รูปบทความ Save world, Save life รวมคอนโดน่าสนใจสำหรับสายรัก(ษ์)โลก

Save world, Save life รวมคอนโดน่าสนใจสำหรับสายรัก(ษ์)โลก

เพราะ วิกฤติโลกร้อน ไม่ได้เป็นเรื่องที่เอาไว้พูดล้อเล่นหลอกเด็กกันอีกต่อไป สัญญาณหลายประการจากธรรมชาติ กำลังเตือนภัยว่าตอนนี้โลกของเราส่งสัญญาณ SOS มาแล้ว ! กระตุ้นให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเพิ่มมาตรการรณรงค์ให้คนละไม้ คนละมือ ช่วยกันลดโลกร้อน


รวมไปถึงเดี๋ยวนี้ เริ่มมี คอนโดสายเขียว นักอนุรักษ์ ผุดขึ้นมา ตอบโจทย์การยังชีพให้โลก และเป็นทางเลือกให้ผู้ที่มีใจรักสิ่งแวดล้อม ประยุกต์ที่อยู่อาศัยให้เป็นโรงพยาบาลรักษา โลกของเรา ไปพร้อม ๆ กัน


ในบทความนี้ พวกเรา Esto จะมานำเสนอข้อมูล คอนโดมิเนียมที่มีการออกแบบอาคารเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นแนวทางให้คนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยสไตล์คนเมือง แถมยังช่วยลดโลกร้อนไปในตัวอีกด้วย


CHAPTER ONE ECO รัชดา-ห้วยขวาง



คอนโดมิเนียมแห่งแรก ที่ได้รับรางวัล อาคารอนุรักษ์พลังงาน ประจำปี 2561 จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน สำหรับโครงการนี้เป็นคอนโดมิเนียม High rise ภายใต้คอนเซ็ปต์ ใกล้ชิดธรรมชาติ ผสานการตกแต่งสไตล์ Scandinavian เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รายล้อมด้วยความสะดวกสบาย ในแหล่ง New CBD



แชปเตอร์วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง มีการออกแบบอาการให้สามารถรับลมและแสงจากธรรมชาติได้ดี เพื่อลดการใช้พลังงานภายในอาคาร มีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เพื่อนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้แทนพลังงานไฟฟ้า ถือเป็นแนวคิดที่ดี เนื่องจากประเทศไทยมีทรัพยากรแสงอาทิตย์ค่อนข้างมาก เพราะตั้งอยู่ในเขตร้อน เป็นการนำสิ่งที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งภายในโครงการยังมี Bike Club ไว้บริการนักปั่น ส่งเสริมกิจกรรมปั่นจักรยาน ลดการใช้พลังงาน เพิ่มการออกกำลังกาย



มีการทำพื้นที่สำหรับปลูกผักแบบไฮโดรโปนิกส์ สร้างพื้นที่สีเขียวให้แทรกอยู่ในอาคารอย่างสมดุล รวมถึงการเลือกใช้หลอดไฟ LED ในอาคาร ประหยัดพลังงานมากขึ้น ใช้โทนสีอ่อนในการตกแต่งห้องและอาคาร เพิ่มแสงสว่าง แถมยังทำให้พื้นที่ดูโล่ง กว้าง ไม่อึดอัด ให้ความรู้สึกสบาย ลดความต้องการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า



รายละเอียดโครงการ

ทำเลที่ตั้ง : ตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ ใกล้แยกเหม่งจ๋าย ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า MRT ห้วยขวาง ประมาณ 1.4 กิโลเมตร

เนื้อที่โครงการ : 13-0-45.5 ไร่

ลักษณะโครงการ : อาคารชุดพักอาศัยสูง จำนวน 8 อาคาร และอาคารจอดรถ 2 อาคาร

ลักษณะห้องชุด : ห้อง Studio, 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เว็บไซต์โครงการ : http://www.stylishresidences.com/project_detail?id=8


CIRCLE SUKHUMVIT 11



คอนโดมิเนียม แบบ Freehold หรูหรา ทันสมัย โดดเด่นด้วยที่จอดรถอัจฉริยะลอยฟ้าแห่งเดียวในประเทศไทย ในคอนเซ็ปต์ Eco-luxury living ที่ถูกออกแบบมาอย่างลงตัว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองนิยมหรู แต่อยากมีส่วนช่วยในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม



สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ล้ำเทคโนโลยีด้วยระบบควบคุมอุณหภูมิทางเดิน เป็นการประหยัดพลังงานทางอ้อมอีกทางหนึ่ง จำกัดการใช้ไฟฟ้าแค่เฉพาะเวลาที่จำเป็นเท่านั้น อีกทั้งยังออกแบบพื้นที่ภายในให้สามารถรับแสงจากธรรมชาติได้ดีอีกด้วย



มีสวนลอยฟ้า เปรียบเสมือนปอดของอาคาร แทรกพื้นที่สีเขียวเข้าไปอย่างลงตัว เพื่อให้เข้ากับแนวคิดอาคารอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยไม่ทิ้งความ Luxury ที่เป็นจุดขาย พร้อมกันนั้นยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย มุมพักผ่อนหย่อนใจให้เลือกใช้ตามประสงค์



รายละเอียดโครงการ

ทำเลที่ตั้ง : สุขุมวิท 11

เนื้อที่โครงการ : 1-3-26 ไร่

ลักษณะโครงการ : อาคารที่พักอาศัย 1 อาคาร 36 ชั้น 219 ห้อง

ลักษณะห้องชุด : 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน, 3 ห้องนอน, ดูเพล็กซ์ 3 ห้องนอน, เพนท์เฮ้าส์, วิลล่า

เว็บไซต์โครงการ : https://www.fragrantproperty.com/th/developments/circle-sukhumvit-11


CIRCLE REIN SUKHUMVIT 12



คอนโดมิเนียม Low-Rise ดีไซน์โดดเด่น แต่เรียบง่าย ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจาก Bauhaus ซึ่งเป็นแนวสถาปัตยกรรมเยอรมันยุคหลังสงคราม



การตกแต่งภายในเข้าคอนเซ็ปต์รักโลก ออกแบบให้สามารถรับแสงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ และระบบระบายอากาศเป็นไปตามธรรมชาติด้วยเช่นกัน จัดวางพื้นที่ในห้องให้ดูโปร่ง โล่งสบาย สร้างบรรยากาศให้น่าอยู่ ลดความอยากใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า ลดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม



สิ่งอำนวยความสะดวกครบครับ พื้นที่ส่วนกลางมีกิจกรรมรองรับผู้อาศัยทุกไลฟ์สไตล์ และการตกแต่งจัดวางองค์ประกอบภายในยังเน้นรับแสงธรรมชาติเช่นเดียวกันส่วนอื่น ๆ



พื้นที่สีเขียวในอาคาร สวนบนดาดฟ้า สามารถใช้เป็นพื้นที่สันทนาการ ทำกิจกรรมที่ได้สัมผัสต้นไม้ใบหญ้า อากาศเย็นตามธรรมชาติ คืนออกซิเจนสู่อากาศ เป็นปอดเล็ก ๆ ให้ชุมชน



รายละเอียดโครงการ

ทำเลที่ตั้ง : สุขุมวิท 12

เนื้อที่โครงการ : 1-0-28 ไร่

ลักษณะโครงการ : อาคารที่พักอาศัย 1 อาคาร 8 ชั้น 122 ห้อง

ลักษณะห้องชุด : 1 ห้องนอน ทรานส์ฟอร์ม, 1 ห้องนอน พลัส, 1 ห้องนอน พลัส เอ็กซ์ตร้า, 2 ห้องนอน, 3 ห้องนอน

เว็บไซต์โครงการ : https://www.fragrantproperty.com/th/developments/circle-rein


CIRCLE SUKHUMVIT 31



โครงการใหม่ล่าสุดในเครือเซอร์เคิล สุขุมวิท กับโครงการ เซอร์เคิล สุขุมวิท 31 ภายใต้คอนเซ็ปต์ นวัตกรรมการใช้ชีวิตที่ได้มากกว่าที่อยู่อาศัย Eco-luxury living ผสมผสานอย่างร่วมสมัยระหว่างความหรูหรา มีระดับ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยสถาปัตยกรรมที่เอื้ออำนวยต่อการประหยัดพลังงาน ระบบการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเน้นการยืดหยุ่นพื้นที่ใช้งานตามความต้องการของผู้อาศัย



