รูปบทความ Tuesday with Travel on Screen เที่ยวได้แม้อยู่บ้าน เปิดโลกผ่านหน้าจอ

Tuesday with Travel on Screen เที่ยวได้แม้อยู่บ้าน เปิดโลกผ่านหน้าจอ

ต้องอยู่กับบ้านแบบนี้ ทำให้เราคิดถึงการไปเที่ยวกันมากยิ่งขึ้น หลายคนอาจจะทริปสนุกล่มกันไปบ้างแล้ว อาการอยากเที่ยวก็ยิ่งรุนแรง แม้เราจะไม่รู้ว่าสถานการณ์แสนเศร้านี้จะจบลงเมื่อไหร่ แต่เพื่อความสนุกที่ต้องอยู่บ้านกันตอนนี้ เรามาเที่ยวผ่านหน้าจอกันดีกว่า


วันนี้ Esto จะพาคุณมาดูรายการท่องเที่ยวที่ช่วยทำให้คุณหายคิดถึงทริปเที่นวกันได้บ้าง ไม่แน่ว่าอาจจะได้ลิสต์สถานที่ใหม่ๆ ที่อยากลองไปกันดูก็ได้


เถื่อน Travel



รายการที่ไม่ได้พาคุณแค่ไปเที่ยว แต่ยังเจาะประเด็นปัญหาต่างๆ ให้เราได้รู้ เช่นเรื่องของฝุ่นทางภาคเหนือที่ใครหลายคนได้รู้กันแล้ว เป็นเสมือนกึ่งสารคดี ที่ทำความรู้จักกับพื้นที่นั้นๆ ได้จริง จะไม่เน้นแค่ความสวยงามอย่างภาพถ่ายที่เราเคยเห็นกัน


นอกจากนี้ในช่องยังมีหลากหลายประเทศหรือพื้นที่ที่เราอาจจะไม่คิดจะไป ก็เป็นการเปิดโลกในอีกรูปแบบหนึ่ง นับเป็นอีกด้านที่เราควรรู้ไว้


I Roam Alone



หลายคนที่อยากไปเที่ยวมักจะประสบปัญหาหาเพื่อนเที่ยวไม่ได้ เวลาเราไม่ตรงกันบ้าง สถานที่ที่อยากไปไม่ตรงกันบ้าง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็คงต้องวางแผนไปคนเดียว แต่จะไปคนเดียวอย่างไรบ้างให้เราพบกับเรื่องดีๆ เป็นส่วนมากของทริปกันสามารถติดตามได้ที่ iroamalone.cc


ส่วนในช่องยูทูปจะนำเสนอการท่องเที่ยวที่มีสถานที่แปลก พาเราไปดูอาหารการกินแบบแปลกตา(ของเรา) ทำความรู้จักการทั้งประเทศและอาหารของเขาไปพร้อมกัน นอกจากนี้ยังมีการเที่ยวภายในประเทศให้เราทำความรู้จักกับของดีตามจังหวัดต่างๆ อีกด้วย


The Gaijin Trips แบกเป้เที่ยวคนเดียว



สำหรับใครที่อยากดูการท่องเที่ยวเป็นเย็นๆ ละมุนเล็กน้อย ภาพสวยมาก อารมณ์ของคลิปจะเรียบนิ่ง แต่เต็มเปี่ยมด้วยข้อมูลการท่องเที่ยวแทรกอยู่ เป็นอีกด้านที่เราสามารถพบได้เมื่อไปเที่ยว ดูแล้วก็ได้ความรู้สึกเหมือนเราได้ไปด้วย เอาไว้ดูแก้ความอยากเที่ยวก็เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว


ภายในช่องของผู้ชายที่ท่องเที่ยวคนเดียวนี้ ยังมีอีกหลายสถานที่ที่เขาทำไว้ให้เราเลือก มีงบการเดินทางบอกเอาไว้ และยังเป็นสถานที่ที่ไม่ไกล น่าวางแผนจัดไปกันสักทริป ค้นหาความสงบที่ต่างจังหวัดกัน


