รูปบทความ พฤกษา เดินหน้าเปิด 10 คอนโดใหม่ ถึงไตรมาส 4 พร้อมโชว์ผลงานไตรมาส 1/62 โตทุกเซ็กเม้นต์

พฤกษา โชว์ผลงานไตรมาส 1/62 โตทุกเซ็กเม้นต์ ลุยเปิด 10 คอนโดใหม่ ถึงไตรมาส 4

พฤกษาโชว์ผลงานไตรมาส 1/62 โตทุกเซ็กเม้นต์ ทำกำไร 1,686 ล้านบาท โต 96% ลุยเปิดคอนโดใหม่อีก 10 โครงการในปีนี้ เตรียมปั้นแบรนด์ IVY คอนโดระดับไฮเอนด์ พร้อมเปิดตัว DEAL ธุรกิจซื้อ ขาย เช่า แบบครบวงจร



บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดผลงานไตรมาส 1/2562 ทำกำไรสุทธิเติบโต 96% อยู่ที่ 1,686 ล้านบาท ส่วนรายได้ โต 44% อยู่ที่ 11,881 ล้านบาท และมียอดรอรับรู้รายได้สิ้นไตรมาสแรก อยู่ที่ 32,443 ล้านบาท



สำหรับคอนโดมิเนียมพฤกษา มียอดรับรู้รายได้ 2,712 ล้านบาท มีคอนโดที่กำลังทยอยโอน 3 โครงการ คือ เดอะ ทรี สุขุมวิท 71 , พลัมคอนโด ราม 60 อินเตอร์เชนจ์ และ เดอะ ทรี ลาดพร้าว 15



ทั้งนี้ในปี 2562 พฤกษาเตรียมที่จะเปิดคอนโดใหม่ในแบรนด์ IVY ที่จะเป็นแบรนด์ใหม่ในกลุ่มพรีเมียม เพื่อจับกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ ซึ่งโครงการแรกแบรนด์ IVY คือ IVY อโศก-พร้อมพงษ์ อยู่ในกลุ่มราคาประมาณ 5-10 ล้านบาท มูลค่ารวมโครงการทั้งหมด 3,500 ล้านบาท โดยโครงการนี้จะเป็นโครงการที่ชูสเปควัสดุและงานดีไซน์การออกแบบภายในโครงการอย่างเหนือชั้น






ทั้งนี้เองภายในปี 2562 นี้ พฤกษาจะยังมีคอนโดใหม่ที่เตรียมเปิดอีก 10 โครงการ ได้แก่ เดอะ ทรี พัฒนาการ-เอกมัย , เดอะ ทรี สุขุมวิท-พระราม 4 , เดอะ ทรี อนุเสาวรีย์ และอีก 1 โครงการในแบรนด์ เดอะ ทรี


สำหรับแบรนด์ เดอะ ไพรเวซี่ จะเปิด 2 โครงการ คือ เดอะ ไพรเวซี่ สุขุมวิท 101 , เดอะ ไพรเวซี่ พาร์ค อ่อนนุช และแบรนด์ พลัม คือ พลัม  ดอนเมือง


ส่วนคอนโดกลุ่มพรีเมียม จะเปิดตัว 4 โครงการ ได้แก่ แชปเตอร์ จุฬา-สามย่าน , แชปเตอร์ เจริญนคร ริเวอร์ไซด์ , เดอะ รีเซิร์ฟ พญาไท และ เดอะ รีเซิร์ฟ ประสานมิตร ทั้งนี้ แชปเตอร์ จุฬา-สามย่าน เพิ่งเปิดตัวและเตรียมเปิดขายอย่างเป็นทางการ 25-26 พ.ค. นี้



และพฤกษายังได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ DEAL เพื่อให้บริการซื้อ ขาย เช่า ที่อยู่อาศัย โดยได้นำ Digital Platform มาใช้พัฒนาระบบ AI Matching เพื่อเลือกที่อยู่อาศัยได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า พร้อมจัดทำระบบบริหารจัดการยูนิตซื้อขาย บริหารข้อมูลต่างๆ ที่สามารถดึงข้อมูลได้แบบ Realtime และยังมีช่องทางการขายผ่านโบรกเกอร์กว่า 3,000 คน , B2B และ Pruksa Member



และเพื่อให้เข้าผู้บริโภคในยุคนี้ได้มากขึ้น พฤกษา ได้เพิ่มช่องทางการขายผ่าน E-Commerce โดยได้จับมือกับ Shopee เพื่อจัดโปรโมชั่น วันที่ 6 เดือน 6 สำหรับลูกค้าสามารถจองบ้านได้ในราคา 6 บาท ผ่าน Shopee 


สำหรับแผนในไตรมาส 2 พฤกษา จะเปิดโครงการใหม่ 17 โครงการ แบ่งเป็น ทาวน์เฮ้าส์ 8 บ้านเดี่ยว 7 และคอนโดกลุ่มพรีเมียม 2 โครงการ


บทความที่เกี่ยวข้อง


พฤกษา เปิดตัวคอนโดแบรนด์ "Chapter" บน 3 ทำเลเด่น ทองหล่อ,สามย่าน,เจริญนคร



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์