สิ่งอำนวยความสะดวกในส่วนกลางมีมากมายให้เลือกใช้ได้ตามประสงค์ ครอบคลุมสันทนาการทุกรูปแบบ ไม่ว่าด้านจิตใจ ด้านสุขภาพ มุ่งเน้นการลดโลกร้อนด้วยการออกแบบให้ทุกพื้นที่สามารถรับแสงธรรมชาติได้ดี ใช้ไฟฟ้าน้อยลง และทำให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น นอกเหนือจากนั้น ภายในโครงการยังได้รับการติดตั้งระบบ Water recycle เพื่อหมุนเวียนน้ำเสียกลับมาใช้ เป็น นวัตกรรมมีประโยชน์ อันใหม่ในโครงการ ยืนยันได้ว่า เซอร์เคิล สุขุมวิท 31 เป็นคอนโดฯนักอนุรักษ์ตัวจริง



พื้นที่สีเขียวบนอาคาร เพิ่มอากาศบริสุทธิ์ ถูกออกแบบให้แทรกอยู่ในตัวอาคารอย่างลงตัว คงรูปแบบความหรูหรา ทันสมัย สมชื่อโครงการ และสามารถลดโลกร้อนไปในตัวได้อย่างไฮเทค



รายละเอียดโครงการ

ทำเลที่ตั้ง : สุขุมวิท 31

เนื้อที่โครงการ : 1-1-37 ไร่

ลักษณะโครงการ : อาคารที่พักอาศัย 1 อาคาร 30 ชั้น 139 ห้อง

ลักษณะห้องชุด : 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน, 3 ห้องนอน

เว็บไซต์โครงการ : https://www.fragrantproperty.com/th/developments/circle-sukhumvit-31


THE LINE PHAHONYOTHIN PARK



แสนสิริ ปักหมุดเปิดตัว เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค เป็น Green Condominium เต็มตัว แรงบันดาลใจจากสวนเขียว 8 แห่ง กลายเป็นแนวคิดแบบ Megical Tree ออกแบบแพทเทิร์นอาคารให้เหมือน ต้นไม้ เพื่อให้ผู้อาศัยสามารถสดชื่น รมรื่น ได้ตลอดวัน



คอนโดมิเนียมแต่งครบ จบโดยไม่มากความ วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งมีคุณภาพ ส่วนครัวมาพร้อมตู้เย็นรุ่นประหยัดพลังงานโดยเฉพาะ และถังขยะแบบ Smart food recycle แปลงเศษอาหารเป็นปุ๋ยอินทรีย์ ลดปริมาณขยะเน่าเสีย อันก่อให้เกิดแก๊สพิษที่เป็นอันตราย และ Green Innovation อีกมากมายที่วางแผนจะดำเนินการในโครงการนี้



Floating Nest ชั้น 32 สวนสีเขียวบนดาดฟ้า ใช้พักผ่อนได้อย่างเพลิดเพลิน ตามอัธยาศัย แล้วยังเป็นการเพิ่มต้นไม้ เพิ่มออกซิเจนให้ชุมชน เข้าข่ายการอนุรักษ์ธรรมชาติให้คงอยู่ ตามคอนเซ็ปต์ Green condominium



รายละเอียดโครงการ

ทำเลที่ตั้ง : ห้าแยกลาดพร้าว

ลักษณะโครงการ : อาคารที่พักอาศัย 1 อาคาร 32 ชั้น 880 ห้อง

ลักษณะห้องชุด : 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน, ดูเพล็กซ์

เว็บไซต์โครงการ : www.sansiri.com/condominium/theline-phahonyothin-park


5 โครงการตัวอย่างเป็นออเดิร์ฟสำหรับสายรักโลก ยังมีอีกหลายโครงการที่ริเริ่มเอาแนวคิด คอนโดมิเนียมสีเขียว นักอนุรักษ์ มาใช้ เพราะปัญหาโลกร้อนไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนจะต้องหันมาเอาใจใส่อย่างจริงจังเสียที และคงจะดีไม่น้อยหากการมีบ้านสักหลัง คอนโดฯสักห้องเป็นของตัวเองนั้น เป็นการประหยัดพลังงาน อนุรักษ์โลก อนุรักษ์ธรรมชาติ ตอบแทนสิ่งดี ๆ ให้สิ่งแวดล้อมไปในตัว


บทความที่เกี่ยวข้อง

อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการปิดไฟ 1 ชั่วโมง ...ช่วยโลกได้อย่างไรบ้าง ?

3 ตัวอย่างการเพิ่มพื้นที่สีเขียวที่เหมาะกับเมืองใหญ่ ไร้พื้นที่

สวนสาธารณะ vs พื้นที่สีเขียว ต่างกันอย่างไร แบบไหนที่เราต้องการ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์