รูปบทความ Say Hi ชีวิตติดไลฟ์สไตล์บางใหญ่ - พระราม 5 - ราชพฤกษ์

Say Hi ชีวิตติดไลฟ์สไตล์ @ บางใหญ่ - พระราม 5 - ราชพฤกษ์ ใช้ชีวิตในย่านนี้ดีอย่างไร


หากพูดถึงทำเลดีๆ ที่คนเมืองให้ความสนใจและอยากจะขยับขยายพื้นที่การใช้ชีวิตจากตัวเมืองที่ปัจจุบันค่อนข้างหนาแน่นและเร่งรีบ มาเป็นการทำเลที่เหมาะกับการอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น ก็คงจะหนีไม่พ้นทำเลชานเมืองในฝั่ง “บางใหญ่ - พระราม 5 - ราชพฤกษ์” ที่ปัจจุบันนี้กลายเป็น Hub ใหญ่ทั้งในด้านการเดินทาง และการชอป ชิม ชิลล์ เรียกได้ว่าสามารถเติมเต็มความต้องการให้กับไลฟ์สไตล์คนเมืองได้ทุกรูปแบบเลยทีเดียว


ว่าแต่การอยู่อาศัยในย่านนี้มีอะไรบ้าง เหมาะสำหรับใคร และจะดีพร้อมให้ตัดสินใจซื้อบ้านในย่านนี้มาก-น้อยแค่ไหน วันนี้ ESTOPOLIS มีคำตอบมาฝากกัน


ทำความรู้จัก “ย่านบางใหญ่” แหล่งรวมไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง


จากการมาถึงของรถไฟฟ้าสายสีม่วงจำนวน 16 สถานี จากปลายทางอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ไปยังปลายทางเขตบางซื่อ โดยจะวิ่งไปตามถนนสายหลัก 4 สาย ได้แก่ ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนรัตนาธิเบศร์, ถนนติวานนท์ และถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี ทำให้ย่าน “บางใหญ่” ที่แต่เดิมเป็นย่านชานเมืองของจังหวัดนนทบุรี กลายเป็นทำเลทองสำหรับผู้ที่สนใจอยากได้บ้านในราคาที่จับต้องได้โดยไม่ได้อยู่ห่างไกลกับคำว่า “ความเจริญ” เลยแม้แต่น้อย



โดยเฉพาะบริเวณ “สถานีรถไฟฟ้าสถานีตลาดบางใหญ่” ซึ่งเป็นสถานีที่รายล้อมไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ยอดนิยม และที่อยู่อาศัยหลายโครงการ ทำให้เป็นหนึ่งในสถานีที่มีผู้คนสัญจรเพื่อมาท่องเที่ยวและเปลี่ยนเส้นทางเข้าสู่ย่านที่พักในแถบนนทบุรีมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของรถไฟฟ้าสายสีม่วงเลยทีเดียว



และเนื่องจากบางใหญ่เป็นย่านที่รองรับการเติบโตของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกจึงทำให้เป็นเส้นทางที่ใช้ในการสัญจรเพื่อเข้าเมืองไปยังฝั่งธนบุรีด้วยถนนเส้นต่างๆ เช่น ถนนกาญจนาภิเษก ถนนราชพฤกษ์ ฯลฯ และใช้เส้นทางเหล่านี้เพื่อเชื่อมเข้าตัวเมืองอย่างสาทรยาวไปจนถึงบรมราชชนนี แถมยังอยู่ใกล้กับถนนรัตนาธิเบศร์เพียงนิดเดียว หรือจะใช้ทางด่วนศรีรัชฯ ที่เชื่อมกรุงเทพฯ ระหว่างฝั่งตะวันตกกับฝั่งตะวันออกเข้าด้วยกันก็สะดวกไม่น้อย



ส่วนใครที่ต้องเดินทางออกต่างจังหวัดบ่อยๆ ย่านบางใหญ่นั้นเชื่อมต่อเข้ากับจังหวัดสุพรรณบุรีได้ง่ายมาก หรือใครที่ต้องการจะไปยังจังหวัดนครปฐมและกาญจนบุรีก็สามารถใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 81 หรือมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรีที่กำลังก่อสร้างอยู่ได้เช่นกัน



