รูปบทความ Thursday with Cleaning ความสะอาดมาพร้อมความสนุกในวันสีส้ม

Thursday with Cleaning ความสะอาดมาพร้อมความสนุกในวันสีส้ม

ในวันที่อากาศดี ค่าฝุ่นPM 2.5 น้อยๆ อย่างวันในฤดูร้อนตอนนี้ หากรู้สึกไม่ค่อยดี ความคิดไม่ค่อยแล่น ลองลุกมาทำความสะอาดบ้านกับสมาชิกในบ้านที่อยู่ด้วยกันก็ดูเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะการทำความสะอาดจะให้ผลเหมือนเราได้ทำความสะอาดความคิดให้เป็นระเบียบไปด้วยกัน และยังสามารถให้เป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันในครอบครัวได้ด้วย


วันนี้ Esto จึงรวบรวมเอาพื้นที่หลักที่ต้องทำความสะอาดและผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้ทั้งครอบครัวมาเป็นทางเลือกให้กับคุณ


ห้องนั่งเล่น



ห้องนั่งเล่นสามารถเรียกได้ว่าเป็นหน้าตาหลักของภายในบ้านเลยก็ว่าได้ จึงต้องมีแสงสว่างที่เพียงพอและความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ ซึ่งใจความหลักของห้องนี้ที่เราต้องทำมีอยู่สองอย่างคือการสร้างความเป็นระเบียบและจำกัดฝุ่นกับคราบสกปรก นับเป็นงานละเอียดที่ทำได้ง่ายแต่ย่อยมืออยู่บ้าง โดยเฉพาะกับคนของเยอะ


ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำสำหรับการทำความสะอาดห้องนี้คือ Pipper Standard ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์ และ MULTI-PURPOSE CLEANER จาก Soganics ที่มีส่วนผสมหลักมาจากธรรมชาติ ปลอดภัยและง่ายต่อการใช้สำหรับทุกคนในครอบครัว


ห้องนอน



ห้องนอนเป็นห้องที่หลายคนใช้มากที่สุดในทุกส่วนของบ้าน เราใช้เวลาในห้องนี้กันอย่างต่ำก็ 5-8 ชั่วโมง ยิ่งต้อง Work form home แล้วยิ่งอยู่ในห้องนี้กันมากขึ้น สิ่งที่เราต้องใส่ใจเป็นพิเศษในห้องนี้คือเหล่าไรฝุ่นบนที่นอน ความสะอาดของเหล่าผ้าปู ผ้าห่ม ปอกหมอน และอากาศที่ถ่ายเท


การทำความสะอาดห้องนี้โดยส่วนมากต้องพึ่งพาสิ่งทุ่นแรงอย่างเครื่องซักผ้ากับเครื่องดูดไรฝุ่น และความพิเศษในฤดูร้อนอย่างแสงแดด ในวันที่แดดดี เราสามารถยกเอาหมอน ผ้าห่มมาตากแดดฆ่าเชื้อกันได้เพราะค่าฝุ่น PM 2.5 มีน้อยลงมากในช่วงนี้


ห้องน้ำ



ห้องนี้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรคชั้นดีที่สุดของบ้านเลยทีเดียว เพราะเป็นห้องที่มีความชื้นสูง การถ่ายเทอากาศเป็นเรื่องสำคัญ ขณะเดียวกันการทำความสะอาดห้องนี้ยังต้องใช้ตัวช่วยมากมายเพราะต้องทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมจริงๆ สิ่งสำคัญที่เราต้องระวังคือการทำความสะอาดพื้นอยู่เสมอ ไม่ให้ลื่นและเชื้อราตามมุมอับต่างๆ


การทำความสะอดาห้องน้ำต้องใช้น้ำยาขัดห้องน้ำเข้าช่วยเพราะลำพังสบู่ ไม่สามารถเอาเหล่าคราบฝังแน่น ตะกรัน เชื้อราออกได้ ซึ่งต้องใช้น้ำยาที่มีฤทธิ์ค่อนข้างแรง กัดมือ เป็นอันตรายเมื่อสูดดม เป็นงานที่ไม่เหมาะกับคนชราที่ไม่สะดวกก้มและเด็ก


สำหรับตัวช่วยที่เราอยากจะแนะนำเป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิกจากธรรมชาติที่ไม่สร้างความเสียหายให้มือหรือจมูก แต่ยังคงช่วยทุ่นแรงได้ไม่ต่างกันคือ Pipper Standard ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสุขภัณฑ์และห้องน้ำ และ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำ SOGANICS ให้สมาชิกในบ้านสามารถใช้ได้ หายห่วง


ห้องครัว



ห้องครัวเป็นห้องที่มีการสะสมของคราบสกปรกได้รุนแรงแทบไม่ต่างกับห้องน้ำ เพราะตัวแพร่ความสกปรกของห้องนี้คือไอน้ำมันเมื่อเราผัด ทอด นั่นเอง ทุกครั้งที่เราใช้เตาก็จะมีคราบความสกปรกหลงเหลืออย่างแน่นอน และเมื่อทิ้งเอาไว้นานคราบเหล่านั้นก็จะฝั่งแน่นมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย จึงต้องมีเทคนิควิธีมากมายมารับมือ


สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวช่วยที่เราแนะนำในห้องนี้ก็คือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องครัว SOGANICS ที่เป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิกจากธรรมชาติ ปลอดภัยสำหรับคนใช้และทำให้ห้องครัวสะอาดอย่างที่คุณต้องการ สามารถใช้ได้ง่ายและบ่อยครั้ง เป็นสิ่งที่สร้างความสะดวกและสะอาดได้พร้อมกันเลย


หลายบ้านน่าจะมีวิธีการทำความสะอาดบ้านที่ต่างกันออกไป ใครที่มีเทคนิคการทำความสะอาดที่น่าสนใจอย่าลืมแชร์ให้ทุกคนด้วยนะ หวังว่าทุกคนจะได้มีวันพฤหัสฯ ที่แสนสุขด้วยกันทั้งครอบครัว พร้อมกับบ้านหรือที่พักที่สะอาด เป็นระเบียบไปพร้อมกันในวันพฤหัสบดี


บทความที่น่าสนใจ

ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน จะทำอะไรอยู่บ้านดี

7 วิธีแต่งห้องนอน WFH งบน้อยแต่สวยแน่

5 เทรนด์การแต่งห้องปี 2020 แต่งตามได้ไม่มี Out

‘ไอเดียเปลี่ยนลุค พื้นที่รับประทานอาหาร’ ด้วยการจัดแปลนห้องใหม่

‘เช็ก 3 ข้อ ก่อนตัดสินใจซื้อแอร์’ แบบไหนที่ใช่สำหรับห้องคุณ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์