รูปบทความ Small Success เพราะทุกก้าวในชีวิตเป็นสิ่งสำคัญ

Small Success เพราะทุกก้าวในชีวิตเป็นสิ่งสำคัญ

ในทุกก้าวของชีวิตทุกความสำเร็จที่เกิดขึ้นมันน่ายินดีและน่าจดจำเสมอ แต่ไม่ใช่ทุกความสำเร็จจะได้รับรางวัลจากคนอื่น ความสำเร็จเล็กๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเราล้วนเกิดจากความพยายาม ต่อสู้ฝ่าอุปสรรคมาทั้งนั้น แม้คนอื่นไม่รู้แต่เราย่อมรู้ดี คงดีไม่น้อยหากความสำเร็จเหล่านี้ได้รับรางวัลเป็นการเฉลิมฉลองเล็กๆ น้อยๆ กับตัวเอง และคงดีเข้าไปใหญ่หากรางวัลเหล่านั้นเป็นเสมือนสัญลักษณ์บ่งบอกว่าเรานั้นเติบโตในชีวิตไปถึงขั้นไหนแล้ว


ลองทำอะไรอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน

ข้อนี้อาจจะเป็นข้อที่สามารถลองทำได้ง่ายๆ และเป็นข้อกว้างๆ เพราะสิ่งที่เรายังไม่เคยทำนั้นมีอยู่รอบตัวเรามากมายแน่นอน เริ่มจากสิ่งเล็กๆ เช่น อาจจะลองเปลี่ยนวิธีการเดินทางไปทำงาน หรือเปลี่ยนร้านอาหารมื้อเที่ยงเป็นร้านอื่นที่ไม่เคยลองมาก่อน อาจจะซื้อของติดไม้ติดมือกลับบ้านไปทานเล่นบนรถหรือก่อนนอนได้เช่นกัน ถือว่าเป็นการลองทำอะไรใหม่ๆ ที่จะทำให้ในแต่ละวันแตกต่างและน่าตื่นเต้นที่จะตื่นขึ้นมา


ตรวจสุขภาพ

แน่นอนว่าจากการทำงานอันเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งปี รางวัลที่ดีและคุ้มค่าอาจจะเป็นการตรวจสุขภาพประจำปี ที่ในปัจจุบันโรงพยาบาลต่างๆ ขยันออกโปรโมชั่นคอร์สตรวจสุขภาพราคาไม่สูงมากเกินไปออกมาอยู่บ่อยๆ และครอบคลุมโรคต่างๆ ครบถ้วน เป็นรางวัลที่จะช้วยให้เราเตรียมความพร้อม ป้องกัน และรักษาหากตรวจพบโรคต่างๆ


เปิดบัญชีฝากประจำ

ข้อนี้เป็นรางวัลชิ้นแรกๆ ที่ช่วยช่วยเสริมสร้างความมั่นคงในชีวิตของเรา การเปิดบัญชีฝากประจำจะช่วยฝึกนิสัยการออมให้เราได้อย่างดีมากๆ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะฝากเดือนละเท่าไหร่ ควรเริ่มจากน้อยๆ ที่เราไหวจริงๆ แถมดอกเบี้ยยังสูงกว่าบัญชีฝากออมทรัพย์ทั่วไปอีกด้วย หรือหากที่ทำงานของใครมีกองทุน Provident Fund สามารถเข้าร่วมกองทุนนี้แทนได้ รับรองว่าได้ฝากจริงๆ เพราะจะเป็นการหักเงินออมออกไปจากเงินเดือนของเราทุกเดือนก่อนที่จะมาถึงมือของเราเสียอีก และจะได้เงินคืนตอนเราออกจากงานพร้อมดอกเบี้ยอีกด้วย


เดินทางไปต่างประเทศ

ถือว่าเป็นการลงทุนไปกับความสุขอย่างแท้จริง เพราะการไปต่างประเทศนั้นใช้เงินจำนวนมากและสิ่งที่ตอบแทนกลับมา คือความสุขล้วนๆ เพราะการไปต่างประเทศทำให้เราเห็นโลกในมุมอื่นๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ได้ลองอาหารใหม่ๆ ได้เห็นสิ่งต่างๆ ช่วยผ่อนคลายและลืมความเครียดได้ดีมาก หากใครที่กำลังคิดว่าจะมอบรางวัลชีวิตให้กับตัวเองลองศึกษาการไปเที่ยวต่างประเทศดูรับรองว่าได้ไปครั้งหนึ่งแล้วจะอยากไปอีกเป็นครั้งที่สองแน่นอน หรือหากใครที่ยังกังวลหรือมีงบยังไม่พอจะลองไปเที่ยวต่างจังหวัดในประเทศก่อนได้เช่นกัน


คอนโดฯ สักห้อง

รางวัลชิ้นนี้ถือว่าเป็นรางวัลใหญ่อยู่เหมือนกัน การจะได้รางวัลนี้มาครองนั่นต้องหมายความว่าเราต้องมีหน้าที่การงานที่มั่นคงแล้วแน่ๆ และมีฐานเงินเดือนที่สูงพอจะเริ่มกู้ผ่อนคอนโดฯ ได้ ต้องขอบอกว่ารางวัลชิ้นนี้ถึงจะได้มายากแต่คุ้มค่าแน่นอนเพราะคอนโดฯ มอบพื้นที่ส่วนตัวให้ ดูแลง่ายแถมยังมีฟิตเนส สระว่ายน้ำ ให้ใช้ในบางโครงการด้วย ครบครันมากๆ ซื้อคอนโดฯเหมือนได้ครบทุกอย่าง นอกจากนี้หากไม่ได้อยู่เองจะปล่อยให้เช่าก็เป็นแหล่งทำเงินชั้นดีเลยทีเดียว เป็นเงินเปล่าที่ได้เข้ามาทุกเดือน หากใครสนใจต้องลองศึกษาข้อมูลให้ดี เลือกโครงการคอนโดฯ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และทำเลที่เหมาะสมด้วย


เหล่านี้เป็นรางวัลที่เราสามารถมอบให้กับตัวเองได้ แถมยังสร้างความสุขให้เราไปอีกนาน ทุกวันนี้เรามอบอะไรให้ตัวเองไปแล้วบ้าง ลองมอบสิ่งที่บอกไปข้างต้นด้วย แล้วดูว่าตัวเราเองมีความสุขกับมันแค่ไหน


บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมวิธีจัดพอร์ตลงทุน ฉบับมนุษย์เงินเดือนยังไง ให้เก็บเงินทันก่อนวัยเกษียณ

จะซื้อคอนโดราคาเท่านี้ต้องมีเงินเดือนเท่าไร ถึงจะได้เป็นเจ้าของ

รวม 7 หนังสือบริหารเงิน ให้เงินไม่ขาดแคลน

เงินเดือนสองหมื่นออมอย่างไรให้ได้เงินเก็บหลักแสน



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์