ในด้านแหล่งไลฟ์สไตล์แต่เดิมย่านบางใหญ่ก็มีอำนวยความสะดวกให้ครบครัน เริ่มจากตลาดสดคู่ทำเลอย่าง “ตลาดบางใหญ่” ที่เปิดขายกันตลอดเกือบ 24 ชั่วโมง มีทั้งตลาดนัดช่วงกลางวันและตลาดนัดช่วงกลางคืน ทำให้คนที่อยู่อาศัยในย่านนี้สามารถจับจ่ายซื้อของสด คาว หวาน ไปจนถึงอาหารสำเร็จรูปได้ตลอด โดยตลาดจะเริ่มต้นเปิดขายกันตั้งแต่ 4.00 น. ไปจนถึง 22.00 น. เลยทีเดียว



นอกจากตลาดสดขนาดใหญ่แล้ว บางใหญ่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์สุดชิคของแถบปริมณฑลเลยก็ว่าได้ เพราะมีห้างสรรพสินค้าทั้งเล็กและใหญ่รายล้อมอยู่ในพื้นที่เดียวกันมากมาย เช่น Big C บางใหญ่, โฮมโปร บางใหญ่, Index Living Mall บางใหญ่ แหล่งจับจ่ายซื้อของที่ทุกคนคงรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี



หรือถ้าใครเป็นสายชอบออกกำลังกายและชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ตั้งแคมป์ เดินป่า ดำน้ำ หรือเล่นกีฬา ย่านบางใหญ่ก็มีห้างสรรพสินค้า DECATHLON ซึ่งเป็นศูนย์รวมของอุปกรณ์สำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้งเอาไว้อย่างครบครัน เดินทางมาก็ง่ายเพราะอยู่ติดกับทางขึ้นลงรถไฟฟ้าสถานีตลาดบางใหญ่พอดี



ส่วนใครที่ต้องการจะพักผ่อนหย่อนใจด้วยการชอป ชิม ชิลล์แบบเต็มรูปแบบ แค่ลงรถไฟฟ้าสายสีม่วง แล้วเดินตามเส้นทาง Sky Walk มาก็จะเจอกับทางเข้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต (Central Westgate) ซึ่งนับเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในย่านนี้ โดยที่นี่จะรวบรวมร้านอาหารอร่อยเอาไว้มากมายหลายสัญชาติ มีโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ขนาดใหญ่ มีสวนสนุก HARBORLAND สำหรับเด็กๆ และยังเป็นศูนย์รวมของการค้าย่านตะวันตกที่มีทั้งร้านค้า สินค้าต่างๆ ทั้งแบรนด์ในประเทศและแบรนด์ต่างประเทศ เรียกได้ว่ามาเดินที่เดียวได้ของที่ต้องการติดไม้ติดมือกลับไปครบอย่างแน่นอน



นอกจากนี้ เซ็นทรัล เวสต์เกต (Central Westgate) ยังมีพื้นที่ส่วนใหญ่เชื่อมต่อไปยังอีเกีย (IKEA) บางใหญ่ ศูนย์รวมสินค้าสำหรับตกแต่งบ้านยอดนิยมที่มีให้เข้ามาเลือกเดินและเลือกซื้อมากถึง 3 ชั้นด้วยกัน เหมาะสำหรับใครที่ซื้อบ้านไว้ในย่านนี้แล้วต้องการเลือกชอปของตกแต่งบ้านที่ดูดีมีสไตล์ แถมเข้ามาที่นี่ยังได้เห็นไอเดียของการใช้สินค้าจากอีเกียจากห้องตัวอย่างที่นำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งไปจัดวางเอาไว้ให้ชมแบบจัดเต็มเลยทีเดียว



แต่สำหรับใครที่เบื่อการเดินห้างสรรพสินค้าก็สามารถขับรถตรงมายังถนนกาญจนาภิเษกก็จะพบกับแหล่งซื้อต้นไม้ขนาดใหญ่มากมายหลายร้าน ยกตัวอย่างเช่น การ์เด้นท์ เซ็นเตอร์ บางใหญ่ ตลาดต้นไม้สามพี่น้อง ตลาดบุญยง เป็นต้น เหมาะมากๆ สำหรับสายจัดสวนที่มีพื้นที่รอบๆ บ้านเหลือแล้วอยากหาต้นไม้สวยๆ มาปลูกเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ซึ่งแต่ละตลาดก็มีสายพันธุ์ต้นไม้ให้เลือกมากมาย แถมขายทั้งแบบปลีกและแบบส่งอีกด้วย



