รูปบทความ Saturday with Cooking อยู่บ้านอย่างอร่อยกับเมนูน่าลองทำสักครั้ง

Saturday with Cooking อยู่บ้านอย่างอร่อยกับเมนูน่าลองทำสักครั้ง

ในช่วงวันว่างแบบนี้ สิ่งที่น่าสนใจมาที่สุดคือการสร้างสรรค์อาหารมาตามใจปากอย่างที่เคยฝันกันเอาไว้ เพราะมีหลายอย่างที่เมื่อก่อนเราอยากกินแต่หาได้ไม่บ่อย มาตอนนี้บางอย่างก็หาได้ยากขึ้นไปอีก ยิ่งกับช่วงเวลาที่เหลือเฟือตอนนี้ได้ตามใจปากสักหน่อยก็น่าจะเพิ่มความสุขให้คนในครอบครัวได้มากกว่านี้


วันนี้ Esto จึงมารวบรวมเอาช่องทำอาหารทางยูทูปแบบ ASMR ไม่มีเสียงพูดรบกวน จะทำตามก็ง่าย จะดูเฉยๆ ได้ก็เพลิน มาให้เป็นแรงบันดาลใจ


Cooking tree: Basic Butter Cookies 3 Ways Recipe


เรียนรู้การอบขนมอย่างแรกสุดเริ่มต้นด้วยความอร่อยของบัตเตอร์คุกกี้ที่ทำได้ไม่ยาก พอบวกกับคลิปทำอาหารแบบนี้ด้วยแล้ว คนทำอาหารไม่เก่งหรือมือใหม่ก็สามารถทำตามได้ไม่ยากเลย ทั้งยังได้ขนมกินเล่นมาด้วย งานนี้คงต้องเตือนอย่างเดียวว่าให้กินในปริมาณที่พอดี ระวังเรื่องสุขภาพด้วยนะ


Peaceful Cuisine: Boiled Dumplings (vegan)


ใครว่าอาหารหวานเท่าไหร่ก็แก้เบื่อได้ ลองทำเกี๊ยวมากินเป็นอาหารกินเล่นกันดู นอกจากอร่อยแล้ว ระหว่างการทำเราสามารถเปลี่ยนการทำอาหารคนเดียวให้คนอื่นๆ ในครอบครัวมาร่วมสนุก ห่อเกี๊ยวด้วยกัน ก็เป็นกิจกรรมแก้เบื่อที่ดี


부부달콤: Homemade Basil Pesto recipe


มีแค่เครื่องปั่นก็ได้เหมือนกัน กับเมนูอร่อยที่ไม่ต้องใช้ความร้อนมากมายไปกว่าการต้มเส้นพาสต้าให้สุก เพราะส่วนของน้ำ เราแค่ปั่นส่วนผสมทั้งหมดรวมกันก็เป็นใช้ได้ เหมาะสุดๆ กับผู้เริ่มต้นทำอาหาร เพราะอร่อยและทำง่าย


아내의 식탁 Wife's Cuisine: Japchae


ส่วนคลิปนี้เป็นการทำอาหารที่ง่าย แต่มีขั้นตอนเยอะหน่อย วัตถุดิบทั้งหมดสามารถหาได้ในบ้านเรา ใครที่ชอบดูซีรีส์เกาหลีต้องเคยเห็น ผัดวุ้นเส้นหรือจับแชกันมาบ้าง อาหารชนิดนี้ใช้วิธีการผัดก็จริงแต่จะผัดส่วนผสมทุกอย่างแยกกัน จากนั้นค่อยเอาคลุก นับว่าทำง่ายและรสชาติอร่อยทีเดียว


키미(Kimi): Homemade Strawberry Lemonade


หลายคนที่ชอบกินน้ำหวาน น้ำอัดลม หรือกาแฟ การตามหาเครื่องดื่มมาตอบความอยากด้านนี้ในตอนนี้ดูจะไม่สะดวกอย่างที่เคย เราจึงขอแนะนำเมนูเครื่องที่สามารถทำได้ง่าย และเก็บเอาไว้ทานได้หลายวัน มีส่วนผสมเพียงแค่มะนาว เกลือ น้ำตาล น้ำผึ้งก็ได้ หรือจะเติมผลไม้อื่นๆ ลองคิดสูตรใหม่ก็ได้เช่นกัน เท่านี้เราก็ได้เครื่องดื่มสดชื่นมาตอบโจทย์ให้หน้าร้อนกันแล้ว


캠핑한끼CampingHankki: Tenderloin steak


ออกไปเที่ยวลำบาก ลองมาทำอาหารตามคลิปนี้กัน เพราะบรรยากาศของการทำอาหารในคลิปจะเป็นในป่า อุปกรณ์ที่ใช้ทำอาหารก็เป็นอุปกรณ์ตั้งแคมป์ ดังนั้นเราจึงสามารถปรับเปลี่ยนเอามาทำตามในครัวของเรากันได้ไม่ยาก คลิปนี้เรียกว่าจะดูก็เพลิน จะประยุกต์ทำตามก็ไม่ยาก


HidaMari Cooking: No-Bake Strawberry Cheesecake


เรื่องขนมหวานน่าอร่อยอีกที่ เราต้องยกให้ญี่ปุ่นเขาเลย เพราะนอกจากน่ากินแล้ว ในคลิปนี้ยังเป็นการทำขนมแบบไม่ใช้เครื่องอบให้เราได้ทำสตรอเบอร์รี่ชีสเค้กกันได้แม้ไม่มีเตาอบ ใครที่อยากกินขนมหวาน ในเวลาว่างแบบนี้ลองทำดูสักครั้งสิ นอกจากจะแก้เบื่อแล้ว ยังสนุกด้วย


อาหารหลายอย่างที่นำเสนอสามารถเก็บเอาไว้ได้สักพัก ต้องระวังอย่าทำในปริมาณที่เยอะเกินไป หากสนใจอยากได้สูตรเพิ่มเติมสามารถเข้าไปในช่องของคลิปที่เรายกมาได้เลย เขายังมีเมนูให้เราเลือกทำตามได้อีกเพียบ หรือจะตามหาอาหารของชาติอื่นๆ มาลองทำตามบ้าง ก็น่าสนใจไม่น้อย ไม่แน่ว่าหลายคนอาจจะได้พบทางที่ใช่ก็เป็นได้


บทความที่น่าสนใจ

‘ไอเดียเปลี่ยนลุค พื้นที่รับประทานอาหาร’ ด้วยการจัดแปลนห้องใหม่

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : สั่ง Delivery อย่างไรให้ปลอดภัย สบายใจทั้งคนส่งและคนรับ

How to อยู่บ้านทาน “ปลากระป๋อง” อย่างไร ที่ทั้งปลอดภัย เเถมดีต่อสุขภาพ

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : เทคนิคเก็บอาหารฉบับเชฟป้อม

How to ตุนอาหารอย่างไร (ฉบับเด็กหอ) “ไม่ง้อตู้เย็น!”


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์