รูปบทความ รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่นไหนดี

รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่นไหนดี

กำลังจะเข้าสู่กลางปีกันแล้ว เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 ยังคงเป็นเครื่องฟอกอาศที่ได้รับความสนใจ เป็นอย่างมาก ด้วยราคาที่ไม่แพงและมีประสิทธิภาพสูง เพราะสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยยังคงอยู่ในขั้นร้ายแรง บวกกับเป็นฤดูฝนที่มีพายุลมแรงอยู่บ่อยครั้ง ทำให้นอกจากเชื้อโรคแล้ว ฝุ่นเองก็ยังเป็นปัญหาที่น่ากังวล ผู้คนเลยหันมาพึ่งเครื่องฟอกอากาศกันมากขึ้น Estopolis จึงได้หยิบเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 มารีวิวกันในบทความนี้ แล้วคุณจะรู้ว่าเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi รุ่นไหนดี


รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่น Mi Air Purifier 3H


รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021
Mi Air Purifier 3H


เริ่มต้นด้วยการรีวิวเครื่องฟอกอากาศรุ่นฮิต Xiaomi 2021 รุ่น Mi Air Purifier 3H ที่มีขนาดไม่เล็ก ไม่ใหญ่ เหมาะมากกับห้องขนาดเล็กไปถึงห้องขนาดกลาง เช่น ห้องนอน หอพัก หรือคอนโด ด้วยความสูงเพียงครึ่งเมตร หนัก 4.8 กิโลกรัม ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้สะดวก และไม่เกะกะขวางทางเดิน แม้จะไม่ใช่รุ่นท็อป แต่เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่น Mi Air Purifier 3H มีการกรองอากาศแบบ HEPA ที่ไส้กรองมีรูขนดเล็กถึง 0.3 ไมครอน ทำให้สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ได้มากถึง 99.97% เลยทีเดียว ไม่ต้องพูดถึงละอองเกสร ควัน หรือแบคทีเรียในอากาศก็จะถูกดักจับไว้ทั้งหมด


และเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่น Mi Air Purifier 3H ยังสามารถควบคุมได้ง่ายด้วยหน้าจอสัมผัส OLED ที่แสดงคุณภาพอากาศด้วยสีเขียว ส้ม และแดง หรือจะควบคุมทางไกลผ่านแอบพลิเคชั่น Mi Home ที่สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android โดยสามารถแสดงคุณภาพอากาศผ่านทางแอบพลิเคชั่นได้ด้วย ถือว่าเป็นเครื่องฟอากาศ Xiaomi 2021 ที่น่าสนใจรุ่นหนึ่ง





รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่น Mi Air Purifier 2S


รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021
Mi Air Purifier 2S


มาดูรีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 ที่เป็นรุ่นเล็กกันบ้าง สำหรับ Mi Air Purifier 2S ที่มีขนาดใก้ลเคียงกับรุ่น 3H ต่างกันที่ไส้กรองของ 2S นั้นจะใช้แบบ EPA ที่มีประสิทธิภาพการกรองน้อยกว่า HEPA อยู่บ้าง แต่ยังสามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ได้เป็นอย่างดีเช่นเดิม และยังมีราคาถูกกว่าพอสมควรเลย จึงเหมาะกับผู้ที่ไม่ได้ซีเรียสกับไส้กรองว่าต้องเป็น HEPA เท่านั้น อยู่ในห้องหอพักหรือคอนโดที่ไม่ได้มีขนาดกว้างมาก เพราะเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่น Mi Air Purifier 2S นั้นเหมาะสำหรับใช้งานในพื้นที่ไม่เกิน 37 ตารางเมตร


เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่น Mi Air Purifier 2S ยังมีหน้าจอควบคุม OLED มีโหมดการใช้งานให้เลือกถึง 4 โหมด และใช้ไฟเพียง 29 วัตต์เท่านั้น





รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่น Mi Air Purifier Max


รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021
Mi Air Purifier Max


ดูรุ่นเล็กสุดกันไปแล้ว มาดูรีวิวรุ่นใหญ่สุดกันบ้างกับเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่น Mi Air Purifier Max ที่มีความสูงของตัวเครื่อง 1 เมตรและหนักถึง 18 กิโลกรัม สามารถผลิตอากาศบริสุทธิ์ได้ถึง 1,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง สามารถกรองอากาศในพื้นที่ขนาดใหญ่ได้ถึง 120 ตารางเมตร และนอกจากจะตัวเครื่องจะใหญ่แล้ว ประสิทธิภาพการกรองอากาศของเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่นนี้ก็ใหญ่เช่นกัน ด้วยเซนเซอร์แบบแสงเลเซอร์ที่ตรวจคุณภาพอากาศได้อย่างแม่นยำ และใช้ไส้กรอง HEPA คุณภาพสูง กรอง PM 2.5 และแบคทีเรียในอากาศได้เป็นอย่างดี


แม้เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่น Mi Air Purifier Max จะมีขนาดใหญ่ และมีเสียงดัง 63.5 เดซิเบลแต่ก็กินไฟเพียง 86 วัตต์เท่านั้น เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพแล้วเรียกว่าคุ้มค่า สำหรับห้องประชุมขนาดใหญ่ หรือห้องจัดงานเลี้ยง มีเพียงเครื่องเดียวก็ถือว่าเพียงพอ





รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่น Mi Air Purifier Pro


รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021
Mi Air Purifier Pro


หากรู้สึกว่าเครื่องฟอกอากาศ Mi Air Purifier Max นั้นใหญ่ไป อยากลดระดับลงมาอีกหน่อย ขอเสนอเป็นเครื่องฟองอากาศ Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier Pro เลยค่ะเพราะเจ้าเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่นนี้ราวกับเอารุ่น Max มาหั่นครึ่ง ทั้งขนาด และประสิทธิภาพ แน่นอนว่ามีราคาที่ถูกกว่าระดับนึงเลย เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi รุ่นนี้สามารถผลิตอากาศบริสุทธิ์ได้ 550 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ขณะที่รุ่น Max ทำไว้ 1,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง และขนาดของของตัวเครื่องก็ลดลงมาครึ่งนึงที่ความสูง 73 เซนติเมตร และน้ำหนัก 9.7 กิโลกรัมเท่านั้น รวมไปถึงพื้นที่การใช้งานที่เหมาะสมก็ลดจาก 120 ตารางเมตร มาอยู่ที่ 60 ตารางเมตร


แต่ถึงอย่างนั้นเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่น Mi Air Purifier Pro ก็ยังคงประสิทธิภาพการกรองอากาศระดับสูงเอาไว้ด้วยไส้กรอง HEPA และมีมอเตอร์ใบพัดถึงสองตัวคอยดึงอากาศเข้าเครื่อง ทำให้สามารถฟอกอากาศได้อย่างรวดเร็วแม้จะอยู่ในห้องขนาด 60 ตารางเมตร และตัวหน้าจอของเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi 2021 รุ่นนี้จะไม่มีระบบสัมผัสสำหรับควบคุมตัวเครื่องมาให้ แต่ยังสามารถแสดงคุณภาพของอากาศได้อย่างดีเช่นเดิม และยังสามารถควบคุมผ่านแอบฯ Mi Home ได้เช่นเดียวกัน





จบลงไปแล้วกับการรีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ที่น่าใช้ในปี 2021 ถึงแม้จะไม่ได้ผลิตออกมาในปี 2021 นี้แต่ก็ยังเป็นรุ่นที่ยังน่าใช้อยู่ในปัจจุบันเพราะโลกของเรามีมลภาวะทางอากาศที่มีแต่จะพุ่งสูงขึ้นทุกวัน ทั้งฝุ่น ควันมลพิษต่างๆ เพิ่มมาด้วยเชื้อโรคที่เป็นปัญหาหนักไปทั้งโลกตอนนี้ การมีเครื่องฟอกอากาศทำให้การได้หายใจในพื้นที่อุดมไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม แม้เราจะไม่สามารถกรองอากาศให้บริสุทธิ์ได้ทุกพื้นที่ แต่อย่างน้อยขณะที่เรานอนหลับ ทานอาหาร พักผ่อน ทำงานอยู่ในอาคาร ร่างกายของเราจะได้พักผ่อนจากการต่อสู้กับมลภาวะทางอากาศบ้าง และเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ที่น่าใช้ในปี 2021 ที่หยิบมารีวิวล้วนมีราคาจับต้องได้ ทำให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์