้ม-ดำ ความแตกต่างที่ดูลงตัวและอบอุ่น


วันนี้ ESTOPOLIS มีบทความไอเดียดีๆเกี่ยวกับการตกแต่งคอนโดมาฝากแฟนๆที่น่ารักกันอีก ดูจากชื่อบทความอาจจะยังงงๆว่า เอ๊ะ! สีส้มกับสีดำ ค่อนข้างจะเป็นสีที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง แถมยังเป็นสีโทนเข้าที่ดูไม่ค่อยจะเข้ากัน แล้วจะสามารถนำมาใช้ในการตกแต่งคอนโดได้จริงๆหรือ ต้องบอกเลยว่าเทรนด์ในการตกแต่งที่อยู่อาศัย หรืองานตกแต่งภายในสมัยนี้ เขานิยมการนำเอาสิ่งที่มันcontrastกันหรือต่างกันมากๆ มาหาวิธีทางทำให้มันเข้ากันได้ ซึ่งในบางกรณีก็ดูเข้ากันดีแบบคาดไม่ถึงเลยทีเดียว


สำหรับในบทความนี้ Orange Is The New Black ไม่ได้หมายถึงซีรีส์อเมริกันแต่อย่างใด แต่กำลังจะพูดถึงการนำเอาสองสีที่ต่างกันอย่างสีส้ม และสีดำ มาจัดวางและใช้ในการตกแต่งคอนโด ซึ่งการเลือกโทนสีที่จะเอามาใช้ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะสีส้มก็ไม่ได้มีเฉดสีเดียวเสมอไป มีทั้งส้มเข้ม ส้มอ่อน ส้มสด หรือสีส้มแบบสีอิฐที่ดูเป็นธรรมชาติ ว่าแล้วเรามาดูกันเลยดีกว่าไอเดียในการนำสีส้ม-ดำ มาตกแต่งคอนโดในห้องต่างๆจะเป็นอย่างไรบ้าง


ไอเดียตกแต่งคอนโดด้วยโทนสีส้ม-ดำ

ห้องรับแขกคอนโด

    เริ่มกันที่ห้องแรกกับไอเดียการตกแต่งห้องในธีม Orange Is The New Black กับการเลือกใช้สีส้ม-ดำในห้องรับแขก ที่ปกติมักจะนิยมใช้สีเรียบเรียบ เช่น สีขาว สีครีม หรือสีต่างๆในโทนสีอ่อน แต่ลองดูสิว่าพอเอาสีส้มกับสีดำหรือสีโทนเข้มมาใช้เข้าด้วยกัน ก็ดูลงตัวและดูดีไปอีกแบบเหมือนกันนะ อย่างรูปด้านบน เลือกให้สีส้มเป็นสีหลักของห้อง ด้วยการทาผนังห้องเป็นสีส้มโทนอิฐ ทำให้ดูไม่ฉูดฉาดจนเกินไป และยังทำให้ห้องรับแขกคอนโดดูติสท์ๆ อาร์ทๆ อีกด้วย และเลือกให้ของประดับตกแต่งที่มีสีดำ เฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มที่มีส่วนประกอบบางจุดเป็นสีดำ ตัดอารมณ์ด้วยโซฟาขาวหนึ่งตัวเป็นพระเอกของห้อง ก็ทำให้ดูเด่นและดูอบอุ่นขึ้นมาเลย


    ส่วนรูปด้านล่าง เป็นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และผนังห้องที่มีสีดำเป็นหลัก พักสายตาด้วยชุดโซฟาสีเทา และเพิ่มลูกเล่นในห้องด้วยหมอนอิงและเก้าอี้สตูสีส้มสด ก็ทำให้ห้องรับแขกห้องนี้ดูมีอะไรขึ้นมาสะดุดตา และยังดูเรียบหรู โมเดิร์นอีกด้วย



ไอเดียตกแต่งคอนโดด้วยโทนสีส้ม-ดำ

ห้องครัวคอนโด

    ห้องต่อไปกับไอเดียการตกแต่งคอนโดด้วยสีดำ-ส้ม ก็คือห้องครัว แน่นอนว่าหลายๆคนอาจจะเคยได้ยินกันแยู่แล้วว่าสีส้มนั้นทำให้รู้สึกอยากอาหาร ก็ไม่แปลกที่จะเหมาะกับการนำมาใช้ตกแต่งห้องครัวคอนโด แต่สีดำนี่สิ มันไม่ใช่สีที่จะทำให้เกิดความอยากทานอาหารมากขึ้น แต่เชื่อหรือไม่ว่า การที่เราจัดวางพื้นที่ภายในครัว โดยใช้การเล่นสีที่ตัดกันระหว่างสีส้มและสีดำนั้น ทำให้เกิดเป็นพลังในการทำอาหารขึ้นมา เพราะทั้งสองสีเป็นสีแห่งพลัง ทุกครั้งที่เราเข้าครัวทำอาหารก็จะรู้สึกมีชีวิตชีวา และสีดำจะทำให้ห้องครัวทำความสะอาดง่าย เวลามีอะไรเลอะเทอะหรือมีคราบสกปรกจากการทำอาหารก็เห็นได้ชัด จะได้เช็ดกันได้ทันทีไม่ต้องรอให้คราบติดฝังลึก



