รูปบทความ Ananda Development จับมือ Seedstars ยกระดับเมืองสู่ Hybrid City

Ananda Development จับมือ Seedstars ยกระดับเมืองสู่ Hybrid City

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (Ananda Development) จับมือ Seedstars บริษัทจากสวิสเซอร์แลนด์ หวังมุ่งใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยียกระดับคนเมืองจนกลายเป็นไฮบริดซิตี้


เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ได้จัดงาน Ananda x Seedstars Urban Living 2018 เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ อนันดา เออร์เบินเทค (Ananda UrbanTech) ที่มุ่งมั่นพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองอย่างต่อเนื่องผ่านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี


โดยภายในงานทาง อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ได้เชิญวิทยากรชั้นนำจากชาติต่างๆ มาให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมายกระดับการใช้ชีวิตของคนกรุงเทพฯ และบริเวณใกล้เคียง เริ่มที่ ดร. จอห์น มิลลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่กล่าวเอาไว้ว่า



"ที่อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เราพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ด้านของธุรกิจเพื่อปฏิรูปอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์สู่อนาคต ซึ่งการร่วมมือกับ Seedstars ถือเป็นบทบาทสำคัญในการพัฒนาชุมชนเมืองในประเทศไทยและภูมิภาคผ่านกลยุทธ์การช่วยสนับสนุนและส่งเสริมบริษัทหน้าใหม่ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาการใช้ชีวิตของคนเมืองที่ดียิ่งขึ้น"


ทั้งนี้ Seedstars เป็นบริษัทที่มีสำนักงานในสวิสเซอร์แลนด์ ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์การเปลี่ยนแปลงและพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองผ่านเทคโนโลยี


"วิสัยทัศน์ของเราคือมุ่งมั่นสร้างการเปลี่ยนแปลงและพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองผ่านเทคโนโลยีและการเปิดโอกาสสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจหน้าใหม่" คุณโรซี่ เคลเลอร์ ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท Seedstars กล่าว



"การใช้ชีวิตในเมืองและสมาร์ทซิตี้เป็นสองประเด็นสำคัญสำหรับองค์กรที่ต้องการสร้างความแตกต่าง การนำผู้เชี่ยวชาญและผู้คิดค้นพัฒนามาปรึกษาหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวถือเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนเครื่องมือเพื่อให้การคิดค้นของพวกเขาบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้"


โดยวัตถุประสงค์ในการร่วมมือครั้งนี้ คือ การเปลี่ยนแปลงและพัฒนาชุมชนเมืองในกรุงเทพฯ ให้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้นำเสนอผ่าน 4 โซลูชั่นส์ ดังนี้


  • สภาพแวดล้อมเสมือนจริง (Augmented Environments) ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถโต้ตอบกลับสภาพแวดล้อมโดยรอบได้ในอย่างที่ไม่เคยมาก่อน


  • ผสมผสานพื้นที่สีเขียวเพื่อให้อาคารมีความยั่งยืนได้ด้วยตัวของมันเอง


  • การขนส่งแบบบูรณาการ (เชื่อมต่อการขนส่งหลายชนิด เพื่อการทำงานที่เป็นหนึ่ง)


  • การวางแผนที่ความสัมพันธ์ระหว่างกรุงเทพกับข้อมูล (Bangkok Interactions with Data)


นอกจากนี้ทางอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ยังได้พลักดันโครงสร้าง 3 ส่วนเพื่อนำไปสู่ UrbanTech อีกด้วย โดยโครงสร้างที่ว่าได้แก่ 1. Ecosystem Support 2. Fund of Funds และ 3. Corporate Venture Capital 


ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ UrbanTech ได้ที่ https://www.ananda.co.th/urbantech/


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์