รูปบทความ ทำเลบ้านฮวงจุ้ยดี ดูฮวงจุ้ยก่อนซื้อบ้าน ต้องดูที่อะไร

ทำเลบ้านฮวงจุ้ยดี ดูฮวงจุ้ยก่อนซื้อบ้าน ต้องดูที่อะไร

ก่อนซื้อบ้านต้องดูอะไรบ้าง ? ทั้งงบสร้างบ้าน ทำเล บริษัทผู้รับเหมา วัสดุที่ใช้สร้างบ้าน ดีไซน์บ้าน ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เกิดบ้านหนึ่งหลังขึ้นมาได้ แต่อาจจะยังไม่พอ เพราะบ้านหนึ่งหลังมีมูลค่ามหาศาลและสำหรับบางคนอาจเรียกได้ว่าต้องจ่ายค่าบ้านแทบจะตลอดชีวิตก็ว่าได้ ฉะนั้นแล้วเพื่อให้ได้บ้านหลังที่ดีที่สุด รวมถึงเสริมดวงชะตา พลัง และบารมีของเจ้าของบ้าน จึงมีเรื่องของ “ทำเลบ้านฮวงจุ้ย” เข้ามาเกี่ยวข้อง และ Estopolis จะพาไปดูฮวงจุ้ยก่อนซื้อบ้านว่าบ้านที่ดีควรมีลักษณะฮวงจุ้ยอย่างไรไว้ประกอบการตัดสินก่อนสร้างบ้าน


ทำเลบ้านฮวงจุ้ย ข้อที่ 1 : ทำเลที่ตั้ง


สิ่งแรกที่คนซื้อบ้านควรคำนึกถึงก็คือ “ทำเลที่ตั้ง” โดยตัวบ้านต้องไม่ตั้งอยู่บริเวณสันเขา ทางเข้าหุบเขา บนหน้าผา ทางระบายน้ำ ตรงข้ามสะพาน ถนน รวมถึงทางสามแพร่ง เพราะบริเวณดังกล่าวนี้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย บวกกับทำเลลักษณะนี้ จะส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยด้วย


นอกจากนี้ทำเลบ้านฮวงจุ้ยที่ดีคือ ด้านหน้ามีน้ำ และด้านหลังมีภูเขาโอบรอบ เพราะสระน้ำหรือคลองน้ำอยู่หน้าบ้าน จัดว่าเป็นความอุดมสมบูรณ์ และหากมีภูเขาที่โอบอยู่ด้านหลังบ้านจะหมายถึงความคุ้มครองทำให้เกิดความรู้สึกมั่นคงและแข็งแรง แต่ถ้าเป็นตึกอื่นๆที่อยู่รายล้อมบ้านจะให้พลังเช่นเดียวกับภูเขาแต่ต้องเป็นตึกที่ไม่สูงใหญ่เกินไป เพราะจะทำให้มีลักษณะข่มบ้านของเรา ลักษณะเช่นนี้จะถือว่าไม่ดี


สำหรับทำเลบ้านฮวงจุ้ยของบ้านทาวน์เฮาส์ คือไม่ควรเลือกซื้อบ้านที่อยู่สุดโครงการเพราะเป็นทางตัน และเป็นมุมอับอาจทำให้เจ้าของบ้านได้รับผลกระทบโดยตรงจากกระแสชี่ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงทิศทาง โดยจะส่งผลให้ไม่สามารถทำมาค้าขายได้สะดวก การงานพบเจอกับทางตันเหมือนกับตัวบ้าน




ทำเลบ้านฮวงจุ้ย ข้อที่ 2 : ลักษณะที่ดินและทิศทางของตัวบ้าน


สำหรับลักษณะที่ดินตามทำเลบ้านฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด คือ ทรงสี่เหลี่ยมด้านเท่า ส่วนทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือที่ดินรูปทรงน้ำเต้าก็จัดอยู่ในลักษณะที่ดินอันเป็นมงคลในลำดับรองลงมา ที่ดินลักษณะนี้ จะนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองของผู้อยู่อาศัย และไม่ควรเลือกซื้อบ้านที่อยู่ในที่ต่ำ เพราะหากบ้านตรงข้ามอยู่ในพื้นที่สูงกว่า จะทำให้บ้านฝั่งตรงข้ามข่มบ้านของเราได้ นอกจากนี้เวลาฝนตกน้ำไหลลงมา ก็จะทำให้บ้านของเราโดนน้ำท่วมได้รับความลำบากก่อนเสมอ


