รูปบทความ Smart Life : Smart Gardening นวัตกรรมแสนฉลาดที่ให้ได้มีสวนได้ดั่งใจ

Smart Life : Smart Gardening นวัตกรรมแสนฉลาดที่ให้ชาวคอนโดได้มีสวนได้ดั่งใจ

ในช่วงที่ฝุ่น PM2.5 กระจัดกระจายอยู่เต็มเมืองนี้ ใครๆ ก็โหยหาพื้นที่สีเขียว ธรรมชาติหรือการที่เราไม่ต้องออกไปข้างนอกก็สามารถได้กินผักสดง่ายๆ โดยเฉพาะชาวคอนโดที่ต้องอยู่ในกรอบผนังคอนกรีตตลอดเวลา จะเติมความสดชื่น เอาธรรมชาติไว้ข้างตัวได้อย่างไร


สู่ธรรมชาติที่มากกว่าความสดชื่น


วันนี้ Esto จึงนำนวัตกรรมเพื่อธรรมชาติในห้องคอนโดมาฝากให้ผู้อาศัยในแนวดิ่งได้ตามหามาเติมความสดชื่นกันในห้องถึง 5 ตัวช่วยด้วยกัน


Herbitat Smart Hydroponic Indoor Garden



พื้นที่จำกัดอย่างห้องคอนโด การจัดการพื้นที่แนวสูงจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมากทีเดียว เช่นเดียวกับการเพิ่มสวนสีเขียวในห้องที่หากต้องใช้พื้นที่และยังต้องคอยดูแลตลอดเวลาน่าจะลำบาก เพราะจะเอาไว้ด้านนอกระเบียงก็แดดลมแรงเกิน เอาไว้ด้านในก็จะไม่โดนแดดเลย สุดท้ายก็ไม่รอดอยู่ดี



เราจึงแนะนำ Herbitat Smart Hydroponic Indoor Garden ตัวช่วยแสนฉลาดที่จะช่วยคุณจัดสรรพื้นที่ในแนวสูง พร้อมกับติดตามผลการเติบโตด้วยการเชื่อมต่อกับ wifi ทำให้สามารถแจ้งคุณได้เมื่อต้นไม้ทั้งหลายต้องการความช่วยเหลือจากคุณ ทำให้การดูแลต้นไม้ในห้องคอนโดง่ายขึ้น


Smart Houseplant Sensors


เลี้ยงต้นไม้เท่าไหร่ก็ตาย หรือเราจะไม่ใช่คนมือเย็นกันนะ ประสบการณ์นี้คนเลี้ยงต้นไม้ทุกคนต้องเคยเจอ ด้วยความไม่คุ้นเคย ไม่รู้จักนิสัยความชอบของเขา สุดท้ายเมื่อเอาใจไม่ถูกเขาก็จากไป อย่าเพิ่งถอดใจไป สำหรับคนที่ยังต้องการเลี้ยงต้นไม้อยู่เรามีตัวช่วย



นั่นก็คือ Smart Houseplant Sensors ที่จะช่วยคุณจับตาดูความต้องการของต้นไม้ของคุณพร้อมแจ้งให้ทราบทันทีทางสมาร์ทโฟน ทั้งยังไม่ต้องกังวลว่าเจ้าเซ็นเซอร์ตัวนี้จะหมดอายุขัยเพราะมันทำงานด้วยพลังงานแสงอาทิตย์


Smart Indoor Garden


วางสวนผักสดบนไว้โต๊ะอาหารได้เลยกับ Smart Indoor Garden ที่ให้คุณปลูกผลไม้หรือผักสวนครัวได้ในห้องคอนโดไม่ว่าจะเป็นคะน้าหรือสตรอเบอร์รี่ก็สามารถเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการตรวจสอบความต้องการของต้นไม้ที่ปลูกในกระเช้าเสมอว่าต้องการอะไร แสงหรือน้ำ?