โดยแต่ละตลาดต้นไม้จะมีจุดเด่นของสินค้าและพืชพรรณที่แตกต่างกัน อย่างตลาดต้นไม้บุญยงเองก็จะมีความโดดเด่นในเรื่องของการขายต้นไม้ทั้งเล็กใหญ่ มีครบทั้งไม้ในร่มและไม้ทนแดดทนฝน แถมยังมีวัสดุปลูก ปุ๋ย หรืออุปกรณ์ปลูกขายแยกให้ด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งขายกระถางดินเผา ไปจนถึงหินขนาดใหญ่ มีทั้งหินโรย หินกรวด แผ่นพื้น แผ่นซีเมนต์สำเร็จรูป จึงเป็นตลาดที่เหมาะสำหรับนักจัดสวนหินโดยเฉพาะ



นอกจากแหล่งไลฟ์สไตล์แล้วก็ยังมีสถานพยาบาลขนาดใหญ่อยู่ไม่ไกล เช่น โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์ หรือถ้าขับรถไปยังถนนกาญจนาภิเษกก็มีโรงพยาบาลบางใหญ่อยู่ไม่ไกล หรือถ้าใครขับผ่านแถวตลิ่งชันก็จะมีโรงพยาบาลธนบุรี 2 เปิดให้บริการอยู่ในแถบบริเวณนั้นด้วย


พระราม 5 - ราชพฤกษ์ ย่านที่อยู่อาศัยและร้านอร่อย



ขยับจากย่านไลฟ์สไตล์ที่คึกคัก มุ่งหน้าสู่พื้นที่สำหรับการใช้ชีวิตแบบพักผ่อนกันมากขึ้นกับย่านพระราม 5 - ราชพฤกษ์ที่อยู่ใกล้ๆ โดยย่านนี้จะเป็นย่านของการอยู่อาศัยไปจนถึงทำกิจกรรมร่วมกันกับครอบครัว เพราะมีทั้งโครงการบ้าน สถานศึกษา ร้านอาหาร และห้องสรรพสินค้าอยู่ในพื้นที่นี้ค่อนข้างครบครัน อีกทั้งยังเป็นทำเลที่เชื่อมต่อไปยังถนนบรมราชชนนี เพื่อไปยังจังหวัดนครปฐมและโซนปิ่นเกล้าได้อย่างง่ายดาย หรือจะวิ่งไปยังถนนนครอินทร์เพื่อมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองของจังหวัดนนทบุรีก็ได้เช่นกัน



บางใหญ่ - พระราม 5 - ราชพฤกษ์ เป็นทำเลสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง เพราะมีสถานศึกษาน้อยใหญ่สำหรับบุตรหลานหลายแห่งด้วยกัน เช่น โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า โรงเรียนอนุบาลกุลนันท์ โรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ นนทบุรี โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี เป็นต้น แถมยังรับ-ส่งบุตรหลานได้ง่ายโดยไม่ต้องตื่นแต่เช้าฝ่ารถติดไปเหมือนกับการเรียนอยู่ในตัวเมืองใหญ่อีกด้วย



มาดูฝั่งของสถานที่ท่องเที่ยวกันบ้าง ย่านพระราม 5 - ราชพฤกษ์ จะมี Community Mall ค่อนข้างมาก แถมแต่ละที่ก็ยังมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างทำให้รู้สึกสนุกในการเดินเล่นมากกว่าการเดินห้างสรรพสินค้าทั่วไปอีกด้วย โดย Community Mall ที่เป็นที่นิยมในย่านนี้ก็จะมีทั้ง เดอะวอล์คราชพฤกษ์ (The Walk Ratchaphruek), เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์, The Circle ราชพฤกษ์, Food Villa ราชพฤกษ์ ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่มีทั้งโซน Indoor และ Outdoor ให้เลือกเดินเล่น เดินชอปปิง และในบางแห่งยังสามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้าไปได้ด้วย จึงเป็นทำเลที่ค่อนข้างเหมาะที่จะพาครอบครัวออกมาแฮงค์เอาท์ในช่วงวันหยุดเป็นอย่างมาก



และเนื่องจากมี Community Mall จำนวนมากจึงมีร้านอาหารทั้งร้านขึ้นห้างสรรพสินค้าที่หลายคนคงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ร้านอาหารประจำของคนในท้องที่ มีคาเฟ่ในสไตล์ที่หลากหลายและมีความเป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงร้านค้าเฉพาะกลุ่ม เช่น โชว์รูมรถหรู ร้านแคมป์ปิง ฯลฯ เปิดให้บริการอยู่มากมาย ทำให้ย่านพระราม 5 - ราชพฤกษ์มีสีสันในด้านการใช้ชีวิตที่ไม่ซ้ำใคร



