รูปบทความ เสนาฯ ลุยเปิด 22 โครงการใหม่ พร้อมตอกย้ำ "MADE FROM HER 2019"

เสนาฯ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ "MADE FROM HER 2019" ลุยเปิด 22 โครงการใหม่ เน้นเรียลดีมานด์อย่างแท้จริง

เสนาฯ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ "MADE FROM HER 2019" ผ่านแนวคิด "Small is BIG" ลุยเปิดโครงการใหม่ 22 โครงการ เน้นเรียลดีมานด์ และขยายไปยังเมืองรอง EEC พร้อมผนึกพันธมิตรชั้นนำทั้งไทยและต่างชาติ



ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยถึงแผนธุรกิจและกลยุทธ์ในปี 2019 นี้ บนแนวคิด "small is BIG" หวังผลักดันและสร้างการเติบโตทุกด้าน


small is BIG 


Small Goal 1 "Real Demands"

ในปี 2019 นี้ เสนาฯ เน้นพัฒนาโครงการใหม่เพื่อเจาะกลุ่ม Real Demands อย่างแท้จริง โดยยึดหลักตามผังเมืองของกรุงเทพฯและปริมณฑล การเคลื่อนย้ายของประชากร และการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนระบบราง






ซึ่งผังเมืองของกรุงเทพฯและปริมณฑลที่มีการปรับนั้น ได้ส่งผลให้มีการเพิ่มการใช้ประโยชน์ของที่ดินในเมือง และมีการปรับระดับการใช้ประโยชน์ของที่ดินมากขึ้น ส่วนการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนนั้นในปี 2022 ก็จะมีรถไฟฟ้าที่ขยับขยายสร้างเสร็จมากขึ้นหลายสาย ทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้น ทำให้มีแนวโน้มที่จะเป็นโซนที่มีการเคลื่อนย้ายของประชากรมาอยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น และโซนพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง ก็เป็นโซนที่มีการพัฒนาและขยับขยายในเรื่องของการเดินทางด้วยระบบรางมากขึ้น จึงทำให้เสนาฯเองได้เน้นการพัฒนาไปยังหัวเมืองรองต่างๆ และ EEC


และในปี 2019 นี้เอง เสนาฯได้ร่วมกับบริษัท พราว วานิจ เพื่อเน้นพัฒนาโครงการแนวราบ เพื่อเจาะตลาดเนียลดีมานด์ในต่างจังหวัดและพื้นที่ EEC ได้แก่ ชลบุรี สระบุรี เขาใหญ่ ลพบุรี และอุดรธานี ภายใต้ชื่อ บริษัท เสนา วณิช ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด 





ในปี 2019 นี้ เสนาฯ จึงเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งหมด 22 โครงการ ในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดในกลุ่มพื้นที่ EEC มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นโครงการแนวสูงในกทม. 7 โครงการ และแนวราบ 7 โครงการ ส่วนในต่างจังหวัดและพื้นที่ EEC เปิดแนวราบ 8 โครงการ โดยทั้งหมดนี้ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ 19,639 ล้านบาท และเป้ารายได้ 8,278 ล้านบาท




Small Goal 2 Focus "Made From Her"


เสนาฯยังคงตอกย้ำคอนเซ็ปต์ Made From Her เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุด โดยคอนเซ็ปต์นี้ประกอบไปด้วย 2S และ 2C 

  1. S = HER self ความมั่นในในตัวเองคือจุดเริ่มต้นทุกอย่าง
  2. S = HER Security ไม่ใช่แค่ปลอดภัยแต่ต้องวางใจได้
  3. C = HER Comfort ด้วยความที่ 1 วัน มี 24 ชม. หน้าที่ของเสนาฯคือการทำให้ทุกวินาทีเป็นการพักผ่อนที่ดีเยี่ยม
  4. C = HER Circle มากการการใชีชีวิต คือความสุข



Small Goal 3 "App Solute 360 Service"


เสนาฯพัฒนา New Future Application "SENA 360" ง่าย จบ ครบในแอพเดียว เน้นบริการและการขาย 360 องศา และยกระดับมาตฐานบริการของนิติบุคคลให้เป็น Internationnal and Hotel Standard การให้บริการดูแลซ่อมจากเสนา วีแคร์ และบริหารช่องทางการฝากซื้อ ขาย ฝาก เช่า บริการครบวงจรแบบมืออาชีพ โดย แอคคิวท์ เรียลตี้




Small Goal 4 "Scale up Solar Homes" 


เสนาฯพัฒนาโซลาร์ลูฟอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาใช้ในโครงการของลูกบ้าน


Small Goal 5 "Recurring Income"


ทั้งนี้ในปี 2019 เสนาฯยังได้ลงทุนเพิ่มเพื่อเป็นรายได้ประจำให้กับบริษัทอีกด้วย โดยจะลงทุนในส่วนของ Office Building , Service Apartment/Hote/ และ Solar Business 


นอกจากนี้ เสนาฯ ยังมีการร่วมทุนกับพันธมิตรธุรกิจจากญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการใหม่ที่จะร่วมทุนกับ ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป อีกไม่ต่ำกว่า 7 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 16,600 กว่าล้านบาท และปี 2019 นี้ เสนาฯจะรุกตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง โดยได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์มืออาชีพอย่าง "แอคคิวท์ เรียลตี้" บริษัทตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่ทำการตลาดให้กับเสนาฯทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ จีน มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ กัมพูชา และญี่ปุ่น



อย่างไรก็ตาม ผศ.ดร.เกษรา ก็มองว่าภาพรวมของธุรกิจปี 2019 ยังคงไปต่อได้แต่ว่าอาจจะไม่เติบโตเท่าปี 2018 แต่คาดว่าเติบโตได้ 4-4.3% บวกลบ และคิดว่ากำลังซื้อผู้บริโภคน่าจะซื้อน้อยลงเพราะมีข้อจำกัดของการซื้อที่อยู่อาศัยมากขึ้น ด้วยปัจจัยลบด้านทิศทางอัตราดอกเบี้ย และผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่ยังไม่ฟื้นตัวดี ในปีนี้เสนาฯจึงได้ปรับกลยุทธ์ในการพัฒนาโครงการบนแนวคิด "small is BIG" เพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้นั่นเอง






เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์