รูปบทความ ศุภาลัย ไอคอน สาทร โครงการ Mixed Use ทำเลสาทร ที่รับ Inspiration จากประเทศออสเตรเลีย

ศุภาลัย ไอคอน สาทร สุดยอด Mixed Use บนที่ดินเดิมสถานฑูตออสเตรเลีย ที่มี Inspiration จากประเทศออสเตรเลีย

ศุภาลัย ไอคอน สาทร (Supalai Icon Sathorn) โครงการมิกซ์ยูส บนที่ดินเดิม สถานฑูตออสเตรเลีย บนการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ประเทศออสเตรเลีย ทุกๆรายละเอียด



ตั้งแต่ที่มีการซื้อที่ดินสถานฑูตออสเตรเลียไปเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา โดยบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ก็เป็นที่จับตามองว่า ทำเลทองถนนสาทรใต้จะถูกพัฒนาออกมาเป็นอย่างไร และในวันนี้ ศุภาลัย ได้เปิดข้อมูลเบื้องต้นออกมาให้ทราบกัน ในชื่อโปรเจ็คว่า "ศุภาลัย ไอคอน สาทร (Supalai Icon Sathorn)" ด้วยตัวโครงการที่เป็น มิกซ์ยูส มีครบทั้งส่วนของ คอนโดมิเนียม , ร้านค้าปลีก และอาคารสำนักงาน รายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ


ข้อมูลโครงการ ศุภาลัย ไอคอน สาทร (Supalai Icon Sathorn)



ชื่อโครงการ : ศุภาลัย ไอคอน สาทร (SUPALAI ICON SATHORN)

เจ้าของโครงการ : บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)

ที่ตั้งโครงการ : ถนนสาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร

เนื้อที่โครงการ : ที่ดิน 7 - 3 - 82 ไร่

ลักษณะโครงการ : คอนโดมิเนียม สูง 56 ชั้น (ไม่รวมดาดฟ้า) จำนวน 1 อาคาร

ลักษณะห้องชุด : ตั้งแต่ 1 – 4 ห้องนอน ขนาด 42 – 350 ตร.ม. และ Super Penthouse ขนาด 970 ตร.ม.

พื้นที่สีเขียว : กว่า 2 ไร่ (รวมทั้งโครงการ)

สิ่งอำนวยความสะดวก ภายในห้องพัก : Home Automation System , Smart Kitchen , Intelligent Toilet , Digital Door Lock , Double Glazing ภายในห้องนอนทุกห้อง

สิ่งอำนวยความสะดวก ภายในโครงการ : EV Charger , Movie Club , สระว่ายน้ำระบบเกลือ 2 สระ , Board Room , Fitness , Roof Garden , Boxing , Co-living Space , Table tennis Room , Kid’s Room , Aerobic & Yoga , Playground , Yoga Fly , Mini Climbing Simulation , Hydrotherapy , Sky Lounge (ชั้น 53, 54) , Sauna & Steam , Finger scan / CCTV / SD, HD , Group Cycling , ลิฟท์ที่พักอาศัย จำนวน 8 ตัว , Parking Lift 2 ตัว , Service Lift 2 ตัว (สำหรับเคลื่อนย้ายสิ่งของที่มีขนาดใหญ่หรือใช้บรรทุกเตียงพยาบาล เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉิน)

เบอร์ติดต่อ : โทร 1720

เว็บไซต์ : www.supalaiicon.com



โครงการ ศุภาลัย ไอคอน สาทร จัดว่าเป็นโครงการใหญ่ที่สุดตั้งแต่ที่ศุภาลัยได้พัฒนามา และด้วยความที่โครงการนั้นถูกพัฒนาขึ้นมาบนที่ดินเดิมของสถานฑูตออสเตรเลีย จึงทำให้เป็นโครงการที่ค่อนข้างมีความโดดเด่นตั้งแต่ทำเล ที่อยู่บนถนนสาทรใต้ ที่จะสามารถเดินทางเชื่อมต่อได้ทางรถไฟฟ้า MRT สถานีสวนลุม หรือ รถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี แต่อย่างไรก็ตามความโดดเด่นของถนนสาทรใต้คือการสัญจรทางรถยนต์ไม่ค่อยติดเท่าไร ทำให้ค่อนข้างสะดวกต่อการเดินทางด้วยรถยนต์