สำหรับใครที่ชอบอะไรน่ารัก และอยากได้รับความสดชื่นจากบรรยากาศหวานๆ ของดอกไม้สวยๆ ต้องมาเยือนที่ร้าน Boonta Flowers and Cafe สักครั้ง เพราะร้านนี้เป็นร้านของผู้รักการปลูกดอกไม้และต้นไม้อย่างแท้จริงด้วยการจัดร้านในสไตล์โรงเรือนปลูกดอกไม้ ทำให้รู้สึกเหมือนนั่งจิบชาอยู่กลางสวน ซึ่งถ้าถูกใจดอกไม้ที่เห็นภายในร้านขึ้นมาก็สามารถเลือกชอปดอกไม้ที่ชอบ แล้วจัดช่อดอกไม้ในแบบที่ใช่ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปเป็นที่ระลึกได้อีกด้วย



ในฝั่งของอาหารก็ดูสวยงามไม่แพ้กับตัวร้าน มีให้เลือกทั้งคาวและหวาน และยังคงคอนเซปต์การตกแต่งจานด้วยดอกไม้นานาชนิด ทำให้อาหารที่นำมาเสิร์ฟให้ความรู้สึกสดชื่นและสดใหม่อยู่ตลอด แถมยังถ่ายภาพออกมาสวยจับใจด้วยเช่นกัน



ด้านเมนูเครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลาย สีสันก็สดใสราวกับสวนดอกไม้แถมทำออกมาในสไตล์โฮมเมดน่ารับประทานอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น สตรอว์เบอร์รี สมูทตี้ที่มีการผสมไอศกรีมรสหวานเอาไว้ด้านบน หรือถ้าใครอยากดื่มอะไรที่ทำให้ตื่นตัวจากความเปรี้ยวก็มีน้ำ Lemonade ที่ทางร้านเลือกใช้ไซรัปเลมอนเนดโฮมเมดซึ่งเป็นสูตรเฉพาะให้เลือกสั่งมาดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่นระหว่างวันได้



หรือถ้าใครเป็นสายชอบถ่ายรูป อยากได้คาเฟ่สวยๆ ดูทันสมัย มีมุมถ่ายรูปเท่ๆ ให้เลือกมากมาย แนะนำเป็นคาเฟ่ IN MY ELEMENT ในสไตล์ Brutalist บวกกับความเป็น Loft นิดๆ ดูดิบเท่ที่เปิดให้เลือกนั่งเล่นทั้งโซน Indoor และ Outdoor แบบเก๋ๆ ได้แถมยังมี Pet Zone พาน้องๆ สัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นที่นี่ได้ด้วย



In My Element Cafe ทางร้านจะมีบริการเครื่องดื่มมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น Coffee/Non-coffee & Bakery โดยมีให้เลือกหลากหลายเมนูเลย แถมราคายังน่าคบหา เหมาะที่จะพาเพื่อนๆ ครอบครัวมาแวะพักจิบกาแฟ หรือเครื่องดื่มเย็นๆ พร้อมกับสั่งเบเกอรี่รสโปรดรับประทานกันเป็นของว่างก่อนที่จะไปต่อกันที่ร้านอาหารอร่อยที่มีอยู่มากมายหลายร้านในย่านนี้



สำหรับร้านอาหารในย่านพระราม 5 - ราชพฤกษ์เรียกได้ว่าครบรส มีร้านลับแสนอร่อยมากมายแฝงตัวอยู่ อย่างเช่น ร้าน BUA & SON ร้านอาหารไทยรสเด็ดที่แอบซ่อนตัวอยู่ในเวิ้ง Community เล็กๆ ที่อยู่ติดกับโฮมโปร ราชพฤกษ์



บรรยากาศภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่แฝงกลิ่นอายแบบไทยๆ ด้วยเสียงเพลงไทยที่เปิดคลอเบาๆ ตลอดทั้งวัน และยังมีเครื่องหอมอย่าง “เทียนทำเอง” ที่สามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากให้กับญาติผู้ใหญ่ได้เลย




ด้านเมนูอาหารก็มีทั้งคาวและหวาน รสชาติไม่ทำให้ผิดหวัง มีอาหารไทยโบราณที่หากินได้ยากมากมายหลายเมนู เช่น ยำส้มโอ แกงรัญจวน ปลาแห้งแตงโม ฯลฯ หรือจะเป็นอาหารไทยที่หลายคนชื่นชอบอย่างต้มข่าปลาสลิด ปลาหมึกผัดไข่เค็ม แกงส้มกุ้งชะอมไข่ไหลบัวก็มีให้เลือกเช่นกัน นอกจากนี้ เรื่องของเครื่องจิ้มอย่างน้ำพริกที่นี่ก็สั่งมาแล้วไม่ผิดหวัง เพราะจัดเต็มทั้งเครื่องน้ำพริกและผักนานาชนิด ทั้งแตงกวา ฟักทอง มะเขือ กระเจี๊ยบ ถั่วพู ขมิ้น และใบบัวบก เรียกว่า เอาใจคนรักอาหารไทยได้แบบสุดๆ เลย