CrossCutting Journey ในที่ซึ่งรู้สึกดี



เป็นช่องของการเดินทางท่องเที่ยวเชิงสารคดี ที่จะพาเราไปรู้จักกับแต่ละประเทศพร้อมกับเรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ของพวกเขา การเดินทางที่นำเสนอจะเริ่มตั้งแต่สนามบินกันเลยทีเดียว


ในคลิปการันตีเรื่องความภาพสวย แสง เสียง ดนตรี จังหวะ ทุกอย่างจะพาเราไปทำความรู้จักกันได้อย่างสวยงาม เชื่อว่าหลายคนที่ดูช่องนี้น่าจะได้ลิสต์ประเทศที่ต้องไปมากขี้นกันแน่ๆ


The World’s Most Extraordinary Homes มหัศจรรย์บ้านบันลือโลก



ทำความรู้จักกับสถานที่กันมาสักพัก ลองมาดูบ้านสถานที่อบอุ่นที่ได้รับการออกแบบให้ไม่ธรรมดาในเมืองต่างๆ เอาเก็บไว้ดูสร้างแรงบันดาลใจก็นับว่าเป็นรายการหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะเราจะได้เห็นการออกแบบที่แปลกตาแต่มีเหตุผลรองรับ เก็บเอาไว้ออกแบบบ้านของเรากัน รายการนี้เราสามารถดูได้ใน Netflix


Tales by Light เทลส์ บาย ไลท์



ร่วมเดินทางไปกับช่างภาพที่บอกเราในเรื่องเบื้อหลัวภาพถ่ายที่สวยงามเหล่านั้น ในพื้นที่แปลกใหม่ที่หลายคนไม่คิดจะไป แต่เขาจะพาเราไปเห็นว่าอีกมุมหนึ่งของโลกยังมีเรื่องราวที่แตกต่างจะบ้านของเราอยู่ เป็นเรื่องราวผ่านภาพถ่ายที่เขาอยากจะเล่าให้โลกร่วมรับรู้ไปพร้อมกัน รายการนี้สามารถหาดูได้ใน Nexflix


Traveler



เป็นรายการท่องเที่ยวจากเกาหลีที่มีสองหนุ่มนักแสดงพาเราไปเที่ยวประเทศคิวบา เป็นเวลาสองสัปดาห์ เราจึงจะได้เห็นมุมมองของประเทศคิวบาผ่านนักท่องเที่ยวแบบแบ็กแพ็กเกอร์ และได้เห็นการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ เมื่อเราไปเที่ยว ซึ่งอาจจะเรียกความสนุกสนานของการไปเที่ยวให้เรารู้สึกกันได้อีกครั้ง


เรายังสามารถเปิดโลกผ่านหน้าจอกันได้อีกมาก ลองค้นหา ทำความรู้จักกับที่ต่างๆ และวางแพลนใหม่อีกครั้งดูก็ช่วยให้เราหายคิดถึงได้เช่นกัน และยังช่วยให้เราสามารถวางแผนได้รอบคอบมากขึ้น ตอนนี้เก็บเงินกันไว้ก่อน อนาคตออกบ้านได้เมื่อไหร่ ประเทศไหนพร้อม เลือกกันมาได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

‘เช็ก 3 ข้อ ก่อนตัดสินใจซื้อแอร์’ แบบไหนที่ใช่สำหรับห้องคุณ

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : รับมือกับการ “อยู่บ้าน” อย่างไร ไม่ให้เครียด

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : สั่ง Delivery อย่างไรให้ปลอดภัย สบายใจทั้งคนส่งและคนรับ

How to ตุนอาหารอย่างไร (ฉบับเด็กหอ) “ไม่ง้อตู้เย็น!”

How to 9 วิธี อยู่บ้านอย่างไร ไม่ให้เฉา! ในสถานการณ์ COVID - 19


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์