รูปบทความ Smart Life: Smart Traveling รวมตัวช่วยแสนฉลาดให้คุณเที่ยวได้สบายๆ

Smart Life: Smart Traveling รวมตัวช่วยแสนฉลาดเพิ่มความสนุกให้คุณเที่ยวได้สบายๆ

ใช้ชีวิตในเมืองมานาน เราก็ต้องเปลี่ยนบรรยากาศไปท่องเที่ยวกันบ้าง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจต่างๆ นานาที่จะทำให้เราสามารถขับเคลื่อนชีวิตไปสู่สิ่งที่ดีกว่า แต่การไปเที่ยวนั้นเราต้องพร้อมรับความสนุกให้เราได้ผ่อนคลายอย่างสบายใจที่แท้จริง


สู่การท่องเที่ยวที่ได้มากกว่าความสนุกสนาน


วันนี้ Esto จึงได้นำเอา Smart gadget ที่สามารถเป็นตัวช่วยในการท่องเที่ยวของคุณได้ ทั้งการหาสิ่งของ ความปลอดภัยและความสะอาด มีอะไรบ้างไปดูกัน


Xiaomi AreoX U8 Smart Fingerprint U-Lock



สำหรับคนท่องเที่ยวใกล้ๆ หรือชาวสองล้อทั้งหลาย ตัวยูล็อกล้อ (U-Lock)นับว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย แต่การพกกุญแจไปด้วยบางทีก็กลายเป็นเรื่องยุ่งยากในบางสถานการณ์ และแย่ที่สุดคือการทำกุญแจหาย หรือหากเป็นรหัสเองก็ไม่ต่างกัน


AreoX U8 Smart Fingerprint U-Lock จึงมาพร้อมกับความล้ำสมัยที่เราสัมผัสอยู่ทุกวันคราวนี้เปลี่ยนที่กันบ้าง นั่นคือการใช้ลายนิ้วมือของเรามาปลดล็อกแทน และสามารถปลดล็อกได้ภายในครึ่งวินาทีเท่านั้น


Chipolo CARD



ทุกคนต้องเคยหากระเป๋าตังค์ไม่เจอ มันก็อยู่ในห้องนี่แหละ แต่อยู่ตรงไหนไม่รู้ และอาจมีบางคนที่ได้ยินประโยคต่อจากสถานการณ์นั้นว่า “ลองโทรหาดูสิ”



คราวนี้เราสามารถตามหาเขาได้แบบนั้นแล้วด้วย Chipolo CARD ที่มาพร้อมภาพลักษณ์คล้ายกับการ์ด หนาเพียง 2.15 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยที่หากคุณใส่เจ้าการ์ดตัวนี้ลงในกระเป๋าตังค์แนบเนียนไปกับการ์ดอื่นๆ เมื่อกระเป๋าตังค์คุณหายก็สามารถใส่แอพฯ เรียกหาได้ เช่นเดียวกันหากสมาร์ทโฟนของคุณหายก็สามารถใช้การ์ดนี้เรียกหาได้ด้วย


Tile Pro Series Bluetooth Tracker Device



นอกจากการ์ดเรียกหาของแล้ว ยังมีสินค้าประเภทนี้ที่เราอยากแนะนำหากคุณต้องเป็นแบบที่ห้อยได้แล้วขนาดกระทัดรัด ที่จะช่วยคุณตามหาของได้ง่ายดาย อย่างเช่นกุญแจบ้าน รีโมท กล้องถ่ายรูปหรืออื่นๆ



โดยนวัตกรรม Tile Pro ตัวนี้จะเล็กเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสเหมาะกับการพกไปท่องเที่ยว ให้คุณติดกระเป๋าสำคัญหรือของมีค่าเอาไว้ ก็เป็นตัวช่วยไม่ให้คุณพะว้าพะวงกับของสำคัญได้


Rally Programmable Safety Button



เวลาไปอยู่ต่างที่ต่างถิ่นแล้ว ความไม่คุ้นเคยก็อาจทำให้เรารู้สึกไม่ปลอดภัย เจ้าตัวนี้จึงจะมาช่วยให้คุณรู้สึกสบายใจได้มากขึ้น เพราะมันคือปุ่มแจ้งเตือนขอความช่วยเหลือ


โดย Rally Programmable Safety Button จะทำงานเมื่อคุณสัมผัสปุ่มด้านหลังเป็นจังหวะสองครั้ง จากนั้นจะทำการแจ้งเตือนไปที่เพื่อนหรือคนในรายชื่อติดต่อหากมีฉุกเฉิน และสามารถแจ้งเตือนไปที่สถานีตำรวจได้ด้วย ขณะเดียวกันเราก็สามารถเช็คคนที่พกเจ้าปุ่มนี้ได้ว่าเขายังสบายดีหรือไม่อีกด้วย


KOY Gear Stain-Resistant Travel Clothing



เสื้อผ้าเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่ค่อนข้างจัดการยากเมื่อเราไปเที่ยว จะพกไปเยอะก็ไม่สะดวกแต่หากจะซักบ่อยๆ ก้ไม่ไหวเช่นกัน เราจึงมาแนะนำเสื้อยืดของ KOY Gear ที่มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับการไปเที่ยวอย่างยิ่ง



คุณสมบัติของเสื้อนี้คือการไม่เปื้อนเป็นคราบ หรือซับกลิ่น พร้อมกับการผลิตจากเส้นใย antibacterial ได้ ดังนั้นเสื้อตัวนี้จึงนุ่ม ไม่มีกลิ่นเหม็นและสามารถระบายอากาศได้ดีด้วย เป็นคุณสมบัติที่เหมาะกับการนำไปเที่ยวจริงๆ


สินค้าที่มีเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับการท่องเที่ยวมีมากขึ้นทุกวันหากคุณชื่นชอบการไปเที่ยวลองตามหาสินค้าที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ระหว่างการเดินทางและไม่กินพื้นที่ในกระเป๋าอย่างไร้ประโยชน์ดูสิ

สามารถติดตามบทความ Smart Life Smart City ได้ที่ estopolis.com


อ่านเพิ่มเติมกับชุดบทความ Smart Life

Smart Life : Smart Living เพิ่มตัวช่วยแสนฉลาดในห้องคอนโดของคุณ

Smart Life: Smart Traveling รวมตัวช่วยแสนฉลาดเพิ่มความสนุกให้คุณเที่ยวได้สบายๆ

Smart Life : Smart Working ก้าวสู่ความสะดวกเร็วขึ้นอีกก้าวกับตัวช่วยแสนฉลาดด้านการทำงาน

Smart Life : Smart Gardening นวัตกรรมแสนฉลาดที่ให้ชาวคอนโดได้มีสวนได้ดั่งใจ

Smart Life : Smart Health รวมนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนเมือง


บทความที่น่าสนใจ

Electric Vehicle เราพร้อมขนาดไหนกัน

รวมคอนโดที่ให้มากกว่าส่วนกลางกับ Smart Facility ความผ่อนคลายที่มากกว่ารอคุณอยู่

เจาะเทรนด์โลก 2020 กับ TCDC ว่าด้วยเรื่อง "AI อัจฉริยะพันธุ์ผสม"

สำรวจเทรนด์การอยู่อาศัยใหม่กับยุค IOT ที่บ้านยังต้องทำงานให้เรา

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์