โดยส่วนของอาหารทั้งหลายที่ทางสมาร์ทการ์เด้นนี้เติมให้ต้นไม้จะมาจากการเชื่อมต่อกับถังน้ำและการติดหลอดไฟแทนแสงอาทิตย์นั่นเอง


Steady State Upcycled Plant Food and Sustainable Grow Kits


เราทุกคนรู้กันดีว่าต้นไม้นั้นต้องการแสง น้ำและสารอาหาร เพื่อการเติบโตที่ดี ดังนั้นการเลี้ยงพวกเขาให้เติบโตเราจึงต้องมอบสิ่งที่เขาต้องการให้อย่างครบถ้วน จึงมีการออกแบบชุดอุปกรณ์การปลูกต้นไม้ในบ้านพร้อมสารอาหารของพืชที่มาจากการ Upcycled หรือการออกแบบใหม่เพื่อให้ประโยชน์ได้มากกว่าเดิมนั่นเอง



ทุกอย่างที่อยู่ใน Steady State Upcycled Plant Food and Sustainable Grow Kits นี้จะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีการปรับให้เหมาะกับการเจริญเติบโตทุกช่วงอายุของต้นไม้เลย


Verdeat Personalized Home Garden



เราคงเบื่อ ถ้าหากต้องกินผักเพียงไม่กี่ชนิด ผลไม้เพียงไม่กี่อย่างหรือการปลูกสวนเล็กๆ อาจจะไม่เพียงพอกับสมาชิกในครอบครัวของเรา ลองหันมองทางนี้เลยกับ Verdeat Personalized Home Garden



คอนโดปลูกผักผลไม้นี้สามารถรองรับการปลูกพืชแบบปลอดสารพิษได้ถึง 76 ชนิดในครั้งเดียวให้คุณเพลิดเพลินกับผักผลไม้สดไม้ตลอดทั้งปี พร้อมด้วยการสร้างจากการใช้วัสดุรีไซเคิลถึง 95% และยังเป็นระบบปลูกพืชที่ใช้น้ำแบบ Zero waste มากถึง 90% เรียกว่าเป็นการปลูกผักในห้องแล้วยังได้รักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ออกแบบมาให้กลุ่มคนพื้นที่จำกัด ไม่ค่อยมีเวลาหรือไม่ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมแต่ก็ต้องการปลูกพืชอาจจะเพื่อความเพลิดเพลินหรือเพื่อสุขภาพก็นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทั้งสิ้น


สามารถติดตามบทความ Smart Life Smart City ได้ที่ estopolis.com


อ่านเพิ่มเติมกับชุดบทความ Smart Life

Smart Life : Smart Living เพิ่มตัวช่วยแสนฉลาดในห้องคอนโดของคุณ

Smart Life: Smart Traveling รวมตัวช่วยแสนฉลาดเพิ่มความสนุกให้คุณเที่ยวได้สบายๆ

Smart Life : Smart Working ก้าวสู่ความสะดวกเร็วขึ้นอีกก้าวกับตัวช่วยแสนฉลาดด้านการทำงาน

Smart Life : Smart Gardening นวัตกรรมแสนฉลาดที่ให้ชาวคอนโดได้มีสวนได้ดั่งใจ

Smart Life : Smart Health รวมนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนเมือง


บทความที่น่าสนใจ

ทำเมืองให้ดูเท่! ด้วย 5 Smart Furniture ริมทางสุดล้ำ ช่วยยกระดับการใช้ชีวิตของคนเมือง

Electric Vehicle เราพร้อมขนาดไหนกัน

เจาะเทรนด์โลก 2020 : Bio Design ดีไซน์เพื่อโลกสู่วันที่ไม่มีขยะให้ทิ้ง~

เจาะเทรนด์โลก 2020 กับ TCDC ว่าด้วยเรื่อง "AI อัจฉริยะพันธุ์ผสม"

ไม่รัก(ษ์)โลกวันนี้ แล้วจะไปรักวันไหน : หาวิธีใช้ชีวิตแบบ ECOLIFE ในสไตล์ชาวคอนโด

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์