รูปบทความ Origin Smart City Rayong อภิมหาโปรเจ็คท์ใหญ่ใจกลางระยอง ที่มาพร้อมคอนโดสูง

ออริจิ้น บุกระยอง สร้าง "Origin Smart City Rayong" อภิมหาโปรเจ็คท์ใหญ่ใจกลางระยอง

ออริจิ้น ลุยพัฒนาทำเลระยอง เปิดอาณาจักร "ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง" โครงการใหญ่ใจกลางระยองที่มีครบทั้ง คอนโดมิเนียม , คอมมูนิตี้ มอลล์ , ซุปเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียม , ร้านกาแฟชั้นนำ และโรงแรม Holiday Inn Express พร้อมเปิดจองคอนโดครั้งแรก 28 ก.ย. นี้ ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท



จังหวัด ระยอง ถือว่าเป็น 1 ใน EEC ที่มีความสำคัญ และถือว่าเป็นพื้นที่นำร่องในเฟสแรกที่รัฐบาลเดินหน้าสร้างต้นแบบ Smart City อย่างจริงจัง และ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ก็ได้เห็นความสำคัญและเห็นถึงศักยภาพของทำเลจึงตั้งใจพัฒนาโครงการ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง ให้เป็นเมืองอัจฉริยะต้นแบบแห่งแรกใน จังหวัดระยอง


โดยโครงการ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง (Origin Smart City Rayong) เป็นโครงการขนาดใหญ่ที่อยู่บนพื้นที่โครงการกว่า 24 ไร่ บนทำเลสี่แยกเนินสำลี ถ.สุขุมวิท จ.ระยอง ซึ่งภายในโครงการจะประกอบไปด้วย คอนโดมิเนียมที่สูงที่สุดในระยอง , คอมมูนิตี้ มอลล์ , ซุปเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียม , ร้านกาแฟชั้นนำ CLASS CAFE , Co-Working Space และโรงแรม Holiday Inn Express ในเครือ Intercontinental Hotels Group (IHG) และจะเป็นการรองรับไลฟ์สไตล์แบบสังคมไร้เงินสด



ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 ออริจิ้น จะเริ่มจากการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่อยู่ภายใน ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง (Origin Smart City Rayong) ก่อน คือ

  • โครงการ เคนซิงตัน ระยอง (Kensington Rayong) เป็นคอนโดสูง 8 ชั้น 4 อาคาร 697 ยูนิต และมีห้องพักอาศัย 2 แบบ คือ 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 23.20-36.90 ตร.ม. ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 4/2562 และคาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 4/2563
  • โครงการ นอตติ้ง ฮิลล์ ระยอง (Nothing Hill Royong) เป็นคอนโดสูง 33 ชั้น 1 อาคาร 537 ยูนิตมีห้องพักอาศัย 2 แบบ คือ 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 22.50-34.80 ตร.ม. และมาพร้อม Smart Mirror สำหรับ Exclusive Room ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างไตรมาส 4/2562 คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 4/2564 


ทั้งนี้สำหรับพื้นที่ส่วนกลางที่จะมีอยู่ภายในแต่ละคอนโดแล้ว ผู้พักอาศัยก็ยังสามารถมาใช้ประโยชน์ได้จากส่วนกลางของพื้นที่มิกซ์ยูสได้อีกด้วย โดยส่วนกลางภายในมิกซ์ยูสจะประกอบไปด้วย Smart Tech , Smart Eco , Smart Community , Smart Shelter สเตชั่นอัจฉริยะ , Smart Screen ที่สามารถเช็คอุณหภูมิ สภาพอากาศ และค่าฝุ่น PM 2.5 , จุดบริการ Bike&Scooter Sharing ซึ่งทั้ง 2 โครงการนี้ จะเปิดพรีเซลพร้อมกัน วันที่ 28 ก.ย. ในราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท



อย่างไรก็ตาม โครงการ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง (Origin Smart City Rayong) จะเป็นโครงการที่ได้รับความร่วมมือจากองค์กรภาครัฐและภาคเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆมาร่วมพัฒนาโครงการให้กลายเป็น สมาร์ท ซิตี้ และสมาร์ท แพลทฟอร์มไปพร้อมๆกัน ได้แก่ การไฟฟ้าสวนภูมิภาค (PEA) , บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , ธนาคารกสิกรไทย , คอตโต้ , คลาส คาเฟ่ (CLASS CAFE)


โดยแบ่งความร่วมมือกันพัฒนา ดังนี้

  • PEA ให้ความร่วมมือด้าน Smart ECO ทำให้โครงการมีการจัดการพลังงานอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ
  • ทรู คอร์ปอเรชั่น ให้ความร่วมมือด้าน Smart Tech วางโครงข่ายโครงสร้างพื้นฐานของโครงการให้พร้อมรองรับ 5G 
  • คลาส คาเฟ่ (CLASS CAFE) ให้ความร่วมมือในการส่งเสริมด้าน Smart Community ที่มาพร้อมร้านกาแฟ และ Co-Working Space 24 ชม.


ทั้งหมดนี้จะเป็นการพัฒนาโครงการ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง เพื่อให้เป็นเมืองอัจฉริยะต้นแบบ แห่งแรกในจังหวัดระยอง และสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่อีกแห่งใน EEC 



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์