รูปบทความ The Forestias เปิดแคมเปญ "Forest Rescue" ปฏิบัติการกู้ชีพต้นไม่ถูกบุกรุกในเมือง

The Forestias เปิดแคมเปญ "Forest Rescue" ปฏิบัติการกู้ชีพต้นไม่ถูกบุกรุกในเมือง เน้นย้ำคุณค่าของธรรมชาติที่ช่วยสร้างความสุขให้มนุษย์

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ผู้พัฒนาโครงการ The FORESTIAS เดินหน้าตอกย้ำความสำคัญของธรรมชาติและระบบนิเวศของโลก เปิดแคมเปญ "Forest Rescue - ฟอเรส เรสคิว" ปฏิบัติการกู้ชีพต้นไม้รอบกรุงเทพฯและปริมณฑล



นางศศินันท์ ออลแมนต์ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า ปัจจุบันองค์กรต่างๆทั่วโลกต่างก็ให้ความสำคัญกับระบบนิเวศวิทยาธรรมชาติ เพาะเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบกับคนหมู่มาก ซึ่งมีผลประเมินชี้ชัดมาว่าตั้งแต่ปี ค.ศ.1990 โลกสูญเสียพื้นที่ป่าถึง 1.3 ล้านตารางกิโลเมตร ซึ่งใหญ่กว่าพื้นที่ของทวีปแอฟริกาใต้ หรือทุกๆ 1 ชั่วโมง จะมีพื้นที่ป่าหายไปขนาดเท่าสนามฟุตบอลไซส์มาตรฐาน และสำหรับประเทศไทยเองมูลนิธิสืบนาคะเสถียร พบว่า ประเทศไทยมีพื้นที่ป่าไม้อยู่ที่ร้อยละ 31.58 ลดลงจากปี พ.ศ. 2558 ร้อยละ 0.02 หรือประมาณ 65,000 ไร่ ถือว่าค่อนข้างน่าเป็นห่วง


'For all well-being' คำมั่นสัญญาขององค์กรที่เริ่มต้นจากตั้งใจในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิต เพื่อส่งผลดีต่อทุกการดำเนินชีวิต และนั่นจึงเป็นเหตุให้มีโปรเจกต์แฟลกชิพ "THE FORESTIES" กับโมเดลการใช้ชีวิตเข้ากับระบบนิเวศที่สมดุลเพื่อความสุขที่ยั่งยืน ภายใต้คอนเซปต์ "Imagine Happiness" 


Forest Rescue ปฏิบัติการกู้ชีพต้นไม้รอบกรุงทเพฯ และปริมณฑล เพื่อช่วยรักษาชีวิตต้นไม้ผ่านการเคลื่อนย้ายและจัดสรรพื้นที่ เพื่อเป็นบ้านหลังใหม่ให้ต้นไม้สามารถเติบโตได้ในอนาคต



ด้านนายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า "The Forestias" เกิดจากคำถามที่ว่า "ความสุขที่แท้จริงของชีวิตคืออะไร" จึงได้สร้างสรรค์ความสุขที่ยั่งยืนผ่านโครงการ Mixed-use โมเดลแรกที่ครบบริบูรณ์ด้วยแนวความคิด 4 หมวดใหญ่ ได้แก่

  • 50 Shades of Nature ความสุขในการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติระบบนิเวศขนาดใหญ่
  • Connecting 4 Generations ความสุขในการดีไซน์พื้นท่่ความอบอุ่นให้กับครอบครัวได้ใช้ชีวิตร่วมกันครอบคุลม 4 เจนเนอเรชั่น
  • Community of Dreams ความสุขบนพื้นที่และสาธารณูปโภคที่ให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน
  • Sustainnovation for Well-being ความสุขด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน


ทั้งนี้แคมเปญ "Forest Rescue" ปฏิบัติการกู้ชีพต้นไม้รอบกรุงเทพฯและปริมณฑล เริ่มต้นและดำเนินการด้วยมุมมองที่ต้องการช่วยเหลือและอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและพื้นที่ออกซิเจนให้สังคมเมืองมากขึ้น 


ทาง The Forestias จึงได้จัดทีมงานปฏิบัติการที่เรียกว่า Forest Rescue ที่ประกอบด้วย นักนิเวศวิทยาที่มีประสบการณ์สูง ผู้ดูแลต้นไม้ (รุกขกร) และผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ลงสำรวจพื้นที่รอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อวางแผนและประเมินสถานการณ์ ดำเนินการเคลื่อนย้ายต้นไม้จากจุดเดิมไปยังระบบนิเวศน์บ้านหลังใหม่


สามารถติดต่อสื่อสารและแจ้งข้อความช่วยเหลือต้นไม้ผ่านทาง   www.facebook.com/theforestias หรือแฮชแท็ก #ForestRescue โดยทางทีมงานได้กำหนดระยะเวลาดำเนินโครงการทั้งสิ้น 6 เดือน เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 31 ธ.ค. 


และสำหรับต้นไม้ที่ได้รับการช่วยเหลือทั้งหมดจะนำมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศภายในโครงการ "THE FORESTIAS" บนพื้นที่ทั้งหมด 3 ไร่ หรือ 4,800 ตร.ม. โดยต้นไม้แต่ละต้นที่ได้รับการช่วยเหลือจะถูกติดป้ายบ่งบอกถึงที่อยู่เดิม เพื่อให้เจ้าของเดิมหรือประชาชนทั่วไปเข้ามาเยี่ยมเยียน พักผ่อน หรือศึกษาระบบนิเวศธรรมชาติ ซึ่งจะเปิดเป็นพื้นที่สาธารณะส่วนหนึ่งให้แก่ประชาชนทั่วไปเข้าชมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ
 







เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์