ใช้ชีวิตแบบ URBAN บนทำเลคุณภาพที่ เรซิโอ โฮม เวสต์เกต (RESEO HOME WESTGATE)



จะเห็นแล้วว่าทำเลบางใหญ่ - พระราม 5 - ราชพฤกษ์สะดวกสบายมากแค่ไหน…ถ้าอยากใช้ชีวิตที่เหมือนได้รับการเติมเต็มพลังงานบวกจากทั้ง 3 ทำเลดีๆ แบบนี้ ก็ต้องเลือกสรร “บ้าน” ที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านคุณภาพการอยู่อาศัย การเดินทาง และการพักผ่อนในหลากหลายรูปแบบตามต้องการ อย่าง เรซิโอ โฮม เวสต์เกต (RESEO HOME WESTGATE) จาก บริษัท ริโว ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นหน้ากว้าง 5.3 เมตรที่ออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นแบบเจแปนนิสฟิวชัน ซึ่งเป็นการผสมผสานไลฟ์สไตล์ทันสมัย ไปกับฟังก์ชันและงานดีไชน์ตามแบบฉบับญี่ปุ่น


ข้อมูลโครงการ เรซิโอ โฮม เวสต์เกต (RESEO HOME WESTGATE)


ที่ตั้ง : ถนน บางใหญ่-บางคูลัด ตำบล บางม่วง อำเภอบางใหญ่ บางใหญ่ นนทบุรี 11140 เนื้อที่โครงการ: 8-3-93 ไร่ จำนวนบ้าน : แบ่งเป็น…


  • ทาวน์เฮาส์ 110 ตร.ม. จำนวน 97 ยูนิต
  • ทาวน์เฮาส์ 113 ตร.ม. จำนวน 13 ยูนิต



ตัวโครงการ เรซิโอ โฮม เวสต์เกต (RESEO HOME WESTGATE) ตั้งอยู่ในทำเลใกล้ถนนใหญ่เพียง 250 เมตร มีจุดเด่นตรงที่การออกแบบที่เน้นความเป็นส่วนตัวด้วยการจำกัดยูนิตให้มีแค่ 110 ยูนิตทั้งโครงการเท่านั้น




พร้อมใส่ใจการดีไซน์ฟังก์ชันภายในบ้านให้มีความโปร่งสบายจากพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางด้วยนวัตกรรม ALU PANEL TYPE ผนังทุกมุมเชื่อมไร้รอยต่อ แข็งแรงกว่าการก่ออิฐปกติ ทนต่อแผ่นดินไหว และ INTELLIGENT AIR FLOW ฝ้าสูงกว่า 3 เมตร ระบบถ่ายเทอากาศดี พร้อมมีชั้นลอย อีกทั้งยังเหมาะสำหรับจะอยู่กันแบบครอบครัวด้วยการจัดสรรพื้นที่ให้สามารถกั้นห้องอเนกประสงค์หรือห้องนอน 4 ห้องเพิ่มเติมได้อีกด้วย



นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสวนหย่อม, สนามเด็กเล่น, Clubhouse, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำระบบเกลือ, Co-Working Space, ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง



เรซิโอ โฮม เวสต์เกต (RESEO HOME WESTGATE) เป็นโครงการทาวน์เฮาส์ที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ เพราะสามารถเดินทางไปยัง 3 โซนหลักของแถบปริมณฑลอย่างบางใหญ่ - พระราม 5 - ราชพฤกษ์ได้อย่างสะดวก รายล้อมด้วยสาธารณูปโภคหลักที่ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลก็มีให้ครบทั้งด้านการเดินทาง การจับจ่ายซื้อของ หรือแม้แต่การใช้ชีวิต เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะมีไลฟ์สไตล์แบบไหนก็รับรองได้ว่าตอบโจทย์สำหรับทุกคนในครอบครัวอย่างแน่นอน


หากใครสนใจโครงการ เรซิโอ โฮม เวสต์เกต (RESEO HOME WESTGATE) สามารถติดต่อลงทะเบียนรับข้อมูล และสิทธิพิเศษได้ที่นี่ https://bit.ly/3x6OdpR ข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 098 897 4445


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์