และหากยึดทิศทางที่ดีตามทำเลบ้านฮวงจุ้ยที่คนส่วนใหญ่นิยม ประตูหน้าบ้านจะต้องหันไปทางทิศใต้หรือทิศตะวันออก และประตูบานอื่นๆ ไม่ควรอยู่ในแนวเดียวกัน ถ้าเป็นไปตามนี้ จะทำให้คนในบ้านรักใคร่กลมเกลียวกันเป็นอย่างดี ทั้งนี้ เรื่องการกำหนดทิศก็ขึ้นอยู่กับดวงชะตาของเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยด้วย


สำหรับพื้นที่หน้าบ้านตามหลักทำเลบ้านฮวงจุ้ยคือบริเวณพื้นที่หน้าบ้าน ที่ไม่ใช่แค่ความกว้างที่ยิ่งมากยิ่งดี แต่ต้องจัดระเบียบวางมุมทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางมากที่สุด เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆ สิ่งมงคล เงินทองหลั่งไหลเข้าบ้าน รวมถึงการตกแต่งสวนด้วยบ่อน้ำพุ หรือ อ่างน้ำล้น เป็นอีกทริคที่ช่วยเรียกทรัพย์เรียกเงินทองเข้าบ้านได้




ทำเลบ้านฮวงจุ้ย ข้อที่ 3 : สภาพแวดล้อม


นอกจากเราจะต้องเลือกซื้อบ้านที่มีสภาพแวดล้อมที่ดี น่าอยู่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีแล้ว เราก็ควรคำนึกถึงสภาพแวดล้อมที่ดีตามหลักทำเลบ้านฮวงจุ้ยด้วย โดยสภาพแวดล้อมที่ดีนั้น ด้านหน้าบ้านจะต้องเปิดกว้าง เพื่อรับพลังที่ดีเข้ามาสู่คนที่อยู่อาศัย ในส่วนของบริเวณโดยรอบบ้าน ไม่ควรมีโรงพยาบาล วัด สุสาน อยู่ใกล้เคียง และไม่ควรมีเสาไฟ สายไฟ อยู่บริเวณประตูทางเข้าบ้านด้วย เพราะจะส่งผลต่อสุขภาพและฐานะทางการเงินของเจ้าของบ้าน


นอกจากพื้นที่ด้านหน้าและรอบตัวบ้านแล้วพื้นที่ด้านในบ้านนั้นสำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะทางเดินภายในตัวบ้าน ควรมีความกว้าง สามารถเดินไปมาได้สะดวก ไม่วกไปวนมา เพราะทางเดินภายในบ้านจะหมายถึง ชีวิตความเป็นอยู่ของสมาชิกภายในบ้าน หากทางเดินสะดวก ไม่ซับซ้อน หรือรกไปด้วยข้าวของ คนในบ้านจะราบรื่น ไม่มีปัญหา หรือสามารถแก้ไข และหาทางออกได้อย่างง่ายดาย


ในส่วนของบันไดทั้งหน้าบ้านและในบ้าน หลักทำเลบ้านฮวงจุ้ยกำหนดให้มีจำนวนขั้นบันไดที่เป็นเลขคี่ ให้นับเฉพาะจำนวนขั้นบันไดเท่านั้นไม่นับจุดพัก และควรมองหาบ้านเดี่ยวที่มีบันไดอยู่ชิดติดกำแพง เพื่อช่วยเสริมทรัพย์ และความมั่นคงให้กับผู้อยู่อาศัย ไม่ควรเลือกซื้อบ้านที่มีบันไดตั้งอยู่กลางบ้าน ชนิดที่ว่าเปิดเข้ามาแล้วเห็นบันไดทันที เพราะเปรียบเสมือนการถูกขัดขวาง ขัดโชคลาภ


และเรื่องของหน้าต่างตามหลักทำเลบ้านฮวงจุ้ยกล่าวว่ายิ่งมีมากเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะจะช่วยเสริมความมงคล พร้อมรับพลังงานดีเข้าสู่ตัวบ้าน แม้ว่าในปัจจุบันจะมีหน้าต่างหลากหลายดีไซน์ทั้งเล็กและใหญ่ แต่ถือว่าสามารถต้อนรับพลังบวกเข้าบ้านได้เหมือนกันทั้งสิ้น




และนี่คือหลักทำเลบ้านฮวงจุ้ยที่ทาง Estopolis ได้รวบรวมเอาไว้ให้ผู้ที่กำลังมีความคิดอยากจะซื้อหรือสร้างบ้านได้ดูฮวงจุ้ยก่อนซื้อบ้าน เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลและทำให้บ้านไม่เพียงเป็นที่อยู่อาศัยแต่เป็นแหล่งรวมพลังงานบวกที่คอยหนุนส่งเสริมให้เจ้าของบ้านได้มีชีวิตที่ดียิ่งๆขึ้นไป


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์