สำหรับการออกแบบตัวโครงการ ศุภาลัย ไอคอน สาทร ทางศุภาลัยยังคงความเป็นเอกลักษณ์เดิมของสถานฑูตออสเตรเลียได้เป็นอย่างดี จึงได้นำเอาดีไซน์ที่ยังคงความเป็นสถานฑูตออสเตรเลียมาไว้ที่โครงการนี้ ตั้งแต่เอกลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นสถานฑูตออสเตรเลียด้วยโทนสีที่ดึงเอาสีของทะเลและชายหาดมาใช้ในโครงการนี้ ดังนั้น สีหลักของตัวอาคารจึงเป็นสี Copper และ สีน้ำเงิน อีกทั้งตัว Facade ด้านบนของตัวโครงการนั้นยังได้เอาแรงบันดาลใจมา่จาก Sydney Harbour bridge และ Opera House 


Aqua Hydrotherapy


Fine Fitness


Opal lounge


Opal lounge ชั้น 54
Co-working space

สำหรับการออกแบบตกแต่งภายในของโครงการ  ศุภาลัย ไอคอน สาทร ก็ได้พาร์ทเนอร์อย่าง DWP มาช่วยออกแบบให้ด้วยการยึดความเป็นประเทศออสเตรเลีย ทั้งเส้น สาย ลาย สี ที่มีเอกลักษณ์ทั้งหลายเหล่านี้


forest garden


maldives swimming pool


Supalai Icon_Pool View
และสำหรับ Lanscape ของโครงการนั้น ก็ได้นำพาร์ทเนอร์อย่าง Beaumont มาออกแบบพัฒนาร่วมกัน ซึ่งทาง Beaumont ก็นำเอาความเป็นธรรมชาติของประเทศออสเตรเลียมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ




สุดท้ายนี้การออกแบบแสงที่ใช้ในโครงการ ศุภาลัย ไอคอน สาทร ก็ได้นำ Lightbox มาพัฒนาร่วมกัน โดยได้นำแรงบันดาลใจมาจากแสง ท้องฟ้า และดวงดาว บนผืนฟ้าของประเทศออสเตรเลียมาออกแบบด้วยเช่นกัน


ทั้งหมดนี้ทางศุภาลัยได้พัฒนาและออกแบบโครงการ ศุภาลัย ไอคอน สาทร ออกมาเพื่อให้เป็นโครงการที่พิเศษบนที่ดินที่พิเศษไม่ว่าจะการออกแบบภายนอกภายใน หรือแม้แต่การวางแนวอาคารก็ยังคงคำนึงตึกรอบข้างเพื่อจะได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันทั้งด้านวิวทัศน์ของโครงการ


อีกทั้งการใช้วัสดุภายในโครงการนั้น ยังเป็น Spec ที่ดีและมีความพิเศษ ได้แก่ The Intelligent Toilet สุขภัณฑ์ที่เป็นตัวท็อปของ Kohler , พื้นของห้องนอนห้องนั่งเล่น ใช้เกรด Cotto Italia , ห้องน้ำ ใช้สุขภัณฑ์แบรนด์ Cotto Italia , ห้องครัวใช้ Smart Kitchen ใช้แบรนด์ Kuppersbusch และโครงการนี้ยังเป็นโครงการแรกที่ใช้ระบบ Home Automation อีกด้วย 


อย่างไรก็ตามแม้ในตอนนี้ราคาจะยังไม่ออกมาแน่ชัด แต่สำหรับคนที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่นี่ www.supalaiicon.com หรือ โทร 1720



บทความที่เกี่ยวข้อง

พาชมห้องตัวอย่าง ศุภาลัย ไอคอน สาทร คอนโดดีไซน์โดดเด่น ที่สุดแห่งความคุ้มค่าในย่านสาทร

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์