ไอเดียตกแต่งคอนโดด้วยโทนสีส้ม-ดำ

ห้องน้ำคอนโด  

    ห้องต่อไปคือห้องน้ำ ที่ก็เป็นอยากห้องในคอนโดที่ไม่ค่อยเห็นการตกแต่งแบบเป็นสีสันเท่าไหร่นัก อย่างมากก็จะเป็นสีโทนเข้มเช่น เทา หรือดำไปเลย แต่พอลองเอาสีส้ม-ดำใส่เข้าไปใส่ในห้องน้ำ แล้วตัดด้วยสีดำหรือสุชภัณฑ์ ของใช้สีเข้มๆ ก็ทำให้ห้องน้ำดูน่าใช้งานมากขึ้น อาจตะลองไล่สีของสุขภัณฑ์ชิ้นต่างๆให้มีโทนสีอ่อนเข้มไม่เท่ากัน หรืออาจจะหาสีอื่นมาตัดนอกจากสีดำถ้ากลัวกว่าห้องน้ำจะดูมืดเกินไป ก็ทำให้ห้องน้ำคอนโดที่แม้จะเป็นห้องที่เราไม่ได้ใช้งานตลอดเวลาดูน่าค้นหามากขึ้น เวลาเข้าไปใช้งานก็จะได้รู้สึกสบาย เปลี่ยนบรรยากาศในการปลดทุกข์ไปด้วยในตัว


ไอเดียตกแต่งคอนโดด้วยโทนสีส้ม-ดำ

ห้องนอนคอนโด

    ห้องต่อไปกับคอนเซป Orange Is The New Black กับการตกแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนสีส้ม-ดำ ไม่ต้องแปลกใจถ้าหากจะใช้สีส้มที่เป็นสีโทนร้อน โทนสว่างในการตกแต่งห้องนอนซึ่งเอาไว้ใช้ในการพักผ่อน เพียงแค่เราพบามคลุมโทนสีให้ปริมาณของสีดำ หรือสีที่เข้มกว่าเป็นสีหลักในการตกแต่งห้องนอนคอนโด แล้วใช้สีส้มจากของตกแต่ง หรือชุดเครื่องนอน หมอน ผ้าห่ม เป็นตัวดึงดูดสายตาให้ได้บรรยากาศแปลกใหม่ในการนอนก็พอ หรือถ้าชอบสีส้ม และอยากจะให้สีส้มเป็นสีหลัก ก็อาจจะต้องเลือกโทนสรส้มที่เป็นสีอ่อน หรือไม่ก็เป็นสีส้มแก่ หรือสีอิฐไปเลย จะทำให้นอนหลับได้ และรู้สึกอบอุ่นแทนที่จะรู้สึกตื่นตัวตลอดเวลา  


ไอเดียตกแต่งคอนโดด้วยโทนสีส้ม-ดำ

โต๊ะทานอาหารในคอนโด

    และมาถึงส่วนของพื้นที่สุดท้ายในการตกแต่งคอนโดด้วยโทนสีส้ม-ดำ กับการจัดพื้นที่โต๊ะทานอาหารให้เป็นสีส้ม ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีผลกีตรงที่สีส้มนั้นจะช่วยทำให้บรรยากาศในการรับประทานอาหารนั้นน่าอร่อยมากยิ่งขึ้น ด้วยความที่มันเป็นสีที่เหมาะแก่การใช้ในด้านเกี่ยวกับอาหาร เราก็ลองเอาสีดำ โดยอาจจะเป็นเก้าอี้ โต๊ะ หรือภาชนะใส่อาหารที่เป็นสีดำมาวางตัดกัน หรือจะสลับกันเป็นโต๊ะสีดำแล้วจานชาม ผ้าปูโต๊ะเป็นสีส้มก็ได้เช่นกัน



    เห็นไหมว่าธีมคู่สีส้ม-ดำ มันก็ไปด้วยกันได้กับการเอามาแต่งคอนโด แถมยังทำได้มากกว่าแค่ห้องใดห้องหนึ่งด้วย ถ้าใครที่ชอบสองสีนี้อาจตะลองเอาไอเดียไปประยุกต์ใช้แต่งคอนโดของตัวเองดูก็ได้ เพียงแค่เราเลือกโทรสีที่ใช้ให้เหมาะสม อย่างที่บอกว่าสีส้มก็มีส้มหลายเฉดหลายเบอร์ อาจจะลองเลือกดูก็ได้ว่าส้มโทนไหนที่เรารู้สึกโอเค อยู่ไปนานไแล้วไม่รู้สึกแสบตา ปวดตา หรือทำให้ห้องดูสว่างจนเกินไปในพื้นที่ที่ใช้เพื่อการพักผ่อน หรืออาจจะเริ่มจากการหาของแต่งย้านสีดำ กับสีส้มสักสองสามชิ้นมาวางคู่กันดูก่อนก็ได้ ถ้าไม่ชอบก็จะได้ไม่ต้องเจ็บตัวเยอะ แถมยังเปลี่ยนเอาอย่างอื่นมาวางแทนได้ถ้าอยากเปลี่ยนอารมณ์ของห้อง






เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์