รูปบทความ เอสซีจี เซรามิกส์ คว้ารางวัลดีเด่นด้านอนุรักษ์พลังงาน พร้อมแถลงกำไร

เอสซีจี เซรามิกส์ คว้ารางวัลดีเด่นด้านอนุรักษ์พลังงาน พร้อมแถลงผลประกอบการ

เอสซีจี เซรามิกส์ คว้ารางวัลดีเด่น Thailand Energy Awards 2019 ด้านพลังงานทดแทน พร้อมแถลงผลประกอบการไตรมาส 2 ครึ่งปีแรก 2562 ทำกำไรมากถึง 113 ล้านบาทก่อนหักหนี้ค่าใช้จ่ายพนักงานเกษียณอายุ





นายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ COTTO ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องภายใต้แบรนด์คอตโต้ (COTTO) โสสุโก้ (SOSUCO) และ คัมพานา (CAMPANA) เปิดเผยว่าล่าสุด เอสซีจี เซรามิกส์ ได้รับรางวัลดีเด่น Thailand Energy Awards 2019 ด้านพลังงานทดแทน ประเภทโครงการที่ไม่เชื่อมโยงกับระบบสายส่งไฟฟ้า หรือ Off-Grid จาก โครงการระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำและบนหลังคาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตน้ำประปานิคมอุตสาหกรรมหนองแค 



โดยโครงการนี้สามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าแบบบนหลังคา 9% และยังลดการระเหยน้ำในบ่อได้ 7% ส่งผลให้บริษัทลดการใช้ไฟฟ้าจากภายนอกได้ถึง 14% จากกำลังการติดตั้งทั้งสิ้น 160 Kw



นอกจากนี้ นายนำพล มลิชัย ยังกล่าวต่ออีกว่า "ล่าสุดห้องปฏิบัติการทดสอบของ เอสซีจี เซรามิกส์ โรงงานหินกอง ยังได้รับการรับรอง มอก.17025-2561 เวอร์ชันใหม่ เป็นรายแรกของกลุ่มวัสดุก่อสร้างของเอสซีจี โดยในประเทศไทยมีห้องปฏิบัติการทดสอบเพียง 3 แห่งเท่านั้น ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานนี้ และ เอสซีจี เซรามิกส์ เป็นผู้ผลิตกระเบื้องเซรามิก รายแรกและรายเดียวในประเทศที่ได้รับการรับรอง เป็นการสร้างความมั่นใจและตอกย้ำความน่าเชื่อถือในเรื่องการทดสอบคุณภาพสินค้าและเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คุณภาพสินค้าของเราเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ"



ส่วนในด้านผลกำไรในไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2562 นี้ เอสซีจี เซรามิกส์ ก็สามารถกวาดไปได้ทั้งสิ้นถึง  113 ล้านบาทหากไม่หักค่าใช้จ่ายเรื่องพนักงานเกษียณอายุ "ไตรมาสนี้ บริษัทฯ สามารถทำกำไรได้ประมาณ 113 ล้านบาท แต่เนื่องจากเราต้องตั้งประมาณการค่าใช้จ่ายตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานฉบับใหม่ที่เพิ่มสิทธิค่าชดเชยพนักงานเกษียณอายุจาก 300 วัน เป็น 400 วัน เมื่อหักลบในส่วนนี้แล้วจึงทำให้กำไรลดลงจากไตรมาสแรก"



ทั้งนี้สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2562 เอสซีจี เซรามิกส์ มีรายได้จากการขาย 5,802 ล้านบาท ลดลง ร้อยละ 4 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากราคาขายเฉลี่ยต่ำกว่าปีก่อน โดยมีกำไรสำหรับงวด 151 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 182 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากกำไรจากการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมหนองแค

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์